[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Số lượng ga ít muốn đi tàu cao tốc thì phải đi ô tô hàng trăm km. Ví dụ ở Hà Tĩnh không có ga muốn đi phải đi ô tô hàng trăm km ra Vinh hoặc vào Huế, nếu đã mất công đến đó thì đi máy bay cho rồi.
Hà Tĩnh chơi cả 2 ga 1 lúc. Đừng quên đường sắt cũ sẽ có lúc lên 160 km/h muốn đến ga cao tốc nào chả được. Mà sau này cứ đông khách là làm thêm vài đường cao tốc nữa, không phải dừng ở đây. Ví dụ cái dự án này dự kiến trình QH trước 2025 thế nhưng giờ cũng bắt trong năm nay.

 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,981
Động cơ
272,131 Mã lực
Topic này đã biến thành nơi mơ tưởng cụ ợ. Những ý kiến đầy lãng mạn:

- Với các khoảng cách ngắn, đại hạ giá dưới giá vé xe khách để cạnh tranh với xe khách.
- Tàu 350km/h Bắc kinh Thượng hải vé 1,9 triệu, nhưng tàu 350km/h Hà nội - Sài gòn phải có vé 1,7 thậm chí 1,5 triệu
- Tàu 8 toa giá vé 2 triệu thì nối hẳn 2 đoàn 16 toa là có vé 1 triệu
- Hòa phát đúc ray, Vin làm toa xe, Viettel viết phần mềm điều khiển, tranh thủ 80% nội địa hóa
- Người ngoài ngành sẽ có cái nhìn táo bạo đột phá hơn người trong ngành vv
Tại chưa móc túi ra trả tiền nó thế.
 

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Quá nhiều yếu tố các cụ còn chưa có 1 hệ quy chiếu rõ ràng để so sánh thì còn tranh cãi khướt. Tính hiệu quả dự án xét cho nội bộ dự án hay cho cả nền kinh tế, khoảng thời gian để đánh giá tính hiệu quả 50 năm hay 100 năm…thêm bớt hay đặt nặng nhẹ từng biến số đã cho ra các kết quả khác nhau rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Quá nhiều yếu tố các cụ còn chưa có 1 hệ quy chiếu rõ ràng để so sánh thì còn tranh cãi khướt. Tính hiệu quả dự án xét cho nội bộ dự án hay cho cả nền kinh tế, khoảng thời gian để đánh giá tính hiệu quả 50 năm hay 100 năm…thêm bớt hay đặt nặng nhẹ từng biến số đã cho ra các kết quả khác nhau rồi.
lấy so sánh giá vé, thời gian là nhanh nhất, nhưng mấy cụ kia không chịu chấp nhận giá vé của đội 320 và 225 đã tính. Kêu qua Tây Bán Nhà mà xem thì cũng chả ai buồn xem!

Vài cụ xưng là chuyên gia nhưng làm việc ngẫu hứng không hề theo chỉ đạo. Đề bài yêu cầu xây đường cho quốc gia thu nhập cao, xứng đáng là trục Bắc Nam.. thì lại đưa cái đường 250, cái này bên Tây nó cũng không công nhận là đường sắt cao tốc, cao tốc làm mới thì phải trên 300, chỉ có mấy đường nâng cấp mới phải dùng 250.

Tiếp đến đề bài yêu cầu:
- Dùng 350
- Nắn thẳng hết mức
- Giảm bớt số ga

Mấy cụ "'chuyên gia"" chả buồn tham gia nữa! :D
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
lấy so sánh giá vé, thời gian là nhanh nhất, nhưng mấy cụ kia không chịu chấp nhận giá vé của đội 320 và 225 đã tính. Kêu qua Tây Bán Nhà mà xem thì cũng chả ai buồn xem!
Giá vé TBN đây cụ: Tàu 300km/h Madrid - Barcelona, 505km, vé 2 chiều (1010km): 52USD (1.25 triệu Đ).

