[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,332 Mã lực
Nó cứ hứa và đồng ý sau rồi đội vốn thì chủ nhà vẫn phải trả thôi cụ ơi. Cái đó thì ko riêng gì Nhật mà đối tác khác cũng thế. Tốt nhất vẫn là tách phần tài chính và thằng xây lắp riêng rẽ độc lập thì còn có cửa. Chứ lại ODA và chèn cty nước cho vay vào rồi thì ko khác gì tuyến Metro hiện nay cả.
Cái khôn của bọn Nhật là dự toán thấp, rồi đang xây dựng nó mới dở chứng đòi tăng giá, ko đồng ý thì ko xây, và công trình thì delay, lại lạy lục nó cho vay ODA tiếp, tiền lãi thì vẫn è cổ ra trả.
Vậy khác gì thành con tin cho nó uy hiếp, tống tiền.
Ngày xa xưa là vụ nhổ lúa trồng đay đấy, mà dân vẫn cứ ca ngợi Nhật, thế mới chết.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Cái khôn của bọn Nhật là dự toán thấp, rồi đang xây dựng nó mới dở chứng đòi tăng giá, ko đồng ý thì ko xây, và công trình thì delay, lại lạy lục nó cho vay ODA tiếp, tiền lãi thì vẫn è cổ ra trả.
Vậy khác gì thành con tin cho nó uy hiếp, tống tiền.
Ngày xa xưa là vụ nhổ lúa trồng đay đấy, mà dân vẫn cứ ca ngợi Nhật, thế mới chết.
Vâng nên e nghĩ các cụ đây chém gió còn hiểu sơ sơ vấn đề nữa là mấy cụ lãnh đạo. Chả nhẽ IQ thấp đến mức chúng nó copy cái bài áp dụng từ trước tới giơ cả ta lẫn Tây mà còn mắc nữa thì phải tự trách minhd thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Mấy báo tiếp tục dùng bức hình Xincasen này để minh họa. Bức hình này dùng trên rất nhiều báo, không biết có phải do cùng 1 nguồn gửi cho.

1698075558330.png
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
297
Động cơ
20,631 Mã lực
Mấy báo tiếp tục dùng bức hình Xincasen này để minh họa. Bức hình này dùng trên rất nhiều báo, không biết có phải do cùng 1 nguồn gửi cho.

View attachment 8159209
Cùng một đội viết gửi cho các báo khác nhau đăng thôi.
em từng ngồi cạnh một chị lều báo ở hội thảo xyz. Chưa hết giờ hội thảo đã lên xong bài rồi. Có một team viết sẵn, chị ấy ngồi thêm bớt vài câu từ, chỉnh văn phong rồi click up bài thôi :))
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Thời đến rồi. Đi đâu cũng bàn về đường sắt cao tốc.
2 bên chắc sắp tuyên bố cùng chung đường sắt! :D

Một bí ẩn mời các cụ khám phá là bên Thái Lan sau khi nhận công nghệ TQ sẽ dùng đường sắt gì, 350km/h hay sao? Có thể cả ĐNÁ dùng chung chuẩn 350km/h theo giá 250km/h nhờ nội địa hóa 1 phần. Dĩ nhiên chở hàng vẫn xây riêng, chơi lớn luôn! Trong BRICS có 2 núi tiền China và Ả rập mà!:D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
2 bên chắc sắp tuyên bố cùng chung đường sắt! :D

Một bí ẩn mời các cụ khám phá là bên Thái Lan sau khi nhận công nghệ TQ sẽ dùng đường sắt gì, 350km/h hay sao? Có thể cả ĐNÁ dùng chung chuẩn 350km/h theo giá 250km/h nhờ nội địa hóa 1 phần. Dĩ nhiên chở hàng vẫn xây riêng, chơi lớn luôn! Trong BRICS có 2 núi tiền China và Ả rập mà!:D
uh nhỉ, đột nhiên cả mấy nước Asean đều làm 350km/h. E nhớ không nhầm là trước VN chỉ nhắm 320km/h và 225km/h nhưng sau khi Indo khai trương cái tuyến mới 350km/h với Thái chốt đc cái deal đó thì VN cugnx tuyên bố tiến thẳng lên hiện đại 350km/h. Chắc mấy nước sẽ cùng chung platform và công thức đầu tư. TQ mà chuyển giao công nghệ chắc kiểu tao cấm mày xuất khẩu còn dùng công nghệ đó đầu tư bao nhiêu tuyến trong nước để vận hành thì mặc kệ nhỉ? Ăn phí theo mỗi km xây thêm, kiểu như franchise?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,636 Mã lực
2 bên chắc sắp tuyên bố cùng chung đường sắt! :D

