[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Anh Phạm Nhật Vượng là người rất có tầm và có tâm với đất nước.

Nếu anh ý như các Đại gia khác thì tội gì lao vào đầu tư SX xe ô tô để rồi vừa ăn chửi lại vừa mệt đầu chưa biết bao giờ thu hồi vốn, trong khi tài sản anh ý đã có thì thoải mái hưởng thụ 3 đời không hết.

Em rất ngưỡng mộ và cảm mến anh Vượng. Một người dám dấn thân làm những thứ rất khó, với mục đích trước tiên là phát triển cho đất nước.
Với anh Vượng, mục đích kinh doanh ko chỉ kiếm tiền (dù doanh nghiệp nào cũng phải cân nhắc đến đau đầu, vì ko cẩn thận là phá sản) mà còn muốn đóng góp vì sự phát triển của đất nước.
Nếu anh ấy thành công, VN sẽ đc các nước khác biết đến nhiều hơn (khác gì quảng bá thương hiệu quốc gia), người dân sẽ có thêm việc làm (làm công việc ổn định và thu nhập cao). Chỉ như vậy VN mới mong thoát bẫy thu nhập trung bình, vào nhóm các nc thu nhập cao.
Còn một số người hả hê với những khó khăn ban đầu, cho rằng anh ấy thật dại, ko sớm thì muộn cungz phá sản thì chỉ nhìn ở góc nhìn rất hạn hẹp.
Mà dù anh ấy có thất bại chăng nữa, thì những đóng góp của anh ấy vẫn để mn ngưỡng mộ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
thế mà chúng nó bảo không làm được. Đầu tiên là bất chấp để xây, bất chấp để chuyển giao công nghệ, sau đó sẽ bất chấp để đông khách! Bất chấp để lãi. Có bất chấp, mọi việc xong ngay! :))
Cụ mơ mộng lắm. Bất chấp đổ ra một mớ tiền để lỗ cụ ạ :)

Chủ yếu là vì yếu tố phát triển đồng đều, kết nối vẫn nên đầu tư. Nói cho trúng chứ đừng nên bịp "vẫn sẽ có lãi" nữa
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Ủng hộ Vinfast quá 2 tay chứ sao ko ủng hộ. Chỉ e không biết trụ được ko

Còn đsct thì khác đó là nợ quốc gia
Cụ yên tâm là VN đặt ngưỡng nợ công không vượt quá 56% GDP, nên ko có chuyện quá tay đâu nhé.
Dù đầu tư gì cũng phải trong tầm kiểm soát, và phải là những công trình có tính lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế.
Nhiệm kỳ CP này đang làm rất tốt trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Cụ mơ mộng lắm. Bất chấp đổ ra một mớ tiền để lỗ cụ ạ :)

Chủ yếu là vì yếu tố phát triển đồng đều, kết nối vẫn nên đầu tư. Nói cho trúng chứ đừng nên bịp "vẫn sẽ có lãi" nữa
cụ mơ quá, nên đi thuyết phục Indo với CT Group đi, đang vận động làm Cần Thơ-SG.
Đếm dân từng ga làm gì trong khi muốn đi Miền trung, miền Bắc thì toàn dân đồng bằng SCL đầu tiên là đến ga xe lửa gần nhất rồi muốn đi đâu thì đi.

 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cụ yên tâm là VN đặt ngưỡng nợ công không vượt quá 56% GDP, nên ko có chuyện quá tay đâu nhé.
Dù đầu tư gì cũng phải trong tầm kiểm soát, và phải là những công trình có tính lan tỏa thúc đẩy phát triển kinh tế.
Nhiệm kỳ CP này đang làm rất tốt trong việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng.
56% là lý thuyết thôi, quan trọng là nợ trong nước hay nước ngoài.

