[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
111,507 Mã lực
Thực sự tôi khá khó hiểu, sau cái gọi là "Ban tư vấn", "Ban nghiên cứu" lại ngu dốt và vô tri như vậy.

Tốc độ cao nhất của tàu trên đường hỗn hợp là 190km/h với tàu khách và 130km/h với tàu hàng. Tàu hàng không được phép vượt tốc độ này trong mọi trường hợp, còn tàu khách muốn vượt phải làm đường riêng.

Nay các bố đòi làm đường hỗn hợp 250km/h. Éo hiểu cái gọi là "chuyên gia" chui từ đâu ra.
Dính cái vòng kim cô chủ trương đstđc. Nên mới sinh ra cái tác phẩm ngộ nghĩnh như vậy ;))

Thực ra đường sắt hỗn hợp 250km/h vẫn có. Nhưng nó đắt đỏ chả kém cái 350km/h, cái này ta đã biết từ trước rồi.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Dính cái vòng kim cô chủ trương đstđc. Nên mới sinh ra cái tác phẩm ngộ nghĩnh như vậy ;))

Thực ra đường sắt hỗn hợp 250km/h vẫn có. Nhưng nó đắt đỏ chả kém cái 350km/h, cái này ta đã biết từ trước rồi.
Kim cô cái gì, nó tính ra phương án 160-200 km/h của Bộ GTVT là 76,5 tỷ $ nhé ( muốn kiểm chứng thì xem báo cáo của nó).
Cái này chính Bộ KHĐT chủ trì nhé không nhiều thằng ngu nó cứ vin vào câu vu vơ trước đây là Bộ KHĐT tính có 26 tỷ thôi.(một con số rất vớ vẩn nhưng từ báo chí đến dân cứ lôi con số 26 tỷ $ ra để so sánh)
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
KLQ, nhưng tôi thấy dân mình toàn dùng xe máy chở hàng hoá, dùng xe tải cải tạo chở quá tải ... mà sao lại có chi phí logistics cao hơn TG nhỉ ?! Lạ nhỉ !?
Ví dụ : đi ngoài đường thấy các anh đi xe máy chở cả mấy cái tủ lạnh hay mấy cái máy ĐH to đùng, cùng hàng hoá như này bên châu Âu họ phải dùng xe tải nhẹ...rõ ràng chi phí vận chuyển hàng này ở VN phải thấp hơn ở châu Âu chớ ...
xe tải ở bắc mỹ mỗi tuần chạy tầm 3000miles .còn xe việt nam lên cửa khẩu nằm mịa 2 tuần ở bãi thì lấy gì để rẻ .
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,885
Động cơ
273,670 Mã lực
Dính cái vòng kim cô chủ trương đstđc. Nên mới sinh ra cái tác phẩm ngộ nghĩnh như vậy ;))

Thực ra đường sắt hỗn hợp 250km/h vẫn có. Nhưng nó đắt đỏ chả kém cái 350km/h, cái này ta đã biết từ trước rồi.
Đường hỗn hợp chở hàng-khách tốc độ khai thác 120km/h và 160km/h đầu máy chạy dầu động lực tập trung. Cả hết không quá 25 tỷ, Làm bây giờ thì 2032 hoàn thành trọn vẹn HN - TPHCM.
Dí...vào nâng tốc độ. 25 năm sau nữa đổi sang chạy điện động lực phân tán, bù thêm 10 tỷ. Muốn nâng tốc độ lúc đó làm tuyến khac chỉ mất 10 năm.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em giải thích ở trên rồi bác, chúng nó có cá bãi xe tải kết hợp với hệ kho vận, bốc xếp bằng cầu điện xe nâng... xe tải nhỏ chở quãng đường ngắn và xe tải to chở hàng dài, rất ít xe chạy hàng 1 chiều vì vào hub này hub kia là có hàng bốc về...
Việt nam thì 1 con xe 1,25T chở hàng vào tận đà nẵng, rồi xe không quay ra là bình thường.
chúng nó là phải làm hợp đồng qua hãng lớn mới có được như vậy . chứ khơi khơi mua cái xe chạy kiểu tự do kiếm khách như việt nam thì sấp mặt ngay .
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Nói thật mình ko có một tí kiến thức gì chỉ đọc báo nhưng mình phản biện thì còn hơn bọn này:

Phương án của mình đưa ra là tốc độ 250 km/h chỉ chở khách, giống y hệt Thái Lan, rẻ nhất. Nếu tính toán tài chính là khả thi nhất.
Tuy nhiên thâm tâm mình cho rằng hàng trăm năm thì tốc độ 350 km/h có thể tốt hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Tốc độ cao nhất của tàu trên đường hỗn hợp là 190km/h với tàu khách và 130km/h với tàu hàng. Tàu hàng không được phép vượt tốc độ này trong mọi trường hợp, còn tàu khách muốn vượt phải làm đường riêng.

