[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Nó vẽ ra thế để chứng minh cái khoản 1712 tỷ kia chi phí hướng dẫn thực hành đó là hợp lý. Nước Nhật ko có tham nhũng đâu.
Nhật Không có tham nhũng sao lại toang vụ đại lộ Đông-Tây trong Sài gòn nhể ???
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,152
Động cơ
503,349 Mã lực
100 tỷ cụ ơi, và ko chỉ đào tạo lái tàu mà còn điều hướng và trưởng ga nữa ạ. Link ngay trong bài báo trên đấy
Screenshot_20210303-154212_Samsung Internet.jpg
Đắt nhỉ.
Thằng Nhổn ga HN đào tạo 40 lái hết 37 tỷ.
Thằng CL-HD thì còn rẻ rúng hơn nữa.
 

Mr.Trym

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-69080
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
3,118
Động cơ
462,607 Mã lực
Em nói là Nước Nhật thôi ko nói Người Nhật =)) . Người Nhật có this có that
Yakuza nó ở trong hay ngoài nước Nhật ???
Hay cụ có biết vụ scandal Lockheed từng làm đổ cả chính phủ Nhật ???
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Nhà thầu nó cứ theo HĐ thầu đã ký mà làm thôi....Khi đấu thầu nó khai chi phí thuê chiên gia như thế, ông Chủ đầu tư không ý kiến gì, giờ trúng thầu nó triển thôi.
Thực tế Nhà thầu có thể nó thuê 1 thằng tài xế về hưu ở Nhật sang lái thử bằng 1 HĐ thời vụ vài tháng, nó trả lương vài ngàn đô / tháng thôi, dĩ nhiên phần dư ra Nhà thầu nó hưởng ( bằng nhiều thủ thuật ). Chuyện bình thường với những người đã từng làm dự án ở Việt Nam.
Khi cái phi lý trở thành "bình thường" thì đó chỉ có thể là tình yêu mù quáng!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,822
Động cơ
337,610 Mã lực
Tuổi
44
Về mặt lý thuyết VN đã ký rồi thì phải chịu nhưng nếu Việt nam và media làm ầm ĩ lên việc này và truyền thông sẽ sớm đến tai nước Nhật thì có thể đàm phán lại. Đáng tiếc là media Việt nam khéo cũng bị đội kia nó mua rồi nên ko ai bắt bẻ hoặc ko có bài báo nào ý kiến ý cò về cái phi lý này cả và tất cả các thứ liên quan.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,152
Động cơ
503,349 Mã lực
Về mặt lý thuyết VN đã ký rồi thì phải chịu nhưng nếu Việt nam và media làm ầm ĩ lên việc này và truyền thông sẽ sớm đến tai nước Nhật thì có thể đàm phán lại. Đáng tiếc là media Việt nam khéo cũng bị đội kia nó mua rồi nên ko ai bắt bẻ hoặc ko có bài báo nào ý kiến ý cò về cái phi lý này cả và tất cả các thứ liên quan.
Chưa ký đâu cụ, mới đàm phán thôi
Nhưng chưa ký mà cho lên báo thế này thì chắc lấy cớ để chậm trả. Nhưng mà thế thì có số liệu so với mấy dự án kia, thấy thằng này tốn kém nhỉ.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Chưa ký đâu cụ, mới đàm phán thôi
Nhưng chưa ký mà cho lên báo thế này thì chắc lấy cớ để chậm trả. Nhưng mà thế thì có số liệu so với mấy dự án kia, thấy thằng này tốn kém nhỉ.
Số tiền lớn nằm ở cái "tư vấn chung". Mà cái này chẳng biết là có những gì. Chứ chi phí đào tạo 100tr cho tất cả nhân viên thì có hơi đắt nhưng cũng chấp nhận được.

