- Biển số
- OF-753624
- Ngày cấp bằng
- 20/12/20
- Số km
- 5,024
- Động cơ
- 22,680 Mã lực
Nhà nước & nước ngoài mới hay phát sinh, chứ nhà thầu tư nhân thì không dễ phát sinh đâu. Thời gian qua như các nhà thầu đường bộ méo mặt vì chi phí tăng, nhưng có được điều chỉnh giá đâu?1 là Chủ tịch QH ko có quyền này cụ ơi. QH phải bỏ phiếu. 2 là việc cam kết này thì đầy ông làm được, và làm nhiều rồi. Nhưng cái chính là sau khi chỉ định ai làm xong rồi thì nó mới phát sinh ra, rồi thì nó mới đội vốn. Cái gì cũng làm lỡ cỡ ra rồi có dám cho người khác nhảy vào làm hay ko? Hay người khác nhảy vào làm thì thế nào, rồi thanh toán phần đã nghiệm thu ra sao. Chứ nói khơi khơi ntn nó dễ hơn làm rất nhiều.
Một dự án kéo dài và khối lượng lớn trải qua mấy nhiệm kỳ chủ tịch QH ấy chứ. Đến lúc dở ra rồi nó bảo làm tiếp cũng phải nghe, tăng vốn kéo dài công trình cũng phải theo. Bằng chứng sống là mấy cái dự án đường sắt metro hiện nay đấy. Làm gì được nhà thầu nào? Vớ vẩn nó còn kiện cho đền ốm. Đến cá nhân các cụ làm nhà mà đầy trường hợp thời kỳ đầu thì thợ thuyền làm việc hăng say và đủ thợ lắm. Đi được 1/2 quãng đường rồi thì mới làm bữa đực bữa cái, rồi báo nghỉ liên miên. Đặc biệt là lúc hoàn thiện cuối cùng. CHủ nhà có sốt ruột cũng chẳng còn cách gì khác.
Nhất là nhà thầu nước ngoài là chúa phát sinh, vì họ lấy cớ chậm gpmb (tất yếu). Nhà thầu trong nước gần như ko bao giờ dám kiện đòi phát sinh vì chậm gpmb, mà còn xắn tay vào cùng gpmb với cđt
Chỉnh sửa cuối: