[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Nâng cấp đường sắt cũ còn tốn kém hơn làm mới cụ ạ.

1/ Nâng khổ 0.98 lên 1.43 sẽ phải gia cố lại toàn bộ nền đường chịu lực.
2/ Khi nâng cấp thì toàn bộ tàu sẽ phải ngừng hoạt động, thiệt hại kinh tế là không thể đong đo đếm
3, Khoan mở rộng vách núi là không khả thi vì có thể cần nhiều công nghệ hơn để gia cố và đảm bảo an toàn
4/....

Cái mục số 2 là mục khiến cho việc nâng cấp đường cũ bị phá sản.
Quỹ đất đường sắt vẫn đủ để làm đường đôi. Như gần nhà em ở đất dự trữ đường sắt còn rộng 19m.
Vấn đề là với tuyến đường cũ ko phù hợp để mở rộng ray, tăng tốc độ chạy tầu. Liên quan đến bán kính cong nằm. Cũng như tuyến cũ chạy qua khu dân cư quá nhiều. Nhiều đường ngang, qua nhiều trung tâm thành phố.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Tàu cao tốc mà ko đi qua trung tâm thành phố thì xây làm gì. Nó tiện hơn máy bay ở cái đó mà bỏ đi thì đúng ngẫn
Chạy kết hợp hàng-khách thì bố trị ở 1 phía của thành phố.
Tàu cao tốc em nghĩ nó chỉ cần kết nối được với hệ thống metro hay cao tốc BRT là được rồi cụ. Đi qua trung tâm thành phố làm gì ạ? Như cái ga tàu cao tốc Quảng Châu nó to như cái sân bay nhà mình nó cũng ở rìa khu đông dân thôi cụ.

Theo ngu ý của em thì trước mắt chưa nên xây DSCT mà nên nâng cấp tuyến đường sắt hiện nay bao gồm

1.Nâng khổ đường lên chuẩn 1435
2.Nâng từ 1 đường như hiện nay lên thành 2
3.Quy hoạch lại nhà ga và điều chỉnh lại tuyến chạy tàu làm giảm chiều dài toàn tuyến
=>nâng tốc độ tàu hàng và tàu khách.

Khi nào thu nhập trên 10k thì hẵng nghĩ xây dsct
Cái này em cũng nghĩ như cụ. Thậm chí nếu đói vốn quá có thể tạm cho nó sống lay lắt tiếp mà tập trung mở rộng tuyến đường bộ cao tốc Bắc Nam cái đã.
 

tony tí

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-587202
Ngày cấp bằng
28/8/18
Số km
4,298
Động cơ
178,899 Mã lực
Nơi ở
Phía Đông nước Lào
Oai not ko nên. Quá nên luôn . Nước mình hẹp nhưng dài .. như hiện tại mỗi tỉnh 1 sân bay mà tỉnh này cách tỉnh kia 100 km ,phí vl .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Em dự là lần này lại toạch như trước thôi. Nó vẽ một phát 50-60 tỷ thì ai chịu được? Nếu nó vẽ được 10 tỷ trong 5 năm, 10 năm 30 tỷ để nối Bắc-Nam, chuyển giao công nghệ... thì mới được.
Cụ lại vẽ đường cho hươu chạy rồi. Nó nghe lỏm được ý cụ nên đã đẻ thêm phương án 5 bước rồi nè
1610946909775.png
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cụ lại vẽ đường cho hươu chạy rồi. Nó nghe lỏm được ý cụ nên đã đẻ thêm phương án 5 bước rồi nè
View attachment 5836870
Theo tính toán của JICA thì vào năm 2070, có 106 đoàn tàu chạy mỗi chiều từ Hà Nội vào Sài Gòn.
Tạm tính: 90 ghế/ toa x 16 toa x 106 đoàn/ngày/ chiều x 2 chiều = 305280 ghế/ngày.
Theo năm: 305280 x 360 = 109.900.800 hành khách/năm.
Tham chiếu giá vé của Nhật cho tuyến Tokyo - Aomori có giá vé khoảng 224 $ (5.150.000 vnd/lượt) cho khoảng cách 675 km. Đây là tuyến ĐSCT dài nhất của Nhật. Và toàn bộ đường sắt do Nhật tự làm ra được + trợ cấp giá vé của chính phủ thì mới có "giá rẻ"như vậy.
Cho hỏi: 109 triệu hành khách VN lấy tiền ở đâu để đi ĐSCT từ Hà Nội vào SG, và họ đi làm gì mà nhiều thế?
 
  • Vodka
Reactions: SVC

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Chắc nhà cháu ko có cơ hội đi tàu mới. Chứ nếu có và phải lựa chọn, thì nhà cháu chọn đi Shinkansen chứ ko chọn máy bay ạ.