Nợ trong nước như Nhật, TQ thì không sao. Hay nợ bằng đồng tiền của chính mình (như Mỹ) thì không sao

Chứ nợ công ngoại tệ mà dự trữ không đủ mạnh thì coi chừng
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
cụ mơ quá, nên đi thuyết phục Indo với CT Group đi, đang vận động làm Cần Thơ-SG.
Đếm dân từng ga làm gì trong khi muốn đi Miền trung, miền Bắc thì toàn dân đồng bằng SCL đầu tiên là đến ga xe lửa gần nhất rồi muốn đi đâu thì đi.

Cụ không thấy chữ "Mong" ở đầu à? :)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
56% là lý thuyết thôi, quan trọng là nợ trong nước hay nước ngoài.
Tại cụ chưa có kinh nghiệm làm tỉ phú, nếu là tỉ phú rồi thì vay nợ vnd hay usd... đều giống nhau miễn là tiền vô nhiều hơn tiền ra, có lúc thích vay usd hơn vì ls thấp hơn, giờ thì ngược lại rồi.
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,225
Động cơ
140,434 Mã lực
Tuổi
22
Anh Phạm Nhật Vượng là người rất có tầm và có tâm với đất nước.

Nếu anh ý như các Đại gia khác thì tội gì lao vào đầu tư SX xe ô tô để rồi vừa ăn chửi lại vừa mệt đầu chưa biết bao giờ thu hồi vốn, trong khi tài sản anh ý đã có thì thoải mái hưởng thụ 3 đời không hết.

Em rất ngưỡng mộ và cảm mến anh Vượng. Một người dám dấn thân làm những thứ rất khó, với mục đích trước tiên là phát triển cho đất nước.
Đồng chí Vượng rất có tầm, không phải nghĩ.

"Một người dám dấn thân...với mục đích trước tiên là phát triển cho đất nước": Thật thế hả bác?
Chết thật, tới kỳ đại hội kế tiếp, để tui bẩu tụi nó không bầu cho hắn nữa, sa thải luôn đúng quy định luật lao động.

Mục đích trước tiên cần phải là Túi tiền của cổ đông, bác ạ.
Đấy cũng là cái tầm "Dân dàu Nước mạnh" đấy.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Tại cụ chưa có kinh nghiệm làm tỉ phú, nếu là tỉ phú rồi thì vay nợ vnd hay usd... đều giống nhau miễn là tiền vô nhiều hơn tiền ra, có lúc thích vay usd hơn vì ls thấp hơn, giờ thì ngược lại rồi.
"Vay nợ vnd hay usd đều giống nhau" cụ rất vui tính :)):)):)) chỉ riêng lệch pha tiền vào tiền ra, mất thanh khoản là đủ chết
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Hồi xưa Pháp làm đường sắt Mỹ Tho- SG chơi toàn hàng nhập từ Pháp tổn phí tới 12 triệu phật lăng. Thế là các ông nghị tha hồ bàn lui. Ai ngờ tư nhân nhận lãnh xong lãi khủng, mới có mấy năm đã lãi tổng cộng 4 triệu, khiến cho nhà nước Đại Pháp phải quốc hữu hóa vội.

.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hồi xưa Pháp làm đường sắt Mỹ Tho- SG chơi toàn hàng nhập từ Pháp tổn phí tới 12 triệu phật lăng. Thế là các ông nghị tha hồ bàn lui. Ai ngờ tư nhân nhận lãnh xong lãi khủng, mới có mấy năm đã lãi tổng cộng 4 triệu, khiến cho nhà nước Đại Pháp phải quốc hữu hóa vội.

.
Hồi đó Mỹ tho là một trung tâm rất phát triển có lúc còn không kém SG Gia Định. Hai trung tâm đông dân phát triển kinh tế nhất nối lại chỉ 70km, quá lý tưởng cho đường sắt.

Các phương tiện khác chưa phát triển nhiều hoặc chậm làm cho đs càng ưu thế
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Hồi đó Mỹ tho là một trung tâm rất phát triển có lúc còn không kém SG Gia Định. Hai trung tâm đông dân phát triển kinh tế nhất nối lại chỉ 70km, quá lý tưởng cho đường sắt.

