[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,923
Động cơ
120,178 Mã lực
Tôi viết rõ thế mà cụ không hiểu gì à? nó tính toán khi lập dự án 3 năm đầu khi vận hành mỗi năm 3-40 tr khách.

Nó điên à mà tính full các tuyến, là tuyến đầu tiên của HN lại bảo khi bắt đầu vận hành tính full các tuyến, chính vì nó tính một mình tuyến ấy nên mới chỉ lấy có 30-40 tr khách chứ full các tuyến thì nó tính hết công suất 90 tr khách luôn rồi cần gì tính nữa.
Định bỏ qua việc cụ mượn chuyện ĐSCT để chửi CL-HĐ nhưng thấy lại bị lôi lên tiếp nên cũng phải nói.
Theo em cái vụ đường sắt đô thị lỗ không quan trọng nên tụi Tq nó viết gì chỗ đó chẳng ai quan tâm cả, mình cụ là soi. Đến lúc BT-ST chạy đó nó hòa vốn trong 2 năm đầu đấy. Đường sắt đô thị phục vụ nhu cầu dân sinh hàng ngày nên nó cần được nhà nước bù lỗ. ĐSCT lại khác. Tại sao lại bù lỗ cho nó trong khi hàng không và đường bộ vẫn làm được? (đường bộ cao tốc tắc vì chủ yếu do dân đi quãng ngắn nên ĐSCT cũng chẳng kịp tăng tốc tối đa cho những đoạn này) .
Tiện đây em cũng tò mò 2 tuyến đường sắt Nhổn và BT-ST vẽ ra viễn cảnh tài chính thế nào? Lỗ hay vống số khách cho hết lỗ?
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Định bỏ qua việc cụ mượn chuyện ĐSCT để chửi CL-HĐ nhưng thấy lại bị lôi lên tiếp nên cũng phải nói.
Theo em cái vụ đường sắt đô thị lỗ không quan trọng nên tụi Tq nó viết gì chỗ đó chẳng ai quan tâm cả, mình cụ là soi. Đến lúc BT-ST chạy đó nó hòa vốn trong 2 năm đầu đấy. Đường sắt đô thị phục vụ nhu cầu dân sinh hàng ngày nên nó cần được nhà nước bù lỗ. ĐSCT lại khác. Tại sao lại bù lỗ cho nó trong khi hàng không và đường bộ vẫn làm được? (đường bộ cao tốc tắc vì chủ yếu do dân đi quãng ngắn nên ĐSCT cũng chẳng kịp tăng tốc tối đa cho những đoạn này) .
Tiện đây em cũng tò mò 2 tuyến đường sắt Nhổn và BT-ST vẽ ra viễn cảnh tài chính thế nào? Lỗ hay vống số khách cho hết lỗ?
Nhổn và BT ST quá chậm, chậm là đủ lỗ dập mặt rồi. 14 năm chưa xong, đội vốn 6 lần thì còn lãi gì nữa?

Cụ nêu chính xác vấn đề: cái đáng ưu tiên là đường sắt đô thị Hà Nội TPHCM, chứ không phải đsct bắc nam, và phải làm thật nhanh. Hiện nay quá chậm.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Đến anh Vượng còn ưu tiên nhà thầu trong nước khi làm Landmark 81 ở Sài Gòn mà.
Nhưng tiền nhà nước thì khó tiêu hơn, mà hơi tý soi ra lại bắt lỗi, thì ai chịu?
Nên thà cứ đúng quy định mà làm cho yên tâm.
P/s: thuê đc nhà thầu uy tín nước ngoài, thì chắc chắn sẽ có công trình đẹp. Quyết quả này đúng là hơi khó.
Nếu cứ chiểu theo "kinh nghiệm dự án tương tự" thì Coteccons không đủ điều kiện làm Landmark 81.

