[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cái mảng điều khiển tàu em nghĩ nên giao cho Viettel. Tên lửa họ điều khiển được thì tàu cũng làm tốt. Mặc dù chúng chả liên quan đến nhau.
Vinfast thì kết hợp với Thaco để đóng toa xe thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Trần nợ công của VN là 60%GDP.

Tới 2025 mà bắt đầu làm, thì GDP lúc đó cũng khoảng 500 tỷ usd, và dự kiến GDP 2030 là 1000 tỷ USD thì nếu tỉ lệ vay là muỗi. Nhưng quay lại là VN chỉ tự vay tự làm thôi chứ del chơi cái trò ODA thế hệ cũ nữa nhé. VOA News cứ lo nợ công VN tăng mà giờ nợ công thấp tè.

.

Dự kiến đến cuối năm 2023, dư nợ công khoảng 37% GDP, dư nợ Chính phủ khoảng 34% GDP, thấp hơn mức trần và ngưỡng cảnh báo được Quốc hội cho phép tại Nghị quyết số 23/2021/QH15 của Quốc hội.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,715 Mã lực
lỗ chóng vó thì tiền đâu mà đầu tư tiếp hả cụ.
Vẫn có ối tiền làm khu đô thị mới mà cụ :D
Nói chung học kinh nghiệm lắp động cơ điện lên xe là chính, thiếu tiền nghiên cứu thì nhà nước chi trước có gì đâu. Lỗ ô tô mà lãi tàu điện thì sao :))

Mình nghĩ 2 cái món này tuy cùng là điện nhưng lại chả liên quan đến nhau mấy.
Xe ô tô điện thì quan trọng nhất là công nghệ pin lưu trữ, nó cũng là cái đắt nhất trên xe.
Còn tàu điện nó dùng điện lưới chứ đâu có dùng pin
Xe điện có phải mỗi pin đâu cụ, nửa kia của nó là cách lắp động cơ vào xe và điều khiển nó thế nào.
Ở VN giờ có mỗi VF có thể vỗ ngực bảo câu này: tàu điện chỉ là cái xe goòng lắp động cơ điện thôi mà :))
Có khi anh Vượng em đang tư vấn cho các lãnh đạo nhà nước là, làm tàu dễ không mà, đừng nghe bọn nước ngoài nó dọa :D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Vẫn có ối tiền làm khu đô thị mới mà cụ :D
Nói chung học kinh nghiệm lắp động cơ điện lên xe là chính, thiếu tiền nghiên cứu thì nhà nước chi trước có gì đâu. Lỗ ô tô mà lãi tàu điện thì sao :))


Xe điện có phải mỗi pin đâu cụ, nửa kia của nó là cách lắp động cơ vào xe và điều khiển nó thế nào.
Ở VN giờ có mỗi VF có thể vỗ ngực bảo câu này: tàu điện chỉ là cái xe goòng lắp động cơ điện thôi mà :))
Có khi anh Vượng em đang tư vấn cho các lãnh đạo nhà nước là, làm tàu dễ không mà, đừng nghe bọn nước ngoài nó dọa :D
E nghĩ nếu nhận chuyển giao công nghệ thì Vinfast và Viettel có lẽ là 2 candidates nội địa duy nhất có khả năng và nhân lực để nhận chuyển giao công nghệ liên quan tới đường sắt cao tốc.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
651
Động cơ
39,052 Mã lực
Tuổi
35
Cái Metro số 5 a V làm đấy các cụ?
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
593
Động cơ
43,227 Mã lực
Vẫn có ối tiền làm khu đô thị mới mà cụ :D
Nói chung học kinh nghiệm lắp động cơ điện lên xe là chính, thiếu tiền nghiên cứu thì nhà nước chi trước có gì đâu. Lỗ ô tô mà lãi tàu điện thì sao :))


Xe điện có phải mỗi pin đâu cụ, nửa kia của nó là cách lắp động cơ vào xe và điều khiển nó thế nào.
Ở VN giờ có mỗi VF có thể vỗ ngực bảo câu này: tàu điện chỉ là cái xe goòng lắp động cơ điện thôi mà :))
Có khi anh Vượng em đang tư vấn cho các lãnh đạo nhà nước là, làm tàu dễ không mà, đừng nghe bọn nước ngoài nó dọa :D
Nếu như cụ nói thì hi vọng mình có khả năng để nhận chuyển giao công nghệ tới tàu 350km/h luôn.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
383
Động cơ
238,362 Mã lực
Trần nợ công của VN là 60%GDP.

Tới 2025 mà bắt đầu làm, thì GDP lúc đó cũng khoảng 500 tỷ usd, và dự kiến GDP 2030 là 1000 tỷ USD thì nếu tỉ lệ vay là muỗi. Nhưng quay lại là VN chỉ tự vay tự làm thôi chứ del chơi cái trò ODA thế hệ cũ nữa nhé. VOA News cứ lo nợ công VN tăng mà giờ nợ công thấp tè.