Một bí ẩn mời các cụ khám phá là bên Thái Lan sau khi nhận công nghệ TQ sẽ dùng đường sắt gì, 350km/h hay sao? Có thể cả ĐNÁ dùng chung chuẩn 350km/h theo giá 250km/h nhờ nội địa hóa 1 phần. Dĩ nhiên chở hàng vẫn xây riêng, chơi lớn luôn! Trong BRICS có 2 núi tiền China và Ả rập mà!:D
uh nhỉ, đột nhiên cả mấy nước Asean đều làm 350km/h. E nhớ không nhầm là trước VN chỉ nhắm 320km/h và 225km/h nhưng sau khi Indo khai trương cái tuyến mới 350km/h với Thái chốt đc cái deal đó thì VN cugnx tuyên bố tiến thẳng lên hiện đại 350km/h. Chắc mấy nước sẽ cùng chung platform và công thức đầu tư. TQ mà chuyển giao công nghệ chắc kiểu tao cấm mày xuất khẩu còn dùng công nghệ đó đầu tư bao nhiêu tuyến trong nước để vận hành thì mặc kệ nhỉ? Ăn phí theo mỗi km xây thêm, kiểu như franchise?
Các cụ ngộ ra được cái chân lý này hơi chậm, sau em vài ngày :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,636 Mã lực
Nói chung cả Trung lẫn Nhật thì trục đường sắt xương sống đều là một trong hai loại thôi: Hoặc tốc độ cao 350kmh chỉ chở khách hoặc thấp quãng 120-160 chở khách và hàng.

Chỉ có châu Âu do yếu tố lịch sử mới có thể loại nửa chừng xuân 250 chở cả khách hàng kiêm metro thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Các đồng chí nghiên cứu chuẩn bị nhanh lên. Đừng có mà úp sọt Quốc Hội vào phút chót nhé. 2025 khởi công rồi
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
1 dự án lớn khủng khiếp, ảnh hưởng an ninh kinh tế quốc gia như đsct thế này mà xã hội không mấy người quan tâm hay tìm hiểu. Không thấy thông tin, tranh luận phản biện cái gì. Gần như phó thác cho mấy người làm lập dự án mà bất chấp kết quả. Đáng ngại thật.
Bài học về lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng Lạch Huyện, Metro BTST còn sờ sờ hiện hữu nhưng đâu mấy ai để ý, toàn dự án hàng tỷ đô mà lợi ích quốc gia dân tộc không có, tiền mồ hôi nước mắt bị ngoại bang nó tìm cách lấy với sự tiếp tay (hoặc ngu) của 1 số lãnh đạo, công chức.
Càng tìm hiểu càng buồn.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
576
Động cơ
43,034 Mã lực
1 dự án lớn khủng khiếp, ảnh hưởng an ninh kinh tế quốc gia như đsct thế này mà xã hội không mấy người quan tâm hay tìm hiểu. Không thấy thông tin, tranh luận phản biện cái gì. Gần như phó thác cho mấy người làm lập dự án mà bất chấp kết quả. Đáng ngại thật.
Bài học về lọc hóa dầu Nghi Sơn, Cảng Lạch Huyện, Metro BTST còn sờ sờ hiện hữu nhưng đâu mấy ai để ý, toàn dự án hàng tỷ đô mà lợi ích quốc gia dân tộc không có, tiền mồ hôi nước mắt bị ngoại bang nó tìm cách lấy với sự tiếp tay (hoặc ngu) của 1 số lãnh đạo, công chức.
Càng tìm hiểu càng buồn.
Báo chí bị tụi Nhật lobby mà ko thấy ban tuyên giáo chấn chỉnh thì dân thường sao dám nói. Giờ dân thường đọc báo toàn tin tốt của tụi Nhật. Báo vnexpress là báo mạng nhiều người đọc nhất mà lọc bình luận là ủng hộ Nhật hết mình. Làm gì có phản biện như ở diễn đàn ẩn danh trên đây. Dân thường chỉ hi vọng các iq lựa chọn sáng suốt vì dân vì nước thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Thì bàn Xincasen chán chê rồi, nhưng giờ thay đổi nhanh quá chưa kịp làm phương án mới, tháng 11 nghi là chưa có.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,340
Động cơ
217,491 Mã lực
Đoán mò p. Án mới nào.

350km/h HN Vinh và, SG nha trang. Còn lại 1.000km vinh nha trang để trống.

Có thể xây thêm 1 line 160km/h nội địa hóa hoàn toàn chở hàng và người khi sx nội địa sẵn sàng. Cộng với đường cũ cho chở hàng.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,519
Động cơ
157,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đoán mò p. Án mới nào.

350km/h HN Vinh và, SG nha trang. Còn lại 1.000km vinh nha trang để trống.

