[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Indo 277 triệu người, đầu tư 142km tàu 350km/h nối 4 ga. Jakarta Bandung. (Greater) Jakarta 34 triệu người (Greater) Bandung 9 triệu người.

Giống như kiểu nối Hà Nội với TPHCM ở khoảng cách 142km vậy. Tất nhiên hiệu quả sẽ gấp 10 lần
Hiệu quả gì? Hội chống tàu cao tốc bên Indo nói cũng giống hội bên Hàn, là có đường sắt rồi, thêm đường 350 chỉ tiết kiệm được 2 giờ 30p. Trong khi ở VN sẽ tiết kiệm được 29 giờ.

Còn quy ra tiền thì vé tàu dự kiến chỉ bằng 70% máy bay.

Dễ nhất với mấy ông lãi lỗ là dẹp metro trước tiên, vì cái này lỗ nhất, suất đầu tư trên km cao nhất.
Tuy nhiên metro và tàu cao tốc là cách để có thêm thời gian cho cả trăm triệu người, thời gian là vàng bạc. Là bí quyết để đi thẳng thành nước giàu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hiệu quả gì? Hội chống tàu cao tốc bên Indo nói cũng giống hội bên Hàn, là có đường sắt rồi, thêm đường 350 chỉ tiết kiệm được 2 giờ 30p. Trong khi ở VN sẽ tiết kiệm được 29 giờ.

Còn quy ra tiền thì vé tàu dự kiến chỉ bằng 70% máy bay.

Dễ nhất với mấy ông lãi lỗ là dẹp metro trước tiên, vì cái này lỗ nhất, suất đầu tư trên km cao nhất.
Nên đầu tư trước 100km thử nghiệm như Hà Nội - Hải Phòng. Dừng 2 ga Hải Dương, Hưng Yên (Phố Nối). Sau 2030 đầu tư Bắc Nam cũng chưa muộn
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Hiệu quả gì? Hội chống tàu cao tốc bên Indo nói cũng giống hội bên Hàn, là có đường sắt rồi, thêm đường 350 chỉ tiết kiệm được 2 giờ 30p. Trong khi ở VN sẽ tiết kiệm được 29 giờ.

Còn quy ra tiền thì vé tàu dự kiến chỉ bằng 70% máy bay.

Dễ nhất với mấy ông lãi lỗ là dẹp metro trước tiên, vì cái này lỗ nhất, suất đầu tư trên km cao nhất.
Tuy nhiên metro và tàu cao tốc là cách để có thêm thời gian cho cả trăm triệu người, thời gian là vàng bạc. Là bí quyết để đi thẳng thành nước giàu.
Vé tàu bằng 70% vé mb cự ly xa địa hình khó (như HN TPHCM) chắc chắn sai.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Chỉ có 3 nước làm đsct ở mức thu nhập trung bình là Trung quốc, Ma rốc, Indonesia. Ba nước này có những đặc thù về lợi ích, chi phí.

Việc xây dựng đsct Hà Nội Vinh, TPHCM Nha Trang (giai đoạn 1) đã là một bài toán khó.

Cả giai đoạn 2 hoàn thành 1500km qua địa hình địa chất khó qua các đô thị vừa, dân số không tăng nhiều là cực kỳ khó.

IMG_1328.jpeg
Cái gdp chỉ là tham khảo thôi, đề bài đã sai thì suy luận đúng thế nào. Như đã nói đường sắt 350 của VN chỉ phải cạnh tranh với máy bay 700 km/h và tàu, xe 34 giờ. Nhắm mắt cũng thấy người thắng cuộc, nhắm mắt cũng thấy tiền lãi!😍
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Cái gdp chỉ là tham khảo thôi, đề bài đã sai thì suy luận đúng thế nào. Như đã nói đường sắt 350 của VN chỉ phải cạnh tranh với máy bay 700 km/h và tàu, xe 34 giờ. Nhắm mắt cũng thấy người thắng cuộc, nhắm mắt cũng thấy tiền lãi!😍
Cụ không thắng được :) cự ly trên 1000km đường sắt thua máy bay, cả về thời gian và chi phí
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hiệu quả gì? Hội chống tàu cao tốc bên Indo nói cũng giống hội bên Hàn, là có đường sắt rồi, thêm đường 350 chỉ tiết kiệm được 2 giờ 30p. Trong khi ở VN sẽ tiết kiệm được 29 giờ.

Còn quy ra tiền thì vé tàu dự kiến chỉ bằng 70% máy bay.

