Mợ hỏi tôi mới để ý. Tìm ra tung tích bức ảnh này cũng có thể luận được vài điều:Vậy là chốt rồi nhé. Tàu hỗn hợp hàng và người khổ đôi, công nghệ động lực phân tán. Ko biết cái ảnh ví dụ là tàu nước nào thế?
Coi như dấu chấm hết cho Shinkansen.
Đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam: Chốt phương án trình cấp có thẩm quyền
Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Bộ Giao thông - Vận tải đã tìm được tiếng nói chung về việc đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam để chốt phương án trình cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt.baodautu.vn
1. Bức ảnh này là 1 render có chỉnh sửa đôi chút của mẫu tàu cao tốc Zefiro 250 do Bombardier Canada thiết kế.
Đây là ảnh tàu nguyên mẫu:
2. Mẫu tàu này là lớp chạy chậm nhất trong serie Zefiro (250km/h), ngoài ra còn các mẫu Zefiro 300 (300km/h) và 380 (350km/h). Đây là thiết kế khá thành công cả về kỹ thuật và thương mại, được chấp nhận rộng rãi cả ở Trung quốc và Châu Âu.
3. Về động lực, Zefiro 250 là tàu động lực phân tán theo nhóm 4 toa (1 toa dẫn hướng, 2 toa bị động và toa cuối mang máy). Như vậy, tàu Zefiro có thể lắp ghép theo đoàn 4, 8 12 hoặc 16 toa.
4. Năm 2018, Bombardier cho ra biến thể Zefiro 200 của mẫu 250, rẻ tiền và tiết kiệm hơn. Gần đây, Thụy điển đã đặt liên tiếp 25 đoàn tàu Zefiro 250 và 65 đoàn tàu Zefiro 200 để triệt để hiện đại hóa ngành vận tải đường sắt.
4. (Thông tin quan trọng nhất) Năm 2009, Zefiro 250 được Bombardier và chính phủ Canada cho phép chuyển giao công nghệ hoàn toàn cho Trung quốc. Tàu Zefiro đóng tại Trung quốc được mang tên CRH1E và CRH1H. Từ 2010, Trung quốc đã đóng 560 đoàn tàu Zefiro 250, tất cả đều hoạt động rất tốt. 65 đoàn tàu Zefiro 200 nhắc đến ở trên được đóng phần lớn tại Trung quốc, mang sang Đức hoàn thiện sau đó cấp cho Thụy điển.
Rất có ý tứ đấy các cụ ạ.
Chỉnh sửa cuối: