[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Nếu chơi hệ 160km/h hỗn hợp hàng/hành khách, thì tỷ lệ chủ động công nghệ là 100%. Toàn đồ cận date, ra chợ trời mua thì từ Mỹ, TBN, Đức, Nga, Ấn, Tàu, Hàn, Đài, Nhật đều có sẵn để bán. Trừ ray dẫn, bánh xe và cái máy của đầu máy thì còn phải mua - nhưng hoàn toàn có thể mua luôn công nghệ sản xuất từ từ về sau, còn lại hệ thống thông tin tín hiệu sản xuất toa xe, đầu máy đều nội địa hóa được ngay và luôn. Tổng tỷ lệ nội địa hóa có thể lên tới 75%-80%. Việc bắt chẹt về công nghệ là miễn vì mình chơi hệ cận date.
Bây giờ còn nhảy vào cái công nghệ cũ kỹ mà thế giới nó sài cả vài chục năm có lẻ, mình muốn nhảy thẳng lên hiện đại, đón đầu nhé.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Nhưng có cái vòng tròn luẩn quẩn là : không ai thiết kế cho Chủ đầu tư cái gọi là "thiết kế cơ sở nâng cao" khi chưa có Hợp đồng cả. Nghĩa là không Nhà thầu nào làm miễn phí cho Chủ đầu tư cái này trước khi họ được công bố trúng thầu.
Mà khi đã trúng thầu rồi thì.....ván đã đóng thuyền.....nó lại rơi vào cái "bẫu" của Hợp đồng vay vốn ODA, mà bên đi vay không có cách nào thay đổi được....hehe....kể cả Nhà thầu thay đổi thiết kế làm đội vốn dự án....hehe....:))
Bỏ vốn ngân sách ra mà thiết kế thôi cụ. Như trong nhà máy điện chủ đầu tư tự bỏ tiền thuê tư vấn thiết kế FEED. Đâu cần vốn vay cho thiết kế FEED đâu
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Bây giờ còn nhảy vào cái công nghệ cũ kỹ mà thế giới nó sài cả vài chục năm có lẻ, mình muốn nhảy thẳng lên hiện đại, đón đầu nhé.
160km/h này xài tốt 100 năm nữa cụ ơi. Nâng cấp đổi mới thoải con gà mái.
Quan trọng nhất, không bị thúc đít bước 1 bước từ tầng hầm lên tầng 100 ngay. Cứ thành thục loại 15-20 tầng, tự khác biết loại 100 tầng phải làm gì. Thế chủ động mình nắm cụ ơi. Không chơi dao đàng lưỡi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
View attachment 8169732
View attachment 8169733
View attachment 8169734
View attachment 8169735
View attachment 8169736
View attachment 8169737
View attachment 8169738
còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
Nhìn bản vẽ thấy thô sơ quá nhỉ. Mấy cậu thợ vẽ ĐHBK hoặc ĐH Công nghiệp vẽ ngon nhỉ....:))
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Ngã tư Sở, đường Tố Hữu, cầu Chương Dương, đường Giải Phóng, đường Cầu Giấy... cũng lãng phí bỏ mệ ra ấy. Làm to là cho' giề. Mỗi giờ tan tầm lúc đi làm- lúc về là tắc, còn các khung giờ khác, nhất là đêm tất nhiên là vẫn có người đi, những có đi có hết đường đâu.
Cơ bản là ta nó thế thôi. Sang tây tàu mà xem.