Dễ nhất với mấy ông lãi lỗ là dẹp metro trước tiên, vì cái này lỗ nhất, suất đầu tư trên km cao nhất.
Tuy nhiên metro và tàu cao tốc là cách để có thêm thời gian cho cả trăm triệu người, thời gian là vàng bạc. Là bí quyết để đi thẳng thành nước giàu.
Vé tàu bằng 70% vé mb cự ly xa địa hình khó (như HN TPHCM) chắc chắn sai.
Ma rốc có ĐSCT từ 2018 và hoạt động rất hiệu quả, nhưng cũng không phải đến mức "tiến thẳng lên nước giàu" như cụ BoMy nói.

Các cụ nên biết muốn lên nước giàu là phải rất nhiều yếu tố hợp lại, trong đó ĐSCT chỉ là 1 thành phần nhỏ không quyết định.

1 thực tế là tuyến hàng không HN-SG năm 2022 vận chuyển lượng khách 9,4 triệu lượt. Hàng không chiếm hơn 30% tổng hành khách Bắc-Nam, có nghĩa tổng khoảng 30 triệu. Trong khi các phương án ĐSCT Hà nội-SG đều dựa trên số liệu hành khách dự báo là trên 160 triệu. Lấy đâu ra nhiều khách như vậy?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Ma rốc có ĐSCT từ 2018 và hoạt động rất hiệu quả, nhưng cũng không phải đến mức "tiến thẳng lên nước giàu" như cụ BoMy nói.
..
Ma rốc mới có 300 km thôi, dù cũng dự kiến làm 1.500 km. Và cũng mới có năm 2018 trước mình 1 tí.
Trước giờ cứ nước nào xây đủ 1.500 km thì sẽ giàu! :D Mà Maroc xây đường chỉ phục vụ 35 triệu dân thì trong khi VN xây cho 100 triệu dân, hiệu quả gấp 3 lần.

Xây dĩ nhiên là khó, cần cả nước hợp lực lại. Đây là phép thử lớn cho quốc gia, nếu thấy lợi lớn mà không làm được thì làm sao mà giàu?!
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Về nội địa hóa thì các cụ đọc lại bài của ông Cục Trưởng Đường sắt. Chắc sẽ có chuyển giao công nghệ chứ ông Ấn Độ cũng làm toa xe 100 km/h mà giá lại cao hơn giá nhập khẩu từ Tây Ban Nha và còn tốn điện hơn.


Về Ông cục trưởng nói về chuyển giao công nghệ cho công ty xe lửa Dĩ An có thể đảm nhận…làm toa làm đầu máy e không khả thi lắm. Nó bây giờ chỉ là cái tên còn nếu so với các công ty lớn khác nó chỉ tương đương hợp tác xã gia công gò hàn….
Doanh thu trong năm 2022 hơn 46 tỷ, tài sản dài hạn bao gồm nhà cửa máy móc sau khi tính hao mòn chỉ còn hơn 20 tỷ thì ai dám giao cho hợp đồng mấy nghìn tỷ cho 1 đoàn tầu.
Làm phép so sánh thì Doanh thu 2022 Hoà phát = 142.770 tỷ còn doanh thu dĩ an 46 tỷ nghĩa là Hoà Phát gấp 3.100 lần. Nhìn cái báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là loại vòng gửi xe rồi.


đ
IMG_4390.jpeg
IMG_4391.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Ma rốc mới có 300 km thôi, dù cũng dự kiến làm 1.500 km. Và cũng mới có năm 2018 trước mình 1 tí.
Trước giờ cứ nước nào xây đủ 1.500 km thì sẽ giàu! :D Mà Maroc xây đường chỉ phục vụ 35 triệu dân thì trong khi VN xây cho 100 triệu dân, hiệu quả gấp 3 lần.

Xây dĩ nhiên là khó, cần cả nước hợp lực lại. Đây là phép thử lớn cho quốc gia, nếu thấy lợi lớn mà không làm được thì làm sao mà giàu?!
Thông tin trên báo là Ma Rốc làm với tổng mức đầu tư có 2,4 tỷ $? mình có làm được vậy ko mà so sánh?
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,416 Mã lực
Cụ này tay nhanh ghê. Cụ không đọc chỗ e nói là nếu giá vé ngang nhau à
Tôi chỉ kéo cụ lại hiện thực khách quan là sẽ ko bao h ngang nhau :)
May ra ngang với vé Business của VNA đang bán. Nên lần sau đỡ mất công hỏi vợ vì nhỡ có DSCT thật nó bắt bỏ tiền ra cho nó đi hàng tháng thi lại bù tiền ốm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Thông tin trên báo là Ma Rốc làm với tổng mức đầu tư có 2,4 tỷ $? mình có làm được vậy ko mà so sánh?
Giờ này bàn chuyện 2 tỉ làm gì nữa. Nếu 120 triệu lượt người đi tàu, mỗi người tiết kiệm 24 giờ so với tàu cũ thì coi như VN có thêm 500.000 lao động.

