[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
Duy nhất còn báo TT đưa 1 tin về Cờ lờ hờ đờ. Trong đó chỉ là vấn đề thủ tục mà mấy ông nhiệm kỳ trước đã cố tình trả nợ chậm năm 2020, cài cắm thật kinh khủng, để đến vài năm sau vẫn còn lôi ra nói được.

 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đài TH Nhật đang chiếu phim tài liệu về chiến tranh VN. Không biết là níu kéo vụ này hay chuẩn bị hợp tác vụ mới đây?
Năm nay kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản cụ ạ.

Có rất nhiều chương trình, dự án của Nhật Bản diễn ra tại Việt Nam trong năm nay. Đường sắt cao tốc là dự án khủng nhất nhưng chắc tèo rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
Vẫn điều chỉnh thế này thì còn khướt tuyến 1 của HN ok. Còn vụ được sắt Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Yên Viên tránh trung tâm TP vẫn im im nhỉ?
Có lẽ còn chỉnh nhiều vì tuyến trước kia tối ưu cho Xincasen, chỉ có 1 số ga dừng, còn tuyến Bắc Nam mới phải tối ưu cho chở hàng và chở người các tỉnh.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,744
Động cơ
393,952 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
sài gòn cần thơ có 175km thì cứ đường bộ cao tốc cho nhanh, hàng hóa nông sản đóng công chạy thẳng lên ga sóng thần bình dương lên tàu ngược ra bắc sang nước lạ qua cửa lạng sơn, lào cai. chở người mà cự ly dưới 200km thì cũng không lại được với FUTA bus
ý tưởng ngáo đá tương đương với việc đầu tư để chay yên viên xuống hải phòng . các trung tâm công xưởng toàn nằm ở phía vĩnh phúc , bắc ninh. muốn chuyển hàng phải chở xuống hub yên viên đợi chờ thì chạy một mạch tới hải phồng cho tiết kiệm thời gian chi phí .
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,128
Động cơ
503,246 Mã lực
Có cái này hơi mơ mộng. Những ga này ngày chỉ khoảng 10 chuyến chở khách là nhiều, làm gì có lượng lớn khách đi lại thường nhật bằng tàu đâu mà làm TOD nhỉ

bhvt1.jpg

bhvt2.jpg
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Có cái này hơi mơ mộng. Những ga này ngày chỉ khoảng 10 chuyến chở khách là nhiều, làm gì có lượng lớn khách đi lại thường nhật bằng tàu đâu mà làm TOD nhỉ

View attachment 7653457
View attachment 7653458
Lượng khách và hàng lớn lắm đấy cụ.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,128
Động cơ
503,246 Mã lực
Lượng khách và hàng lớn lắm đấy cụ.
Bản chất TOD nó khác. Cụ có thấy ga HN rất đông khách không. Nhưng không làm được TOD vì chưa có đường sắt đô thị nối vào (còn phải đợi ga ngầm tuyến số 3).

Ở đây thì Bà Rịa Vũng Tàu không có quy hoạch đường sắt đô thị.
 

newbirdd

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-825731
Ngày cấp bằng
1/2/23
Số km
99
Động cơ
1,338 Mã lực
Tuổi
35
Năm nay kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản cụ ạ.

Có rất nhiều chương trình, dự án của Nhật Bản diễn ra tại Việt Nam trong năm nay. Đường sắt cao tốc là dự án khủng nhất nhưng chắc tèo rồi.
Cụ tổng đã có lời với ông tập
Em giữ yên bờ cõi phía nam cho anh rảnh tay điều quân đài loan, Triều Tiên, Ấn Độ, anh hỗ trợ em Đường Sắt cao tốc nhá
Ok man, 👍👍👍👍👍, trà ngon nhá
Ok anh, phần em là anh yên tâm nhất rồi 😂😂😂😂
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Bản chất TOD nó khác. Cụ có thấy ga HN rất đông khách không. Nhưng không làm được TOD vì chưa có đường sắt đô thị nối vào (còn phải đợi ga ngầm tuyến số 3).

Ở đây thì Bà Rịa Vũng Tàu không có quy hoạch đường sắt đô thị.
Thành phố VT bé tý. Nhưng lượng khách dự lịch đông. Nên chỉ cần kéo đến trung tâm tp là ok rồi. Mà theo phương án 2 là chạy dọc xương sống tp kéo xuống trung tâm rồi đấy. Còn tàu hàng nối từ khu công nghiệp xuống cảng thì quá ok luôn ấy chứ.
Screenshot_20230205_143749.jpg

Địa hình kéo dài. Từ bên này sang bên kia theo đường chim bay chỉ hơn 3km thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,346
Động cơ
217,491 Mã lực
Có cái này hơi mơ mộng. Những ga này ngày chỉ khoảng 10 chuyến chở khách là nhiều, làm gì có lượng lớn khách đi lại thường nhật bằng tàu đâu mà làm TOD nhỉ
Chỉ cần phổ cập tắm biển mỗi năm ít nhất 1 lần cho người dân là đông kín ấy chứ. Tuy bờ biển dài nhưng hình như nguyên miền Tây không nghe thấy bãi tắm biển nào, toàn bùn.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,520
Động cơ
157,679 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chỉ cần phổ cập tắm biển mỗi năm ít nhất 1 lần cho người dân là đông kín ấy chứ. Tuy bờ biển dài nhưng hình như nguyên miền Tây không nghe thấy bãi tắm biển nào, toàn bùn.
Hình như cụ cứ chém bừa còn chả hình dung được cái tuyến đường sắt này nó chạy như nào thì phải.