.

Dự kiến đến cuối năm 2023, dư nợ công khoảng 37% GDP, dư nợ Chính phủ khoảng 34% GDP, thấp hơn mức trần và ngưỡng cảnh báo được Quốc hội cho phép tại Nghị quyết số 23/2021/QH15 của Quốc hội.
2025 là 500 tỏi, mà cụ bảo 2030 là 1000 tỏi thì bá quá. Mỗi năm tăng gần 20% luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,715 Mã lực
Thực ra làm ô tô chạy 200km/h như xe VF8, VF9 khó hơn làm tàu điện 350km/h đấy các cụ. Bài toán động học của ô tô phải giải là nhiều hơn hẳn so với tàu, thế nên mới sinh ra các hệ cân bằng điện tử, chống bó phanh, ... chứ tàu điện làm gì có.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
2025 là 500 tỏi, mà cụ bảo 2030 là 1000 tỏi thì bá quá. Mỗi năm tăng gần 20% luôn.
E hỏi Bing cho nhanh. hehe nó là Compound annual growth rate CAGR, tăng trưởng kép chứ ko phải tăng trưởng đơn cụ ơi.


Xin chào, đây là Bing. Tôi có thể giúp bạn tìm kiếm thông tin về quy mô GDP của Việt Nam năm 2030. blush

Theo các nguồn mà tôi tìm thấy, quy mô GDP của Việt Nam năm 2030 được dự báo sẽ đạt khoảng 1.000 tỉ USD tăng gần 2,5 lần so với năm 2020 Điều này sẽ đưa Việt Nam vào nhóm các nước có thu nhập trung bình cao, với GDP bình quân đầu người đạt khoảng. Tốc độ tăng trưởng GDP bình quân của Việt Nam trong giai đoạn 2021 - 2030 được ước tính là khoảng 7%/năm, thuộc nhóm 10 quốc gia có tăng trưởng nhanh nhất thế giớ

Tôi hy vọng đã giúp bạn trả lời câu hỏi. Nếu bạn có thắc mắc gì khác, xin vui lòng hỏi tôi. blush
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Theo em nên thành lập 1 ủy ban. Cụ thủ đứng đầu.
Giao cho Hòa Phát lo phần sắt thép ( ray và toa tàu). Tự nghiên cứu hay đi mua, ăn cắp gì tự ông lo
Giao cho Vinfast + Thaco lo phần toa xe.
Viettel + FPT lo phần điều khiển và tín hiệu.
Nhà nước làm GPMB làm ngay từ bây giờ (1 trong tứ trụ đứng đầu)
Cầu, hầm, nhà ga, nền đường thì ok rồi 100% mình làm được.
10 năm nữa ta làm.
Tin em đi .Nếu dự án này thành công nhất định chúng ta sẽ hóa rồng.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,715 Mã lực
Tốc độ 350km/h các cụ không quen phóng thì thấy nó ghê thôi chứ mấy thanh niên PKL giờ chúng nó cưỡi dòng 1000cc trở lên nó phóng suốt đấy. Mà xe máy thì ghê hơn ô tô, ô tô ghê hơn tàu điện nhiều :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Thực ra làm ô tô chạy 200km/h như xe VF8, VF9 khó hơn làm tàu điện 350km/h đấy các cụ. Bài toán động học của ô tô phải giải là nhiều hơn hẳn so với tàu, thế nên mới sinh ra các hệ cân bằng điện tử, chống bó phanh, ... chứ tàu điện làm gì có.
Ô tô mua về lắp thôi. Tàu là phải tự thiết kế.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt này càng ngày càng ít thông tin có giá trị, toàn ông chém gió nói phét vãi hồn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,715 Mã lực
Em bị kiểm duyệt.
Screenshot_20231228_151317.jpg
Nói chung nó là tác động qua lại, chỉ mỗi đsct không thì không hóa rồng được. Để hóa rồng phải là kéo trình độ của tất cả các ngành khác lên theo chứ không phải mỗi đường sắt.

Nếu tự làm chủ được đúng nghĩa, thì đây là một bước tiến lớn về trình độ KHKT của VN, sẽ có tính lan tỏa tương đối ra các ngành khác.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Nói chung nó là tác động qua lại, chỉ mỗi đsct không thì không hóa rồng được. Để hóa rồng phải là kéo trình độ của tất cả các ngành khác lên theo chứ không phải mỗi đường sắt.

Nếu tự làm chủ được đúng nghĩa, thì đây là một bước tiến lớn về trình độ KHKT của VN, sẽ có tính lan tỏa tương đối ra các ngành khác.
Công nghiệp phụ trợ theo cái đường sắt này nhiều lắm đấy ạ. Khai thác hết được hay không thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top