Nay các bố đòi làm đường hỗn hợp 250km/h. Éo hiểu cái gọi là "chuyên gia" chui từ đâu ra.
thì như đường bên Lào làm chuẩn thôi. Cái 250km/h có lẽ là tên kiểu loại công nghệ max 250. Còn thực tế thì tùy đoạn mà chạy, ví dụ đường qua núi thì cho chạy chậm lại đỡ tốn chi phí xây dựng, hoặc nếu không có tàu hàng thì max 250 km/h còn bình thường thì thấp hơn, nhiều tàu xuôi ngược thì cũng phải hạ xuống.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
thì như đường bên Lào làm chuẩn thôi. Cái 250km/h có lẽ là tên kiểu loại công nghệ max 250. Còn thực tế thì tùy đoạn mà chạy, ví dụ đường qua núi thì cho chạy chậm lại đỡ tốn chi phí xây dựng, hoặc nếu không có tàu hàng thì max 250 km/h còn bình thường thì thấp hơn, nhiều tàu xuôi ngược thì cũng phải hạ xuống.
Cái này mới chết như ý cụ là ăn quả lừa đấy, mình định nói mà ngại viết, mình tra vé bọn Châu Âu rất nhiều tuyến tốc độ >200,230,250 km/h nhưng bình quân 110-120 km/h.

Giờ nó làm cho mình 250 km/h giá trên trời, mình cũng oai khoe tàu tao 250 km/h nhưng bình quân nó chạy 120 km/h thì làm gì nhau?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Giờ nó làm cho mình 250 km/h giá trên trời, mình cũng oai khoe tàu tao 250 km/h nhưng bình quân nó chạy 120 km/h thì làm gì nhau?
giống như trên đường quốc lộ có biển giới hạn 80km/h nhưng đêm vắng cụ cứ mở hết tốc lực chạy 250km/h có vấn đề gì đâu ạ! :D
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
giống như trên đường quốc lộ có biển giới hạn 80km/h nhưng đêm vắng cụ cứ mở hết tốc lực chạy 250km/h có vấn đề gì đâu ạ! :D
Không chạy được, quan trọng ở cái đường.
Thằng Châu Âu nó chắp vá nâng cấp nhiều tuyến tốc độ 250-300 km/h mà bình quân chỉ 140-150 km/h thôi, tức là cụ chạy 600 km chẳng hạn hết 4 tiếng.

Thằng TQ nó làm tuyến BK-TH 1300 km chạy nhanh nhất có hơn 4 tiếng thôi, bình quân lên đến 280 km/h cụ thấy khác nhau không?
Hai thằng đều khoe tàu tao chạy 300 km/h.
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Không chạy được, quan trọng ở cái đường.
Thằng Châu Âu nó chắp vá nâng cấp nhiều tuyến tốc độ 250-300 km/h mà bình quân chỉ 140-150 km/h thôi, tức là cụ chạy 600 km chẳng hạn hết 4 tiếng.

Thằng TQ nó làm tuyến BK-TH 1300 km chạy nhanh nhất có hơn 4 tiếng thôi, bình quân lên đến 280 km/h cụ thấy khác nhau không?
Hai thằng đều khoe tàu tao chạy 300 km/h.
Tốc độ tối đa khác tốc độ hành trình mà lại càng khác tốc độ trung bình.
TGV ở Pháp có những khúc chạy với tốc độ của tàu chợ TER.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Tốc độ tối đa khác tốc độ hành trình mà lại càng khác tốc độ trung bình.
TGV ở Pháp có những khúc chạy với tốc độ của tàu chợ TER.
Quan trọng nhất là tốc độ trung bình.
Giờ nó làm cho mình tốc độ 250 km/h hỏi nó nếu chạy hết ga hết số không dừng từ Hà Nội đi Đà Nẵng bình quân tốc độ bao nhiêu, nếu là 180-190 km/h thì ok ngon, nếu nó bảo 140 km/h thì vứt đi, khác gì bị lừa.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
111,507 Mã lực
Kim cô cái gì, nó tính ra phương án 160-200 km/h của Bộ GTVT là 76,5 tỷ $ nhé ( muốn kiểm chứng thì xem báo cáo của nó).
Cái này chính Bộ KHĐT chủ trì nhé không nhiều thằng ngu nó cứ vin vào câu vu vơ trước đây là Bộ KHĐT tính có 26 tỷ thôi.(một con số rất vớ vẩn nhưng từ báo chí đến dân cứ lôi con số 26 tỷ $ ra để so sánh)
Đấy, đầu tư đs hỗn hợp 160-200km/h còn đắt hơn đầu tư đs cũng hỗn hợp 200-250km/h (61.67 tỷ$) những 15 tỷ. Đã thấy cái vòng kim cô chưa?