Tính tương ứng thì 1.600km HN-SG có giá 1,98 triệu Đ.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Cơ hội phát triển sẽ chia đều hơn cho các tỉnh, ko nhất thiết phải 2 đầu gần HN, HCM nữa. Kết nối kv phía Bắc sẽ tốt hơn do dự kiến có 3 tuyến đs kết nối TQ ở cả 3 hành lang
Bao giờ có ĐSCT thì mỗi kỳ nghỉ lễ chắc ko phải nhìn cảnh bãi biển sầm sơn vs vũng tàu ko còn chỗ mà đứng, chưa nói chỗ tắm.
Dải miền Trung sẽ gánh bớt khách cho 02 nơi này.
Nói chung là khi chưa có ĐSCT thì xuất hiện nhiều ý tưởng mơ mộng vẽ ra nhiều viễn cảnh lắm. Nhưng thực tế các nước đã làm ĐSCT hàng chục năm qua đã cho thấy là ĐSCT nó chỉ có tác dụng trong việc vận tải của chính nó chứ tác động lan tỏa là không đáng kể, các vùng ĐSCT đi qua không phát triển gì hơn không có ĐSCT.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,332 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Giờ đến BCT chỉ thị tập trung nguồn lực đầu tư ĐSCT, Sân bay, cảng biển lớn rồi

Mấy cái này toàn giải quyết tồn đọng của 3D. Chắc chắc làm hết, chả bỏ cái nào.

Tại chưa móc túi ra trả tiền nó thế.
anh cứ làm đường sắt cho tốt, việc làm nước giàu dân mạnh để bác tôi lo! :D
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Nói chung là khi chưa có ĐSCT thì xuất hiện nhiều ý tưởng mơ mộng vẽ ra nhiều viễn cảnh lắm. Nhưng thực tế các nước đã làm ĐSCT hàng chục năm qua đã cho thấy là ĐSCT nó chỉ có tác dụng trong việc vận tải của chính nó chứ tác động lan tỏa là không đáng kể, các vùng ĐSCT đi qua không phát triển gì hơn không có ĐSCT.
Thật á😅, cụ nói thì nên kèm số liệu hoặc dẫn chứng tổng kết, thả 1 câu vô căn cứ thì ai cũng nói được
 

KeanuR

Xe tăng
Biển số
OF-493813
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
1,920
Động cơ
229,504 Mã lực
Tuổi
37
Nay thấy bác Chính tiếp chủ tịch Siemens, k rõ có xin xây đoạn nào và chuyển giao công nghệ gì k
 

Hoc_tro_dot

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-809572
Ngày cấp bằng
27/3/22
Số km
112
Động cơ
5,167 Mã lực
Xét theo phân bố dân cư, tốc độ đô thị hoá, tình trạng phát triển của các đô thị duyên hải... Em mạn phép lên giọng:
Ai phản đối đường sắt cao tốc 350kmh chỉ chở khách là có tội với dân tộc.
 

Ca_uop_muoi

Xe buýt
Biển số
OF-807936
Ngày cấp bằng
12/3/22
Số km
810
Động cơ
44,900 Mã lực
Topic này đã biến thành nơi mơ tưởng cụ ợ. Những ý kiến đầy lãng mạn:

- Với các khoảng cách ngắn, đại hạ giá dưới giá vé xe khách để cạnh tranh với xe khách.
- Tàu 350km/h Bắc kinh Thượng hải vé 1,9 triệu, nhưng tàu 350km/h Hà nội - Sài gòn phải có vé 1,7 thậm chí 1,5 triệu
- Tàu 8 toa giá vé 2 triệu thì nối hẳn 2 đoàn 16 toa là có vé 1 triệu
- Hòa phát đúc ray, Vin làm toa xe, Viettel viết phần mềm điều khiển, tranh thủ 80% nội địa hóa
- Người ngoài ngành sẽ có cái nhìn táo bạo đột phá hơn người trong ngành vv
Em thấy nhiều cái trước đây cũng tưởng như không thể nhưng cuối cùng cty Việt Nam nhận thầu kết cấu thép sân vận động World Cup 2022, Vin làm xe điện ở Mỹ và có bằng sáng chế về pin, Viettel có mặt tại Lào và Campuchia.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Giờ đến BCT chỉ thị tập trung nguồn lực đầu tư ĐSCT, Sân bay, cảng biển lớn rồi

Bê Xê Tê nói cái nào cũng trúng cả, 12 năm tính từ NQ13. Nên thôi không bàn lùi nữa, chậc lưỡi, nhắm mắt mà làm đi sai đâu sửa đó :D

Tuy nhiên, việc thực hiện mục tiêu cơ bản của Nghị quyết vẫn chưa đạt được yêu cầu đề ra, chưa tạo được bước đột phá trong huy động nguồn lực, hình thành hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại, bảo đảm cho phát triển nhanh và bền vững.

