[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Đây là thớt về đường sắt cụ cứ lảm nhảm đá bóng sang vấn điện rồi bao biện đổ lỗi cho sự yếu kém đường sắt ( đây đặc tính cố hữu một số dân việt )
Thế ngoài điện ra cụ xem cụ hơn thái cái gì nữa… đừng nói với là hơn cả phần lỗ về điện nên cũng hơn nhé nên không quá tự hào. Làm mà lỗ thì thằng nào làm mà trả được.
Cụ biết gì mà bảo thái làm đường sắt là do nước ngoài làm tất. Cụ suốt ngày ngồi góc tối search mạng rồi quy thái thuê nước ngoài làm tất ====> cái đấy là một vấn đề nặng của cụ rồi chém gió như đúng rồi.
Cụ lấy một vấn đề điện ra để chứng minh điều gì.. đây chỉ là một vấn đề… nó đâu đại điện cho tất cả nguồn lực. Nếu lấy Bóng đa Brazil ra so với Mỹ thì đồng nghĩa nên thể thao Brazil hơn đứt Mỹ à.
Riêng du lịch hết năm nay dự kiện Thái đón khoảng 39-40 triệu khách ===> bằng năm 2019 năm trước covid, còn ta dự kiến khoảng 8 triệu khách ===> chưa được một nửa 2019 khoảng 19 triệu..vậy người Thái kém thông minh hơn ta.
Ôi! Vn kém Thái là hiển nhiên chứ có gì lạ mà cụ làm như phát kiến thế nhỉ!? Vốn dĩ khi xuất phát điểm làm công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã kém xa nó rồi, giờ tìm cách rút ngắn lại thôi.
Tuy nhiên tôi chỉ giải thích thêm là ngoài kém Thái do dở thì 1 phần lớn là do VN dồn lực đầu tư cho điện. Nguồn lực VN đã yếu rồi lại dồn cho điện nên giao thông chưa được đầu tư nhiều. Hợp lí chưa nào?? Đầu tư chưa nhiều thì lại càng thua xa Thái, dễ hiểu chưa nào??
Bây giờ lãnh đạo VN thấy lĩnh vực điện cũng ổn ổn rồi thì dồn lực qua giao thông, trong đó có giao thông đường sắt, tất nhiên là VN hiện tại cũng dell có nhiều tiền sẵn phải vay.
Tuy nhiên lãnh đạo VN thấy vay theo kiểu cũ thì VN chịu thiệt nhiều quá nên kêu thằng cho vay rằng bớt bớt chút để cho tao thêm tí lợi ích được hem mày?? Thằng kia nó cứ khăng khăng kiểu cũ thì lãnh đạo VN băng đồng, cắt rừng tìm lối khác xem sao?? Như vậy là tốt sao cụ lại cho là tự sướng, cành cao?? Nhẽ cụ muốn lãnh đạo VN cứ cun cút tuân theo điều kiện nhiều bất lợi kia cho VN của thằng cho vay??
Làm lỗ hay lãi nó cũng cho thấy rằng VN đã tập trung nguồn lực vào điện rất nhiều, lỗ cũng 1 phần do giá điện VN rẻ hơn Thái, Vn điện lứoi hóa điện quốc gia đên vùng sâu vùng xa tốt hơn Thái.
Vn xuất phát điểm từ cái dell gì cũng kém, nguồn lực( tiền) lại ít hơn Thái giờ hơn được phần điện rồi cũng nên động viên 1 tí được chớ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Con AI này của cụ cần phải đào tạo lại, vì nó đang bịa thông tin trên.

Thế nên như cụ Leu leu đã nói ở mấy thớt trước, các cụ nên dừng sử dụng AI để tìm thông tin như này, vì nó chưa đủ "khôn" đâu.
hehe chính là con BING của Microsoft đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Với bài toán anh Thủ đang giải thì cách làm giống như vacxin đợt trước, Hỏi vay 10 anh quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, hỏi vay ODA, mua hàng trả chậm... của các tập đoàn.
Còn việc bù chi 4-5% GDP thì cụ trên sai rồi, đây là số liệu bội chi ngân sách, ngân sách đang dồn sức để làm hạ tầng và trả nợ (từ 35-40% chi ngân sách dành cho chia đầu tư phát triển. Thì nếu muốn ko bội chi, chúng ta hoãn vài dự án là bội thu ngay).. 4-5% chi ngân sách tương đương 1% GDP


