[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
2024 khởi công đường lên Hòa Lạc, 2027 hoàn thành.
2027 khởi công Bắc Nam thì làm luôn cái metro tới ga Ngọc Hồi.
2030 Bắc Nam tới Vinh, thì metro tới Ngọc Hồi cũng xong, còn metro tới sân bay thì cứ từ từ nhé.

Giá vé thì cụ nào kiếm được chứng cứ gấp 2 lần vé máy bay giá rẻ thì kết thúc đời phương án 350 đi chứ, để hoài ngứa mắt quá! :D

Chuyện quá dễ mà mấy ông 225 chỉ nói chứ không làm được! Qua bên Indo lấy số liệu so sánh 350 với vé máy bay giá rẻ tuyến Jakarta-Bandung xem nào!
Đây, 350km/g của cụ đây, 148 km giá 16-22 usd nhé ( 384k VNĐ --528k vnd) không lại cứ nheo nhẻo bảo không có. Vậy 1.500km thì cứ tạm nhân 10 lên là 160 usd-220 usd. VN cũng chả giỏi hơn Indo đâu chứ không muốn nói thằng là còn kém xa họ. Còn cụ đừng đọc nghị quyết nữa. VN nó nhảm quá rồi. Cụ chỉ ra được cái công trình đường sắt nào của Vn từ trước đến giờ đúng tiến độ, đúng tổng đầu tư, đúng giá vé theo phương án được phê duyệt ban đầu em lạy cụ công khai 3 lạy. Còn không thì từ còm này cụ đừng đọc con số vẽ cho bà con được nhờ . :D
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Đây, 350km/g của cụ đây, 148 km giá 16-22 usd nhé ( 384k VNĐ --528k vnd) không lại cứ nheo nhẻo bảo không có. Vậy 1.500km thì cứ tạm nhân 10 lên là 160 usd-220 usd.
Cụ nhân 10 cái này giùm em với, vé máy bay đây:
1701736746171.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Ông nào bảo tàu Đài Loan lỗ mà sao chúng nó cứ tăng chuyến liên tục


Khấu hao con đường Bắc Nam cả ga chỉ khoảng 3-4 trăm triệu đô mỗi năm. Còn tàu thì không phải lo vì mua con tàu nào thì tàu đó chạy 20/24 giờ mỗi ngày phục vụ hết mức, ngày đi Bắc Nam được gần 4 lần. Lỗ là lỗ thế nào?!
 
Chỉnh sửa cuối:

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,631
Động cơ
651,488 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Dân đen như em chả quyết được nhưng nếu nhà nước chủ làm thì em cũng mong đến ngày hoàn thành em sẽ đi một chuyến vào trong Nam.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Các cụ bàn nhau giá vé làm gì, vì như kinh nghiệm các nước đã làm thì giá vé cao hay thấp kiểu gì cũng sẽ lỗ, ít nhất là lỗ 2 tỷ mỗi năm nếu chạy được nhiều còn chạy ít hay kể cả không chạy thì NN vẫn phải chi mỗi năm dăm tỷ để duy trì :D.
Tuy nhiên vẫn có nhiều cách để nói là không lỗ thậm chí là lãi như hiện nay người ta vẫn có cách nói Cát Linh Hà Đông đang lãi :)).
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
TPO - Liên quan tới Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, lãnh đạo Chính phủ giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, địa phương và doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách "đặc thù đặc biệt cả gói" để báo cáo Bộ Chính trị, trình Quốc hội khi thông qua chủ trương đầu tư.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Các cụ bàn nhau giá vé làm gì, vì như kinh nghiệm các nước đã làm thì giá vé cao hay thấp kiểu gì cũng sẽ lỗ, ít nhất là lỗ 2 tỷ mỗi năm nếu chạy được nhiều còn chạy ít hay kể cả không chạy thì NN vẫn phải chi mỗi năm dăm tỷ để duy trì :D.
Tuy nhiên vẫn có nhiều cách để nói là không lỗ thậm chí là lãi như hiện nay người ta vẫn có cách nói Cát Linh Hà Đông đang lãi :)).
cụ chuyển hướng rồi à, chắc sợ dân đen đi 350 ùn ùn làm Nhà Nước lỗ! :))
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Phóng viên VN ở Úc cũng tranh thủ châm chích 350 ở Indo, dịch báo Tây là chính. Tuy nhiên không dám nhắc đến là giá vé tàu Indo vừa rẻ hơn vừa nhanh hơn máy bay! :D


Dù có thẻ VIP VN Airline thì không phải giờ nào cũng có máy bay, buổi sáng VN Airline có lúc phải chờ 4 giờ mới có 1 chuyến Bắc Nam trong khi đó tàu có thể đi 30 phút 1 chuyến. Chưa kể đi Thanh Hóa thì vé VIP của tàu ngon rẻ hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Chuyển giao công nghệ đây các cụ. Đối tác sẽ xây dựng nhà máy ở Việt nam theo hình thức FDI để sản xuất linh kiện, sản xuất và lắp ráp các mô dul tàu, ray thép .v.v.. Chắc được bên nào hứa chuyển giao công nghệ cái 350km/h rồi. Khéo lại CRH380 Fuxing giống Thái lan thôi.