Cụ nói chuyện ngây ngô thực sự, metro đô thị nào không để phục vụ di chuyển cá nhân giờ cao điểm :)) Ngoài giờ đi làm, tan làm, đi ăn, đi chơi... thì người ta ở trong nhà, trong văn phòng chứ ở trong tàu làm gì mà đòi lúc nào cũng đông :)) Sợ cách suy nghĩ của cụ thực sự rất kém logic
Vận tải CC đâu chả thế, có chuyến metro của Jav nguyên toa nhõn 2-3 người

nên VTCC bao giỡ cũng lỗ
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
Mời các cụ ngắm hàng 160km/h. Do chi tiết nó dài dòng nên em chỉ post hình thôi nha.
View attachment 8169732
View attachment 8169733
View attachment 8169734
View attachment 8169735
View attachment 8169736
View attachment 8169737
View attachment 8169738
còn bảng thông số kỹ thuật tận 10 trang lận nên em khỏi post nha.
Nối bắc nam bằng loại này là quá ok rồi. An toàn về mặt đầu tư.
Thích oai và sĩ diện thì cứ làm đoạn ngắn thôil Ngay cả Indo cũng mới chỉ làm có 143km tàu cao tốc thôi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,702
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Tàu trên cao thì nhà ga lquan gì đến mall vs shop

béo hiểu nghĩ gì nữa ?
nhiều ga ở Bangkok thì đúng nghĩa ga thôi ko có mall shop cả. Tuy nhiên một số ga trên cao ở Bangkok có mall và shop, tôi hay mua đồ ăn ở đó vì ngon.
Ví dụ như ga Siam, tầng 3 là ga tầu tầng 2 là shop và khu cafe vui chơi ( kiểu như tàu trên cao chạy xuyên qua khu thương mại ) Đồ khu này đắt vãi.. được cái lúc nào cũng đông nghịt..nên giá thuê cửa hàng chắc cắt cổ
IMG_2008.jpeg
IMG_2009.jpeg
IMG_2010.jpeg
IMG_2011.jpeg
IMG_2014.jpeg
IMG_2013.jpeg
IMG_2017.jpeg
IMG_2016.jpeg
IMG_2015.jpeg
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
VN mà có tuyến đường sắt cao tốc > 200km/h Bắc Nam đảm bảo du lịch sẽ bùng nổ, lúc đấy nó sẽ có tác động lan tỏa đến rất nhiều ngành kinh tế khác, chứ ko đơn thuần hạch toán lỗ - lãi của dự án này đâu.
Còn mình chắc chắn một điều, nếu có tuyến đsct Bắc Nam, chẳng phải xây thêm sân bay thứ 2 cho vùng Hà Nội, cũng tiết kiệm khối tiền.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
VN mà có tuyến đường sắt cao tốc > 200km/h Bắc Nam đảm bảo du lịch sẽ bùng nổ, lúc đấy nó sẽ có tác động lan tỏa đến rất nhiều ngành kinh tế khác, chứ ko đơn thuần hạch toán lỗ - lãi của dự án này đâu.
Còn mình chắc chắn một điều, nếu có tuyến đsct Bắc Nam, chẳng phải xây thêm sân bay thứ 2 cho vùng Hà Nội, cũng tiết kiệm khối tiền.
Em vừa muốn hơn Lào (chứ chẳng lẽ giờ đi sau lại chỉ có bằng?), vừa nghe các cụ bóng bàn cái vụ đs hỗn hợp ở châu Âu toàn phải hạ tốc độ. Ờ thì có phương án nào chạy nhanh hơn Lào 1 tí cho oai nhỉ?
Thật ra bây giờ chỉ cần 1 đoạn 300km tốc độ 350km/h là đã top đầu ĐNA rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,511 Mã lực
Thì giải phóng mb rồi bảo nó làm mall cho, lại chả phút mốt xong ngay lóng lánh như Thượng Hải cũng đc ấy.

Đã méo hiểu câu chuyện lại thích bi bô. Ngay cả cái đội vốn của CL-HĐ cũng liên quan đến chuyện cđt méo gpmb được như dự tính chứ đừng nói chuyện cđt muốn làm mall.

Chưa đi CL-HĐ bao giờ phải ko, sáng sớm tầm 7h đến mà đi, chen kín đặc luôn ấy.
Chưa hiểu CL HĐ có kế hoạch tăng toa hoặc tần suất tiếp ở giờ cao điểm chưa nhỉ?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Tuyến này làm trước này. Cái này chắc sẽ đánh giá lại tăng tốc độ và làm khổ đôi nhỉ.