Tổng chi phí xây dựng khoản 25_30 tỉ nhưng dùng được hơn 75 năm. Quy ra mỗi năm tốn vài trăm triệu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Về Ông cục trưởng nói về chuyển giao công nghệ cho công ty xe lửa Dĩ An có thể đảm nhận…làm toa làm đầu máy e không khả thi lắm. Nó bây giờ chỉ là cái tên còn nếu so với các công ty lớn khác nó chỉ tương đương hợp tác xã gia công gò hàn….
Doanh thu trong năm 2022 hơn 46 tỷ, tài sản dài hạn bao gồm nhà cửa máy móc sau khi tính hao mòn chỉ còn hơn 20 tỷ thì ai dám giao cho hợp đồng mấy nghìn tỷ cho 1 đoàn tầu.
Làm phép so sánh thì Doanh thu 2022 Hoà phát = 142.770 tỷ còn doanh thu dĩ an 46 tỷ nghĩa là Hoà Phát gấp 3.100 lần. Nhìn cái báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh là loại vòng gửi xe rồi.


đ
IMG_4390.jpeg
IMG_4391.jpeg
Cả tổng Cty đường sắt cần thay ai, bổ sung bao nhiêu vốn để làm được việc thì sẽ làm. Cả nước theo dõi,không để ông nào cản trở.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,620
Động cơ
242,695 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Hòa Phát làm được thép đóng vỏ container. Thép này làm thân vỏ tàu được không nhỉ? Ray thì chắc là không rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Vâng sau 2025 thì Bắc Nam xong, các đường xương cá nối từ 2 đô thị lớn nhất là HN và HCMC cũng xong thì nhìn chung chỉ cần nâng cấp hệ thống chứ k cần đầu tư mới.
Xong 2 đường vành đai, làm 2 sân bay lớn thì tầm 2027 là xong
Còn đường sắt cao tốc nếu quyết làm giờ triển khai luôn, thì 2030 là ổn.
Như vậy là toàn diện và đồng bộ
Vâng, giai đoạn đầu các cao tốc chủ yếu là 2 làn, tới tiếp tục phải mở rộng nữa, chi phí cũng tương đối lớn; còn tiếp tục mở các tuyến mới nữa.
Nhưng cơ bản là ổn, mong CP ưu tiên cho đường sắt. Các loại hình vận chuyển hỗ trợ lẫn nhau.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Tuyến đường sắt cao tốc ở Indonesia do TQ xây dựng đón lượng khách khổng lồ, họ cũng ko nghĩ tỷ lệ lấp đầy luôn đạt trên 90%, ngày cuối tuần phải tăng từ 8 chuyến/ngày lên 48 chuyến/ngày.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Gia cứ 10 củ thì vợ bác có thích ko? Bao nhiêu người trả đc giá đó mà thích hay ko thích?
Bác tính kiểu gì mà 10 củ? Ko lẽ đặt giá mức đó để chạy tàu ko có khách???
Giá vé tàu đsct đc dự kiến bằng 70-75% so giá vé máy bay thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Nên đầu tư trước 100km thử nghiệm như Hà Nội - Hải Phòng. Dừng 2 ga Hải Dương, Hưng Yên (Phố Nối). Sau 2030 đầu tư Bắc Nam cũng chưa muộn
Thì tuyến này sắp làm rồi cụ ạ, do TQ hỗ trợ vốn, chặng cụ nói nó thuộc tuyến Lào Cai- Hà Nội - Hải Phòng.
Mình dự đoán, tuyến này sẽ xong trước năm 2030.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Ma rốc có ĐSCT từ 2018 và hoạt động rất hiệu quả, nhưng cũng không phải đến mức "tiến thẳng lên nước giàu" như cụ BoMy nói.

Các cụ nên biết muốn lên nước giàu là phải rất nhiều yếu tố hợp lại, trong đó ĐSCT chỉ là 1 thành phần nhỏ không quyết định.

1 thực tế là tuyến hàng không HN-SG năm 2022 vận chuyển lượng khách 9,4 triệu lượt. Hàng không chiếm hơn 30% tổng hành khách Bắc-Nam, có nghĩa tổng khoảng 30 triệu. Trong khi các phương án ĐSCT Hà nội-SG đều dựa trên số liệu hành khách dự báo là trên 160 triệu. Lấy đâu ra nhiều khách như vậy?
Khách các ga chặng ngắn nữa cụ ạ.
Ví dụ: Hà Nội - Ninh Bình - Thanh Hóa- Nghệ An- Quảng Trị..............- Đà Nẵng-......TP.HCM
Cộng tổng lại là 160 triệu, trong đó riêng chạy thẳng HN-TP.HCM là x triệu hành khách.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Bộ Gt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhé. Là nơi đầu tiên thực hiện ai không làm thì tránh sang 1 bên cho anh Thắng làm >:)

.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top