[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vâng, làm sân bay thì

Nếu thật sự cụ ngây thơ nghĩ là do làm đường băng số 2 nên phải lùi tiến độ thì em cũng chịu.
Cái sân bay là cái mà công nghệ phổ biến, ông Tây nào không làm được thì lùi ra có ông khác tiếp quản xử lý tiếp được còn như thế, đồ kỹ thuật, công nghệ còn chậm phải lùi tiến độ.
Những cái chúng ta làm được nhanh thì đã nhanh hết cỡ rồi, cụ TT cũng tận tâm tận lực rồi, nhưng không phải cái gì cũng trong lòng bàn tay chúng ta cả.
thực tế là nhà thầu chỉ thực hiện theo mốc được ghi trên hợp đồng .
do vậy nó sẽ trượt lùi khá nhiều vì đấu thầu lại .
nhà thầu thì không quan tâm kiểu vượt nắng thắng mưa , nhà thầu chỉ giấy trắng mực đỏ .
 

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
722
Động cơ
34,561 Mã lực
thực tế là nhà thầu chỉ thực hiện theo mốc được ghi trên hợp đồng .
do vậy nó sẽ trượt lùi khá nhiều vì đấu thầu lại .
nhà thầu thì không quan tâm kiểu vượt nắng thắng mưa , nhà thầu chỉ giấy trắng mực đỏ .
Vì đang có mặt bằng ở đấy và tiền dự trù vẫn còn dư nhiều nên làm luôn thêm 1 đường băng mà k cần phải huy động vốn ngân sách. Chậm tiến độ này là do mình muốn thế chứ k phải do làm không kịp cụ nhé.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Mang tiếng là tuyến số 1 làm mãi chả thấy làm.
Để Đoạn ngọc hồi, giải phóng, lê duẩn. Đã tắc lại còn phải đợi tàu phi vào ga hà nội. Ông thanh trì, hoàng mai vướng cái đường tàu, chia cắt 2 bờ , mãi ko ngóc lên được. Haiza.
Các cụ chưa duyệt làm đường sắt Bắc Nam, thì làm tuyến số 1 ra Ngọc Hồi làm gì.

Hôm nay lướt mạng, thấy có chú than rằng, 14 năm chống phá đường sắt Bắc Nam thế là thành công cốc!
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Mang tiếng là tuyến số 1 làm mãi chả thấy làm.
Để Đoạn ngọc hồi, giải phóng, lê duẩn. Đã tắc lại còn phải đợi tàu phi vào ga hà nội. Ông thanh trì, hoàng mai vướng cái đường tàu, chia cắt 2 bờ , mãi ko ngóc lên được. Haiza.
Tuyến số 1 chỉ là đánh số thứ tự, chứ ko phải ưu tiên số 1.
Dự án nào có sẵn thiết kế, vốn thì làm. Ưu tiên dự án vận chuyển đc số khách lớn.
Chứ tuyến số 1, ga Ngọc Hồi còn chưa GPMB xong.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Các cụ chưa duyệt làm đường sắt Bắc Nam, thì làm tuyến số 1 ra Ngọc Hồi làm gì.

Hôm nay lướt mạng, thấy có chú than rằng, 14 năm chống phá đường sắt Bắc Nam thế là thành công cốc!
Chống phá ko thể thắng đc xu thế chung.
Cái nào hiệu quả thì làm. Quyết ĐSCT Bắc Nam 350km/h là quá hợp lý. VN chỉ làm duy nhất tuyến này tốc độ 350km/h, kết nối vùng miền nhanh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,395 Mã lực
Tuổi
44
Mang tiếng là tuyến số 1 làm mãi chả thấy làm.
Để Đoạn ngọc hồi, giải phóng, lê duẩn. Đã tắc lại còn phải đợi tàu phi vào ga hà nội. Ông thanh trì, hoàng mai vướng cái đường tàu, chia cắt 2 bờ , mãi ko ngóc lên được. Haiza.
Tuyến số 1 là Nhật cài cắm làm để tạo lợi thế thi đấu đsct Bắc Nam đấy. Đã nhanh chân giải ngân 1 đống tiền rồi. Tuy nhiên Việt Nam vẫn huỷ và đã thang lý hđ với mấy ông tư vấn Nhật. Dự án này xảy ra phốt tham nhũng bên Nhật bắt và bên ta cungz tóm. Nên giờ đã thanh lý hơn ngàn tỉ tiên tư vấn lẫn đầu tư depot Ngọc Hồi. Thanh lý cái dự án này phần với đối tác Nhật hồi tháng 5 năm nay thôi, nên giờ mới trình đsct Bn đấy. Bọn tao tự làm.

sắp tới tuyêbs số 1 này sẽ khởi động lại và tất nhiên vốn nội địa ko phải oda hoàn toàn nên Oda Nhật chắc chắn ko có cửa rồi, ko ai ngu đến mức bỏ tiền ra thanh lý xong lại tái khởi động với chính ông ấy cả. Cái NMĐ hạt nhân Ninh Thuânn chắc Nhật cũng ko có cửa rồi, bị hoãn dừng cũng vì vụ Fukushima nên lần này tái khởi động chắc hẳn sẽ ko xài công nghệ Nhật rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Tuyến số 1 là Nhật cài cắm làm để tạo lợi thế thi đấu đsct Bắc Nam đấy. Đã nhanh chân giải ngân 1 đống tiền rồi. Tuy nhiên Việt Nam vẫn huỷ và đã thang lý hđ với mấy ông tư vấn Nhật. Dự án này xảy ra phốt tham nhũng bên Nhật bắt và bên ta cungz tóm. Nên giờ đã thanh lý hơn ngàn tỉ tiên tư vấn lẫn đầu tư depot Ngọc Hồi. Thanh lý cái dự án này phần với đối tác Nhật hồi tháng 5 năm nay thôi, nên giờ mới trình đsct Bn đấy. Bọn tao tự làm.

sắp tới tuyêbs số 1 này sẽ khởi động lại và tất nhiên vốn nội địa ko phải oda hoàn toàn nên Oda Nhật chắc chắn ko có cửa rồi, ko ai ngu đến mức bỏ tiền ra thanh lý xong lại tái khởi động với chính ông ấy cả. Cái NMĐ hạt nhân Ninh Thuânn chắc Nhật cũng ko có cửa rồi, bị hoãn dừng cũng vì vụ Fukushima nên lần này tái khởi động chắc hẳn sẽ ko xài công nghệ Nhật rồi.
Nói chung, giờ VN có tiềm lực hơn trc, nên ko còn phụ thuộc vốn ODA của Nhật nữa.
Giờ mình tự chủ, thuê bọn họ làm thuê cho mình, thế của ông chủ.
Trước vay, vừa là khách hàng lớn, nhưng vẫn phụ thuộc đủ thứ,...
Dự án ĐSCT cắt luôn với Nhật là chuẩn, cho vay giá rẻ thì vay, ko thì thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,015
Động cơ
397,399 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vì đang có mặt bằng ở đấy và tiền dự trù vẫn còn dư nhiều nên làm luôn thêm 1 đường băng mà k cần phải huy động vốn ngân sách. Chậm tiến độ này là do mình muốn thế chứ k phải do làm không kịp cụ nhé.
ta đang bảo
cái nhà đón khách
đọc cho kỹ vào .
thấy nội duung đấu thầu lại không
liên quan gì tới đường băng .
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Long Thành sẽ về đích trước 2 năm,
Còn đường sắt thì mời OFfer nghe chỉ:

--------
Cùng lúc, Tổng Bí thư đề nghị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt như vậy vào dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

"Bởi con số 67,43 tỷ USD (tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án) là rất lớn mà để nằm đó thì lãng phí lắm, kéo dài năm nào thì năm đó còn lãng phí", theo Tổng Bí thư.

Cho rằng có thể phân đoạn để thực hiện, ông chỉ ra: "Nếu hoàn thành sớm đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Vinh và người dân chỉ mất 1,5 tiếng để di chuyển thì mừng lắm. Kế hoạch thực hiện toàn dự án là 10 năm nhưng cố gắng đẩy nhanh, không để kéo dài vì nhân dân rất mong chờ".

 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,098
Động cơ
13,774 Mã lực
Long Thành sẽ về đích trước 2 năm,
Còn đường sắt thì mời OFfer nghe chỉ:

--------
Cùng lúc, Tổng Bí thư đề nghị cần phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm, quyết liệt như vậy vào dự án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.

"Bởi con số 67,43 tỷ USD (tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án) là rất lớn mà để nằm đó thì lãng phí lắm, kéo dài năm nào thì năm đó còn lãng phí", theo Tổng Bí thư.