Tuyến đường sắt khi hình thành sẽ kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu bến cảng Đình Vũ, Nam Đồ Sơn và Lạch Huyện, phía Bắc kết nối với đường sắt Trung Quốc tại Lào Cai, đảm bảo tàu có thể chạy thẳng vào hệ thống đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc). Định hướng giai đoạn tiếp theo sẽ kết nối từ Hải Phòng tới ga Cái Lân (Quảng Ninh).

Bộ GTVT cho biết tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ khai thác vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD.
Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam đã gửi lấy ý kiến các đơn vị, chuyên gia, người dân về Báo cáo đầu kỳ Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, do tư vấn trong nước thực hiện. Tuyến đường sắt mới dự kiến tổng chiều dài hơn 441 km, đi qua 9 tỉnh thành gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh (ga Cái Lân).
Trước đó, năm 2018, với sự hỗ trợ vốn ODA của Trung Quốc, Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 Đường sắt Trung Quốc đã thực hiện lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối với Trung Quốc.
Theo nghiên cứu trên, tổng chiều dài toàn tuyến phía Việt Nam khoảng hơn 390 km (chỉ đi chung tuyến hiện có khoảng 12 km, còn lại làm mới), đường sắt đơn khổ ray 1.435 mm, kết hợp tàu khách và hàng, tốc độ chạy tàu 160 km/h, với 15 đôi tàu/ngày. Tổng mức đầu tư (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) ước khoảng 100.000 tỷ đồng.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Con này khai thác được tới 200km/h nếu nền đường đủ tiêu chuẩn k cụ?
Con này nguyên mẫu là con X2000 ở Thụy Điển, tốc độ khai thác 200km/h.
Ở trong mấy cái hình em gửi thì hình thứ 2 có nói là nó chạy được 200km/h, tuy nhiên chạy ở tốc độ này thì tốn điện hơn 160km/h, nên thường chỉ vận hành ở 200km/h trong khoảng 30' thôi (tức là đi được 100km ở tốc độ 200km/h), và cái này cũng thừa thỏa mãn nhu cầu vì khoảng cách ga ngắn hơn nhiều.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Tuyến này làm trước này. Cái này chắc sẽ đánh giá lại tăng tốc độ và làm khổ đôi nhỉ.

Tuyến đường sắt khi hình thành sẽ kết nối cảng biển cửa ngõ quốc tế Hải Phòng, khu bến cảng Đình Vũ, Nam Đồ Sơn và Lạch Huyện, phía Bắc kết nối với đường sắt Trung Quốc tại Lào Cai, đảm bảo tàu có thể chạy thẳng vào hệ thống đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu Bắc (Trung Quốc). Định hướng giai đoạn tiếp theo sẽ kết nối từ Hải Phòng tới ga Cái Lân (Quảng Ninh).