Trong Đoàn đi với chủ tịch lần này có anh Bộ trưởng bộ KH để nêu các dự án Việt nam muốn hợp tác và các dự án ĐS được phía VN đưa ra nhiều nhất.
Vay tất cả các anh có thể vay, nhận thông tin và chào mời tất cả các tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới, hi vong sẽ có giá, và phương án tài chính tốt nhất. Chứ không phải như cách BGT đang bơm cho báo trí một dự án lấy dự toán của Nhật từ năm 2010 với giá 58 tỷ đô, khi đấy lương nhân công có hơn 100k, giờ 400k rồi
Em tò mò sao cái quyết định 420 đó của Ban Chỉ Đạo ĐSCT B-N ko có Bô trưởng KHĐT tham gia hóa ra đang bận đi cùng chủ tịch. a Phowc BT Tài chính cũng ko thấy tham gia họp. BCD có 1 trưởng và 3 phó ban gồm 3 bộ trưởng GTVT KHĐT TÀI CHÍNH mà chỉ có 1 trưởng và 1 phó họp.
Nhưng ko sao, 3 tháng tới lại họp tiếp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,139
Động cơ
77,427 Mã lực
Em tò mò sao cái quyết định 420 đó của Ban Chỉ Đạo ĐSCT B-N ko có Bô trưởng KHĐT tham gia hóa ra đang bận đi cùng chủ tịch. a Phowcs BT Tài chính cũng ko thấy tham gia họp. BCD có 1 trưởng và 3 phó ban gồm 3 bộ trưởng GTVT KHĐT TÀI CHÍNH mà chỉ có 1 trưởng và 1 phó họp.
Nhưng ko sao, 3 tháng tới lại họp tiếp.
Đoàn đi cùng anh chủ tịch còn có anh bí thơ tỉnh HB một người đi lên từ ngành ĐS,
Chính sách ngoại giao cây tre liệu có tìm đủ vốn và công nghệ về cho ĐSCT Bắc nam?
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Đây là thớt về đường sắt cụ cứ lảm nhảm đá bóng sang vấn điện rồi bao biện đổ lỗi cho sự yếu kém đường sắt ( đây đặc tính cố hữu một số dân việt )
Thế ngoài điện ra cụ xem cụ hơn thái cái gì nữa… đừng nói với là hơn cả phần lỗ về điện nên cũng hơn nhé nên không quá tự hào. Làm mà lỗ thì thằng nào làm mà trả được.
Cụ biết gì mà bảo thái làm đường sắt là do nước ngoài làm tất. Cụ suốt ngày ngồi góc tối search mạng rồi quy thái thuê nước ngoài làm tất ====> cái đấy là một vấn đề nặng của cụ rồi chém gió như đúng rồi.
Cụ lấy một vấn đề điện ra để chứng minh điều gì.. đây chỉ là một vấn đề… nó đâu đại điện cho tất cả nguồn lực. Nếu lấy Bóng đa Brazil ra so với Mỹ thì đồng nghĩa nên thể thao Brazil hơn đứt Mỹ à.
Riêng du lịch hết năm nay dự kiện Thái đón khoảng 39-40 triệu khách ===> bằng năm 2019 năm trước covid, còn ta dự kiến khoảng 8 triệu khách ===> chưa được một nửa 2019 khoảng 19 triệu..vậy người Thái kém thông minh hơn ta.
Lại nói tiếp về hạ tầng giao thông. Cụ chê VN đường sắt đô thị kém Thái, chính xác thôi. Vì hơn 30 năm trước khi VN còn đang thiếu ăn thì Thái nó đã có tàu điện đô thi chạy phà phà rồi. So sao được.
Nhưng mà VN biết mình sức yếu lực mỏng nên làm cái nào dễ trước. VN thua Thái về đường sắt đô thị nhưng lại hơn hẳn Thái về số Km đường bộ cao tốc.
Vn làm xong cái đường bộ cao tốc rồi chắc sẽ dồn lực cho đường sắt thôi mà.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Đoàn đi cùng anh chủ tịch còn có anh bí thơ tỉnh HB một người đi lên từ ngành ĐS,
Chính sách ngoại giao cây tre liệu có tìm đủ vốn và công nghệ về cho ĐSCT Bắc nam?
ông Phi Long HB là Đoàn Phái từ 10 năm nay chứ liên quan gì tới đường sắt đâu cụ. Nói chung em ko tin lắm về tầm nhìn của mấy ông có kn đường sắt ở VN lắm. Kể cả những ông học Đường sắt ra, thì kiến thức hiểu biết cũng 30-40 năm trước làm sao biết được bây giờ nó ra sao. Thị trường đường sắt đúng là ko phát triển đúng nghĩa nên tìm chuyên gia thực sự hiểu biết, cập nhật về thông tin trong ngành quá ít. Mà trong 10-20 năm qua TQ bùng nổ mạnh mẽ quá nên sự hiểu biết của những ông gọi là chuyên gia với mớ kiến thức cũ kỹ với các định kiến có sẵn dễ mang đến nhận định sai lầm lắm.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,851
Động cơ
347,681 Mã lực
Từ lúc có thông báo 420 đến giờ nhiều cụ bị loạn đao pháp quá, cụ thì đi nghe con AI, cụ thì đi cãi nhau cái ất ơ đâu đâu ấy.

