[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
lào cai mà làm đs cao tốc thì tốn tiền lắm cụ ạ, nhất là đoạn từ yên bái lên lào cai. mà tuyến này trước dự định làm để cho tàu nó xuất hàng qua cảng HP nhưng hôm trước có cụ nào có bài nó xuất qua cửa khẩu bên nó thì mất 600km nhưng lại chạy trong nội địa, chi phí cảng biển logitic nó để lại bên nó nên nó không đi nhờ cửa HP mình đâu.
Tuyến Hà Nội-Lào cai này còn là tuyến VN-Tây TQ-Châu Âu nên không có dư thừa đâu.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Tuyến Hà Nội-Lào cai này còn là tuyến VN-Tây TQ-Châu Âu nên không có dư thừa đâu.
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
Cũng phải làm thôi. Làm thì mới phát triển được. Mà hầm thì mình làm ngon.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,217 Mã lực

Kính các cụ
Chứng tỏ phương án của Bộ KHĐT ưu việt hơn phương án của Bộ GTVT. Hay nói thẳng ra, phương án của NB là kém.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,262
Động cơ
376,479 Mã lực

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm xong rồi chứ nhỉ
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,519
Động cơ
157,675 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm xong rồi chứ nhỉ
Tuyến này phải nói là ông tổ của sự lãng phí đầu tư công. Đang làm thì bị dừng vì một lý do hết sức lãng xẹt, hết vốn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực

Tin thêm về một đại dự án khác. Tiếc là tuyến này khổ 1.435, nếu làm xong thì có thể thay thế tuyến HN-HP hiện hữu?
Tuyến này làm dở dang bao nhiêu năm, chôn vốn mãi ko xong. Khả năng kết nối kém, nên khó mà thu hút khách, hàng hóa.
Dự án mà cứ để TCT đường sắt triển khai thì gần như khó hy vọng.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,262
Động cơ
376,479 Mã lực
Tuyến này làm dở dang bao nhiêu năm, chôn vốn mãi ko xong. Khả năng kết nối kém, nên khó mà thu hút khách, hàng hóa.
Dự án mà cứ để TCT đường sắt triển khai thì gần như khó hy vọng.
Nhìn cái đống thép chất dọc đường mới xót xa
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,217 Mã lực
Để hội nghị có thêm thông tin tư liệu, em xin post lên 2 cái hình về hiện trạng và quy hoạch khu đầu mối HN.
1675745557415.png

còn đây là quy hoạch
1675745672305.png
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
Có vẻ ông bộ GTVT cũ không thích xincaxen chung ga với đường sắt Bắc nam hiện tại.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,217 Mã lực
Tiếp thêm thông tin về chọn ga đầu cuối tại Hà Nội. Phỏng vấn ông Nguyên VT của Bộ GTVT, mà chẳng có một thông tin, lập luận nào đáng lưu ý, mà chỉ lặp đi lặp lại: phải nghiên cứu, nghiên cứu, ... và nghiên cứu. Ai chẳng biết làm cái gì cũng phải nghiên cứu, nhưng ko đưa ra đc cái nội dung nào mang tính thuyết phục, thì uổng thời gian người đọc,
Thực ra ở châu Âu thì ga trung tâm tích hợp cả đường sắt tốc độ cao và metro, ví dụ như ở Berlin, Paris, Amsterdam,... nên ý tưởng cho đường sắt tốc độ cao vào tới ga HN cũng có lý của nó.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
Thực ra ở châu Âu thì ga trung tâm tích hợp cả đường sắt tốc độ cao và metro, ví dụ như ở Berlin, Paris, Amsterdam,... nên ý tưởng cho đường sắt tốc độ cao vào tới ga HN cũng có lý của nó.
Em cũng đã đi một số nước, các ga đường sắt thường đc thiết kế trong nội đô, để tiếp cận khách hàng tốt nhất.
Nên ý tưởng đẩy các ga ra xa trung tâm, với mục đích khai thác quỹ đất của các trung tâm đô thị mới là thấy hơi lạ.
Ở tầm quốc gia, ko hẳn là xoay sở có tiền làm dự án, mà phải hiểu đc sản phẩm cuối cùng đấy có thực sự hiệu quả hay ko, chứ ko phải làm cho xong.
 

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,788
Động cơ
460,573 Mã lực
Phương án đưa ga HN là phương án gây nhiễu của mấy anh GTVT câu giờ. Đường sắt cao tốc là chở người lẫn hàng, nếu lấy ga HN làm ga cuối thì vừa phải mở rộng ga cuối dỡ hàng và khách (Hoặc lại phải bổ sung ga hàng hoá riêng và ga khách riêng cho ga HN) vừa phải mở rộng đường sắt đoạn ngọc hồi ga hn để vừa làm đường sắt cao tốc vừa làm đường sắt đô thị.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Phương án đưa ga HN là phương án gây nhiễu của mấy anh GTVT câu giờ. Đường sắt cao tốc là chở người lẫn hàng, nếu lấy ga HN làm ga cuối thì vừa phải mở rộng ga cuối dỡ hàng và khách (Hoặc lại phải bổ sung ga hàng hoá riêng và ga khách riêng cho ga HN) vừa phải mở rộng đường sắt đoạn ngọc hồi ga hn để vừa làm đường sắt cao tốc vừa làm đường sắt đô thị.
Ga hàng hóa và Ga hành khách phải tách riêng chứ. Sao chung được.
Ga hàng hóa phải có kho bãi, thiết bị bốc dỡ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,742
Động cơ
393,952 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
khó khăn cho Việt Nam phần xây dựng cụ ạ, từ yên bái lên hiện nay đang phải dùng đoàn tàu kéo đẩy. nên nếu là đường tốc độ cao thì hầm hơi nhiều đấy
giờ muốn thì vưỡn có thể lấy d19e .
vài hôm thì bảo dưỡng ray .
còn tuyến này địa hình sao bằng thành đô -côn minh vừa mới khai trương
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,125
Động cơ
503,217 Mã lực
Để hội nghị có thêm thông tin tư liệu, em xin post lên 2 cái hình về hiện trạng và quy hoạch khu đầu mối HN.
View attachment 7657165
còn đây là quy hoạch
View attachment 7657170
Thuyết minh thêm cho các cụ dễ hình dung.

Ga HN chỉ là ga khách. Còn hàng sẽ đến ga Ngọc Hồi, rẽ nhánh đi Vành đai phía Đông hoặc Vành đai phía Tây để đi nơi khác.

Tàu đường sắt tốc độ cao vào ga HN cũng chỉ là tàu khách.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Thuyết minh thêm cho các cụ dễ hình dung.

Ga HN chỉ là ga khách. Còn hàng sẽ đến ga Ngọc Hồi, rẽ nhánh đi Vành đai phía Đông hoặc Vành đai phía Tây để đi nơi khác.

Tàu đường sắt tốc độ cao vào ga HN cũng chỉ là tàu khách.
Chạy chung ntn có phải thiết kế chịu lực khác so với metro thông thường k cụ? Riêng các ga cho tàu hỏa chắc phải dài tới tầm 500 mét
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,742
Động cơ
393,952 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chạy chung ntn có phải thiết kế chịu lực khác so với metro thông thường k cụ? Riêng các ga cho tàu hỏa chắc phải dài tới tầm 500 mét
giảm tốc về 70km/h
và ga hà nội chắc chắn đã dài hon 500m
ga xép sẽ chạy thẳng có dừng đâu

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top