Cho rằng có thể phân đoạn để thực hiện, ông chỉ ra: "Nếu hoàn thành sớm đoạn đường sắt tốc độ cao Hà Nội – Vinh và người dân chỉ mất 1,5 tiếng để di chuyển thì mừng lắm. Kế hoạch thực hiện toàn dự án là 10 năm nhưng cố gắng đẩy nhanh, không để kéo dài vì nhân dân rất mong chờ".

Đúng rồi. Thôi đề nghị Cc đừng combat về 200 vs 300 nữa. Tập trung ý tưởng về hạ tầng các KĐT mới sẽ đc phát triển đi theo các nhà ga ntn. Kiểu như Anh khua tay vẽ giữa đồng xanh xem có đc hok,..:D
Thấy bảo ga Ngọc hồi sẽ quy mô đó, hơn hẳn ga Thủ thiêm vì ở trỏng phân lô xong từ lâu roài ko còn quỹ đất lớn để làm cái TOD gì đó,...
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,929
Động cơ
320,359 Mã lực
Tuổi
58
Đúng rồi. Thôi đề nghị Cc đừng combat về 200 vs 300 nữa. Tập trung ý tưởng về hạ tầng các KĐT mới sẽ đc phát triển đi theo các nhà ga ntn. Kiểu như Anh khua tay vẽ giữa đồng xanh xem có đc hok,..:D
Thấy bảo ga Ngọc hồi sẽ quy mô đó, hơn hẳn ga Thủ thiêm vì ở trỏng phân lô xong từ lâu roài ko còn quỹ đất lớn để làm cái TOD gì đó,...
Sao không "từ Trà Cổ rừng dương, đến Cà Mau rừng đước" cc hè. :D
Đã khua thì khua cho đã chứ nhỉ. :D
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Chống phá ko thể thắng đc xu thế chung.
Cái nào hiệu quả thì làm. Quyết ĐSCT Bắc Nam 350km/h là quá hợp lý. VN chỉ làm duy nhất tuyến này tốc độ 350km/h, kết nối vùng miền nhanh.
Nếu xét về hiệu quảkết nối thì cái 350 kém xa cái 200 :D.
Hiệu quả: là cái đầu tiên 200 sẽ chủ động mọi thứ làm sẽ nhanh sẽ lãi còn 350 phụ thuộc khá nhiều vào bên ngoài và thấy trước khả năng cao là phải bù lỗ.
Kết nối: 350 sẽ chỉ chở khách giá vé lại cao sẽ chỉ ít người dùng thường xuyên thì làm sao kết nối bằng cái vừa khách vừa hàng vé rẻ ai cũng có thể dùng được.
Còn tất nhiên 350 sẽ có thế mạnh về một số giá trị ảo khác như nâng cao vị thế chính trị về sang chảnh, tạo dấu ấn,...
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Đúng rồi. Thôi đề nghị Cc đừng combat về 200 vs 300 nữa. Tập trung ý tưởng về hạ tầng các KĐT mới sẽ đc phát triển đi theo các nhà ga ntn. Kiểu như Anh khua tay vẽ giữa đồng xanh xem có đc hok,..:D
Thấy bảo ga Ngọc hồi sẽ quy mô đó, hơn hẳn ga Thủ thiêm vì ở trỏng phân lô xong từ lâu roài ko còn quỹ đất lớn để làm cái TOD gì đó,...
Bác đợi ảnh ăn trưa xong đã, mới khua tay vung chân được.
Ảnh mới ăn sáng thôi.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Đúng rồi. Thôi đề nghị Cc đừng combat về 200 vs 300 nữa. Tập trung ý tưởng về hạ tầng các KĐT mới sẽ đc phát triển đi theo các nhà ga ntn. Kiểu như Anh khua tay vẽ giữa đồng xanh xem có đc hok,..:D
Thấy bảo ga Ngọc hồi sẽ quy mô đó, hơn hẳn ga Thủ thiêm vì ở trỏng phân lô xong từ lâu roài ko còn quỹ đất lớn để làm cái TOD gì đó,...
Cái KĐT ăn theo ĐSCT vẽ ra cho đẹp hồ sơ chứ không có mấy hiện thực lý do là đi ĐSCT năm giỏi được vài lần vậy thì việc gì phải bỏ chỗ gần trường học, chỗ làm, chỗ chơi... để mò đến ở gần cái ga ĐSCT làm gì.
Tụi Tây nó làm ĐSCT trước ta nửa thế kỷ rồi đầy kinh nghiệm về cái này. Thực tế qua nửa thế kỷ đó chưa có cái KĐT nào được sinh ra do ĐSCT cả.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,456
Động cơ
221,717 Mã lực
Cái KĐT ăn theo ĐSCT vẽ ra cho đẹp hồ sơ chứ không có mấy hiện thực lý do là đi ĐSCT năm giỏi được vài lần vậy thì việc gì phải bỏ chỗ gần trường học, chỗ làm, chỗ chơi... để mò đến ở gần cái ga ĐSCT làm gì.
Tụi Tây nó làm ĐSCT trước ta nửa thế kỷ rồi đầy kinh nghiệm về cái này. Thực tế qua nửa thế kỷ đó chưa có cái KĐT nào được sinh ra do ĐSCT cả.
Vấn đề là VN đô thị hóa rất nhanh chứ không có sắp chết già như ai đó trù ẻo, giờ đã có 6 thành phố trưc thuộc TW rồi. Đằng nào cũng lập đô thị mới thì bỏ luôn cái ga mới vào chính giữa, có mất cái gì đâu.
 