Có thể xây thêm 1 line 160km/h nội địa hóa hoàn toàn chở hàng và người khi sx nội địa sẵn sàng. Cộng với đường cũ cho chở hàng.
Chả có phương án nào mới cả, vẫn phương án cũ thôi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Báo chí bị tụi Nhật lobby mà ko thấy ban tuyên giáo chấn chỉnh thì dân thường sao dám nói. Giờ dân thường đọc báo toàn tin tốt của tụi Nhật. Báo vnexpress là báo mạng nhiều người đọc nhất mà lọc bình luận là ủng hộ Nhật hết mình. Làm gì có phản biện như ở diễn đàn ẩn danh trên đây. Dân thường chỉ hi vọng các iq lựa chọn sáng suốt vì dân vì nước thôi.
Giờ vẫn chưa chốt phương án nào, đối tác nào thì phản biện cũng khó. Khi chốt được phương án phải đi kèm với cái đối tác và cơ cấu tài chính. Chứ giờ chốt phương án mà chưa chốt với đối tác hoặc nđt thì lại thành dở hơi. Em đoán giờ là lúc hành lang đang mặc cả mạnh mẽ nhất với các bên, kiểu dạng mời thầu. Các bên vào offer gói ntn. Nếu chúng tôi trình quốc hội duyệt thì chốt phương án này abc xyz. Trong cái văn bản gửi lãnh đạo và QH cũng sẽ thế thôi. Chốt mông lung chưa có đối tác nào thì lại việt vị ngay. Vì đây không phải là dự án mà VN tự chủ được công nghệ, và 1 phần là nguồn vốn. Khi còn phụ thuộc thì cái gói đề xuất nó cũng phải đã chốt sơ bộ rồi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,508
Động cơ
354,296 Mã lực
Nếu theo lời các LĐ nói thì ĐS bắc nam phải chở người và cả hàng hóa, VN phải làm chủ một phần, như vậy gần như chắc chắn cái Shinkansen của Nhật là bị loại đầu tiên. Ngoài ra bài toán đầu tư, doanh thu ... cũng sẽ được xem xét rất kỹ vì đây là dự án lớn, không ai dám quyết ẩu. Do vậy em tin lần này các LĐ sẽ có quyết định đúng đắn.
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,931 Mã lực
Em thấy có một số cụ như là đang seeder cho ai đó, luôn nói tốt cho nó còn những mặt trái thì không nói đến, ngược lại với các bên khác thì luôn nói mặt xấu không đả động gì đến mặt tốt, luôn định hướng đến đối tượng đó. Như thế có lẽ không phải là thảo luận nó sẽ chỉ làm cho mọi thứ bị lệch lạc thôi, em mà thấy những bài nào chỉ nhăm nhăm nói tốt hay toàn nói xấu ai đó là cứ bỏ qua những bài đó.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,002
Động cơ
398,421 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2 bên chắc sắp tuyên bố cùng chung đường sắt! :D

Một bí ẩn mời các cụ khám phá là bên Thái Lan sau khi nhận công nghệ TQ sẽ dùng đường sắt gì, 350km/h hay sao? Có thể cả ĐNÁ dùng chung
uh nhỉ, đột nhiên cả mấy nước Asean đều làm 350km/h. E nhớ không nhầm là trước VN chỉ nhắm 320km/h và 225km/h nhưng sau khi Indo khai trương cái tuyến mới 350km/h với Thái chốt đc cái deal đó thì VN cugnx tuyên bố tiến thẳng lên hiện đại 350km/h. Chắc mấy nước sẽ cùng chung platform và công thức đầu tư. TQ mà chuyển giao công nghệ chắc kiểu tao cấm mày xuất khẩu còn dùng công nghệ đó đầu tư bao nhiêu tuyến trong nước để vận hành thì mặc kệ nhỉ? Ăn phí theo mỗi km xây thêm, kiểu như franchise?
Theo tôi biết thì Thái lan đang làm đường 250km/h Bangkok - Nong Khai rồi mà?

Lý do làm đường 250km/h là ở tốc độ này thì các doanh nghiệp Thái có thể tự chủ xây dựng được. Còn ở tốc độ cao hơn thì bắt buộc TQ đứng cái hết, Thái chỉ thầu B, B' thôi.

Một số đoạn đường 250km/h nền đất Thái làm rất rẻ. Chẳng hạn đoạn Sikhio - Kutchik 11km chỉ hết có 86 triệu đô. Còn các đoạn trên cao (không hầm không cầu) thì giá trung bình là 11-14 triệu đô/km.
chuẩn 350km/h theo giá 250km/h nhờ nội địa hóa 1 phần. Dĩ nhiên chở hàng vẫn xây riêng, chơi lớn luôn! Trong BRICS có 2 núi tiền China và Ả rập mà!:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top