[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,274
Động cơ
323,089 Mã lực
Tuổi
58
Địa hình miền Trung có núi ăn ra sát biển, phần đồng bằng rất hẹp, lại hay bị mưa bão. Mưa lũ gặp địa hình dốc nên mức độ tàn phá hạ tầng lớn hơn nhiều đồng bằng rộng như miền Nam hay đồng bằng Bắc Bộ. Chính xác thì hai đồng bằng đó chỉ bị lụt chứ không bị lũ, ngoài Bắc thì các tỉnh trung du miền núi cũng hay bị lũ tàn phá như miền Trung.
"Bít dồi khổ lắm, nói mãi"
Ờ, go on?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Cứ tranh luận thế này chắc sẽ lên cả nghìn trang mà vẫn ko có sự đồng thuận. Tương tự ở ngoài thực tế ko biết đến bao giờ mới triển khai được.
Triển khai hay không triển khai có liên quan gì đến nội dung các offer chém gió đâu cụ.
Đồng thuận ở trong này cũng chẳng để làm gì, và càng đồng thuận thì thread càng kém vui.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,456
Động cơ
354,255 Mã lực

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Theo các chuyên gia TQ thì tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn sẽ kết nối VN với thị trường Á- Âu, mang lại lợi ích to lớn cho VN.
Em nghĩ TQ đã bắt đầu lobby cho tuyến đường này rồi :).
Chắc họ đã được bật đèn xanh để lobby.

Thế giới giờ thay đổi rất nhanh, nhiều chuyện cực lớn từ không thể thành có thể chỉ trong vài ngày.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,850
Động cơ
347,681 Mã lực
Theo các chuyên gia TQ thì tuyến đường sắt khổ tiêu chuẩn sẽ kết nối VN với thị trường Á- Âu, mang lại lợi ích to lớn cho VN.
Em nghĩ TQ đã bắt đầu lobby cho tuyến đường này rồi :).
Đọc thế này em cũng không rõ là bài báo định hướng đến phương án nào, vì tuyến mới VN định làm sẽ đều theo khổ tiêu chuẩn 1435 hết. Phương án Shinkansen thì chắc không phải rồi vì không thể kết nối với TQ. Bài báo nhấn mạnh chuyên chở hàng hóa thì em nghĩ là phương án 150-200kmh hoặc thấp hơn 100-150kmh.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Đọc thế này em cũng không rõ là bài báo định hướng đến phương án nào, vì tuyến mới VN định làm sẽ đều theo khổ tiêu chuẩn 1435 hết. Phương án Shinkansen thì chắc không phải rồi vì không thể kết nối với TQ. Bài báo nhấn mạnh chuyên chở hàng hóa thì em nghĩ là phương án 150-200kmh hoặc thấp hơn 100-150kmh.
TQ cần chở hàng thôi chứ tốc độ tàu khách bao nhiêu làm gì.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,850
Động cơ
347,681 Mã lực
TQ cần chở hàng thôi chứ tốc độ tàu khách bao nhiêu làm gì.
Chở hàng thì cũng có nhiều công nghệ, tốc độ như chở khách mà, như em nói đấy, có thể chỉ chở 100kmh hoặc cũng có thể lên đến 150-200kmh. Hoặc mấy cụ thích đoán TQ lobby chứ nhà báo chỉ nói đơn thuần việc chở hàng.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,979
Động cơ
479,063 Mã lực
Khoan dọc dãy Trường Sơn cho đi ngầm trong núi hết. Bên ngoài có chiến tranh hạt nhân. Nhân dân Việt Nam vẫn vi vu khắp miền đất nước.
Khoan như vậy thì làm Hai pơ lúp 1000 km/h, cần gì làm ĐSCT.
 

myob

Xe tăng
Biển số
OF-5146
Ngày cấp bằng
5/6/07
Số km
1,891
Động cơ
573,008 Mã lực
Em luôn nhớ đến cái công thức giá mua xe nhập từ nước ngoài về Việt Nam thường sẽ nhân 3 lần tiền… thế nên cứ nhìn mấy tuyến nho nhỏ như Cát Linh thì từ vốn đầu tư cho dự án đường sắt cao tốc này thì cứ phải x 3 lần thì ra con số thực tế phải chi trả…. Không những x3 lần tiền mà còn x3 lần thời gian từ khởi công đến khi hoàn thành…
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Chắc họ đã được bật đèn xanh để lobby.