Các phương tiện khác chưa phát triển nhiều hoặc chậm làm cho đs càng ưu thế
Vâng cụ thì giỏi xét đầu vào nhưng đến phần kết luận thì tịt.

Cứ thay 70 km = 1.500 km, 37 km/h = 350 km/h thì ra đáp số đúng y như xưa thôi.
Ai không làm thì tránh sang một bên!
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Vâng cụ thì giỏi xét đầu vào nhưng đến phần kết luận thì tịt.

Cứ thay 70 km = 1.500 km, 37 km/h = 350 km/h thì ra đáp số đúng y như xưa thôi.
Ai không làm thì tránh sang một bên!
Cụ rất phù hợp làm công tác Đoàn :) giỏi hô hào như a Thăng ngày xưa, tinh thần Sông Đà phơi phới
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi xưa Pháp làm đường sắt Mỹ Tho- SG chơi toàn hàng nhập từ Pháp tổn phí tới 12 triệu phật lăng. Thế là các ông nghị tha hồ bàn lui. Ai ngờ tư nhân nhận lãnh xong lãi khủng, mới có mấy năm đã lãi tổng cộng 4 triệu, khiến cho nhà nước Đại Pháp phải quốc hữu hóa vội.

.
Hồi đó Mỹ tho là một trung tâm rất phát triển có lúc còn không kém SG Gia Định. Hai trung tâm đông dân phát triển kinh tế nhất nối lại chỉ 70km, quá lý tưởng cho đường sắt.

Các phương tiện khác chưa phát triển nhiều hoặc chậm làm cho đs càng ưu thế
Các cụ để ý từ "hồi xưa" nhé. Chúng ta đang ở năm 2024 chứ không phải là hồi xưa năm 1880!

Thời kỳ đầu 1870-1940 đg sắt Sài gòn - Mỹ tho lãi lớn vì nó là tuyến giao thông nhanh duy nhất. Sau này khi làm xong đc bộ trải nhựa và phổ biến xe ô tô thì khách đi tàu giảm mạnh. Năm 1958 vì quá lỗ nên chính quyền VNCH mới cho dừng đg sắt.

Cho nên bài toán kinh tế cho tuyến SG-Mỹ tho là khó phết chứ ko đơn giản đâu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Tình hình là cái vụ va chạm máy bay bên Nhật mấy hôm trước hình như là chìm xuồng rồi, chả ai có lỗi cả, có gì đó như vụ cái gối dầm ở metro Bến Thành - Suối Tiên. Với cái văn hóa an toàn này thì cũng hãi nếu giao đsct cho Nhật làm nhỉ.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Các cụ để ý từ "hồi xưa" nhé. Chúng ta đang ở năm 2024 chứ không phải là hồi xưa năm 1880!

Thời kỳ đầu 1870-1940 đg sắt Sài gòn - Mỹ tho lãi lớn vì nó là tuyến giao thông nhanh duy nhất. Sau này khi làm xong đc bộ trải nhựa và phổ biến xe ô tô thì khách đi tàu giảm mạnh. Năm 1958 vì quá lỗ nên chính quyền VNCH mới cho dừng đg sắt.

Cho nên bài toán kinh tế cho tuyến SG-Mỹ tho là khó phết chứ ko đơn giản đâu.
Không biết ông nào vẽ tuyến mà đặt ga Tam Hiệp tại huyện Châu Thành cách Mỹ Tho tới gần 20km.

Tuyến ngày xưa đi thẳng từ tim SG đến tim Mỹ tho luôn
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết ông nào vẽ tuyến mà đặt ga Tam Hiệp tại huyện Châu Thành cách Mỹ Tho tới gần 20km.