Bộ GTVT cho biết tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đã cơ bản hoàn thành quy hoạch chi tiết. Dự kiến, tuyến đường sắt này sẽ khai thác vận tải hành khách và hàng hóa, tổng mức đầu tư khoảng 10 - 11 tỷ USD.
Mới đây, Cục Đường sắt Việt Nam đã gửi lấy ý kiến các đơn vị, chuyên gia, người dân về Báo cáo đầu kỳ Quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, do tư vấn trong nước thực hiện. Tuyến đường sắt mới dự kiến tổng chiều dài hơn 441 km, đi qua 9 tỉnh thành gồm: Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh (ga Cái Lân).
Trước đó, năm 2018, với sự hỗ trợ vốn ODA của Trung Quốc, Công ty hữu hạn Tập đoàn Viện Khảo sát thiết kế số 5 Đường sắt Trung Quốc đã thực hiện lập quy hoạch tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng kết nối với Trung Quốc.
Theo nghiên cứu trên, tổng chiều dài toàn tuyến phía Việt Nam khoảng hơn 390 km (chỉ đi chung tuyến hiện có khoảng 12 km, còn lại làm mới), đường sắt đơn khổ ray 1.435 mm, kết hợp tàu khách và hàng, tốc độ chạy tàu 160 km/h, với 15 đôi tàu/ngày. Tổng mức đầu tư (không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng) ước khoảng 100.000 tỷ đồng.
Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.
Lúc đầu báo đưa là gần 400km đường đôi, 5 tỷ USD, sau thông tin lại là đường đơn. Nghe cũng hợp lý vì bên Lào 400 đường đơn địa hình núi là 6 tỷ.
Bây giờ vọt lên 11 tỷ, như báo đưa, là đường đơn vàt ính cả đoạn nối tới Hạ Long.Đoạn này nhìnđịa hình thì chắc phải làm cầu cạn hết vì vắt qua vùng Quảng Yên toàn ngập, chưa kể cầu vượt sông Bạch Đằng.
Riêng đoạn Hà Nội - VInh tính ra là 280 km từ Ngọc Hồi, theo em nếu làm đường sắt cao tốc cũng chưa hẳn cần thiết, cao tốc phải phát huy ở cự ly dài dài chút. Giả dụ có đường sắt cao tốc chạy 280km/h đến Vinh tròn 1 tiếng, tốc vừa vừa chạy tầm 140km/h đến VInh mất 2 tiếng.
Hơn nhau 1 tiếng mà giá vé cao hơn chưa hẳn đã hiệu quả, theo em cái quan trọng là có nhiều chuyến trong ngày, ổn định giờ và kết nối tốt bằng metro
Đây là ảnh phương án đường sắt lào cai- Hải phòng - hạ long của Tedi
anh1-3336-1693992550.jpg
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Sao vào tay Bộ GTVT đã đẩy giá lên 10-11 tỷ usd rồi, trước em nhớ đối tác TQ lập quy hoạch dự án này mà đâu đó 100 nghìn tỷ vnd (tương đưởng khoảng 4.1 tỷ USD), nếu làm đường đôi thì cũng lên cỡ 6-7 tỷ usd, chứ lên đến 10-11 tỷ lại hơi cao.
Thực ra em nghĩ cái này còn đáng tin hơn cái dự án ĐSCT B-N mà Bộ GTVT cứ ra rả làm đề xuất mà gần 20 năm nay tổng mức đầu tư vẫn không đổi 58 tỷ USD bất chấp tỉ giá vndusd nó tăng gần 80% kể ừ lần đầu đè xuất.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
383
Động cơ
238,362 Mã lực
Lêu Lêu giỏi về chuyên môn và chỉ thế thôi. Ở đâu cũng thế, chuyên môn cuối cùng chỉ là người đi thừa hành cho tầm nhìn của nhà chiến lược thôi, biết về chuyên môn và có tầm nhìn về phát triển là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.
Cụ không tranh luận được nên quay sang phỉ báng cá nhân à? Hèn nhỉ!
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Lêu Lêu giỏi về chuyên môn và chỉ thế thôi. Ở đâu cũng thế, chuyên môn cuối cùng chỉ là người đi thừa hành cho tầm nhìn của nhà chiến lược thôi, biết về chuyên môn và có tầm nhìn về phát triển là 2 vấn đề hoàn toàn khác nhau.
Thế chắc là cụ có tầm nhìn à!??
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Cụ không tranh luận được nên quay sang phỉ báng cá nhân à? Hèn nhỉ!
Những gì e nói thì nói ở thớt rồi đấy, cả năm rồi o vào tranh luận với các cụ. CP chốt làm phương án 350km/h tải trọng 20 tấn (duy trì đồng thời cả tuyến cũ và mới) để trong tình huống đặc biệt có thể chở hàng rồi. Indo đã làm xong 1 tuyến, Thái lan cơ bản chốt TQ làm 300km/h với chi phí hơn 200 tỷ usd, ngồi nghe các cụ lôi ra 1 đống hiểu biết kỹ thuật nhưng thiếu hiểu biết về tầm nhìn và tính cạnh tranh thì có mà ăn cám. Trong tư tưởng thì có nho gia, kỹ thuật thì có người ngộ tí kiến thức kỹ thuật mà làm trì trệ sự phát triển của XH
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top