Chỉ nhờ Mr Vượng với Mr Dương mạnh dạn làm thì mới được như vậy. Chỉ có đàn ông (tư nhân) mới làm cho nhau hạnh phúc thôi :) chứ đợi nhà nước làm bà đỡ cho phát triển doanh nghiệp, phát triển công nghệ thì hơi khó. Trừ doanh nghiệp quân đội như Viettel
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,123
Động cơ
77,024 Mã lực
Định bỏ qua việc cụ mượn chuyện ĐSCT để chửi CL-HĐ nhưng thấy lại bị lôi lên tiếp nên cũng phải nói.
Theo em cái vụ đường sắt đô thị lỗ không quan trọng nên tụi Tq nó viết gì chỗ đó chẳng ai quan tâm cả, mình cụ là soi. Đến lúc BT-ST chạy đó nó hòa vốn trong 2 năm đầu đấy. Đường sắt đô thị phục vụ nhu cầu dân sinh hàng ngày nên nó cần được nhà nước bù lỗ. ĐSCT lại khác. Tại sao lại bù lỗ cho nó trong khi hàng không và đường bộ vẫn làm được? (đường bộ cao tốc tắc vì chủ yếu do dân đi quãng ngắn nên ĐSCT cũng chẳng kịp tăng tốc tối đa cho những đoạn này) .
Tiện đây em cũng tò mò 2 tuyến đường sắt Nhổn và BT-ST vẽ ra viễn cảnh tài chính thế nào? Lỗ hay vống số khách cho hết lỗ?
Lại bàn về lỗ lãi của ĐSĐT. Hiện trên thế giới chỉ có các tuyến mono rail là có lãi. Còn các tuyến metro, hay ĐSĐT khác đều chỉ đủ tiền vận hành.
Nhật bản là nước nghĩ ra cách xây dựng 10đ bán cho tư nhân 1-2đ để tư nhân họ khai thác, (một hình thức PPP) với các đô thị Việt nam em nghĩ Mono rail phù hợp hơn, vì dân số ko tập trung. Đông như cát linh cũng khó vượt mốc 30.000 khách/ngày
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,263
Động cơ
376,479 Mã lực
Lại bàn về lỗ lãi của ĐSĐT. Hiện trên thế giới chỉ có các tuyến mono rail là có lãi. Còn các tuyến metro, hay ĐSĐT khác đều chỉ đủ tiền vận hành.
Nhật bản là nước nghĩ ra cách xây dựng 10đ bán cho tư nhân 1-2đ để tư nhân họ khai thác, (một hình thức PPP) với các đô thị Việt nam em nghĩ Mono rail phù hợp hơn, vì dân số ko tập trung. Đông như cát linh cũng khó vượt mốc 30.000 khách/ngày
Do khách đi tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm sáng và chiều thôi cụ. Tầm đấy CL HĐ khách chen chúc nhau rồi. Còn ngoài khung giờ đấy thì vắng hơn
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,123
Động cơ
77,024 Mã lực
Do khách đi tập trung chủ yếu vào giờ cao điểm sáng và chiều thôi cụ. Tầm đấy CL HĐ khách chen chúc nhau rồi. Còn ngoài khung giờ đấy thì vắng hơn
Em vẫn thấy 6 phút/ chuyến nên đông vài chuyển lúc giờ cao điểm. Tuyến này theo lý thuyết nó là đông nhất
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
26,900
Động cơ
652,001 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Còn giao thương với TQ (không thể không) thì nên làm càng sớm càng tốt, nhìn bãi xe công Lạng Sơn mới thấy chị phí vận tải của mình lãng phí thế nào
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,859
Động cơ
574,476 Mã lực
Tuyến đường sắt bắc nam, em cho là nên làm thêm 1 ray nữa để thành 1m44, tập trung vào vận tải hàng hoá. Song song là nâng cấp đường đôi, cao tốc từng đoạn - chỉ cần 150-200kmh thôi!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Có mỗi việc tách gói cấp basic nhất mà VN còn không nắm được thì không nên làm DSCT, có làm chỉ tổ bị nước ngoài nó chăn thôi.
Đối với đại dự án, mọi thứ phải khớp nối như bánh răng. Cùng cái cầu đó nhưng với mỗi tốc độ, mỗi loại và tần suất tàu thông số tính toán khác nhau. Nên tưởng dễ mà ko có gì là dễ cả

Rồi thủy văn, địa chất, địa hình thế nào, giải phóng mb đến biên an toàn thế nào đều có bài tính hết chứ ko giao cho mấy ông amateur mà ko nghiêm túc về chuyên môn dễ cạp đất à
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Còn giao thương với TQ (không thể không) thì nên làm càng sớm càng tốt, nhìn bãi xe công Lạng Sơn mới thấy chị phí vận tải của mình lãng phí thế nào
Làm Hải Phòng Côn Minh đi cụ ơi, ủng hộ 2 tay, còn Vũng Áng Viên Chăn, Cái Mép Phnompenh, Viên Chăn Phnompenh nữa. Đường sắt lưu lượng nội địa kinh khủng đấy

Chỉ thua ven biển, hàng hải thôi còn nội địa thì đường sắt là chúa tể của hàng hóa, lưu lượng lớn
 
Chỉnh sửa cuối:

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,859
Động cơ
574,476 Mã lực
Thi thoảng đứng chờ gác chắn tàu vào ga, nhìn cả đoàn thấy độ 10 ông khách. Giờ lại vay mấy chục tỷ nữa để làm ko hiểu kd sao?.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Thi thoảng đứng chờ gác chắn tàu vào ga, nhìn cả đoàn thấy độ 10 ông khách. Giờ lại vay mấy chục tỷ nữa để làm ko hiểu kd sao?.
Đường sắt học chị Thảo ấy, chứ tốc độ thì rùa bò, nhà ga thì nhếch nhác, mặt khó đăm đăm như cửa hàng lương thực những năm 1980s thì ai yêu?