Mà cụ này chửi hết người này người kia là ngu, chửi tất cả những thành viên trong thớt này là ngu (ở 1 thớt khác) mà ko bị sao nhỉ. Lạ thế ;))
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,862
Động cơ
278,686 Mã lực
Tốc độ thiết kế khác tốc độ khai thác.

Tư vấn thẩm tra phách ra 1 điều, tư vấn thiết kế tính phần thiết bị thì giá cao, phần xây lắp cầu, đường, hầm thì giá thấp.

Cứ chấp thuận làm đi, vỡ mặt!
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Quan trọng nhất là tốc độ trung bình.
Giờ nó làm cho mình tốc độ 250 km/h hỏi nó nếu chạy hết ga hết số không dừng từ Hà Nội đi Đà Nẵng bình quân tốc độ bao nhiêu, nếu là 180-190 km/h thì ok ngon, nếu nó bảo 140 km/h thì vứt đi, khác gì bị lừa.
Nhiều người cứ bị hớp cái tốc độ tối đa ở điều kiện tối ưu :P
Nói chung là vẫn NGÂY THƠ lắm :))
 

Baltika 9

Xe tải
Biển số
OF-807274
Ngày cấp bằng
7/3/22
Số km
362
Động cơ
14,887 Mã lực
Tuổi
49
Tốc độ thiết kế khác tốc độ khai thác.

Tư vấn thẩm tra phách ra 1 điều, tư vấn thiết kế tính phần thiết bị thì giá cao, phần xây lắp cầu, đường, hầm thì giá thấp.

Cứ chấp thuận làm đi, vỡ mặt!
Làm thì vỡ mặt đến 3 đời chứ chả ít.
Rồi con cháu nó chửi mục mả đứa nào trút nợ lên đầu nó cùng con Nó :(
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
280
Động cơ
163,164 Mã lực
Tuổi
42
Nhiều người cứ bị hớp cái tốc độ tối đa ở điều kiện tối ưu :P
Nói chung là vẫn NGÂY THƠ lắm :))
Em nhìn cái đồng hồ tốc độ trên con cub 50 thấy tốc độ tối đa của nó là 150km/h.
 

n.p.n

Xe hơi
Biển số
OF-809315
Ngày cấp bằng
24/3/22
Số km
108
Động cơ
44,449 Mã lực
Làm thì vỡ mặt đến 3 đời chứ chả ít.
Rồi con cháu nó chửi mục mả đứa nào trút nợ lên đầu nó cùng con Nó :(
đấy là lý do tôi thiên về 350km hơn. ai cũng biết đã làm là sẽ phát sinh ra vô số chuyện, thà phát sinh xong nó ra cái tử tế chạy được thì người ta còn bấm bụng, đằng này làm 30 năm, đội vốn x2 x3, kết quả thì tốc độ chia đôi, chở hàng thì tỉ lệ cao là vẫn thừa vì lúc đấy đường bộ + đường thuỷ phát triển hơn so với hiện tại. kết quả là mất hơn trăm tỉ chỉ để lại cục tức trong người, giờ mới nghĩ thôi đã thấy cay rồi lúc đó không biết còn cay tới mức nào.

làm 350km ngay từ đầu nó đã nói là thử với các tuyến phụ trước rồi mới làm tuyến chính, cho dù lúc đó vỡ nát ra thì vẫn còn có thể dùng (tương tự như vụ cát linh-hà đông), mặc dù tốc độ chia đôi đi vẫn coi như là nhanh, về sau lại cắn răng đổ tiền vào nâng cao tốc độ khai khác là được.

chứ vừa chở hàng vừa chở người thì nó giới hạn vật lý cmn rồi, còn có cái gì mà nâng cao tốc độ?
gớm chứ mấy cụ ở trên bảo "sau này ta nâng lên 350, 500" tôi phải nhịn lắm mới không chửi thẳng mặt :v gớm dễ thế thì đã không phải cãi nhau. cùng một loại công nghệ thì còn cải thiện được chứ khác công nghệ thì chỉ có dỡ đi xây lại từ đầu thôi, đấy là không nói muốn cải thiện thì chỉ có phương án duy nhất là bỏ chở hàng chỉ chở người, thế là tất cả cơ sở hạ tầng cho việc chở hàng đường mới vứt cho chuột ở à?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top