[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
âu trả lời rõ ràng còn gì, không bàn gì thậm chí không nhắc đến thì hợp tác cái gì
Không bàn ko có nghĩa là ko bao giờ bàn, ko bao giờ hợp tác. Trong khi đang có 1 dự án rõ ràng để làm mồi rồi đánh giá lại sao thì sao? Chứ ko thấy bàn đã khẳng định luôn Vĩnh Viễn thì nó ý nghĩa khác lắm. Nó là bài rồi. Nhưng đọc cái Tuyên bố chung 2 TBT thì có vẻ các nhóm Bài này hơi buồn rồi.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tối nay nghe thời sự, trong tuyên bố chung của hai bên VN-TQ có đề cập tuyến đường sắt Lào Cai- HN-HP và kết nối giữa Lào Cai- TQ.
Như này liệu có mở cho phía TQ tài trợ vốn và xây dựng giống tuyến bên Lào ko nhỉ?
Tuyến này cũng ko cần nhanh, chỉ cần khổ 1435, điện khí hóa, đường đôi, chạy tốc độ cỡ 160km/h là ổn.
Cho nó làm ngay chỉ sợ nó ko làm.

Riêng vấn đề kết nối nhiều con gà nó mơ mộng là TQ nói đấu sẵn rồi chỉ chờ mình, rồi tính xây phải nối với TQ đi Châu Âu...nó không hiểu gì:

"Văn bản của Bộ Giao thông vận tải nêu rõ, trong thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với các bộ, ngành và UBND tỉnh Lào Cai chủ động xúc tiến nghiên cứu về phương án kết nối đường sắt giữa ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Hà Khẩu Bắc (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), đã làm việc với cơ quan chức năng phía bạn để trao đổi, thống nhất phương án kết nối.

Tuy nhiên, đến nay, Bộ Giao thông vận tải vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của phía Trung Quốc đối với đề xuất của Việt Nam"
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Cho nó làm ngay chỉ sợ nó ko làm.

Riêng vấn đề kết nối nhiều con gà nó mơ mộng là TQ nói đấu sẵn rồi chỉ chờ mình, rồi tính xây phải nối với TQ đi Châu Âu...nó không hiểu gì:

"Văn bản của Bộ Giao thông vận tải nêu rõ, trong thời gian qua, Bộ đã chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với các bộ, ngành và UBND tỉnh Lào Cai chủ động xúc tiến nghiên cứu về phương án kết nối đường sắt giữa ga Lào Cai (Việt Nam) và ga Hà Khẩu Bắc (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc), đã làm việc với cơ quan chức năng phía bạn để trao đổi, thống nhất phương án kết nối.