- Một số cơ chế, chính sách ban hành chậm, thiếu thống nhất; công tác quản lý nhà nước, phân cấp, phân quyền còn bất cập.

- Chưa chú trọng phát triển hạ tầng đa mục tiêu kinh tế - xã hội kết hợp với quốc phòng, an ninh, thích ứng với biến đổi khí hậu; hạ tầng kinh tế - kỹ thuật chưa đồng bộ, thiếu kết nối nội vùng, liên vùng và giữa các lĩnh vực hạ tầng; công tác đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và duy tu, sửa chữa các công trình kết cấu hạ tầng còn khó khăn, bất cập.

- Hạ tầng xã hội, văn hoá, thể thao, nhất là ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo chưa được đầu tư đúng mức; tình trạng ách tắc giao thông, úng ngập, ô nhiễm môi trường kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân tại một số đô thị lớn.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Giờ đến BCT chỉ thị tập trung nguồn lực đầu tư ĐSCT, Sân bay, cảng biển lớn rồi

Báo chí copy cụt mất kết luận của Bê Xê Tê chỉ nói mấy đường liên tỉnh. Đầy đủ là:

- Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành
+ tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây và các tuyến giao thông kết nối đa phương thức theo quy hoạch;
+ các sân bay quốc tế;
+ hạ tầng các cảng biển lớn, các tuyến đường thuỷ nội địa có nhu cầu vận tải lớn;
+ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Lạng Sơn - Hà Nội, Móng Cái (Quảng Ninh) - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành...
- Tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số thành phố lớn khác.
- Phát triển đồng bộ, đa dạng hóa các loại hình nguồn điện, cơ cấu hợp lý, bảo đảm an toàn hệ thống, giá thành hợp lý;
- phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng sạch phù hợp với điều kiện, trình độ phát triển kinh tế trong từng thời kỳ.
- Nâng cấp và xây dựng một số hệ thống hồ trữ nước quan trọng, chủ động phòng, chống thiên tai, lũ lụt, sạt lở, hạn hán, xâm nhập mặn, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.
- Tập trung xây dựng hạ tầng số với công nghệ tiên tiến, hiện đại; phát triển đồng bộ các cơ sở dữ liệu quốc gia, các cơ sở dữ liệu lớn, trung tâm dữ liệu lớn; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
- Nâng cao chất lượng phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế theo hướng sinh thái, bền vững.
- Ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, đường vành đai, các dự án thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập tại các đô thị lớn; đầu tư các cơ sở xử lý chất thải rắn tập trung với công nghệ đồng bộ, hiện đại.
- Xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển, đầu tư trọng điểm để phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia;
- phát triển mạng lưới cơ sở y tế quốc gia đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khoẻ toàn dân, hướng tới mục tiêu công bằng, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế;
- phát triển các thiết chế văn hoá hiện đại, mạng lưới cơ sở văn hóa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc;
- xây dựng mạng lưới cơ sở thể dục, thể thao quốc gia đồng bộ, hiện đại;
- phát triển mạnh hạ tầng du lịch để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có năng lực cạnh tranh quốc tế;
- đầu tư hạ tầng nông thôn mới cơ bản đồng bộ, hiện đại, bảo đảm kết nối nông thôn - đô thị và kết nối các vùng, miền. Đồng thời, tiếp tục phát triển hạ tầng bảo đảm an sinh xã hội.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Báo chí copy cụt mất kết luận của Bê Xê Tê chỉ nói mấy đường liên tỉnh. Đầy đủ là:

