[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,138
Động cơ
77,407 Mã lực
Giải phóng cái sân golf thì thừa sức làm nhà ga, sân đậu 2.5 lần công suất hiện tại. Thừa sức làm tuyến giao thông vành đai khép kín sân bay 8 làn, kể cả metro.
No, sân golf ý bé tý ạ, muỗi đốt so với cái công xuất nhà ga >50tr hành khách năm. Nếu có giải tán nó thì cũng chỉ là đất dùng cho trường hợp khản cấp.
Có phương án lúc ý được mang ra so sánh là TSN 50.000 khách, biên hoà 40.000 khách, nhưng chúng ta vẫn ko có khu dịch vụ logictic cho sân bay, cái này hiện nay trên thế giới đang phát triển rất mạnh. Có những sân bay nó rộng cả nghìn ha, rộng hơn khu vực bay.
Mà LT qua rồi, giờ là bàn ĐSCT hay tốc độ cao thôi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
vấn đề là bầu trời xung quanh đã kẹt kín nữa, không có chổ để lên xuống nhiều hơn. Nhất thiết phải xây sân bay khác. Tân sơn nhất đã trở thành sân bay khủng của thế giới nếu tính số lượt máy bay lên xuống.
Tôi từng đếm lượt cất hạ cánh ở TSN rồi. Cứ 1.5 phút 1 chuyến là năng lục của nó. 2 đường băng 1 dùng 1 bảo dưỡng. 1 năm năng lục tiếp nhận hạ cất cánh tối đa là 305.400 lượt hạ cất cânh. Giả sử tất cả đều là máy bay tầm trung, 300 khách, thì tổng công suất tối đa là 100 triệu khách. Coi như hệ số hiệu quả chỉ 80% thì lqf 80 triệu khách.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thì các cụ đang nói đường băng không là vấn đề, vấn đề ở nhà ga sân đỗ mà?
Giải phóng cái sân golf thì thừa sức làm nhà ga, sân đậu 2.5 lần công suất hiện tại. Thừa sức làm tuyến giao thông vành đai khép kín sân bay 8 làn, kể cả metro.
Đường băng là vấn đề đấy các cụ. 1 đường băng chỉ phục vụ được tối đa 50 triệu khách, nhưng thực tế chỉ có thể khoảng 45 triệu vì còn máy bay chở hàng.

Năm 2022 TSN đã xử lý gần 40 triệu lượt khách, gần max công suất. Nên nhà ga T3 thực tế chỉ có tính chất giãn thoáng không gian chứ không nâng lượng khách được bao nhiêu. Chủ yếu là nâng khả năng giao nhận hàng hóa.

Việc cảng hàng không lớn như TSN chỉ dùng được 1 đường băng trong 1 thời điểm là tiềm tàng khá nhiều nguy cơ. Tốt nhất là phải làm thật nhanh Long thành.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Tôi từng đếm lượt cất hạ cánh ở TSN rồi. Cứ 1.5 phút 1 chuyến là năng lục của nó. 2 đường băng 1 dùng 1 bảo dưỡng. 1 năm năng lục tiếp nhận hạ cất cánh tối đa là 305.400 lượt hạ cất cânh. Giả sử tất cả đều là máy bay tầm trung, 300 khách, thì tổng công suất tối đa là 100 triệu khách. Coi như hệ số hiệu quả chỉ 80% thì lqf 80 triệu khách.
cụ có tính năng suất cả ban đêm không đó! Năng suất ngày đêm là thế nhưng máy bay nó không chịu bay đêm mà ban ngày đến đồng thời 10 cái 1 lúc thì lên xuống thế nào.

Dĩ nhiên hiện giờ nó không bao giờ quá tải tuyệt đối vì người ta đã chặn từ trước, không cho bay rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Tôi tính tối đa 40 chuyến/giờ. Cục hàng không tính 44 chuyến /giờ cụ ạ.
Sân golf là lời giải cho việc này.
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Cụ Kiên khùng tìm giúp sân bay nào có 2 đường băng cách nhau dưới 750 mét mà công suất trên 50 triệu khách không?
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,905
Động cơ
201,947 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Biết đâu Nhật là ở báo cáo hoặc mục riêng, chi tiết đầy đủ.
Báo cáo đoàn này chỉ nêu về ba ông để có thêm thông tin.

Ví như khi bác chọn trường cho con, ngoài cái trường đã chọn thì kiểu gì chả có thông tin, nhận xét tóm tắt về dăm ba trường khác, dù chả có ý định chọn nó