Tuy nhiên, đến nay, Bộ Giao thông vận tải vẫn chưa nhận được phản hồi chính thức của phía Trung Quốc đối với đề xuất của Việt Nam"
Thời anh Thể thì anh ấy ko nhiệt tình tuyến này lắm, mà tăng tuyên truyền tuyến SG-CT, dù sd nguồn vốn khác nhau.
Chứ tuyến LC-HN-HP có nghiên cứu phía TQ tài trợ, làm khoảng 5 tỷ USD thôi. Nhưng sau ko thấy nói gì nữa. Hy vọng sau tuyên bố chung này, các bên sẽ đẩy mạnh xúc tiến. Làm chặng ngắn trước để test thử năng lực, và công nghệ. Sau đấy làm tốt, dư luận ủng hộ thì sẽ làm tuyến dài hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Cụ tổng đã sang và thậm chí hai bên đã nhắc tới cả tuyến Lào Cai -HP nhưng ko hề nhắc tới tuyến Bắc Nam, trong khi nếu muốn hợp tác thì lúc này ko nói hết cơ hội, nói cho nhanh vĩnh viễn ko bao giờ có chuyện TQ dính vào nhé, đấy là câu trả lời rất rõ ràng.
Ko ai đời nhắc đến tuyến ĐSCT BN vào lúc này, khi nó là một dự án khủng, và chưa biết bao giờ duyệt làm, công nghệ gì,...
Vấn đề này thì lúc đàm phán để ra tuyên bố chung, chắc mình chủ động ko đưa nội dung này vào. Và như vậy càng chủ động.
Nếu làm chặng ngắn kiểu LC-HN-HP trước, mà VN học hỏi đc kinh nghiệm thi công và chuyển giao công nghệ, thì chưa biết chừng.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Ko ai đời nhắc đến tuyến ĐSCT BN vào lúc này, khi nó là một dự án khủng, và chưa biết bao giờ duyệt làm, công nghệ gì,...
Vấn đề này thì lúc đàm phán để ra tuyên bố chung, chắc mình chủ động ko đưa nội dung này vào. Và như vậy càng chủ động.
Nếu làm chặng ngắn kiểu LC-HN-HP trước, mà VN học hỏi đc kinh nghiệm thi công và chuyển giao công nghệ, thì chưa biết chừng.
Dự án ĐSCT BN đã lập báo cáo tiền khả thi và vừa rồi bộ KH chủ trì phản biện, sau đó sẽ chọn phương án trình Bộ CT để Bộ CT quyết là lập báo cáo khả thi, trình Quốc Hội.
Đang bắt tay vào rồi còn nói chưa biết bao giờ.
Giờ là lúc đang tranh cãi công nghệ gì còn thay đổi được chứ sắp trình Bộ CT chốt rồi thì xong chứ còn gì nữa.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Vụ đấu nối này nhiều ý kiến phản đối lắm. Tinh thần bài Tàu rất cao.
Bỏ qua những ý kiến ngô nghê của CĐM kiểu như làm đường sắt cho Tàu chở quân đánh HN thì các "nhân sỹ" phản đối cũng ác.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A: "Việt Nam chỉ nên làm con đường này khi có thừa tiền, nhưng tình hình Việt Nam hiện nay không cho phép làm vì còn nhiều dự án cấp thiết khác đang thiếu vốn đầu tư. Nếu tiếp tục làm dự án thì những người đề xuất, phê duyệt không còn là người Việt Nam nữa mà đã trở thành người Trung Quốc vì mục đích, lợi ích chủ yếu là cho Trung Quốc. Tuyến đường này nhằm mục đích khai thác cho vùng Côn Minh của Trung Quốc. Chứ còn tuyến đường sắt từ Lào Cai ra Hà Nội, Hải Phòng thì không có ý nghĩa gì nhiều về kinh tế cả. Tức là nó hoàn toàn vì lợi ích mở cửa vùng miền Tây của Trung Quốc. Tôi nghĩ nó trong thẩm quyền quyết định của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Nếu các nhà lãnh đạo Việt Nam tỉnh ngộ thì phải dùng vốn đầu tư vào những dự án thực sự mang lại lợi ích cho người Việt Nam và chóng hoàn vốn ở Việt Nam. Có vô số những dự án cần thiết như vậy và Việt Nam đang thiếu vốn thì không có lý do gì lại dại dột đi làm cho Trung Quốc mà rồi gánh nợ cho mình!"

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh: "Tuyến đường sắt đó là một vấn đề tranh cãi về mặt kinh tế. Nó có lợi cho tỉnh Vân Nam về việc vận chuyển sang cảng Hải Phòng để xuất khẩu, tránh phải đi 1.600km sang đến cảng bên Quảng Đông. Cái ý tưởng mở con đường này là điều rất thuận lợi. Vấn đề đối với Việt Nam là con đường này không có hàng hóa và hành khách gì lớn của Việt Nam cả, bởi vì các tỉnh ở phía Bắc của Việt Nam thì kinh tế đang chậm phát triển, còn hành khách thì không nhiều."

