[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
280
Động cơ
163,164 Mã lực
Tuổi
42
Thế tàu chở công ten nơ từ nam ra bắc đến ngọc hồi lại chuyển sang ô tô để xuất sang đông hưng, hà khẩu, hữu nghị à các cụ?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Thế tàu chở công ten nơ từ nam ra bắc đến ngọc hồi lại chuyển sang ô tô để xuất sang đông hưng, hà khẩu, hữu nghị à các cụ?
Quy hoạch có tuyến Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Yên Viên
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
tăng bo sang yên viên thoai =))
e thấy khởi công xây cầu Đuống 2 rồi , đường ray 1,435 về đến ga Gia Lâm rồi , chỉ còn vướng mắc ở cầu Long Biên nữa là có thể thông Bắc Nam đi qua trung tâm thành phố Hà Nội được ( đối với tầu khách điện khí hóa mới ) , tầu hàng thì nghe loáng thoáng là đi qua cầu Thăng Long .
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
ơ, tại sao cùng Pháp xây mà nổi lại xong trước còn ngầm thì chưa biết khi nào? :D
Đây là do phía VN là chính, khảo sát mặt bằng ko kĩ, đến khi đưa máy vào đào không thực hiện đc, ảnh hưởng đến nhiều nhà hơn, chứ ko liên quan gì đến công nghệ đào.
Mình vừa có dịp sang Nhật vài ngày, nó có tuyến metro nối thẳng từ sân bay đến nội đô, và vào nội đô toàn đi ngầm, nên ko ảnh hưởng gì đến cảnh quan bên trên, đi khoảng cách 55km, mà chi phí hết có khoảng 400k VND, quá là tiện lợi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Nó đi nổi đến khi hết cửa đi nổi nó mới xuống đất, bác ạ.
Vâng ạ, nếu ngoại ô thì nên đi nổi (kết hợp đi trên cầu cạn).
Ý em là trong nội đô là nên đi ngầm, ko ảnh hưởng gì ko gian, cảnh quan bên trên.
Theo thiết kế thì chặng Ga hàng cỏ- Ngọc Hồi hình như là đi nổi hết (nên chỗ ngã tư vọng để chỗ cho đường sắt trên cao)
Mà đoạn này mà đi nổi thì vừa gây ảnh hưởng mỹ quan, lại ồn, đi ngầm đc là đẹp nhất.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,772
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
e thấy khởi công xây cầu Đuống 2 rồi , đường ray 1,435 về đến ga Gia Lâm rồi , chỉ còn vướng mắc ở cầu Long Biên nữa là có thể thông Bắc Nam đi qua trung tâm thành phố Hà Nội được ( đối với tầu khách điện khí hóa mới ) , tầu hàng thì nghe loáng thoáng là đi qua cầu Thăng Long .
rẽ nhánh mới đoạn ngọc hồi sang gia lâm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,691
Động cơ
316,160 Mã lực
Dự án đường sắt cao tốc dài 140km của Indonesia có tốc độ 350km/h, chi phí 7.3 tỷ USD, mà báo chí Indonesia cứ lo bị vỡ nợ, họ có lo quá ko? Khi mà quy mô nền kinh tế của Indo là hơn 1000 tỷ usd
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,058
Động cơ
400,053 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Dự án đường sắt cao tốc dài 140km của Indonesia có tốc độ 350km/h, chi phí 7.3 tỷ USD, mà báo chí Indonesia cứ lo bị vỡ nợ, họ có lo quá ko? Khi mà quy mô nền kinh tế của Indo là hơn 1000 tỷ usd
Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.

Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.

Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
 

vnistockvn

Xe buýt
Biển số
OF-507748
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
515
Động cơ
189,739 Mã lực
Dự án đường sắt cao tốc dài 140km của Indonesia có tốc độ 350km/h, chi phí 7.3 tỷ USD, mà báo chí Indonesia cứ lo bị vỡ nợ, họ có lo quá ko? Khi mà quy mô nền kinh tế của Indo là hơn 1000 tỷ usd
Tuyến đướng sắt này hồi Indonesia nó khởi công mình cũng đi qua đấy... phải nói là luật pháp indo nó cũng tốt thật, giá thành xây dựng cũng rẻ, 140 km mà hết có hơn 7 tỷ đô, giá ở Việt Nam chắc phải gấp đôi gấp 3 trở lên... tuyến đường sắt này làm bên trong các thành phố thị trấn hoàn toàn trên cao ra bên ngoài cũng đường riêng nên tốc độ tầu chạy mới cao không phải mỗi khi qua lỗi rẽ qua đường lại có mấy ông bà đứng gác barie như ở Việt Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,871
Động cơ
348,541 Mã lực
Không biết ngày xưa Nhật gạ Indo thế nào mà sau Indo quay sang nhờ Tàu làm nhỉ? Giá Tàu làm cũng đâu có rẻ, 7 tỉ cho 140km, ngoại suy ra tuyến Bắc Nam của mình 1500km thì phải 80 tỉ USD.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,943
Động cơ
120,171 Mã lực
Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.

Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.

Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
Đây cũng là 1 vấn đề cần bàn nếu quyết đi theo hướng chỉ chở khách. Tốc độ tối đa 250km/h là đủ hay phải 350km/h? Hay là chỉ chạy 350km/h ở 2 đoạn gần HN và TP HCM?
Không biết ngày xưa Nhật gạ Indo thế nào mà sau Indo quay sang nhờ Tàu làm nhỉ? Giá Tàu làm cũng đâu có rẻ, 7 tỉ cho 140km, ngoại suy ra tuyến Bắc Nam của mình 1500km thì phải 80 tỉ USD.
Chắc không suy tuyến tính theo quãng đường được. Nhưng cũng phải thấy là 350km/h thì không ông nào làm rẻ cả. Chỉ có điều cẩn thận tránh khi đi được 1 phần dự án thì vào tròng bị đòi đội vốn gấp 3.
 
Chỉnh sửa cuối:

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,871
Động cơ
348,541 Mã lực
Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.

Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.

Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
Như VN mình giảm tốc độ xuống 200km/h các bố tư vấn có giảm chi phí còn nửa cho đâu?
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Không biết ngày xưa Nhật gạ Indo thế nào mà sau Indo quay sang nhờ Tàu làm nhỉ? Giá Tàu làm cũng đâu có rẻ, 7 tỉ cho 140km, ngoại suy ra tuyến Bắc Nam của mình 1500km thì phải 80 tỉ USD.
Bọn lợn nó suốt ngày rêu rao TQ làm rẻ, làm gì có chuyện ấy, TQ nó đồng ý chuyển giao công nghệ để bảo trì nên Inđo nó quay sang TQ.
Vấn đề là vốn của TQ nhiều nên không đơn giản chỉ có 7,3 tỷ đâu, đổi đất lấy hạ tầng, mấy cái nhà ga của nó toàn ngoài cánh đồng chứ ko đi vào thành phố, hàng ngàn ha đất giao cho bọn nó làm đô thị theo mô hình TOD.
Bọn Indo còn phải ưu ái nhiều dự án cho TQ, chẳng hạn như hệ thống nhiều nhà máy thủy điện lớn hơn hệ thống sông Đà của mình giao cho TQ làm.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,593
Động cơ
217,635 Mã lực
Vỡ nợ là lo doanh thu sau này không cân đối được chi phí cho chính nó chứ không phải là nền kinh tế có quy mô thế nào.

Dự án này ngay từ đầu tôi đã cho là Indo quá húng, 350km/h cho đoạn đường 143km là hoàn toàn không cần thiết vì thời gian tiết kiệm so với 200km/h chỉ là khoảng 20 phút, trong khi chi phí xây dựng gấp đôi, chi phí vận hành, giám sát, bảo dưỡng càng đắt hơn.

Người Thái đã rất tỉnh táo khi bác bỏ đề nghị 350km/h của Trung quốc với tuyền Bangkok-Ratchasima mà hạ xuống 250km/h. Khi anh đang tập đi, đừng nên đòi đua với Usan Bolt.
Tuyến ngắn thì chơi nhanh 1 tí có sao, lại là tuyến cần thiết nhất của cả nước.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,593
Động cơ
217,635 Mã lực
Không biết ngày xưa Nhật gạ Indo thế nào mà sau Indo quay sang nhờ Tàu làm nhỉ? Giá Tàu làm cũng đâu có rẻ, 7 tỉ cho 140km, ngoại suy ra tuyến Bắc Nam của mình 1500km thì phải 80 tỉ USD.
Indo thân Nhật từ xưa vì chính phủ Indo do Nhật lập ra 1945 sau này lại giành độc lập chính thức luôn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,153
Động cơ
77,452 Mã lực
Tuyến đướng sắt này hồi Indonesia nó khởi công mình cũng đi qua đấy... phải nói là luật pháp indo nó cũng tốt thật, giá thành xây dựng cũng rẻ, 140 km mà hết có hơn 7 tỷ đô, giá ở Việt Nam chắc phải gấp đôi gấp 3 trở lên... tuyến đường sắt này làm bên trong các thành phố thị trấn hoàn toàn trên cao ra bên ngoài cũng đường riêng nên tốc độ tầu chạy mới cao không phải mỗi khi qua lỗi rẽ qua đường lại có mấy ông bà đứng gác barie như ở Việt Nam
Bọn lợn nó suốt ngày rêu rao TQ làm rẻ, làm gì có chuyện ấy, TQ nó đồng ý chuyển giao công nghệ để bảo hành nên Inđo nó quay sang TQ.
Vấn đề là vốn của TQ nhiều nên không đơn giản chỉ có 7,3 tỷ đâu, đổi đất lấy hạ tầng, mấy cái nhà ga của nó toàn ngoài cánh đồng chứ ko đi vào thành phố, hàng ngàn ha đất giao cho bọn nó làm đô thị theo mô hình TOD.
Bọn Indo còn phải ưu ái nhiều dự án cho TQ, chẳng hạn như hệ thống nhiều nhà máy thủy điện lớn hơn hệ thống sông Đà của mình giao cho TQ làm.
Tổng là hết 7,3 tỷ thôi, mấy cái kia thêm vào xem như phần vốn góp của nước vào DN để dự ân có lãi, ko phải bù lỗ sau này.
ĐSCT có cái dở là hiện tại đang lỗ trong quá trình vận hành. Chính vi đc vậy mới nhiều người phản đối, chứ 60 tỷ đô như VN tính mỗi năm trả 2 tỷ là xong
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top