Giờ gọi cụ panameraf sống dậy thuyết minh cho nó hùng hồn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
420 cho thấy rõ ràng là giờ vẫn chưa chọn được tốc độ gì cả (nếu nói rằng chọn 350km/h, thì cũng như chưa chọn!); 3 tháng mới họp 1 lần à, lạy luôn!
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Từ lúc có thông báo 420 đến giờ nhiều cụ bị loạn đao pháp quá, cụ thì đi nghe con AI, cụ thì đi cãi nhau cái ất ơ đâu đâu ấy.

Giờ gọi cụ panameraf sống dậy thuyết minh cho nó hùng hồn.
Cụ chưa loạn đao pháp cho em cái nhận định cá nhận của cụ đi!
VN sẽ làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam theo thể loại nào??
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,837 Mã lực
Tuổi
34
Tít báo ra chỉ đạo 350km/h không ai đính chính. Mà vai trò chỉ đạo ở đâu mà không quyết ngay tốc độ. Giờ mà còn nghiên cứu tiếp 350km/h thì sao kịp tiến độ cuối cùng. 15 năm rồi chưa đủ sao.

Để ý là không có hạn chót báo cáo, giống như cố ý trì hoãn.
Bộ GTVT chưa gửi báo cáo cho Ban đề án vì ban mới thành lập và có cuộc họp đầu tiên để chỉ đạo. Nên bây giờ Bộ GTVT phải gửi toàn bộ đề án của bộ cho ban nghiên cứu. Nếu fail ở Ban thì bộ GTVT phải tìm thêm phương án khác. Quy trình nó thế.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,528
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ chưa loạn đao pháp cho em cái nhận định cá nhận của cụ đi!
VN sẽ làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam theo thể loại nào??
Chẳng ai có thể trả lời được là theo thể loại nào.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ phải lập ra nhiều phương án khác nhau. Dựa trên phân tích từng phương án, hiệu quả kinh tế, khả năng thu xếp vốn thì mới quyết định được là thể loại nào.

Đó chính là ý nghĩa tại sao phải làm "tiền khả thi", chứ không phải vồ ngay vào "khả thi".
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Từ lúc có thông báo 420 đến giờ nhiều cụ bị loạn đao pháp quá, cụ thì đi nghe con AI, cụ thì đi cãi nhau cái ất ơ đâu đâu ấy.

Giờ gọi cụ panameraf sống dậy thuyết minh cho nó hùng hồn.
Cụ nên để abcz an tĩnh một thời gian, người ta reg nick không kịp đâu.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Chẳng ai có thể trả lời được là theo thể loại nào.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi sẽ phải lập ra nhiều phương án khác nhau. Dựa trên phân tích từng phương án, hiệu quả kinh tế, khả năng thu xếp vốn thì mới quyết định được là thể loại nào.

Đó chính là ý nghĩa tại sao phải làm "tiền khả thi", chứ không phải vồ ngay vào "khả thi".
Đã gọi là nhận định cá nhân mà cụ, có phải nói chính xác đâu!
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,240
Động cơ
17,250 Mã lực
Với bài toán anh Thủ đang giải thì cách làm giống như vacxin đợt trước, Hỏi vay 10 anh quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, hỏi vay ODA, mua hàng trả chậm... của các tập đoàn.
Còn việc bù chi 4-5% GDP thì cụ trên sai rồi, đây là số liệu bội chi ngân sách, ngân sách đang dồn sức để làm hạ tầng và trả nợ (từ 35-40% chi ngân sách dành cho chia đầu tư phát triển. Thì nếu muốn ko bội chi, chúng ta hoãn vài dự án là bội thu ngay).. 4-5% chi ngân sách tương đương 1% GDP