Phó thủ tướng giao Bộ Giao thông Vận tải chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, địa phương và doanh nghiệp nghiên cứu, đề xuất cơ chế chính sách đặc thù đặc biệt cả gói để báo cáo Bộ Chính trị, trình Quốc hội khi thông qua chủ trương đầu tư.
Cơ chế này bao gồm huy động và sử dụng các nguồn vốn; sử dụng tiền thu từ sử dụng đất ở các địa phương; đào tạo, sử dụng cán bộ, kỹ sư; nội địa hóa gắn với phát triển ngành công nghiệp đường sắt; thu hút đầu tư PPP; cơ chế hợp tác, thu hút đầu tư và chuyển giao công nghệ thông qua FDI; mô hình tổ chức vận hành - kinh doanh...
 

nguyentoan.uct

Xe điện
Biển số
OF-304788
Ngày cấp bằng
12/1/14
Số km
3,246
Động cơ
399,223 Mã lực
Thấy ở dưới Hà Nam đã họp về vấn đề mặt bằng cho dự án đường sắt CT B-N rồi, nhà ông anh trai em dính vào quy hoạch.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Phóng viên ở Úc cũng tranh thủ châm chích 350 ở Indo, dịch báo Tây là chính. Tuy nhiên không dám nhắc đến là giá vé tàu Indo vừa rẻ hơn vừa nhanh hơn máy bay! :D


Dù có thẻ VIP VN Airline thì không phải giờ nào cũng có máy bay, buổi sáng VN Airline có lúc phải chờ 4 giờ mới có 1 chuyến Bắc Nam trong khi đó tàu có thể đi 30 phút 1 chuyến. Chưa kể đi Thanh Hóa thì vé VIP của tàu ngon rẻ hơn nhiều.
Như tàu shinkansen năm 2016 tôi đi thì tầm 30 phút 1 chuyến… tokyo - osaka 520km đã kinh rồi. Bây giờ 2023 10phút/ chuyến. Nếu vào vệ sinh đi tè lỡ chuyến 1 thì chạy ra đã có chuyến 2 rồi. Máy bay mà lỡ chuyến thì ăn mứt luôn :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Vượt rào trình lên BCT trong khi những vấn đề chính như tài chính các thứ ko thuyết phục được bộ quan trọng hay thì ra QH cũng bị bác thôi, Tôi ko hiểu bộ GTVT làm cách đó làm gì cho mất công. Nên nhớ hồi 2010 đã trình ra QH bị bác. Trình ra tới QH tức là Bộ CT đã duyệt mà QH thời đó, vẫn ko quá mạnh, vẫn bác như thường. Thật trùng hợp là chủ tịch QH thời đó là tổng đàn bây giờ. Giờ vai trò của QH còn cao hơn, nên cứ nhiều ý kiến sớm muộn cũng bị bác. Cụ nhìn Luật Đất đai đi. Luật này cũng được định hướng phải thông qua nhưng cãi nhau nhiều vấn đề xong cũng bị hoãn đấy. Hoãn là tên gọi khác của Bác thôi.
Lần trình QH 2010 thì chính phủ không thông qua bộ CT đâu ạ. Thời đấy bộ CT như kiểu "hữu danh vô thực". Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn thậm chí chính phủ tự quyết luôn mà ko có ý kiến bộ CT và quốc hội.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Lần trình QH 2010 thì chính phủ không thông qua bộ CT đâu ạ. Thời đấy bộ CT như kiểu "hữu danh vô thực". Dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn thậm chí chính phủ tự quyết luôn mà ko có ý kiến bộ CT và quốc hội.
thời đó xxx một tay che trời. ghê thật.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Hiện giờ PA3 của Tư vấn BGTVT là không khả thi và chưa có nơi nào trên TG có. Vậy chỉ còn PA1 theo tốc độ kia, thế thì chắc lỗ sấp mặt rồi.

Đây là thông báo kết luận cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo đsct. Nó giống như báo đưa tin từ khi họp thôi ạ. Mấy hôm nay thấy tuyến metro BTST cũng thông báo là "giải quyết được khúc mắc" để triển khai hoàn thiện thì em nghĩ tin này chỉ để làm mồi nhử xử lý các dự án tồn đọng ODA với bọn Nhật thôi. Các cuộc họp tới đây quan trọng hơn khi đi vào tranh luận và phân tích các phương án. Cuối cùng mới trình bộ CT (có thể trình cả 2 phương án, bộ ct có thể "chọn cả 2" và đưa ra quốc hội để chọn 1 thôi).
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Đây là thông báo kết luận cuộc họp đầu tiên của Ban chỉ đạo đsct. Nó giống như báo đưa tin từ khi họp thôi ạ. Mấy hôm nay thấy tuyến metro BTST cũng thông báo là "giải quyết được khúc mắc" để triển khai hoàn thiện thì em nghĩ tin này chỉ để làm mồi nhử xử lý các dự án tồn đọng ODA với bọn Nhật thôi. Các cuộc họp tới đây quan trọng hơn khi đi vào tranh luận và phân tích các phương án. Cuối cùng mới trình bộ CT (có thể trình cả 2 phương án, bộ ct có thể "chọn cả 2" và đưa ra quốc hội để chọn 1 thôi).
Khác đấy, họp Ban chỉ đạo thì báo không nói gì nhưng ra kết luận thì anh Hà hay chèn nhiều câu bất ngờ lắm, như câu 350 lần trước mà nhiều người cũng nghĩ là cho vui.

