[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
659
Động cơ
39,998 Mã lực
Tuổi
34
Có thể là em nhầm, rất nhầm, nhưng hình như cách phổ biến để phản biện lại các nghi ngờ về mặt kỹ thuật - công nghệ là hô khẩu hiệu thật to, phải không nhỉ ?
Dùng báo chí viết theo kiểu "thành công rực rỡ", "an ninh quốc gia", "lợi ích lan tỏa"...
Giống như cái thời tầm 2010 ấy, cái thời mà Vinashin mỗi tuần mở ra 1 công ty con, còn báo chí nội địa viết theo kiểu "VN trở thành quốc gia đóng tàu lớn thứ 4 thế giới", "VN là quốc gia biển, làm giàu từ biển và ngành đóng tàu"....
Hồi đó ai cũng nghĩ VN đóng tàu xuất khẩu thu ngoại tệ chứ ai mà nghĩ đến que hàn, thép tấm đóng tàu còn chưa làm được. Cả mỗi con tàu đóng ra VN chỉ đóng góp được phần nhân công vào cạo gỉ.
5 tỷ $ đầu tư vào Vinashin bỗng chốc tan biến, chỉ còn lại những máy móc trông như phế liệu.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,908
Động cơ
245,819 Mã lực
Tuổi
51
Dùng báo chí viết theo kiểu "thành công rực rỡ", "an ninh quốc gia", "lợi ích lan tỏa"...
Giống như cái thời tầm 2010 ấy, cái thời mà Vinashin mỗi tuần mở ra 1 công ty con, còn báo chí nội địa viết theo kiểu "VN trở thành quốc gia đóng tàu lớn thứ 4 thế giới", "VN là quốc gia biển, làm giàu từ biển và ngành đóng tàu"....
Hồi đó ai cũng nghĩ VN đóng tàu xuất khẩu thu ngoại tệ chứ ai mà nghĩ đến que hàn, thép tấm đóng tàu còn chưa làm được. Cả mỗi con tàu đóng ra VN chỉ đóng góp được phần nhân công vào cạo gỉ.
5 tỷ $ đầu tư vào Vinashin bỗng chốc tan biến, chỉ còn lại những máy móc trông như phế liệu.
Vẫn có những người thích đọc báo chứ không chịu nhớ lại lịch sử mà cụ !
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
456
Động cơ
377,276 Mã lực
Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại 😊

QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.

Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.

(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé 😊)
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,457
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại 😊

QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.

Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.

(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé 😊)
Cụ cứ nghĩ Nhật hay bất cứ thằng nào nó gí súng vào đầu bắt phải vay nó không bằng?
Muốn nó cho vay thì lãnh đạo, bộ ngành cũng phải mở mồm ra mà xin nó, cái này chịu khó mà nghe đài đọc báo.
Nếu có tiền thì chẳng phải phụ thuộc vào thằng nào, chúng nó còn quỳ xuống xin làm, nói thế cho nhanh.
Nhưng rất tiếc là có không tiến nhưng lại giở giọng hoành tá tràng :)) .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,387
Động cơ
351,504 Mã lực
Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại 😊

QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.

Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.

(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé 😊)
Chết thật, lâu nay em hay viết dìm hàng Nhật để các cụ bớt cuồng đi, nhưng hình như hiệu quả hơi quá mức mong đợi thì phải. Trước phong trào "thoát Nhật" đang lên cao y như "thoát Trung" chục năm trước, có lẽ em sắp tới em phải chuyển tông để nâng tầm Nhật lên cho cân bằng mới được. Dù sao thì cuồng cái gì quá cũng không tốt.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,218
Động cơ
220,659 Mã lực
Chết thật, lâu nay em hay viết dìm hàng Nhật để các cụ bớt cuồng đi, nhưng hình như hiệu quả hơi quá mức mong đợi thì phải. Trước phong trào "thoát Nhật" đang lên cao y như "thoát Trung" chục năm trước, có lẽ em sắp tới em phải chuyển tông để nâng tầm Nhật lên cho cân bằng mới được. Dù sao thì cuồng cái gì quá cũng không tốt.
có mấy cụ hình như định lợi dụng phong trào chống Nhật trên vài top của OF thôi, chứ ở ngoài có bao giờ thấy bài nào nói đây là âm mưu của người Nhật đâu.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,457
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
có mấy cụ hình như định lợi dụng phong trào chống Nhật trên vài top của OF thôi, chứ ở ngoài có bao giờ thấy bài nào nói đây là âm mưu của người Nhật đâu.
Mấy năm vừa rồi đích thân lãnh đạo tứ trụ xin vay ODA Nhật "thế hệ mới" với ít ràng buộc nhưng chưa được 1 YEN nào vì Nhật không có cái gọi là "ODA thế hệ mới".
Nhật nó cũng nợ công ngập đầu, cũng không phải là thừa tiền. Nhiều cụ cứ giầu trí tưởng bở chúng nó ham hố cho mình vay lắm :)) .
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,017
Động cơ
253,418 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Mấy năm vừa rồi đích thân lãnh đạo tứ trụ xin vay ODA Nhật "thế hệ mới" với ít ràng buộc nhưng chưa được 1 YEN nào vì Nhật không có cái gọi là "ODA thế hệ mới".
Nhật nó cũng nợ công ngập đầu, cũng không phải là thừa tiền. Nhiều cụ cứ giầu trí tưởng bở chúng nó ham hố cho mình vay lắm :)) .
Sao lại nói không vay ODA là ảnh hưởng đến ngoại giao.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,457
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sao lại nói không vay ODA là ảnh hưởng đến ngoại giao.
Phải trích câu nói đấy vào đúng ngữ cảnh nó mới có ý nghĩa.
một số dự án đã xin làm vốn ODA và được chấp thuận, có lộ trình giải ngân. Bên vay đột nhiên vì lý do nào đó không vay nữa thì đương nhiên làm phá vỡ kế hoạch của người ta, ảnh hưởng đến các tổ chức và cá nhân bên cho vay đã mất công sức thực hiện các bước của dự án từ 5-10 năm. Không phải xin được 1 dự án ODA là đơn giản, hoàn toàn không đơn giản với cả 2 phía vay và bên cho vay.
Cụ cũng như nhiều người không biết bản chất của vấn đề thì cũng không đáng trách.
Đáng trách là những báo đài nào vì mục đích nào đó nhai đi nhai lại câu này, rất là khốn nạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,916
Động cơ
280,003 Mã lực
Mấy năm vừa rồi đích thân lãnh đạo tứ trụ xin vay ODA Nhật "thế hệ mới" với ít ràng buộc nhưng chưa được 1 YEN nào vì Nhật không có cái gọi là "ODA thế hệ mới".
Nhật nó cũng nợ công ngập đầu, cũng không phải là thừa tiền. Nhiều cụ cứ giầu trí tưởng bở chúng nó ham hố cho mình vay lắm :)) .
Vay theo kiểu cũ nó chả ấn tiền vào ngay chứ!
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,457
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vay theo kiểu cũ nó chả ấn tiền vào ngay chứ!
Có vay kiểu cũ thì lãnh đạo vẫn phải mở mồm ra xin và năn nỉ nó, không phải chuyện đơn giản. Cụ làm dân đen, không phải người mở mồm đi xin thì nói gì chẳng được.
Không có lợi ai làm hả cụ? Mình là bố nó hay có họ hàng hang hốc gì không?
Lúc đói có thằng nó cho vay đã mừng thấy mẹ rồi, còn hơn đói thối mồm.
Giờ có tí tiền không muốn vay nữa thì nó cũng không có ép.
Không thể ăn cháo đá bát như thế được.
 

Matunn

Xe tải
Biển số
OF-424156
Ngày cấp bằng
22/5/16
Số km
338
Động cơ
220,443 Mã lực
Khi ý tưởng làm đường sắt cao tốc được đưa ra vài năm trước đây, đa số anh em cõi mạng phản đối, với lý do là: nước ta còn nghèo, tiền đó để đem đi...vv, abc... thì tốt hơn.
Hỡi ôi. Cái nghèo. Dường như nó đã ăn sâu vào suy nghĩ, đi vào truyền thuyết 4000 năm lịch sử, và dường như cái nghèo còn được dân ta tôn vinh và lấy làm lý do để ngăn cả mọi thứ: "Dân còn nghèo, không cần phải làm abc,xyz..quá lãng phí".
Việt Nam là đất nước có chiều dài từ Bắc xuống Nam, uốn lượn với bờ biển dài, tuyệt đẹp.
Dân vùng biển, ngoài bám biển và làm du lịch thì có việc gì để làm. Nhưng nếu quãng đường đi từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ trên dưới 1 giờ, thì hỡi ôi, du lịch của bà con miền Trung sẽ phát triển phà phà. Anh em Hà Nội tiếc gì tiền mà không du hý, thậm chí còn sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản ở miền Trung để cuối tuần view biển, uống rượu vang cùng người đẹp...vv
Tóm lại, có tàu, BĐS, du lịch, công ăn việc làm....vv được hưởng lợi.
Đấy là em mới nói đến miền Trung, còn chưa vào đến duyên hải Nam Trung bộ, rồi miền Nam hoa lệ...vv Hỡi ôi, nếu có tàu, thì huyết mạch giao thông thuận tiện biết bao, mạch máu này sẽ bơm máu cho cả Việt Nam trở nên hồng hào.
Có tàu rồi, anh em miền biển nuôi cua ghẹ bán không kịp cho mà xem. Rồi các em đào, masage cũng liên tục phải dán salonpas vì bị ép KPI khiến cơ thể mỏi mệt....vv
Muôn ngàn cái lợi.
Cuối cùng thì, Quốc hội cũng thấu lòng dân, duyệt cho chủ trương làm tàu cao tốc.
Vấn đề mọi người quan tâm là làm chắc từng bước một chứ đừng có đốt cháy giai đoạn, đi tắt đón đầu xong rồi đi lạc :)
Đường bộ cao tốc cho đại đa số người dân dùng còn chưa có và chả ra gì thì không chịu đầu tư tốt đi.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,658
Động cơ
75,709 Mã lực
Mấy năm vừa rồi đích thân lãnh đạo tứ trụ xin vay ODA Nhật "thế hệ mới" với ít ràng buộc nhưng chưa được 1 YEN nào vì Nhật không có cái gọi là "ODA thế hệ mới".
Nhật nó cũng nợ công ngập đầu, cũng không phải là thừa tiền. Nhiều cụ cứ giầu trí tưởng bở chúng nó ham hố cho mình vay lắm :)) .
Nhật giờ đi xuống nhiều quá, không biết đến khi nào người Nhật sẽ làm thuê cho ông chủ Việt đây.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,218
Động cơ
220,659 Mã lực
Sao lại nói không vay ODA là ảnh hưởng đến ngoại giao.
ông nào nói câu đó nhỉ, có phải đang trong lò không? Nếu mà tiền vay điều kiện tốt thì vốn vay giá rẻ hiện nay trên thế giới rất căng thẳng. Đó là 1 lý do các nước ngả về BRICS ầm ầm vì chỉ còn BRICS là có tiền cho vay! :D

À tìm ra người nói câu này rồi, đó là UB Quản lý vốn NN do 4X bổ nhiệm, nói về nhà máy điện Ô Môn 3. Ông quản lý vốn lo xa quá, lo cả việc ngoại giao của đất nước!
 
Chỉnh sửa cuối:

Nghiant96

Xe buýt
Biển số
OF-802306
Ngày cấp bằng
9/1/22
Số km
710
Động cơ
34,432 Mã lực
VN xác định làm đúng duy nhất 01 tuyến này là 350km/h nên ko có nhu cầu chuyển giao kỹ thuật, để đi xây tiếp.
Mình chỉ cần chuyển giao duy tu, vận hành,.... là ngon rồi.
Cái vận tốc 250 km/h mới cần chuyển giao để làm các chặng khác, và đường sắt đô thị,.
ai bảo bác chỉ cần làm mỗi tuyến này. Sau từ tuyến này mới làm thêm các tuyến nhánh. Thì lúc đây mới phát triển kiểu vệ tinh đc
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top