Quỹ đất đường sắt vẫn đủ để làm đường đôi. Như gần nhà em ở đất dự trữ đường sắt còn rộng 19m.Nâng cấp đường sắt cũ còn tốn kém hơn làm mới cụ ạ.
1/ Nâng khổ 0.98 lên 1.43 sẽ phải gia cố lại toàn bộ nền đường chịu lực.
2/ Khi nâng cấp thì toàn bộ tàu sẽ phải ngừng hoạt động, thiệt hại kinh tế là không thể đong đo đếm
3, Khoan mở rộng vách núi là không khả thi vì có thể cần nhiều công nghệ hơn để gia cố và đảm bảo an toàn
4/....
Cái mục số 2 là mục khiến cho việc nâng cấp đường cũ bị phá sản.
Vấn đề là với tuyến đường cũ ko phù hợp để mở rộng ray, tăng tốc độ chạy tầu. Liên quan đến bán kính cong nằm. Cũng như tuyến cũ chạy qua khu dân cư quá nhiều. Nhiều đường ngang, qua nhiều trung tâm thành phố.