vietjetair-5-4f4db.jpg
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Thi thoảng đứng chờ gác chắn tàu vào ga, nhìn cả đoàn thấy độ 10 ông khách. Giờ lại vay mấy chục tỷ nữa để làm ko hiểu kd sao?.
Giờ đi vừa chậm, vừa ồn, vừa kém vệ sinh. Giá vé cũng chẳng rẻ. Nên có khách là tốt rồi.
Nếu có ĐSCT xem, hàng không với đường bộ chẳng vắng ngay.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Thi thoảng đứng chờ gác chắn tàu vào ga, nhìn cả đoàn thấy độ 10 ông khách. Giờ lại vay mấy chục tỷ nữa để làm ko hiểu kd sao?.
Đơn giản mà bác.
Các đồng chí trên trển đã tính thì không bao giờ sai.
Đây ạ:
Đường sắt sẽ bứt tốc ngoạn mục - Báo Người lao động (nld.com.vn)
"Với phương án này, dự án sẽ khả thi, bảo đảm hiệu quả kinh tế, có lãi khi thông tuyến vào năm 2041, với doanh thu năm đạt 10,4 tỉ USD, chi phí khoảng 7,3 tỉ USD, lợi nhuận đạt 3,1 tỉ USD. ".
Đấy, lãi 3.1 / 10.4 doanh thu, mà tôi đã bảo các cậu ấy chỉ đạo thuộc cấp chọn phương án thận trọng rồi đấy.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Đơn giản mà bác.
Các đồng chí trên trển đã tính thì không bao giờ sai.
Đây ạ:
Đường sắt sẽ bứt tốc ngoạn mục - Báo Người lao động (nld.com.vn)
"Với phương án này, dự án sẽ khả thi, bảo đảm hiệu quả kinh tế, có lãi khi thông tuyến vào năm 2041, với doanh thu năm đạt 10,4 tỉ USD, chi phí khoảng 7,3 tỉ USD, lợi nhuận đạt 3,1 tỉ USD. ".
Đấy, lãi 3.1 / 10.4 doanh thu, mà tôi đã bảo các cậu ấy chỉ đạo thuộc cấp chọn phương án thận trọng rồi đấy.
Tính lãi thế này thì kinh quá... ;;)
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Đơn giản mà bác.
Các đồng chí trên trển đã tính thì không bao giờ sai.
Đây ạ:
Đường sắt sẽ bứt tốc ngoạn mục - Báo Người lao động (nld.com.vn)
"Với phương án này, dự án sẽ khả thi, bảo đảm hiệu quả kinh tế, có lãi khi thông tuyến vào năm 2041, với doanh thu năm đạt 10,4 tỉ USD, chi phí khoảng 7,3 tỉ USD, lợi nhuận đạt 3,1 tỉ USD. ".
Đấy, lãi 3.1 / 10.4 doanh thu, mà tôi đã bảo các cậu ấy chỉ đạo thuộc cấp chọn phương án thận trọng rồi đấy.
Cái bên trên tôi nói về tuyến Cát Linh Hà Đông là vấn đề này, nhiều ông ngẫn hoặc cố tình lái đi, lúc chúng nó phân tích lập dự án thì con số bốc lên giời còn thực tế như kít và nếu dự án lớn thì đất nước gặp họa vì chúng nó.
Bọn Lào với Indo xong đến nơi nó tính 23 năm mới có lãi trong khi mình đưa vào vận hành lãi khủng như xúc được tiền quá bố láo .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,979
Động cơ
272,035 Mã lực
Thi thoảng đứng chờ gác chắn tàu vào ga, nhìn cả đoàn thấy độ 10 ông khách. Giờ lại vay mấy chục tỷ nữa để làm ko hiểu kd sao?.
Chất lượng dịch vụ như hiện tại thì làm sao cụ có thể nói có mỗi 10 ông khách?
Dìm hàng có mức độ thôi.
.
.
.
.
.
Xách tàu chạy mình ên mới đúng cụ nhé!
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Cái bên trên tôi nói về tuyến Cát Linh Hà Đông là vấn đề này, nhiều ông ngẫn hoặc cố tình lái đi, lúc chúng nó phân tích lập dự án thì con số bốc lên giời còn thực tế như kít và nếu dự án lớn thì đất nước gặp họa vì chúng nó.
Bọn Lào với Indo xong đến nơi nó tính 23 năm mới có lãi trong khi mình đưa vào vận hành lãi khủng như xúc được tiền quá bố láo .
Việc Đường sắt cao tốc tốc cao gì đó, giờ còn ĐS VVT, dùng cho cả Hàng hóa và Người ngợm, là tốt rồi bác.

ĐS VVT = Đường sắt vừa vừa tốc.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Cái vụ ĐSCT này im hơi lâu, mà ko thấy ông Ajinomoto chỉ đạo gì? Vừa rồi còn đề nghị Japan giúp đỡ tài trợ vốn. Có khi cũng đang rối, nên chưa biết làm thế nào.
Chỉ thấy tích cực đi thăm dự án đường bộ cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top