Thế giới giờ thay đổi rất nhanh, nhiều chuyện cực lớn từ không thể thành có thể chỉ trong vài ngày.
Đây là tuyến Hải Phòng Lào Cai mới nói trong chuyến thăm vừa rồi cụ ạ. Em ủng hộ tuyến đó làm với TQ, nhưng làm sao phải gắn hoàn trả đầu tư với doanh thu vận tải từ Vân Nam (mỡ nó rán nó).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,940 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đây là tuyến Hải Phòng Lào Cai mới nói trong chuyến thăm vừa rồi cụ ạ. Em ủng hộ tuyến đó làm với TQ, nhưng làm sao phải gắn hoàn trả đầu tư với doanh thu vận tải từ Vân Nam (mỡ nó rán nó).
Về tuyến Lào cai - Hải phòng thì tôi có viết trong 1 post trước:
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
Về tuyến Lào cai - Hải phòng thì tôi có viết trong 1 post trước:
Nên mới nói: nếu ko gắn được mỡ nó rán nó thì dự án LC-HP thành cục nợ. Nếu gắn được thì ko chỉ có thêm hạ tầng đường sắt liên thông khổ tiêu chuẩn, mà HP-Lạch Huyện trở thành hub lớn.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,954
Động cơ
22,680 Mã lực
TQ đang quảng cáo về đường LC-HP xút đàm phán nếu ko thì VN mất cơ hội, nên tỉnh táo trong đàm phán. Nếu đàm phán thành công thì rất tốt.

 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Về tuyến Lào cai - Hải phòng thì tôi có viết trong 1 post trước:
Côn Minh-Hải Phòng thì không nhất thiết phải so sánh với Côn Minh- Quảng Châu, Côn Minh chỉ là 1 thành phố của Vân Nam thôi, còn bao nhiêu thành phố khác nữa. Ví dụ 1 thành phố TQ gần biên giới VN thì đến Hải Phòng chỉ 500 cây số, trong khi vòng đến Côn Minh rồi đến Quảng châu là 1.000-1.500 cây số. Nếu TQ xây đường sắt mới từ Côn Minh đến biên giới VN thì tốt quá, đoạn đó hơn 400km còn dài hơn HP-Lào Cai.

Có vẻ trước đây hướng này là hướng chính của Côn Minh-Singapore, nhưng VN để lỡ cơ hội cho Lào làm trước. Tuy nhiên Vân Nam - Việt Nam vẫn còn tốt chán. Vân Nam dân số tương đương Hàn Quốc, chưa kể các tỉnh phía sau Vân Nam nữa. Vừa rồi 2 bên có nhắc đến chính đoạn này, chắc không phải nhắc để không làm! Văn bản ngoại giao cũng lựa chọn từ kinh lắm, thấy khó thì đã không nhắc. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,511 Mã lực

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
111,419 Mã lực
Nếu TQ xây đường sắt mới từ Côn Minh đến biên giới VN thì tốt quá, đoạn đó hơn 400km còn dài hơn HP-Lào Cai.
TQ xây xong đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu từ lâu rồi cụ. 160-200km/h, tuỳ đoạn.

Trước kia đường cao tốc NB-LC cũng thế. TQ xây xong phần đến Hà Khẩu từ lâu, theo thoả thuận của đôi bên, sau đó ta mới rục rịch làm. Gần đây ta xong cái cao tốc HN-HP mới coi như xong hứa hẹn thuở ấy, hơn 20 năm.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
TQ xây xong đường sắt Côn Minh - Hà Khẩu từ lâu rồi cụ. 160-200km/h, tuỳ đoạn.
Vâng, theo bản đồ 2022, đi Côn Minh, sau đó là Thành Đô, châu Âu... gần hơn là hướng Lạng Sơn (CRH là đường sắt cao tốc China)


1668603638748.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Khoảng 10 năm trước đã thống kê lượng khách Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng bằng khoảng 70% của HN-TP.HCM, còn lượng hàng thậm chí còn nhỉnh hơn.
Không phải vô lý mà đề xuất làm tuyến LC-HN-HP nha các cụ.
Screenshot_20221116-205515~2.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top