Nếu ĐS ko phải ôm các tuyến ko có lời thì khá hơn chút (như HN-Hạ long, tuyến cầu giát nghĩa đàn…) thì chắc khá hơn.
Nghịch lý duy nhất của ĐS thế giới là VN lấy vận tải khách bù cho vận tải hàng hoá.
Bói đâu ra hàng mà chạy 44 đôi tàu ạ?
Với cái giá cước hiện tại đang là 1.4tr đ/tấn đã ko cạnh tranh nổi thì lấy đâu ra hàng mà chạy khi nó bằng giá của các nước (em ko nhầm đâu đó gấp 2.5-3 lần của mình)
Yên tâm cụ nâng 250-350 mới khó, chứ hạ 350 sau này lỗ quá xuống chạy 120-200 thì đến sinh viên mới ra trường cũng làm được.