[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,460
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu là BOT thì tôi mặc kệ, tự làm tự chịu. Nhưng công trình này làm bằng ngân sách nhà nước chứ không phải BOT cụ ợ. Nên tất cả những người có đóng góp cho ngân sách đều có quyền bàn, bao gồm quyền phản đối.

Những người hô hào ủng hộ dự án này đều nhìn nó với cái nhìn của người thu nhập khá mà quên một điều rằng, đại đa số người dân đi lại là những người có thu nhập trung bình và trung bình thấp. Một dự án dùng quá nhiều ngân sách nhà nước như ĐSCT bắt buộc phải hướng đến đa số người dân chứ không phải thứ sang chảnh phù phiếm kiểu Ăn sáng Hà nội Ăn trưa Sài gòn. Cái đó để cho hàng không.
Thu nhập cao hay thấp có phù hợp với dự án hay không thì cụ cần nhìn vào thực tế gần nhất thì cũng sau 20 năm nữa, lúc đấy so sánh với giá vé ĐSCT mới thích hợp.

Công trình có tầm nhìn 100 năm mà các cụ cứ đòi áp dụng trước mắt trong tầm nhìn 10 năm thì nó không thỏa đáng. Nếu vì miếng cơm manh áo trong tầm nhìn ngắn hạn thì không ai quyết làm dự án lớn và tốn kém như thế này.

Đã làm thì làm cho hiện đại, tử tế, không làm thì thôi... tôi đoán là lãnh đạo họ có suy nghĩ như vậy.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,038
Động cơ
13,367 Mã lực
Cụ cứ làm như dễ như xây cái nhà của cụ ấy. Đường VN làm thì lún lên lún xuống. Cái đg sắt mà nó cũng lún như thế thì chết bỏ bu :D
E chém đại vậy chứ có chiên môn kỹ thuật gì đâu,...=))
Nói chơi vậy thôi chứ vn bj thiếu gì ô làm đc việc. Như ô Sơn hải kia làm tốt quá la toáng lên còn hok đc đó,...:D
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,248
Động cơ
504,524 Mã lực
Dòng bôi đậm mà cụ ghi như vậy thì chỉ có làm ở trong Bộ GTVT và KHĐT mới biết vì đây là thông tin mật, mà cụ chê bộ GTVT thì chắc cụ ở bộ KHĐT rồi. Vậy sao lúc trình QH thì bộ KHĐT không có ý kiến phản đối phương án 350 đi. Còn nếu cụ không ở bộ KHĐT thì em cho rằng dòng bôi đậm của cụ không có căn cứ thuyết phục.
Cái này thể hiện rất rõ trong Báo cáo thẩm định của Hội đồng thẩm định nhà nước.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,038
Động cơ
13,367 Mã lực
E vừa test CK bắt đc tí đáy Đèo cả HHV đợt vừa rồi thấy vni yếu quá cho lên đường rồi. Thía mà hôm nay nó break mới acay chớ,...=))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,220
Động cơ
220,659 Mã lực
E vừa test CK bắt đc tí đáy Đèo cả HHV đợt vừa rồi thấy vni yếu quá cho lên đường rồi. Thía mà hôm nay nó break mới acay chớ,...=))
Hòa Phát cho lành, Đèo cả mình có hỏi thì vốn không nhiều, phải vay khủng lắm, mà lại có vốn của Hancorp bộ xây, nghe gợn gợn! :D
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,038
Động cơ
13,367 Mã lực
Hòa Phát cho lành, Đèo cả mình có hỏi thì vốn không nhiều, phải vay khủng lắm, mà lại có vốn của Hancorp bộ xây, nghe gợn gợn! :D
E mới tập chơi ít lúc rảnh thôi. Nhưng thấy hp an toàn mà nặng mông lắm. Còn cổ đất của e hóng cái ga NH siêu nặng mông này thì cũng đc xx rồi mà lại ngủ ngon,...:))
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,875
Động cơ
545,153 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
1 phần cũng do mấy ô quản lý vn à. Vẫn nhớ quả cầu nhật tân, nhà thầu nhật nó kiện sấp mặt vì tội ko có mặt bằng thi công. Cái tư duy hà nội ko vội được đâu có khi nó ăn vào máu các nhà quản lý rồi. Gì thì gì, quan trọng nhất vẫn là gpmb. Ai đời Hà nội rất nhiều tuyến đường có mấy km làm đường qua bao đời chủ tịch, mà hơn chục năm chưa gpmb xong. Đơn cử Đường Ngọc Hồi, Đường vành đai 2.5, đường nối cao tốc pháp vành đai 3. khởi công rất hoành tráng, xong treo do các nhà quản lý chưa bàn giao mặt bằng.
Đâu phải tại Hà Nội???
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,460
Động cơ
387,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nói suông mãi làm gì, dân chỉ cần biết thời gian đi và giá vé giữa 2 phương án. Mấy ông 225 không dám trưng ra giá vé khác nhau làm sao nên kết quả là chỉ có 7 ông đại biểu phản đối lạc lõng.
7 Đại biểu bấm nhầm nút, xin bấm lại nhưng không được :)) .
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,023
Động cơ
313,683 Mã lực
Không phải là nó quá khó đến mức người VN không làm được, mà là những mấu chốt của công nghệ xây dựng đường 350 sẽ không có bên nào chuyển giao cụ ợ. Cụ phải thuê chính chủ thi công.