- Ưu tiên nguồn lực đầu tư hoàn thành
+ tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, các trục cao tốc Đông - Tây và các tuyến giao thông kết nối đa phương thức theo quy hoạch;
+ các sân bay quốc tế;
+ hạ tầng các cảng biển lớn, các tuyến đường thuỷ nội địa có nhu cầu vận tải lớn;
+ Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, các tuyến Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng, Lạng Sơn - Hà Nội, Móng Cái (Quảng Ninh) - Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh - Cần Thơ, Biên Hòa - Vũng Tàu, Thủ Thiêm - Long Thành...
- Tiếp tục triển khai đầu tư các tuyến đường sắt đô thị, tàu điện ngầm có quy mô vận tải lớn tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và một số thành phố lớn khác.
- Phát triển đồng bộ, đa dạng hóa các loại hình nguồn điện, cơ cấu hợp lý, bảo đảm an toàn hệ thống, giá thành hợp lý;
- phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới, năng lượng sạch phù hợp với điều kiện, trình độ phát triển kinh tế trong từng thời kỳ.
- Nâng cấp và xây dựng một số hệ thống hồ trữ nước quan trọng, chủ động phòng, chống thiên tai, lũ lụt, sạt lở, hạn hán, xâm nhập mặn, bảo vệ môi trường, thích ứng với biến đổi khí hậu.
- Tập trung xây dựng hạ tầng số với công nghệ tiên tiến, hiện đại; phát triển đồng bộ các cơ sở dữ liệu quốc gia, các cơ sở dữ liệu lớn, trung tâm dữ liệu lớn; bảo đảm an toàn, an ninh thông tin.
- Nâng cao chất lượng phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế theo hướng sinh thái, bền vững.
- Ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng giao thông, đường vành đai, các dự án thoát nước, xử lý nước thải, chống ngập tại các đô thị lớn; đầu tư các cơ sở xử lý chất thải rắn tập trung với công nghệ đồng bộ, hiện đại.
- Xây dựng mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo, khoa học và công nghệ đáp ứng nhu cầu nhân lực cho phát triển, đầu tư trọng điểm để phát triển và nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống đổi mới sáng tạo quốc gia;
- phát triển mạng lưới cơ sở y tế quốc gia đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khoẻ toàn dân, hướng tới mục tiêu công bằng, chất lượng, hiệu quả và hội nhập quốc tế;
- phát triển các thiết chế văn hoá hiện đại, mạng lưới cơ sở văn hóa thực hiện tốt nhiệm vụ bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa dân tộc;
- xây dựng mạng lưới cơ sở thể dục, thể thao quốc gia đồng bộ, hiện đại;
- phát triển mạnh hạ tầng du lịch để du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn có năng lực cạnh tranh quốc tế;
- đầu tư hạ tầng nông thôn mới cơ bản đồng bộ, hiện đại, bảo đảm kết nối nông thôn - đô thị và kết nối các vùng, miền. Đồng thời, tiếp tục phát triển hạ tầng bảo đảm an sinh xã hội.
mấy cái mà đã nêu tên ông nào bàn lui nghĩa là làm trái nghị quyết BCT đừng trách nhé! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
...- Chưa chú trọng phát triển hạ tầng đa mục tiêu kinh tế - xã hội kết hợp với quốc phòng, an ninh, thích ứng với biến đổi khí hậu; hạ tầng kinh tế - kỹ thuật chưa đồng bộ, thiếu kết nối nội vùng, liên vùng và giữa các lĩnh vực hạ tầng; công tác đầu tư xây dựng mới, nâng cấp và duy tu, sửa chữa các công trình kết cấu hạ tầng còn khó khăn, bất cập.

- Hạ tầng xã hội, văn hoá, thể thao, nhất là ở nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo chưa được đầu tư đúng mức; tình trạng ách tắc giao thông, úng ngập, ô nhiễm môi trường kéo dài nhiều năm, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân tại một số đô thị lớn.
Cái đoạn này thú vị đây!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Tính nhanh cho các cụ có cái nhìn về ĐSCT Jakarta - Bandung:

Tổng vốn đầu tư 7,3 tỉ đô. Vay ngân hàng TQ 75% là 5,475 tỉ đô, lãi suất 2,7%/năm là 147,825 triệu đô. Lấy tỉ giá USD 24.000Đ thì tương đương 3.548 tỉ đồng.

Phải công nhận là tàu này đang kín khách. Lượng khách hiện tại theo báo Trung quốc là 21.500 ngàn lượt/ngày.

Lấy giá vé là 450 ngàn VNĐ thì doanh thu cả năm là 21.500 x 365 x 450.000 = 3.531 tỉ. Trừ lãi ngân hàng 3.548 tỉ thì còn lại 3 ngàn tỉ!

3 ngàn tỉ, không đủ trả lương nhân viên, đừng nói cái gì khác.