Nhà báo Đỗ Cao Cường: "Theo tôi thì dự án này nằm trong kế hoạch Vành đai - Con đường của Trung Quốc thôi vì thực tế đã có tuyến đường sắt từ Lào Cai về Hà Nội mà tôi đi thì thấy vắng tanh, thậm chí cả toa tàu có mỗi mình tôi. Với mức khách mà tôi ước tính thì chắc chắn sẽ lỗ gấp nhiều lần so với dự án Cát Linh - Hà Đông."
Tôi thật méo hiểu mấy ông mang danh tiến sĩ mà bài Tàu để rồi ngu muội rồi lý luận 1 cách ngây ngô.
Trong khi các nước nó tranh thủ ( vì chiếm địa lợi) mà làm hạ tầng cho ngon để tạo điều kiện cho các nước muốn xuất hàng phải sử dụng dịch vụ của nó để nó thu phí, thu thuế. Đằng này mấy ông này lại sợ kiểu là mình làm thế thì nó sẽ giàu, tìm mọi cách kìm hãm nó , dù cho mình cũng thiệt hại. Kiểu không ăn thì phá cho hôi! Vãi lol tư duy.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
Không ai bài TQ chỉ mấy thằng Tàu nói tiếng Việt nó ghép câu ấy thôi.
Câu trả lời rõ ràng còn gì, không bàn gì thậm chí không nhắc đến thì hợp tác cái gì?
Cái Lào Cai HP liên quan trực tiếp quan hệ 2 nước thì tuyên bố chứ tuyến BN cứ bỏ thầu thôi trong nhà còn chưa bàn xong thì tuyên bố chung cái gì hở cụ. Kể cả có mời tham gia bỏ thầu thì cũng chẳng có gì để tuyên bố.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Dự án ĐSCT BN đã lập báo cáo tiền khả thi và vừa rồi bộ KH chủ trì phản biện, sau đó sẽ chọn phương án trình Bộ CT để Bộ CT quyết là lập báo cáo khả thi, trình Quốc Hội.
Đang bắt tay vào rồi còn nói chưa biết bao giờ.
Giờ là lúc đang tranh cãi công nghệ gì còn thay đổi được chứ sắp trình Bộ CT chốt rồi thì xong chứ còn gì nữa.
Cụ lại nhầm, Bộ CT chỉ cho ý kiến về mặt chủ trương là có làm không? Và nếu làm thì giai đoạn nào bắt đầu. Còn quyết để đc làm hay ko phải bàn ở QH. Sau đấy mới nghiên cứu khả thi, lựa chọn nhà thầu, công nghệ,....
Quan trọng là, nếu QH bấm nút đồng ý, thì mới có kinh phí để thực hiện.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Vụ đấu nối này nhiều ý kiến phản đối lắm. Tinh thần bài Tàu rất cao.
Bỏ qua những ý kiến ngô nghê của CĐM kiểu như làm đường sắt cho Tàu chở quân đánh HN thì các "nhân sỹ" phản đối cũng ác.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A: "Việt Nam chỉ nên làm con đường này khi có thừa tiền, nhưng tình hình Việt Nam hiện nay không cho phép làm vì còn nhiều dự án cấp thiết khác đang thiếu vốn đầu tư. Nếu tiếp tục làm dự án thì những người đề xuất, phê duyệt không còn là người Việt Nam nữa mà đã trở thành người Trung Quốc vì mục đích, lợi ích chủ yếu là cho Trung Quốc. Tuyến đường này nhằm mục đích khai thác cho vùng Côn Minh của Trung Quốc. Chứ còn tuyến đường sắt từ Lào Cai ra Hà Nội, Hải Phòng thì không có ý nghĩa gì nhiều về kinh tế cả. Tức là nó hoàn toàn vì lợi ích mở cửa vùng miền Tây của Trung Quốc. Tôi nghĩ nó trong thẩm quyền quyết định của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Nếu các nhà lãnh đạo Việt Nam tỉnh ngộ thì phải dùng vốn đầu tư vào những dự án thực sự mang lại lợi ích cho người Việt Nam và chóng hoàn vốn ở Việt Nam. Có vô số những dự án cần thiết như vậy và Việt Nam đang thiếu vốn thì không có lý do gì lại dại dột đi làm cho Trung Quốc mà rồi gánh nợ cho mình!"

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh: "Tuyến đường sắt đó là một vấn đề tranh cãi về mặt kinh tế. Nó có lợi cho tỉnh Vân Nam về việc vận chuyển sang cảng Hải Phòng để xuất khẩu, tránh phải đi 1.600km sang đến cảng bên Quảng Đông. Cái ý tưởng mở con đường này là điều rất thuận lợi. Vấn đề đối với Việt Nam là con đường này không có hàng hóa và hành khách gì lớn của Việt Nam cả, bởi vì các tỉnh ở phía Bắc của Việt Nam thì kinh tế đang chậm phát triển, còn hành khách thì không nhiều."