Cái thằng Ad fan page đường sắt đô thị me Nhật nên cố tình nhét Nhật vào. Nhật Bản khả năng bị loại cao rồi.!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
.
Tôi tính tối đa 40 chuyến/giờ. Cục hàng không tính 44 chuyến /giờ cụ ạ.
Sân golf là lời giải cho việc này.
Sân golf (nhà ga T3) công suất 20 triệu khách/năm. Sau khi xong T3 thì tổng công suất xử lý của TSN chỉ lên được 50 triệu khách/năm thôi ạ.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
1 vấn đề mà không bao giờ có thể giải quyết được ở TSN dù có mở rộng cỡ nào.
Đó là tắc nghẽn ở bên ngoài sân bay.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Cụ Kiên khùng tìm giúp sân bay nào có 2 đường băng cách nhau dưới 750 mét mà công suất trên 50 triệu khách không?
Theo tính toán của cục HKDD thì TSN có thể đáp ứng tần suất 44 chuyến/giờ trong 18 giờ và 36 chuyến/h cho 6 giờ khuya. Biết rằng công suất trung bình 1 chuyến là 300 ghế. Mỗi năm có 365 ngày. Cụ thử tính xem công suất tối đa ntn.
Lưu ý: 2 đường băng gần nhau không có nghĩa tương đương 1 đường băng. Giả sử chỉ 1 đường băng hoạt động, khoảng thời gian an toàn giữa 2 chuyến liên tiếp là 2 phút. Thì nếu 2 ĐB song cùng hoạt động thì tần suất sẽ tăng gấp đôi. Nhưng 2 ĐB gân nhau thì tần suất gấp rười, vì chỉ chỉ 1 mb tiếp đất ỏ ĐB1 thì máy bay tiếp theo đã chuẩn bị tiếp đất ở ĐB2 đc rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Sân golf (nhà ga T3) công suất 20 triệu khách/năm. Sau khi xong T3 thì tổng công suất xử lý của TSN chỉ lên được 50 triệu khách/năm thôi ạ.
Cái T3 này bằng móng tay cụ ơi.
1/10 của cái sân golf bên kia.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Đường băng là vấn đề đấy các cụ. 1 đường băng chỉ phục vụ được tối đa 50 triệu khách, nhưng thực tế chỉ có thể khoảng 45 triệu vì còn máy bay chở hàng.

Năm 2022 TSN đã xử lý gần 40 triệu lượt khách, gần max công suất. Nên nhà ga T3 thực tế chỉ có tính chất giãn thoáng không gian chứ không nâng lượng khách được bao nhiêu. Chủ yếu là nâng khả năng giao nhận hàng hóa.

Việc cảng hàng không lớn như TSN chỉ dùng được 1 đường băng trong 1 thời điểm là tiềm tàng khá nhiều nguy cơ. Tốt nhất là phải làm thật nhanh Long thành.
Làm Long Thành hoặc mở rộng Tân Sơn Nhất (việc không làm được) thì đã đành rồi bác,.

Nhà tài trợ lại muốn làm Long Thành để cạnh tranh với những Changgi, Buhmi gì đó bên Bangkok và cả Kuala Lumpur kia.
Có thể tính thêm cả HongKong vô đó.

Còn làm ra răng để cạnh tranh được, thì ngoài ý chí kach mệnh tiến công và lý luận rất sắc bén, hình như họ chưa có giải pháp gì tử tế hơn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Cái T3 này bằng móng tay cụ ơi.
1/10 của cái sân golf bên kia.
Chính xác. Nhưng có dẹp sân golf thì cũng chỉ nâng cấp TSN lên 50-60tr khách là cùng. Nhưng đây là năng lực của nhà ga thôi.
Hiện này TSN quá tải ở tất cả các hạng mục.
Quá tải bên ngoài sân bay.
Bên trong sân bay ( nhà ga, sân đỗ, đường lăn, đường băng)
Và trên bầu trời nữa.
Nói thẳng là không thể giải quyết hết được những vấn đề trên đâu. Dù có nhiều tiền đi nữa.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,713
Động cơ
115,479 Mã lực
Giải phóng cái sân golf thì thừa sức làm nhà ga, sân đậu 2.5 lần công suất hiện tại. Thừa sức làm tuyến giao thông vành đai khép kín sân bay 8 làn, kể cả metro.
Tôi bày tỏ quan ngại là cái diện tích đó phục vụ mục tiêu an ninh cuốc da hết sức khẩn thiết đấy bác.

Rất có thể bên dưới sân golf là Tomahawk hay gì đó tương tự.
Nên, không được giải phóng đâu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,878
Động cơ
273,592 Mã lực
Tôi lại nghĩ khác. Đôi khi dưới cái sân golf đó lại là đồ án quy hoạch khu đô thị TSN như ở Nha Trang, Quy Nhơn
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Dạ
Biết đâu Nhật là ở báo cáo hoặc mục riêng, chi tiết đầy đủ.
Báo cáo đoàn này chỉ nêu về ba ông để có thêm thông tin.

Ví như khi bác chọn trường cho con, ngoài cái trường đã chọn thì kiểu gì chả có thông tin, nhận xét tóm tắt về dăm ba trường khác, dù chả có ý định chọn nó
Cụ có quyền nghi ngờ và đặt thuyết âm mưu, tuy nhiên theo em biết thì khả năng Nhật fail rất cao. Cũng là do Nhật khư khư bảo thủ không theo kịp thời đại đang thay đổi từng giây.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
theo em biết thì khả năng Nhật fail rất cao. Cũng là do Nhật khư khư bảo thủ không theo kịp thời đại đang thay đổi từng giây.
Ngay cả dùng 300km/h thì Nhật cũng khó vào. TQ nó làm tất cả tốc độ rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,701
Động cơ
482,133 Mã lực
Nơi ở
..
Đang đường sắt các cụ lại bàn về sân bay là thế nào
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top