Tuyến ngày xưa đi thẳng từ tim SG đến tim Mỹ tho luôn
Những người quy hoạch đg sắt ở VN nói chung vẫn chưa hiểu bản chất của đg sắt.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Năm 1958 vì quá lỗ nên chính quyền VNCH mới cho dừng đg sắt.
Thay đầu máy lên 100 km/h khó gì. Chắc ông nào lobby để kích cầu xăng dầu và Hông đa, xe hơi Huê Kỳ. Cụ nào tìm hiểu được lý do tại sao bỏ nhỉ.

Theo bài dưới đây thì hóa ra SG-Cần Thơ là tuyến ngon nhất. Hèn gì cắt ra cho tư nhân.


Cần nhắc lại là Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) đã đề xuất thực hiện dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Việt Nam là TP.HCM - Nha Trang.

Tuy nhiên nếu so sánh số liệu dự báo về nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa do Jica thực hiện thì đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ có hiệu quả hơn nhiều so với TP.HCM - Nha Trang.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Thay đầu máy lên 100 km/h khó gì. Chắc ông nào lobby để kích cầu xăng dầu và Hông đa. Cụ nào tìm hiểu được lý do tại sao bỏ nhỉ.

Theo bài dưới đây thì hóa ra SG-Cần Thơ là tuyến ngon nhất. Hèn gì cắt ra cho tư nhân.


Cần nhắc lại là Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (Jica) đã đề xuất thực hiện dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Việt Nam là TP.HCM - Nha Trang.

Tuy nhiên nếu so sánh số liệu dự báo về nhu cầu vận tải hành khách và hàng hóa do Jica thực hiện thì đầu tư tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ có hiệu quả hơn nhiều so với TP.HCM - Nha Trang.
Nha Trang có ưu thế là du lịch. 2023 tới 7 triệu lượt du khách. Nếu gđ1 kéo đến Vân Phong càng tốt, cơ hội phát triển cho Vân Phong. Dọc tuyến có Phan Thiết Mũi né, Tuy Phong, Tháp Chàm cũng khả năng phát triển du lịch lớn.

Đặc điểm bờ biển của miền Nam là từ Vũng Tàu đổ vào Nam bị phù sa nên biển xấu không du lịch biển được. Du lịch tốt nhất vẫn từ Vũng Tàu đổ ra đến Nha Trang. Du lịch biển nắng vàng quanh năm. Đúng vào đoạn tuyến này luôn.

Tuyến này lại gắn với hub Sân bay Long Thành. Khi hình thành mạng đs nối với Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa, Vũng Tàu thì càng tăng hiệu quả.

Tuyến SG Mỹ Tho Vĩnh Long Cần Thơ thì ngoài khách còn có thêm hàng vì miền Tây chưa có cảng lớn phải đi về cảng Cát Lái, Cái Mép. Không biết mấy ông vẽ tuyến có nối được như vậy không?
 
Chỉnh sửa cuối:

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Nha Trang có ưu thế là du lịch. 2023 tới 7 triệu lượt du khách. Nếu gđ1 kéo đến Vân Phong càng tốt, cơ hội phát triển cho Vân Phong. Dọc tuyến có Phan Thiết Mũi né, Tuy Phong, Tháp Chàm cũng khả năng phát triển du lịch lớn.

Đặc điểm bờ biển của miền Nam là từ Vũng Tàu đổ vào Nam bị phù sa nên biển xấu không du lịch biển được. Du lịch tốt nhất vẫn từ Vũng Tàu đổ ra đến Nha Trang. Đúng vào đoạn tuyến này luôn.

Tuyến này lại gắn với hub Sân bay Long Thành. Khi hình thành mạng nối với Bình Dương, Biên Hoà, Bà Rịa, Vũng Tàu thì càng tăng hiệu quả.

Tuyến SG Mỹ Tho Vĩnh Long Cần Thơ thì ngoài khách còn có thêm hàng vì miền Tây chưa có cảng lớn phải đi về cảng Cát Lái, Cái Mép. Không biết mấy ông vẽ tuyến có nối được như vậy không?
Cứ bám bờ biển là được rồi. Xây hết du lịch, công nghiệp, cảng biển với nhau.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top