Nhà báo Đỗ Cao Cường: "Theo tôi thì dự án này nằm trong kế hoạch Vành đai - Con đường của Trung Quốc thôi vì thực tế đã có tuyến đường sắt từ Lào Cai về Hà Nội mà tôi đi thì thấy vắng tanh, thậm chí cả toa tàu có mỗi mình tôi. Với mức khách mà tôi ước tính thì chắc chắn sẽ lỗ gấp nhiều lần so với dự án Cát Linh - Hà Đông."
Xong chặng này, VN sẽ thu hút cực nhiều khách du lịch TQ, và TQ sẽ xuất hàng hóa qua cửa khẩu của ta, vậy lợi ích chính ở đây là cả hai bên.
Singapore nó giàu lên cũng nhờ cảng trung chuyển, sau mới làm những cái khác.
Mấy ông mang danh tiến sỹ, toàn một giọng chống TQ. Trong khi, VN muốn phát triển thì phải chơi với TQ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Xong chặng này, VN sẽ thu hút cực nhiều khách du lịch TQ, và TQ sẽ xuất hàng hóa qua cửa khẩu của ta, vậy lợi ích chính ở đây là cả hai bên.
Singapore nó giàu lên cũng nhờ cảng trung chuyển, sau mới làm những cái khác.
Mấy ông mang danh tiến sỹ, toàn một giọng chống TQ. Trong khi, VN muốn phát triển thì phải chơi với TQ.
Hợp tác mạnh mẽ với TQ để phát triển kinh tế một cách hữu nghị 2 bên cùng có lợi thì đã được cấp cao nhất quyết trong chuyến đi của cụ Tổng rồi. Hơp tác nào cũng trên cơ sở đôi bên cùng có lợi. Cũng ko có nghĩa mqh Việt nam với các nước khác giảm đi. Đó là điều chắc chắn.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,055
Động cơ
399,941 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tối nay nghe thời sự, trong tuyên bố chung của hai bên VN-TQ có đề cập tuyến đường sắt Lào Cai- HN-HP và kết nối giữa Lào Cai- TQ.
Như này liệu có mở cho phía TQ tài trợ vốn và xây dựng giống tuyến bên Lào ko nhỉ?
Tuyến này cũng ko cần nhanh, chỉ cần khổ 1435, điện khí hóa, đường đôi, chạy tốc độ cỡ 160km/h là ổn.
Vụ đấu nối này nhiều ý kiến phản đối lắm. Tinh thần bài Tàu rất cao.
Bỏ qua những ý kiến ngô nghê của CĐM kiểu như làm đường sắt cho Tàu chở quân đánh HN thì các "nhân sỹ" phản đối cũng ác.
Tiến sĩ Nguyễn Quang A: "Việt Nam chỉ nên làm con đường này khi có thừa tiền, nhưng tình hình Việt Nam hiện nay không cho phép làm vì còn nhiều dự án cấp thiết khác đang thiếu vốn đầu tư. Nếu tiếp tục làm dự án thì những người đề xuất, phê duyệt không còn là người Việt Nam nữa mà đã trở thành người Trung Quốc vì mục đích, lợi ích chủ yếu là cho Trung Quốc. Tuyến đường này nhằm mục đích khai thác cho vùng Côn Minh của Trung Quốc. Chứ còn tuyến đường sắt từ Lào Cai ra Hà Nội, Hải Phòng thì không có ý nghĩa gì nhiều về kinh tế cả. Tức là nó hoàn toàn vì lợi ích mở cửa vùng miền Tây của Trung Quốc. Tôi nghĩ nó trong thẩm quyền quyết định của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Nếu các nhà lãnh đạo Việt Nam tỉnh ngộ thì phải dùng vốn đầu tư vào những dự án thực sự mang lại lợi ích cho người Việt Nam và chóng hoàn vốn ở Việt Nam. Có vô số những dự án cần thiết như vậy và Việt Nam đang thiếu vốn thì không có lý do gì lại dại dột đi làm cho Trung Quốc mà rồi gánh nợ cho mình!"