Trong Đoàn đi với chủ tịch lần này có anh Bộ trưởng bộ KH để nêu các dự án Việt nam muốn hợp tác và các dự án ĐS được phía VN đưa ra nhiều nhất.
Vay tất cả các anh có thể vay, nhận thông tin và chào mời tất cả các tập đoàn xây dựng lớn nhất thế giới, hi vong sẽ có giá, và phương án tài chính tốt nhất. Chứ không phải như cách BGT đang bơm cho báo trí một dự án lấy dự toán của Nhật từ năm 2010 với giá 58 tỷ đô, khi đấy lương nhân công có hơn 100k, giờ 400k rồi
Em rất mong ta không vay ODA mà kiểu gọi vốn thành lập 1 công ty đề làm dự án này.

Làm liên doanh giống như indo hay Lào thì quá tuyệt...china, nhật, hàn...cũng ok tất
 
Chỉnh sửa cuối:

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Tín hiệu thì cho tàu 250km/h chắc chắn sẽ khác so với 350km/h.
Và trong gđ trước mắt, cần phải chạy cả tàu hàng, chứ ko phải cái lý luận tốc độ chạy 350km/h chỉ chạy tàu khách, ko có tàu hàng.
Mà VN cần chạy tàu hàng có khi còn bức thiết không kém tàu khách.
Đằng nào dự án cũng tốn cỡ 60-70 tỷ usd, mà dùng đc 2 mục đích, và sau có thể hoán đổi, vậy chọn loại nào tốt hơn.
Em ko hiểu ý cụ

Cụ nói làm hạ tầng phải chuẩn bị sẵn cho tàu 350, nhưng dưới này lại nói làm tín hiệu chỉ cần cho tàu 250? Thế rốt cuộc là ra răng??

Còn vấn đề tàu chở khách hay khách + hàng, nó lại là chuyện khác chẳng liên quan gì đến việc xây hạ tầng 350 chạy tàu 250 cho tiết kiệm mà cụ nói ở trên cả.

Luận điểm của em thì rất rõ rồi, là cái việc xây hạ tầng 350 nhưng chạy tàu 250 nó chả tiết kiệm được nhiều như cụ tưởng
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,851
Động cơ
347,681 Mã lực
Cụ chưa loạn đao pháp cho em cái nhận định cá nhận của cụ đi!
VN sẽ làm tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam theo thể loại nào??
Em thì ủng hộ làm tuyến chở hàng 120-160 trước rồi làm gì thì làm.
Nếu quyết làm 350kmh cũng OK, có điều vẫn phải làm tuyến chở hàng riêng vì 350kmh chắc khó kiêm chở hàng được. Có hai đường khách 350, hàng 120 riêng cũng không phải quá tệ.

Có điều để chốt lựa chọn phương án nào vẫn phải là có báo giá chính xác đã. Trước giờ toàn tự vẽ tự tính của ta nên chả biết đúng đến đâu.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Em thì ủng hộ làm tuyến chở hàng 120-160 trước rồi làm gì thì làm.
Nếu quyết làm 350kmh cũng OK, có điều vẫn phải làm tuyến chở hàng riêng vì 350kmh chắc khó kiêm chở hàng được. Có hai đường khách 350, hàng 120 riêng cũng không phải quá tệ.

Có điều để chốt lựa chọn phương án nào vẫn phải là có báo giá chính xác đã. Trước giờ toàn tự vẽ tự tính của ta nên chả biết đúng đến đâu.
Ý em là dựa vào cái 420 kia thì cụ dự đoán phương án nào sẽ triển khai. Đoán thôi mà!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,851
Động cơ
347,681 Mã lực
Ý em là dựa vào cái 420 kia thì cụ dự đoán phương án nào sẽ triển khai. Đoán thôi mà!
Thông báo thế nói rõ tốc độ 350kmh rồi còn gì cụ, tốc độ đó thì chỉ chở khách thôi. Cụ nào còn hiểu theo nghĩa khác kiểu 225 là cố đấm ăn xôi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Nói chung là dẫm phải s.hit rồi, nản hẳn.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Ý em là dựa vào cái 420 kia thì cụ dự đoán phương án nào sẽ triển khai. Đoán thôi mà!
Đoán à? Phương án Lào đồng bằng nhé! :D Nghe cụ nào nói chỉ có cái này thì ta mới sx nội địa được!

Còn khả năng nữa là 225km/h chở hàng và người, cụ nào nói BRICS phía bên kia biên giới dùng tốc độ này, nếu đúng thế thì khớp và thông nhanh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top