Tuyến này liên quan gì đến dân miền tây?

Tuyến này mục đích chủ yếu là logistics hàng hoá ra cảng Cái Mép, hành khách là phụ.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
621
Động cơ
183,689 Mã lực
Tuổi
45
Bản chất TOD nó khác. Cụ có thấy ga HN rất đông khách không. Nhưng không làm được TOD vì chưa có đường sắt đô thị nối vào (còn phải đợi ga ngầm tuyến số 3).

Ở đây thì Bà Rịa Vũng Tàu không có quy hoạch đường sắt đô thị.
Có thể về sau sẽ làm thêm những ga địa phương khoảng cách 2 _ 3 km, chạy đoàn tàu ngắn (4_ 6 toa) theo mô hình tàu ngoại ô hoặc kết nối liên vùng. Đa phần tàu hàng tới Phú Mỹ sẽ rẽ vào cảng, nên có thể chạy nhiều đôi tàu khách kiểu đó với vận tốc 20_40 km mà cụ, độc lập với tàu nhanh SG_ VT.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
tôi thì thấy nếu thử nghiệm thì tôi chọn tuyến hà nội - móng cái, hàng cũng full mà người lại càng full, chiều dài 300k, dừng lại các ga hưng yên - hải dường - hải phòng - hạ long - vân đồn -móng cái. vừa miếng, địa hình chủ yếu là đồng bằng, địa chất không có gì phức tạp, cầu qua sông thì mỗi cầu Bạch Đằng là lớn. chạy theo đường ven biển thì cứ gọi là nhất.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
Dự án ĐSCT cứ nổi một thời gian, lại chìm. Lâu lâu lại có bài để dân đỡ quên.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
tôi thì thấy nếu thử nghiệm thì tôi chọn tuyến hà nội - móng cái, hàng cũng full mà người lại càng full, chiều dài 300k, dừng lại các ga hưng yên - hải dường - hải phòng - hạ long - vân đồn -móng cái. vừa miếng, địa hình chủ yếu là đồng bằng, địa chất không có gì phức tạp, cầu qua sông thì mỗi cầu Bạch Đằng là lớn. chạy theo đường ven biển thì cứ gọi là nhất.
Phải thông hai đầu với TQ nó mới hiệu quả.
Đang đề xuất: Lào Cai- HN-HP.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Phải thông hai đầu với TQ nó mới hiệu quả.
Đang đề xuất: Lào Cai- HN-HP.
lào cai mà làm đs cao tốc thì tốn tiền lắm cụ ạ, nhất là đoạn từ yên bái lên lào cai. mà tuyến này trước dự định làm để cho tàu nó xuất hàng qua cảng HP nhưng hôm trước có cụ nào có bài nó xuất qua cửa khẩu bên nó thì mất 600km nhưng lại chạy trong nội địa, chi phí cảng biển logitic nó để lại bên nó nên nó không đi nhờ cửa HP mình đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,357 Mã lực
lào cai mà làm đs cao tốc thì tốn tiền lắm cụ ạ, nhất là đoạn từ yên bái lên lào cai. mà tuyến này trước dự định làm để cho tàu nó xuất hàng qua cảng HP nhưng hôm trước có cụ nào có bài nó xuất qua cửa khẩu bên nó thì mất 600km nhưng lại chạy trong nội địa, chi phí cảng biển logitic nó để lại bên nó nên nó không đi nhờ cửa HP mình đâu.
Nó là đường sắt điện khí hóa thôi. Tuyến này chỉ cần khai thác tốc độ 160km/h là đẹp, tương tự của Lào.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
khác nhau giữa đường bộ cao tốc và đường sắt cao tốc là ở nhanh, an toàn
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Dự án ĐSCT cứ nổi một thời gian, lại chìm. Lâu lâu lại có bài để dân đỡ quên.
Các anh đường sắt thấy đường bộ cao tốc đc tiêu tiền nhiều quá sốt ruột. Cũng phải dùng truyền thông dậy sóng tí để cho ngành mình có tí hi vọng mà sống chứ giờ mịt mờ quá rồi. Học ngafnhd đường sắt cao tốc ra giờ chưa có dự án thì xin việc làm sao đc.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
304
Động cơ
22,985 Mã lực
Tuổi
31

Kính các cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top