Tiến sỹ Lê Đăng Doanh: "Tuyến đường sắt đó là một vấn đề tranh cãi về mặt kinh tế. Nó có lợi cho tỉnh Vân Nam về việc vận chuyển sang cảng Hải Phòng để xuất khẩu, tránh phải đi 1.600km sang đến cảng bên Quảng Đông. Cái ý tưởng mở con đường này là điều rất thuận lợi. Vấn đề đối với Việt Nam là con đường này không có hàng hóa và hành khách gì lớn của Việt Nam cả, bởi vì các tỉnh ở phía Bắc của Việt Nam thì kinh tế đang chậm phát triển, còn hành khách thì không nhiều."

Nhà báo Đỗ Cao Cường: "Theo tôi thì dự án này nằm trong kế hoạch Vành đai - Con đường của Trung Quốc thôi vì thực tế đã có tuyến đường sắt từ Lào Cai về Hà Nội mà tôi đi thì thấy vắng tanh, thậm chí cả toa tàu có mỗi mình tôi. Với mức khách mà tôi ước tính thì chắc chắn sẽ lỗ gấp
Đồng ý rằng muốn phát triển thì phải chơi với TQ, nhưng phải chơi cho khéo không rất dễ bị thiệt. Mà tuyến đường Lào cai - Hải phòng này theo tôi là 1 trường hợp.

Ý tưởng nâng cấp tuyến Lào cai - Hải phòng cho Vân nam rút ngắn đường ra biển có từ hơn chục năm trước, thậm chí TQ còn tài trợ VN làm báo cáo khả thi. Với tình hình lúc đó mà làm được thì nó vừa có lợi ích kinh tế, vừa có ý nghĩa chính trị không nhỏ.

Nhưng từ đó đến nay đã hơn 10 năm, cả VN và TQ đã thay đổi rất nhiều. Thay đổi lớn nhất là từ khi Tập lên nắm quyền, quan hệ TQ-VN kém hơn hẳn so với thời HC Đào. Thứ hai là mấy năm vừa rồi, TQ đã và đang đầu tư rất mạnh vào đường sắt biên giới. Trung quốc đã nâng cấp xong đường sắt thường từ Côn minh đến cảng Bắc hải Quảng tây, và xây ĐSCT Côn minh -Nam ninh - Bạch hải. Tức là Trung quốc đã hoàn tất việc thay thế phương án vận tải Côn minh - Hải phòng và trên thực tế, họ không cần tuyến đường này nữa.

Nếu so sách thì sẽ thấy: Khoảng cách đường sắt thường (đường sắt chở hàng) Côn minh - Hải phòng là 855km, còn Côn minh - Bắc hải là 996km. Có khác biệt 140km giữa 2 tuyến đường nhưng phải để ý: 1/ Giao thông đường sắt ở TQ rất rẻ, 2/Tuyến Côn minh - Bắc hải và sau đó là xuất nhập hàng qua cảng Bắc hải, tất cả là giao thông và thủ tục nội địa. Còn nếu đi tuyến Côn minh - Hải phòng thì hàng TQ vừa phải làm thủ tục tạm nhập tái xuất ở biên giới, vừa phải dùng cảng nước ngoài. Những phiền phức này lớn hơn nhiều so với việc đi thẳng Côn minh - Bắc hải, cho dù dài hơn 140km.

Đối với VN thì việc nâng cấp đường sắt Lào cai - Hải phòng sẽ chất thêm 1 gánh nặng 5 tỉ đô-la. Đầu tư 5 tỉ đô VN có thể gánh được, nhưng vấn đề là không có gì chắc chắn rằng đầu tư xong thì các chủ hàng Vân nam và Tứ xuyên sẽ chọn Hải phòng thay vì Bắc hải. Chính phủ TQ không thể can thiệp đến mức ra lệnh cho họ. Mà nếu không có hàng TQ thì việc nâng cấp là vô nghĩa.

Một vấn đề nữa mà nhiều người không nghĩ đến là để đồng bộ với việc nâng cấp đường sắt Lào cai - Hải phòng thì VN phải nâng cấp cả cảng Đình vũ/Lạch huyện để đáp ứng khối lượng hàng hóa tăng lên. Việc nâng cấp cảng sẽ tốn thêm khoảng 2 tỉ đô, và hạng mục này VN phải tự đầu tư hoàn toàn.

Bỏ ra 7 tỉ đô cho 1 tương lai không chắc chắn, có đáng không?