Đối chiếu giờ giấc thì sau khi họp, 1 VIP đã bay từ Trung Đông về, nghĩa là BCT đã họp đồng ý nên anh Hà mới tiếp tục chèn, chứ nói trước mà bị bác thì quê làm sao! Chú ý chỉ đạo của anh Hà là báo cáo Thường trực CP chứ không phải là BCT nữa, vì đã qua rồi.

Kết luận là BCT đã chọn 350 còn phương án 4 phương án 5 gì đó là chuyện nhỏ, đang làm tiếp chi tiết. Thứ hai là mức đầu tư chỉ để tham khảo, các cụ đừng dựa vào đó mà cãi!

Giờ mong ông nào ủng hộ thì lên báo hứa giá vé thấp hơn giá vé máy bay, còn ông nào chống thì lên báo chứng minh giá vé cao hơn máy bay.. cho dân an tâm.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đối chiếu giờ giấc thì sau khi họp, 1 VIP đã bay từ Trung Đông về, nghĩa là BCT đã họp đồng ý nên anh Hà mới tiếp tục chèn, chứ nói trước mà bị bác thì quê làm sao! Chú ý chỉ đạo của anh Hà là báo cáo Thường trực CP chứ không phải là BCT nữa, vì đã qua rồi.
Nói ba lăng nhăng, cụ càng ngày càng tung tin nhảm đấy.

Quy trình là Ban chỉ đạo báo cáo thường trực CP -> báo cáo Bộ CT.

Nội dung đề án còn chưa xong, Bộ KH còn đang phản đối mà đòi báo cáo Bộ CT, các anh vả cho gãy răng.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
..Quy trình là Ban chỉ đạo báo cáo thường trực CP -> báo cáo Bộ CT.

Nội dung đề án còn chưa xong, Bộ KH còn đang phản đối mà đòi báo cáo Bộ CT, các anh vả cho gãy răng.
Ơ, lịch họp BCT là đầu tháng 12 mà. Còn dĩ nhiên là về làm lại phương án 4 thì lại báo cáo Thường Trực CP trước. Giờ nếu chưa họp mà làm p.á 4 mà không có thời hạn gì thì làm sao kịp.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,525
Động cơ
157,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ, lịch họp BCT là đầu tháng 12 mà. Còn dĩ nhiên là về làm lại phương án 4 thì lại báo cáo Thường Trực CP trước. Giờ nếu chưa họp mà làm p.á 4 mà không có thời hạn gì thì làm sao kịp.
Lịch họp dự kiến đầu tháng 12, với điều kiện đề án đã làm xong.

Nội dung đề án chưa xong thì họp hành gì. Tôm lộn ... lên đầu à.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,168 Mã lực
Vậy với phương án tàu tốc độ cao thì hàng hóa vẫn phải chuyển tàu ở ga Yên Viên hoặc cửa khẩu hở các cụ? Liệu cos nên cố 1 tuyến có thể chỉ chở hàng khổ rộng đưởng đơn cũng được.
Còn cao tốc chở khách an toàn thì làm 1 hoặc 2 đầu rồi tính tiếp chứ làm cả luôn thì quá rủi ro. Vận hành 2 đầu xem lưu lượng ra răng đã thì model tính toán mới tính lại sát thực tế hơn. Lúc ý có "nàng Kiều lỡ bước" thì cũng không làm gánh nặng quá khủng khiếp cho con cháu. VN thực chất chỉ cần công nghệ tới 200km/h thôi. Tàu cao tốc chỉ làm 1 cái duy nhất thôi, TQ ko cho nhiều công nghệ đủ để đi cạnh tranh vs TQ ở xứ khác đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,733
Động cơ
319,881 Mã lực
Cụ nhân 10 cái này giùm em với, vé máy bay đây:
View attachment 8237865
Cụ không biết hay cố tình không biết vậy. đsct khoảng ngắn là vua, nhưng khoảng dài mb mới là vua. ĐSCT thì cứ x km x giá vé là ra tiền. Còn hàng không thì phải chia nhé. Chi phí chủ yếu của hàng không là cất và hạ thôi, bay trên tầng bình lưu nó không đáng kể. Còn đsct thì chạy ngắn hay dài đều x chi phí tấn/km, đầu hk/km hết.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top