Lý do thì một là nó an toàn cao hơn, hai là chỗ ngồi cực rộng rãi và thoải mái.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Theo tính toán của JICA thì vào năm 2070, có 106 đoàn tàu chạy mỗi chiều từ Hà Nội vào Sài Gòn.
Tạm tính: 90 ghế/ toa x 16 toa x 106 đoàn/ngày/ chiều x 2 chiều = 305280 ghế/ngày.
Theo năm: 305280 x 360 = 109.900.800 hành khách/năm.
Tham chiếu giá vé của Nhật cho tuyến Tokyo - Aomori có giá vé khoảng 224 $ (5.150.000 vnd/lượt) cho khoảng cách 675 km. Đây là tuyến ĐSCT dài nhất của Nhật. Và toàn bộ đường sắt do Nhật tự làm ra được + trợ cấp giá vé của chính phủ thì mới có "giá rẻ"như vậy.
Cho hỏi: 109 triệu hành khách VN lấy tiền ở đâu để đi ĐSCT từ Hà Nội vào SG, và họ đi làm gì mà nhiều thế?
Em nghĩ mọi phương án cần Tập trung vào tính toán giá và vận hành cho mốc xong HN-Vinh và Nha Trang-SG trước đã. Khi nào lên nước phát triển gdp đầu người trên 20k hẵng nghĩ tới thông toàn tuyến BN.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,425
Động cơ
-23,054 Mã lực
Tuổi
54
Theo tính toán của JICA thì vào năm 2070, có 106 đoàn tàu chạy mỗi chiều từ Hà Nội vào Sài Gòn.
Tạm tính: 90 ghế/ toa x 16 toa x 106 đoàn/ngày/ chiều x 2 chiều = 305280 ghế/ngày.
Theo năm: 305280 x 360 = 109.900.800 hành khách/năm.
Tham chiếu giá vé của Nhật cho tuyến Tokyo - Aomori có giá vé khoảng 224 $ (5.150.000 vnd/lượt) cho khoảng cách 675 km. Đây là tuyến ĐSCT dài nhất của Nhật. Và toàn bộ đường sắt do Nhật tự làm ra được + trợ cấp giá vé của chính phủ thì mới có "giá rẻ"như vậy.
Cho hỏi: 109 triệu hành khách VN lấy tiền ở đâu để đi ĐSCT từ Hà Nội vào SG, và họ đi làm gì mà nhiều thế?
Tokyo đi Aomori giá 17.000 yên cụ ạ, khoảng 3,7tr.
Tokyo đi Osaka thì 14000 yên (500km).

Giá vé giường nằm tàu "nhanh" 60km/h của ta có giá 1,3-1,5tr, đắt hơn vé HKGR mà người ta vẫn đi, vẫn kín chỗ. Nâng cấp lên đường khổ đôi 250km chắc cũng phải 3,2-3,5tr/ vé hoặc hơn nữa chứ ko rẻ.
 

A98

Xe container
Biển số
OF-533702
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
5,412
Động cơ
262,247 Mã lực
Chắc nhà cháu ko có cơ hội đi tàu mới. Chứ nếu có và phải lựa chọn, thì nhà cháu chọn đi Shinkansen chứ ko chọn máy bay ạ.

Lý do thì một là nó an toàn cao hơn, hai là chỗ ngồi cực rộng rãi và thoải mái.
Người ta nghiên cứu chán rồi cụ ạ. Dưới 4h thì tàu thắng. Tàu chạy trên 4h thì máy bay thắng.
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Theo tính toán của JICA thì vào năm 2070, có 106 đoàn tàu chạy mỗi chiều từ Hà Nội vào Sài Gòn.
Tạm tính: 90 ghế/ toa x 16 toa x 106 đoàn/ngày/ chiều x 2 chiều = 305280 ghế/ngày.
Theo năm: 305280 x 360 = 109.900.800 hành khách/năm.
Tham chiếu giá vé của Nhật cho tuyến Tokyo - Aomori có giá vé khoảng 224 $ (5.150.000 vnd/lượt) cho khoảng cách 675 km. Đây là tuyến ĐSCT dài nhất của Nhật. Và toàn bộ đường sắt do Nhật tự làm ra được + trợ cấp giá vé của chính phủ thì mới có "giá rẻ"như vậy.
Cho hỏi: 109 triệu hành khách VN lấy tiền ở đâu để đi ĐSCT từ Hà Nội vào SG, và họ đi làm gì mà nhiều thế?
Em lại quan tâm tới 106 đoàn tầu/1 ngày/1 chiều chạy.
Nghĩa là 212 đoàn tầu trong 24 h. Hay 7 phút có 1 chuyến tầu chạy qua nhà bạn.
Mật độ chạy tầu như vậy chỉ cầu cạn mới ổn.
Đó mới chỉ là riêng tầu khách. Nếu phương án dùng chung tầu khách tầu hàng nữa càng phức tạp. Dù sao giãn cách 7 phút/1 chuyến/2 chiều hay 15 phút/1 chiều là tối đa về mặt kỹ thuật.
Tất nhiên chưa nói đến tầu có khách hay ko.
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Người ta nghiên cứu chán rồi cụ ạ. Dưới 4h thì tàu thắng. Tàu chạy trên 4h thì máy bay thắng.
Vâng thế thì triển 2 tuyến HN - Vinh
Sài Gòn - Nha Trang
Sau đó tùy tình hình làm Đà Nẵng - Vinh và Đà Nẵng - Nha Trang
 

Bigcat1

Xe buýt
Biển số
OF-729679
Ngày cấp bằng
19/5/20
Số km
991
Động cơ
83,511 Mã lực
Tuổi
63
Vâng thế thì triển 2 tuyến HN - Vinh
Sài Gòn - Nha Trang
Sau đó tùy tình hình làm Đà Nẵng - Vinh và Đà Nẵng - Nha Trang
2 tuyến này đã ưu tiên bàn đến từ lâu. Có khả năng kinh tế nhất.
Vấn đề là liệu bọn Nhật có âm mưu xúi ta làm cả HN - SG hay ko? Bọn nó có làm đường chiếm luôn đất quy hoạch làm đường sắt khổ đôi 1435 hay ko?
Căng đấy.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,926
Động cơ
320,253 Mã lực
Tuổi
58
Theo chuẩn sinh học hehe, 8 giờ ị một lần. Cứ làm sao thì làm, từ SG. Hn đi hết 8 giờ là ngon choét. Gọi là thuận thiên hehe.
 

Captcha

Xe buýt
Biển số
OF-379945
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
536
Động cơ
245,462 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lòng vòng nửa thế kỷ oánh võng với ông Nhật này mất, lượn mợ nó đê
 

tratida

Xe lăn
Biển số
OF-75669
Ngày cấp bằng
17/10/10
Số km
13,172
Động cơ
517,847 Mã lực
2F119574-6536-4173-9272-D8F3225245E1.png
A91F8BB6-C6A2-4E48-9632-5DB1064DD9C3.png

Hầu bác! Em chưa tính cái nào kết nối với hệ thống giao thông công cộng dễ hơn nhé.
Mỹ Đình ra Nội Bài giờ 25 phút. Còn nội đô thì hên xui tùy giờ
Quan trọng mấy cái thủ tục checkin, đổi vé, dự phòng loằng ngoăngd
 

ZoBon

Xe buýt
Biển số
OF-742629
Ngày cấp bằng
11/9/20
Số km
540
Động cơ
65,704 Mã lực
Tuổi
37
Website
zobo.com.vn
Thôi cứ dành dụm lên hẳn loại 1000km/h của anh Mứt ấy cho nó xịn xò hẳn
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
434
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Lòng vòng nửa thế kỷ oánh võng với ông Nhật này mất, lượn mợ nó đê
Nên làm với bọn Nhật, chủ yếu là cơ chế và sự nghiêm túc của bọn quan lại thế nào thôi.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,173
Động cơ
121,218 Mã lực
Chắc nhà cháu ko có cơ hội đi tàu mới. Chứ nếu có và phải lựa chọn, thì nhà cháu chọn đi Shinkansen chứ ko chọn máy bay ạ.

Lý do thì một là nó an toàn cao hơn, hai là chỗ ngồi cực rộng rãi và thoải mái.
Với giá vé Shinkansen như vậy thì cũng không thể giúp giãn dân theo kiểu nhà ở tỉnh, đi làm ở HN được. Vậy yêu cầu là nó phải hút khách từ lưu lượng đường bộ và máy bay. Mà giá vé Shinkansen là đã được CP Nhật trợ giá, tức là nó đang lỗ. Câu hỏi đặt ra là số lỗ đó đóng góp cho GDP qua việc giảm tải đường bộ cao tốc được bao nhiêu? Nếu đường cao tốc không bị quá tải thì mà Shinkansen thì cứ lỗ dài dài thì chẳng phải đóng góp cho GDP là âm sao?
Với tốc độ cao thì lưu lượng khách tối đa sẽ tăng lên rất lớn chứ không ít như hiện nay. Nếu vé tàu < 1.5 x vé mb (bình dân) mà vận hành không lỗ hoặc lỗ ít thì mới thu hút được khách mà vẫn đóng góp cho nền kinh tế (qua giảm tải cho đường bộ). Bởi vì nếu vé mà cỡ 1.5 x vé mb trở lên thì đường sắt sẽ chạy dưới tải, vắng khách, càng vận hành càng lỗ lớn thôi.

Cuối cùng điều em muốn nói là nếu dùng Shinkansen thì nói không với ODA. Cứ vay đàng hoàng, thuê tư vấn độc lập. Nhật hay thằng nào làm ăn bát nháo thì phạt. Cứ làm từng đoạn ngắn vừa làm vừa đẩy bớt bọn nhà thầu Nhật ra khỏi quy trình.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top