Thực tế thì từ phía Việt nam, nên xem xét đường sắt Lào cai - Hải phòng theo 1 cách khác. Không nên nhìn nó như 1 tuyến đường trung chuyển cho hàng Trung quốc, mà nên xây dựng phương án tự khai thác của VN như 2 tuyến đường khác nhau: Hà nội - Lào cai và Hà nội - Hải phòng. Với tuyến Hà nội - Lào cai sẽ khai thác hỗn hợp: chở khách du lịch Sa pa và chở hàng xuất nhập khẩu VN-TQ qua cửa Hà khẩu. Còn tuyến Hà nội - Hải phòng thì chủ yếu nhắm vào chở khách. Nếu có tuyến tàu cận cao tốc tiện nghi như đường sắt Lào hiện tại thì đảm bảo khách đi tàu Hà nội - Hải phòng sẽ tăng vọt. Lúc đó, ĐSVN cần làm 1 việc là tự nâng cấp đường tàu từ ga Hà nội đến Yên viên để tàu cận cao tốc có thể chạy thẳng từ trung tâm HN đến HP mà không phải chuyển tàu.

Tóm lại, có thể hợp tác với TQ nâng cấp đường sắt Lào cai - Hải phòng nhưng sau khi nâng cấp, VN nên khai thác nó theo lợi ích riêng của VN chứ đừng trông chờ vào hàng trung chuyển từ Vân nam. Bởi như đã nói ở trên, Trung quốc đã có phương án thay thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

