[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
nếu VN có cách làm hợp lý với đường sắt Bắc Nam + đường sắt đô thị thì không cần phải chờ đến 2050 mà chỉ cần 15 đến 20 năm , nghĩa là khoảng 2040 - 2045 là hòm hòm hạ tầng đường bộ + đường sắt rồi . E cũng thấy háo hức ghê :)) , lúc đó đi du lịch hay có việc gì đi lại rất rễ ràng và tiện , thích thì tối thứ bẩy nhẩy tầu từ HN vào Cửa Lò ăn chơi tắm biển rồi chiều chủ nhật nhẩy tầu về HN để sáng thứ hai đi cầy tiếp :)) , ôi trời ! nghĩ đến mà sướng cái thằng người .
dở hơi luôn
.
tập trung xây cao tốc 120km/h .
vào tới nơi sẵn xe chủ động đi lại .
đi tàu di chuyển từ ga ra đấy kiểu gì .
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Cái Bắc Nam này mình nghĩ chắc đã hỏi bên TQ xem nó tư vấn giải quyết vấn đề tổng thể hàng-khách như thế nào rồi chứ nhỉ. Chắc là đã có đáp áp tuy nhiên bí mật quá, chỉ mới lộ ra cái 350 km/h là 1 phần giải pháp thôi.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,062 Mã lực
Tuổi
35
Cái Bắc Nam này mình nghĩ chắc đã hỏi bên TQ xem nó tư vấn giải quyết vấn đề tổng thể hàng-khách như thế nào rồi chứ nhỉ. Chắc là đã có đáp áp tuy nhiên bí mật quá, chỉ mới lộ ra cái 350 km/h là 1 phần giải pháp thôi.
đâu cụ, cháu thấy thống nhất PA tốc độ như này mà:

 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,291 Mã lực
Tuổi
44
Nói chung là phải gắn kết kinh tế, thiết thực ntn. Nên đầu tư đường sắt phải gắn với vận chuyển hàng hóa.

 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Nói chung là phải gắn kết kinh tế, thiết thực ntn. Nên đầu tư đường sắt phải gắn với vận chuyển hàng hóa.

Vụ ĐSCT này VN chưa biêt có thể làm với nước nào nhưng chắc chắn mấy bố GTVT chưa được ăn gan hùm mà dám để TQ nhảy vào. Cũng như vũ khí có thể mua của Nga hay Mỹ hay nước nào cũng được chứ đố ông nào dám mua của TQ.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,168 Mã lực
Có những đường gom khách vào ga cao tốc, có thể dùng xe buýt như hàng không. Hướng Bắc Nam ngoài là hướng trục chính, với tỉnh nó còn là hướng liên vùng, hướng gom khách...cho nên sớm muộn gì cũng cần nhiều đường sắt tốc độ khác nhau. Sau này phấn đấu đường sắt chậm về tới từng huyện như Tây về từng làng. Có thể dùng đầu máy chạy pin điện.


Mạng đường sắt của Hà Lan, có chổ tới 4 đường ray, đâu có làng là ta cứ đi:
View attachment 8198239
Cái cụ nói không phải là hệ thống di chuyển bắc nam chậm hơn cho đại đa số người dân thu nhập trung bình trở xuống trong 30 năm tới. Trong khi đsct thì vẫn phải chạy cao tốc thôi, chỉ có chậm là ghé nhiều ga hơn thôi.
Bộ gt kêu là đường sắt 120-180 cũng hết 60 tỷ này
Phương án 2 này khả năng cố tình lỗi đánh máy chứ tốc độ 180/120 đã khảo sát bao giờ.
Giả sử chở hàng 120km/h mà đi toi 60 tỷ thì không có tiền mà vẽ ra đsct đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Tình hình tàu khách Bắc Nam 1 line 34 giờ hiện nay như sau: ngày thường : 8 chuyến đi 8 chuyến về = 16 chuyến + 8 chuyến tàu chặn ngắn. Ngày lễ tết gấp 4 lần.