Vay ODA thì chỉ có Nhật và TQ thôi. Dân mình dị ứng với TQ thì đành vay Nhật. Ít ra làm với Nhật thì nó "đớp, hít" chủ yếu thông qua lobby, chứ làm với TQ thì khâu nào cũng có nguy cơ bị đớp, hít, rút ruột" hết
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,306
Động cơ
18,498 Mã lực
Lương giáo viên dạy lái tàu của tuyến số 1 BT-ST ( gắn mác chuyên gia) là 500 củ/ tháng, thì không biết giáo viên dạy lái tàu cao tốc lương là bao nhiêu? Hay là tính theo vận tốc tàu chạy?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Lương giáo viên dạy lái tàu của tuyến số 1 BT-ST ( gắn mác chuyên gia) là 500 củ/ tháng, thì không biết giáo viên dạy lái tàu cao tốc lương là bao nhiêu? Hay là tính theo vận tốc tàu chạy?
Ở Nhật, đào tạo lái Metro hết 7tr yên, lái Shinkansen hết 10tr Yên. Tính ra nếu đào tạo ở VN, với các chi phí "râu ria" chắc cỡ gấp đôi đào tạo lái Metro =))
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,306
Động cơ
18,498 Mã lực
Ở Nhật, đào tạo lái Metro hết 7tr yên, lái Shinkansen hết 10tr Yên. Tính ra nếu đào tạo ở VN, với các chi phí "râu ria" chắc cỡ gấp đôi đào tạo lái Metro =))
Em nghĩ có khi gấp 6~10 lần ấy chứ. Tàu chạy 300km mà lỵ. metro có 35km/h🤣🤣🤣🤣
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Số tiền lớn nằm ở cái "tư vấn chung". Mà cái này chẳng biết là có những gì. Chứ chi phí đào tạo 100tr cho tất cả nhân viên thì có hơi đắt nhưng cũng chấp nhận được.

Vay ODA thì chỉ có Nhật và TQ thôi. Dân mình dị ứng với TQ thì đành vay Nhật. Ít ra làm với Nhật thì nó "đớp, hít" chủ yếu thông qua lobby, chứ làm với TQ thì khâu nào cũng có nguy cơ bị đớp, hít, rút ruột" hết
Thấy sai sai?
Cát Linh Hà Đông cả đội vốn, cả giải phóng mặt bằng cũng chỉ 880 triệu $. Trong khi Nhổn -Ga HN và BTST đều trên 2 tỷ$ và chưa biết khi nào hoàn thành, chưa có con số tiền cuối cùng.
Cái "nguy cơ bị đớp, hít, rút ruột" chắc do cụ tưởng tượng ra?
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,336
Động cơ
112,209 Mã lực
Ở Nhật, đào tạo lái Metro hết 7tr yên, lái Shinkansen hết 10tr Yên. Tính ra nếu đào tạo ở VN, với các chi phí "râu ria" chắc cỡ gấp đôi đào tạo lái Metro =))
Ồ ghê thế cơ ạ? Cho em xin nguồn với?
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Ồ ghê thế cơ ạ? Cho em xin nguồn với?
Chi phí đào tạo lái tàu thường là do Cty đường sắt chi trả


Đào tạo shinkansen thì đòi hỏi kinh nghiệm lái tàu điện thường mới được học, nên phí đào tạo nó ko phổ biến thông tin như loại trên, nhưng ước đoán cỡ 10tr Yên
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,152
Động cơ
503,349 Mã lực
Thấy sai sai?
Cát Linh Hà Đông cả đội vốn, cả giải phóng mặt bằng cũng chỉ 880 triệu $. Trong khi Nhổn -Ga HN và BTST đều trên 2 tỷ$ và chưa biết khi nào hoàn thành, chưa có con số tiền cuối cùng.
Cái "nguy cơ bị đớp, hít, rút ruột" chắc do cụ tưởng tượng ra?
Thằng Nhổn là 1.2 tỷ EU, đổi ra khoảng 36k tỷ đồng.
Thằng Nhổn thì tàu đời mới 2019 nên giá cao nhất. Thằng CL-HD tàu đời 2016 giá thấp nhất. Thằng BT-ST tàu đời 2019 mà kiểu thì như 200x, lạc hậu nhất.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,152
Động cơ
503,349 Mã lực
Về vốn, không có ý gì mới

Về công nghệ. Có cảm giác mời không đúng người. Loanh quanh vẫn chỉ là phân tán và tập trung
 

Qmagic

Xe tải
Biển số
OF-5597
Ngày cấp bằng
14/6/07
Số km
379
Động cơ
547,671 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.com
Em thì thấy nâng tốc độ đường sắt hiện hữu, mở rộng khổ đường sắt 1435mm hợp lí hơn là làm đường sắt cao tốc. Và làm đường sắt đôi chứ không đơn như hiện nay. Lúc đó sẽ giảm hẳn thời gian phải tránh tàu ở các ga.
Việc này đáng lẽ VN phải làm từ những năm đầu 2K, ít ra là mr khổ 1435mm, giờ quá muộn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top