Muốn đủ chi phí vận hành và khấu hao thì lượng khách mỗi ngày phải tối thiểu 50 ngàn. Chờ xem Indo có đạt số khách này không, chứ như giờ thì cười mà rơi lệ thôi các cụ ạ.
Đường dùng cho 75 năm, Indo chắc còn 20 năm để khắc phục những thiếu sót và quan trọng là nối dài toàn tuyến. Khi nối dài thì cùng 1 đoạn đường dùng cho nhiều điểm đến khác nhau. Hình như là chúng nó bảo việc lên kế hoạch quá nhanh không kỹ lưỡng, phối hợp không tốt, tổng thống dự lễ khởi công rồi mà vẫn chưa cấp phép thi công.. Mấy cái thiếu sót thì xây đường tốc độ thấp cũng bị nhé, đường 350 nó hơn đường thấp bao nhiêu thì có số fix cố định rồi.

Anh Indo có lẽ chưa làm tốt rẻ bằng VN, đã nói rồi, đâu phải nước nào muốn là làm được! :D Nhưng cùng lắm là như 1 đại metro thôi, có cái cho dân đi chứ lời lãi gì. Cần thì đánh thuế tai nạn giao thông vào xe khách, thuế bảo vệ môi trường vào máy bay! Luật thì CP in được. Hình như anh Indo cũng sẽ được chuyển giao công nghệ nữa,đủ để làm giai đoạn sau và xuất sang VN, hiện giờ Indo đang xuất đầu máy loại thấp sang Phi.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Nay thấy bác Chính tiếp chủ tịch Siemens, k rõ có xin xây đoạn nào và chuyển giao công nghệ gì k
Chuyển giao công nghệ đường sắt. Trước mắt là tuyến metro 2 ở SG. Siemens quan tâm đến cả đường sắt cao tốc Bắc Nam và sẵn sàng chuyển giao công nghệ liên quan tới đầu máy, toa xe, hệ thống tín hiệu đường sắt, chuyển giao công nghệ sản xuất toa xe xem từ phút thứ 2:08 trở đi. Hợp tác với các dn công nghệ Việt nam, hợp tác với NIC - Trung tâm đổi mới sáng tạo.
Như vậy có thể là nếu Siemens chuyển giao công nghệ chắc sẽ chuyển giao cho NIC và 1 vài DN công nghệ nào đó của VN. Chắc đây là lý do tại sao VN tiếp đón nhiệt tình Tổng thống Đức chuyến thăm vừa rồi chăng?
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,173 Mã lực
Topic này đã biến thành nơi mơ tưởng cụ ợ. Những ý kiến đầy lãng mạn:

- Với các khoảng cách ngắn, đại hạ giá dưới giá vé xe khách để cạnh tranh với xe khách.
- Tàu 350km/h Bắc kinh Thượng hải vé 1,9 triệu, nhưng tàu 350km/h Hà nội - Sài gòn phải có vé 1,7 thậm chí 1,5 triệu
- Tàu 8 toa giá vé 2 triệu thì nối hẳn 2 đoàn 16 toa là có vé 1 triệu
- Hòa phát đúc ray, Vin làm toa xe, Viettel viết phần mềm điều khiển, tranh thủ 80% nội địa hóa
- Người ngoài ngành sẽ có cái nhìn táo bạo đột phá hơn người trong ngành vv
Trên diễn đàn có nhiều ý kiến khác nhau mà cụ. Tất nhiên ý kiến nào là cảm tính, không có cơ sở thì sẽ bỏ qua.

Nhưng BGTVT lại kiếm một loạt chiên za lên báo phát biểu (đây là những bài báo được phần lớn member trong này quote lại). Đọc phát biểu của chiên za đã thấy buồn cười, xem profile thì chưa làm bất cứ thứ gì liên quan đến đường sắt. Điển hình là mấy tay Jica, có ông từ xây dựng dân dụng sang,... chém gió thôi rồi.
Luồng thông tin thiếu khoa học như vậy thì phải phản bác lại thôi.

Tư vấn của BGTVT ở dự án này chỉ tiếc abcz , cũng là một dạng tài năng, cũng tham gia metro, khảo sát đường sắt cao tốc Bắc Nam,... cũng chịu khó tiếp thu cái mới (chịu khó học Civil 3D, BIM); nhưng sau vụ CL- HĐ thì bị bỏ ra ngoài.
Nếu kéo được abcz lại topic này lại thì vui hơn, vì đó là một người có tự trọng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top