Số lượt chạyNgày thường:24 chuyến/ngày, trong đó:
Tàu Thống Nhất: 16 chuyến/ngày
Tàu địa phương, tàu chặng ngắn: 8 chuyến/ngày
Ngày Lễ, Tết: 80-85 chuyến/ngày, trong đó:
Tàu Thống Nhất: 40 chuyến/ngày
Tàu địa phương, tàu chặng ngắn: 40-45 chuyến/ngày

Nếu nâng lên 350 km/h thì ngày nào cũng là ngày lễ!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Cái cụ nói không phải là hệ thống di chuyển bắc nam chậm hơn cho đại đa số người dân thu nhập trung bình trở xuống trong 30 năm tới. Trong khi đsct thì vẫn phải chạy cao tốc thôi, chỉ có chậm là dừng nhiều hơn thôi.
Tại vì cụ cứ nghĩ là muốn rẻ phải kiếm tàu chậm đi 36 giờ. Nhanh cũng là 1 cách hạ giá thành, tăng năng suất. Đường sắt Nhà nước xây, thu phí 1 toa có lẽ bằng thu phí BOT xe 50 chổ chạy Bắc Nam. Chênh lệch tiền điện Bắc Nam giữa tàu 350 km/h và tàu thường ước chỉ khoảng 50-150 k 1 vé còn so với tàu diesel thì có khi rẻ hơn.

Hiện nay vé thấp nhất tàu Bắc Năm 36 giờ là 602k-1 triệu, trong đó có tiền ăn tiền ngủ 1 ngày rưỡi rồi, nếu đi tàu 350 km/h cho là 900k đồng/ 6 giờ thì có đi không. Trong hành trình 36 giờ tàu cũ thì tàu nhanh nó chạy đi chạy lại được 6 lần, giảm 6 lần phí khấu hao mỗi chuyến.
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,168 Mã lực
Tại vì cụ cứ nghĩ là muốn rẻ phải kiếm tàu chậm đi 36 giờ. Nhanh cũng là 1 cách hạ giá thành, tăng năng suất...
Chênh lệch tiền điện Bắc Nam giữa tàu 350 km/h và tàu thường chỉ khoảng 50-150 k 1 vé còn so với tàu diesel thì có khi rẻ hơn...

Trong hành trình 36 giờ tàu cũ thì tàu nhanh nó chạy đi chạy lại được 6 lần, giảm 6 lần phí khấu hao mỗi chuyến.
Còn tiền bảo dưỡng ray nữa cụ?
Giảm 6 lần là 6 lần chi phí nhân viên phục vụ và kỹ thuật viên thôi. Còn điều kiện nữa là phải lấp đầy số chuyến x6 thì mới đạt được giảm 6 lần chi phí lương chứ?
Và quan trọng là tuyến chở hàng bắc nam làm hết bao nhiêu?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Còn tiền bảo dưỡng ray nữa cụ?
Giảm 6 lần là 6 lần chi phí nhân viên phục vụ và kỹ thuật viên thôi. Còn điều kiện nữa là phải lấp đầy số chuyến x6 thì mới đạt được giảm 6 lần chi phí lương chứ?
Và quan trọng là tuyến chở hàng bắc nam làm hết bao nhiêu?
bảo dưỡng ray nó nằm trong phí BOT tàu hỏa đấy. Còn chưa lấp đầy thì họ bớt mua tàu, giảm số nhân viên lại, nhưng tàu có sẵn vẫn chạy 5-6 chuyến trong 36 giờ.
 

nickthu2

Xe buýt
Biển số
OF-821624
Ngày cấp bằng
27/10/22
Số km
649
Động cơ
39,062 Mã lực
Tuổi
35
báo cũ cụ đừng đọc nữa, hiện có thể làm combo 350 km/h cộng thêm đường chậm hơn chở hàng và khách đi ngắn.
Ôi cụ nói cháu mới soi kĩ.
Nãy đã tìm báo theo tin mới rồi nên chỉ để ý ngày 9.11 nghĩ là mới nhất rồi.
Vậy là chốt chỉ chở khách 350km/h và thêm hẳn đường nữa để chở hàng ạ?
Tiền đâu ra mà máu thế ạ?
Hay là nâng cấp đg Thống nhất để trở hàng vậy cụ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Agslight