lotomo2015

Xe buýt
Biển số
OF-419455
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
613
Động cơ
224,584 Mã lực
Tuổi
33
Trên 160km/h cũng có nhiều mức. Vẫn đang ý đồ đường đôi
250km/h chở khách lẫn hàng, đầu tư đến 6 mấy tỉ đô kia. Trong khi TQ làm 414km đường đơn 160km/h xuyên núi qua vực đến 3/4 chỉ mất có 6 tỉ.
Như vậy nếu làm đường đơn dài 1600 km sẽ mất khoảng 24 tỷ đô. Nếu làm đường đôi do chia sẻ một phần hạ tầng với đường đơn rồi nên em tính thêm 50% tức là 12 tỷ đô nữa. Vị chi khoảng 36 tỷ, trượt giá độ 10% nữa là tầm 40 tỷ đô. Cũng nhiều tiền đấy chứ cụ? Nhưng có thể là Việt Nam sẽ tự làm được phần nhiều hơn so với cao tốc 250km.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,887
Động cơ
273,538 Mã lực
Như vậy nếu làm đường đơn dài 1600 km sẽ mất khoảng 24 tỷ đô. Nếu làm đường đôi do chia sẻ một phần hạ tầng với đường đơn rồi nên em tính thêm 50% tức là 12 tỷ đô nữa. Vị chi khoảng 36 tỷ, trượt giá độ 10% nữa là tầm 40 tỷ đô. Cũng nhiều tiền đấy chứ cụ? Nhưng có thể là Việt Nam sẽ tự làm được phần nhiều hơn so với cao tốc 250km.
Cụ nhân với 60% nữa. Vì đường ở Lào hầm-cầu băng qua núi-hẻm núi chiếm quá 65% chiều dài. So với đường Bắc Nam của mình thì chỉ chiếm tối đa 30%. Chủ yếu chạy trên đồng bằng. Giá sau cùng: khoảng 25 tỷ đô cho đường đôi hỗn hợp hàng/khách, tốc độ tối đa 200km/h, tốc độ khai thác 160km/h cho tàu khách, còn tàu hàng cứ thế 2/3.
Nội địa hóa 80% hệ thống này. Anh Tập thậm chí sẽ bán công nghệ cho mình từ ray đến đầu máy luôn. Đồ cận date mà.
Ồ mà cái này nói mấy tháng trước rồi nhỉ.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Cụ nhân với 60% nữa. Vì đường ở Lào hầm-cầu băng qua núi-hẻm núi chiếm quá 65% chiều dài. So với đường Bắc Nam của mình thì chỉ chiếm tối đa 30%. Chủ yếu chạy trên đồng bằng. Giá sau cùng: khoảng 25 tỷ đô cho đường đôi hỗn hợp hàng/khách, tốc độ tối đa 200km/h, tốc độ khai thác 160km/h cho tàu khách, còn tàu hàng cứ thế 2/3.
Nội địa hóa 80% hệ thống này. Anh Tập thậm chí sẽ bán công nghệ cho mình từ ray đến đầu máy luôn. Đồ cận date mà.
Ồ mà cái này nói mấy tháng trước rồi nhỉ.
Kết quả tính toán lại của Bộ KHĐT phương án chạy tàu hỗn hợp cả khách và hàng với tốc độ 160-200 km/h là 76,5 tỷ $ nhé, trang 31 trong báo cáo thẩm định đọc đi đừng đưa ra con số nhố nhăng.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Nội địa hóa 80% hệ thống này. Anh Tập thậm chí sẽ bán công nghệ cho mình từ ray đến đầu máy luôn. Đồ cận date mà
Có cái công nghệ nó tạo ra từ năm 70 tới giờ (hơn 50 năm) vẫn bán giá trên trời kiên quyết ko chuyển giao công nghệ mà muốn bán từ bu long tới ốc vít cũng như bao thàu toàn bộ bảo hành sữa chữa cả trăm năm sau nữa cơ. Thế nó mới bá đạo.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,887
Động cơ
273,538 Mã lực
Kết quả tính toán lại của Bộ KHĐT phương án chạy tàu hỗn hợp cả khách và hàng với tốc độ 160-200 km/h là 76,5 tỷ $ nhé, trang 31 trong báo cáo thẩm định đọc đi đừng đưa ra con số nhố nhăng.
Cụ nên nhã nhặn.
Về chuyện này tôi đã có bài lâu rồi. Từ tốn chút, tôi sẽ dành thời gian hầu cụ đàng hoàng.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Kết quả tính toán lại của Bộ KHĐT phương án chạy tàu hỗn hợp cả khách và hàng với tốc độ 160-200 km/h là 76,5 tỷ $ nhé, trang 31 trong báo cáo thẩm định đọc đi đừng đưa ra con số nhố nhăng.
Cái gì? Những 76,5 tỷ đô cho chạy cả hàng hóa + hành khách ở vận tốc 160-200km/h.
Thế cái nghiên cứu của Nhật với TEDI là sai bét ah? Nếu vậy thì khác gì đánh đố nhỉ.
Nếu tốn kém vậy, VN chưa nên làm, làm là nguy cơ vỡ nợ càng cao.
Nếu tầm 40-50 tỷ USD thì may ra cố đc.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,887
Động cơ
273,538 Mã lực
Cái gì? Những 76,5 tỷ đô cho chạy cả hàng hóa + hành khách ở vận tốc 160-200km/h.
Thế cái nghiên cứu của Nhật với TEDI là sai bét ah? Nếu vậy thì khác gì đánh đố nhỉ.
Nếu tốn kém vậy, VN chưa nên làm, làm là nguy cơ vỡ nợ càng cao.
Nếu tầm 40-50 tỷ USD thì may ra cố đc.
Đọc là 1 chuyện chuyện. Hiểu hay không là chuyện khác cụ ạ.
Nó khổ.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Nói chung phải tự làm được thì mới rẻ, còn đi mua toàn bộ thì đắt kinh khủng. VN nên làm chặng LC-HN-HP xong, học hỏi kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ, rồi hợp tác để làm chặng BN là chuẩn.
Cũng giống như vừa rồi, HN yêu cầu ông xe buýt Transerco lập dự toán cho việc thay thế toàn bộ xe bus chạy xăng, dầu sang chạy điện. Anh Transeco dự toán việc thay thế 1000 xe bus điện hết tổng cộng 21000 tỷ, chẳng hiểu sao lại cao thế, vì ko có bản chi tiết trên báo chí.
Nhưng sau đấy, trong các bài viết liên quan đến xe bus điện, Vinfast luôn cài thêm thông tin về trị giá xe bus điện của Vinfast là 6,5 tỷ/xe. Vậy nếu mua thẳng của Vinfast thì chỉ hết 6500 tỷ thôi, chưa kể mua nhiều còn đc giảm giá, .....
Nên tự làm đc, sẽ chủ động và rẻ hơn rất nhiều.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top