bhld

Xe máy
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
53
Động cơ
66,277 Mã lực
Cái KĐT ăn theo ĐSCT vẽ ra cho đẹp hồ sơ chứ không có mấy hiện thực lý do là đi ĐSCT năm giỏi được vài lần vậy thì việc gì phải bỏ chỗ gần trường học, chỗ làm, chỗ chơi... để mò đến ở gần cái ga ĐSCT làm gì.
Tụi Tây nó làm ĐSCT trước ta nửa thế kỷ rồi đầy kinh nghiệm về cái này. Thực tế qua nửa thế kỷ đó chưa có cái KĐT nào được sinh ra do ĐSCT cả.
1000005940.jpg
tham khảo Ga tàu mới ở Nam Quảng Châu đang nằm giữa một khu dân cư đông đúc! Ga này mới hoạt động từ 2010 thôi! Nhìn cái bãi xe oto của ga nam Quảng Châu mà mê! Ở VN chưa có chỗ nào tương tự như vậy!
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,098
Động cơ
13,774 Mã lực
Cái KĐT ăn theo ĐSCT vẽ ra cho đẹp hồ sơ chứ không có mấy hiện thực lý do là đi ĐSCT năm giỏi được vài lần vậy thì việc gì phải bỏ chỗ gần trường học, chỗ làm, chỗ chơi... để mò đến ở gần cái ga ĐSCT làm gì.
Tụi Tây nó làm ĐSCT trước ta nửa thế kỷ rồi đầy kinh nghiệm về cái này. Thực tế qua nửa thế kỷ đó chưa có cái KĐT nào được sinh ra do ĐSCT cả.
Đấy là ở bên tây thôi. E nghĩ về ta sẽ khác. Ở đâu có điểm dừng, tập trung tập kết đông ng, thuận tiện, ở đó sẽ có dịch vụ,...
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,159
Động cơ
184,977 Mã lực
Tuổi
39
Cái KĐT ăn theo ĐSCT vẽ ra cho đẹp hồ sơ chứ không có mấy hiện thực lý do là đi ĐSCT năm giỏi được vài lần vậy thì việc gì phải bỏ chỗ gần trường học, chỗ làm, chỗ chơi... để mò đến ở gần cái ga ĐSCT làm gì.
Tụi Tây nó làm ĐSCT trước ta nửa thế kỷ rồi đầy kinh nghiệm về cái này. Thực tế qua nửa thế kỷ đó chưa có cái KĐT nào được sinh ra do ĐSCT cả.
Cụ chưa nghe mấy kdt.nghĩ dưỡng à.. Cụ yên tâm mấy anh bds vn rất là nhanh nhạy
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
chủ động 200 toàn mấy ông trên đây bóc phét chứ vietnam đã làm bao giờ đâu mà chủ động

Nếu xét về hiệu quảkết nối thì cái 350 kém xa cái 200 :D.
Hiệu quả: là cái đầu tiên 200 sẽ chủ động mọi thứ làm sẽ nhanh sẽ lãi còn 350 phụ thuộc khá nhiều vào bên ngoài và thấy trước khả năng cao là phải bù lỗ.
Kết nối: 350 sẽ chỉ chở khách giá vé lại cao sẽ chỉ ít người dùng thường xuyên thì làm sao kết nối bằng cái vừa khách vừa hàng vé rẻ ai cũng có thể dùng được.
Còn tất nhiên 350 sẽ có thế mạnh về một số giá trị ảo khác như nâng cao vị thế chính trị về sang chảnh, tạo dấu ấn,...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top