Xe hơi
Biển số
OF-842459
Ngày cấp bằng
26/10/23
Số km
126
Động cơ
7,097 Mã lực
Tuổi
36
Em nghĩ các phương án đã có mô hình tính toán cho ra kết quả hết rồi. Việc bàn tới bàn lui của các cụ ở trên chỉ đơn thuần là tung hoả mù để deal được giá tốt nhất thôi.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Vụ ĐSCT này VN chưa biêt có thể làm với nước nào nhưng chắc chắn mấy bố GTVT chưa được ăn gan hùm mà dám để TQ nhảy vào. Cũng như vũ khí có thể mua của Nga hay Mỹ hay nước nào cũng được chứ đố ông nào dám mua của TQ.
Tại sao TQ ko được trúng thầu. Trong khi TQ làm giá thành hợp lý nhất, thời gian nhanh. Hiện giờ công nghệ xây đường sắt tốc độ cao thì TQ số 1 thế giới rồi.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Tại sao TQ ko được trúng thầu. Trong khi TQ làm giá thành hợp lý nhất, thời gian nhanh. Hiện giờ công nghệ xây đường sắt tốc độ cao thì TQ số 1 thế giới rồi.
Nếu đấu thầu thì người ta sẽ trao thầu cho nhà thầu phù hợp với dự án chứ không phải cứ nhất nhất hay số 1 mới được, số 1 nhưng không hợp cũng nghỉ. Dự án kém quan trọng hơn nhiều là mấy đoạn đường bộ mà nhà thầu TQ trúng là bộ GTVT còn phải hủy thầu thì cái dự án tầm cỡ này ông nào dám.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
584
Động cơ
43,227 Mã lực
Nếu đấu thầu thì người ta sẽ trao thầu cho nhà thầu phù hợp với dự án chứ không phải cứ nhất nhất hay số 1 mới được, số 1 nhưng không hợp cũng nghỉ. Dự án kém quan trọng hơn nhiều là mấy đoạn đường bộ mà nhà thầu TQ trúng là bộ GTVT còn phải hủy thầu thì cái dự án tầm cỡ này ông nào dám.
Cụ có cao kiến gì để bộ GTVT đề cử anh Nhật trúng vậy.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,168 Mã lực
Liệu có thể làm ra 1 hệ thống tín hiệu có thể linh hoạt liên lạc được với cả tàu Fuxing của TQ, ICE, Shinkansen hay TGV ko các cụ? Chơi quả đấy bố thằng nào ép được 😁.

Cứ làm hết, đến đoạn mua tàu và hệ thống tín hiệu mới mời thầu thì ko lo rủi ro chính trị (TQ) hay bị đội vốn x3 (Nhật).
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
Liệu có thể làm ra 1 hệ thống tín hiệu có thể linh hoạt liên lạc được với cả tàu Fuxing của TQ, ICE, Shinkansen hay TGV ko các cụ? Chơi quả đấy bố thằng nào ép được 😁.

Cứ làm hết, đến đoạn mua tàu và hệ thống tín hiệu mới mời thầu thì ko lo rủi ro chính trị (TQ) hay bị đội vốn x3 (Nhật).
Cái đó thì bình thường nếu đầu bài đặt ra ngay từ đầu, có gì khó đâu, chỉ có là tốn tiền hơn loại chỉ dùng với 1 loại tàu.
 

quanghuy_xd

Xe tải
Biển số
OF-651374
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
304
Động cơ
110,854 Mã lực
Tuổi
38
Tại vì cụ cứ nghĩ là muốn rẻ phải kiếm tàu chậm đi 36 giờ. Nhanh cũng là 1 cách hạ giá thành, tăng năng suất. Đường sắt Nhà nước xây, thu phí 1 toa có lẽ bằng thu phí BOT xe 50 chổ chạy Bắc Nam. Chênh lệch tiền điện Bắc Nam giữa tàu 350 km/h và tàu thường ước chỉ khoảng 50-150 k 1 vé còn so với tàu diesel thì có khi rẻ hơn.

Hiện nay vé thấp nhất tàu Bắc Năm 36 giờ là 602k-1 triệu, trong đó có tiền ăn tiền ngủ 1 ngày rưỡi rồi, nếu đi tàu 350 km/h cho là 900k đồng/ 6 giờ thì có đi không. Trong hành trình 36 giờ tàu cũ thì tàu nhanh nó chạy đi chạy lại được 6 lần, giảm 6 lần phí khấu hao mỗi chuyến.
Cụ cứ bánh vẽ nhiều thế nhỉ? Những con số in đậm trên suy nghĩ một chút là thấy nó phi lí rồi, cháu và nhiều người đã nói rất nhiều lần mà cụ cứ tiếp tục post đi post lại.
1699882435610.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top