Nếu VN tự làm lấy thì sẽ như Hàn tự làm đường 300km/h: Sau khi làm 50km thuê chuyên gia Châu Âu thẩm định, kết quả phải sửa lại 130 chỗ, bóc lên làm lại 39 chỗ.
VN xác định làm đúng duy nhất 01 tuyến này là 350km/h nên ko có nhu cầu chuyển giao kỹ thuật, để đi xây tiếp.
Mình chỉ cần chuyển giao duy tu, vận hành,.... là ngon rồi.
Cái vận tốc 250 km/h mới cần chuyển giao để làm các chặng khác, và đường sắt đô thị,.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,753
Động cơ
409,126 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
VN xác định làm đúng duy nhất 01 tuyến này là 350km/h nên ko có nhu cầu chuyển giao kỹ thuật, để đi xây tiếp.
Mình chỉ cần chuyển giao duy tu, vận hành,.... là ngon rồi.
Cái vận tốc 250 km/h mới cần chuyển giao để làm các chặng khác, và đường sắt đô thị,.
À đấy là tôi nói lại các ý kiến cho rằng đường 350 dễ lắm, có tiền là làm được. Và 1 số ý kiến khác cho rằng cứ có tiền là có chỗ chuyển giao công nghệ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,023
Động cơ
313,683 Mã lực
À đấy là tôi nói lại các ý kiến cho rằng đường 350 dễ lắm, có tiền là làm được. Và 1 số ý kiến khác cho rằng cứ có tiền là có chỗ chuyển giao công nghệ.
Vậy nên mấy tuyến kết nối với TQ: LC-HB-HP, Lạng Sơn-HN, Móng cái - Hạ Long là mình yêu cầu chuyển giao công nghệ luôn (vận tốc 160-200km/h chở khách; 90-120km/h chở hàng).
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,442
Động cơ
267,764 Mã lực
VN xác định làm đúng duy nhất 01 tuyến này là 350km/h nên ko có nhu cầu chuyển giao kỹ thuật, để đi xây tiếp.
Mình chỉ cần chuyển giao duy tu, vận hành,.... là ngon rồi.
Cái vận tốc 250 km/h mới cần chuyển giao để làm các chặng khác, và đường sắt đô thị,.
Thế tuyến 350 này trừ đất cát đá ra còn lại nhập khẩu hả cụ?
 

nemoulsa

Xe tải
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
229
Động cơ
123,885 Mã lực
Khi ý tưởng làm đường sắt cao tốc được đưa ra vài năm trước đây, đa số anh em cõi mạng phản đối, với lý do là: nước ta còn nghèo, tiền đó để đem đi...vv, abc... thì tốt hơn.
Hỡi ôi. Cái nghèo. Dường như nó đã ăn sâu vào suy nghĩ, đi vào truyền thuyết 4000 năm lịch sử, và dường như cái nghèo còn được dân ta tôn vinh và lấy làm lý do để ngăn cả mọi thứ: "Dân còn nghèo, không cần phải làm abc,xyz..quá lãng phí".
Việt Nam là đất nước có chiều dài từ Bắc xuống Nam, uốn lượn với bờ biển dài, tuyệt đẹp.
Dân vùng biển, ngoài bám biển và làm du lịch thì có việc gì để làm. Nhưng nếu quãng đường đi từ Hà Nội đến Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình chỉ trên dưới 1 giờ, thì hỡi ôi, du lịch của bà con miền Trung sẽ phát triển phà phà. Anh em Hà Nội tiếc gì tiền mà không du hý, thậm chí còn sẵn sàng xuống tiền mua bất động sản ở miền Trung để cuối tuần view biển, uống rượu vang cùng người đẹp...vv
Tóm lại, có tàu, BĐS, du lịch, công ăn việc làm....vv được hưởng lợi.
Đấy là em mới nói đến miền Trung, còn chưa vào đến duyên hải Nam Trung bộ, rồi miền Nam hoa lệ...vv Hỡi ôi, nếu có tàu, thì huyết mạch giao thông thuận tiện biết bao, mạch máu này sẽ bơm máu cho cả Việt Nam trở nên hồng hào.
Có tàu rồi, anh em miền biển nuôi cua ghẹ bán không kịp cho mà xem. Rồi các em đào, masage cũng liên tục phải dán salonpas vì bị ép KPI khiến cơ thể mỏi mệt....vv
Muôn ngàn cái lợi.
Cuối cùng thì, Quốc hội cũng thấu lòng dân, duyệt cho chủ trương làm tàu cao tốc.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,753
Động cơ
409,126 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vậy nên mấy tuyến kết nối với TQ: LC-HB-HP, Lạng Sơn-HN, Móng cái - Hạ Long là mình yêu cầu chuyển giao công nghệ luôn (vận tốc 160-200km/h chở khách; 90-120km/h chở hàng).
Từ 200kmh trở xuống là đường sắt thông thường, nhiều bên sẵn sàng chuyển giao hoặc bán công nghệ lấy tiền. Nhưng đường 350 sẽ không ai chuyển giao.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,911
Động cơ
245,761 Mã lực
Tuổi
51
Có thể là em nhầm, rất nhầm, nhưng hình như cách phổ biến để phản biện lại các nghi ngờ về mặt kỹ thuật - công nghệ là hô khẩu hiệu thật to, phải không nhỉ ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top