- Biển số
- OF-131169
- Ngày cấp bằng
- 17/2/12
- Số km
- 190
- Động cơ
- 375,635 Mã lực
Cụ có vẻ thích đua tốc độ nhỉ?2045 là 20 năm nữa, lúc đó TG đã thay đổi chóng mặt rồi. Vì vậy, 350 km/h đến lúc đó cũng có thể đã lạc hậu. ĐSCT 250 km/h vào 2045 thì sẽ lạc hậu so với TG như cách đây 10-15 năm. Theo e phải làm 350.
Có khi nào cụ tự hỏi, tại sao máy bay dân dụng không bay nhanh hơn, làm to hơn... để có thể chở được nhiều khách hơn, cạnh tranh với tàu cao tốc, không lo lạc hậu với thế giới?
Ví dụ máy bay siêu thanh Concorde nhé: https://vnexpress.net/may-bay-concorde-tu-ky-quan-toi-tham-hoa-thuong-mai-4135836.html
Hiện tại, cụ xem có bao nhiêu nước đang đầu tư đsct, tình hình khai thác lỗ lãi ra sao? => Hiệu quả đầu tư khai thác mới là quan trọng nhất, ý em là vậy.
Cụ thích thuyết âm mưu thì mình cũng góp vui đôi lời:Không có bản dự án nên cop nhặt nghi ngờ thôi.
Đầu tiên là khuyến nghị dùng chuẩn châu Âu.
Dự án trình bày rất chỉnh chu nhưng lại lờ đi doanh thu hàng hóa ở các phương án khác, và việc xem xét chạy các tàu 160-250 trên đường 350.
Doanh thu hàng hóa thì 2 ông này phải ngồi lại với nhau xem ông nào sai, tại sao 1 Bộ GTVT phán p.a 2 30 triệu tấn-60 triệu khách còn ông Tây phán 60 triệu tấn và 160 triệu khách? Ông nào không chịu ngồi tới cùng là có vấn đề!
Lý do lớn nhất là tàu 250 km/h có thể dễ dàng dừng ở nhiều ga hơn và sẽ gom được nhiều khách hơn, tuy nhiên vẫn có thể mua thêm 1 tàu 160/250 km/h chạy trên đường 350 và dừng ở nhiều ga hơn nữa.
Airbus có thể yên tâm đơn hàng ở VN mãi mãi vì tàu 250 km/h không thể cạnh tranh!
Như giáo sư Trần Chủng nói, tàu khách 350 km/h hoàn toàn có thể cạnh tranh với máy bay, việc tung tin không cạnh tranh được là sai.
+ Dùng chuẩn châu Âu vì tàu nào đưa vào cũng chạy được. Dùng chuẩn Nhật thì chỉ chạy được mỗi tàu Nhật.
+ Cụ có thấy PA1 trình bày chi phí nâng cấp điện khí hoá đs cũ là bao nhiêu không mà tính toán so sánh vận tải hàng hoá?
+ Thuyết âm mưu là Nhật muốn duy trì bán xe lắp ráp tại VN, nên kiên trì đưa p/a 350 để VN tiếp tục lệ thuộc vận tải đường bộ.
+ Giáo sư TC nói đúng ở quãng ngắn, cỡ 500km gì đó đổ lại. Khai thác tuyến 1500km thì không khả thi. Đúng sai thì nhìn thực tế các tuyến đsct các nước đang khai thác để tham khảo.