[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
chủ động 200 toàn mấy ông trên đây bóc phét chứ vietnam đã làm bao giờ đâu mà chủ động
Đường 100kmh và 200kmh về bản chất giống nhau (đều là Ballasted Track). VN đã được chuyển giao công nghệ làm đường 100kmh ray liền từ Nhật, chuyển lên làm đường 200kmh không thành vấn đề. Tất nhiên phải thuê 1 số tư vấn giám sát nước ngoài.

Còn đường 350 là kiểu loại khác (Slab Track) VN chưa hề có kiến thức và kinh nghiệm xây dựng. mới phải thuê cả kỹ sư và công nhân nước ngoài.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,129
Động cơ
313,290 Mã lực
chủ động 200 toàn mấy ông trên đây bóc phét chứ vietnam đã làm bao giờ đâu mà chủ động
Chuẩn :))
Toàn mấy bố chém gió, cứ như trên mây.
Vừa rồi chính phủ quyết làm mấy tuyến đường sắt kết nối với TQ, mới cài điều kiện chuyển giao công nghệ làm đường sắt 250km/h, chở hàng 120km/h,...
Mấy bố chém gió trên này, đến apply chân phô tô, soát chính tả cho dự án nghiên cứu khả thi, hoặc tiền khả thi còn trượt, ...
Nên nghe cho vui thôi.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Chuẩn :))
Toàn mấy bố chém gió, cứ như trên mây.
Vừa rồi chính phủ quyết làm mấy tuyến đường sắt kết nối với TQ, mới cài điều kiện chuyển giao công nghệ làm đường sắt 250km/h, chở hàng 120km/h,...
Mấy bố chém gió trên này, đến apply chân phô tô, soát chính tả cho dự án nghiên cứu khả thi, hoặc tiền khả thi còn trượt, ...
Nên nghe cho vui thôi.
E dân ngoại đạo nhưng thấy mấy cụ trên này kiến thức càng đầy mình thì lại thích cải lùi rồi sợ bóng gió. Nâng mí cái công nghệ XD lên tầm vũ trụ chứ mấy tập đoàn XD vn cứ xúc miệng thực chiến 1,2 cái đoạn ĐS xắp khởi công là xử lý đc thôi. Ko có việc gì khó, Chỉ sợ thiếu cái xxx thôi,. Các bác cũng chuẩn bị vào cuộc đua rồi, cơ hội mở ra mà ko nắm bắt đc thì tự lụt thôi,...
Chả biết bj e có duy ý chí or thiếu thực tế ko nữa, cứ chém đại vậy thôi cho đỡ sợ,..:D
Tập đoàn Đèo Cả sẵn sàng nhập cuộc làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Cơ hội để nhà thầu trong nước "thay da đổi thịt"

"Chúng tôi kiến nghị việc tổ chức thực hiện tách thành hai hợp phần: Hợp phần 1 bao gồm các hạng mục cầu, đường, hầm cần giao cho doanh nghiệp trong nước thực hiện theo hình thức chỉ định thầu tương tự các dự án đường bộ cao tốc vừa qua; Hợp phần 2 bao gồm phần đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu,… giao cho doanh nghiệp trong nước liên danh với doanh nghiệp nước ngoài để chủ động tiếp cận công nghệ mới cùng các đối tác quốc tế, dần tiến tới chuyển giao và làm chủ công nghệ từ thi công đến quản lý vận hành và duy tu bảo dưỡng thường xuyên", ông Huy nói.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,593
Động cơ
222,828 Mã lực
kể cả làm được thì học hỏi thêm nữa cũng chả thừa! Ví dụ đào được cái hầm nhưng cách làm như thế nào là tối ưu? Chỉ tốn 1 lần dùng được cả 70 năm. 67 tỉ mà tiết kiệm được 1% cũng to.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E dân ngoại đạo nhưng thấy mấy cụ trên này kiến thức càng đầy mình thì lại thích cải lùi rồi sợ bóng gió. Nâng mí cái công nghệ XD lên tầm vũ trụ chứ mấy tập đoàn XD vn cứ xúc miệng thực chiến 1,2 cái đoạn ĐS xắp khởi công là xử lý đc thôi. Ko có việc gì khó, Chỉ sợ thiếu cái xxx thôi,. Các bác cũng chuẩn bị vào cuộc đua rồi, cơ hội mở ra mà ko nắm bắt đc thì tự lụt thôi,...
Chả biết bj e có duy ý chí or thiếu thực tế ko nữa, cứ chém đại vậy thôi cho đỡ sợ,..:D
Tập đoàn Đèo Cả sẵn sàng nhập cuộc làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Cơ hội để nhà thầu trong nước "thay da đổi thịt"

"Chúng tôi kiến nghị việc tổ chức thực hiện tách thành hai hợp phần: Hợp phần 1 bao gồm các hạng mục cầu, đường, hầm cần giao cho doanh nghiệp trong nước thực hiện theo hình thức chỉ định thầu tương tự các dự án đường bộ cao tốc vừa qua; Hợp phần 2 bao gồm phần đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu,… giao cho doanh nghiệp trong nước liên danh với doanh nghiệp nước ngoài để chủ động tiếp cận công nghệ mới cùng các đối tác quốc tế, dần tiến tới chuyển giao và làm chủ công nghệ từ thi công đến quản lý vận hành và duy tu bảo dưỡng thường xuyên", ông Huy nói.
Đường sắt cao tốc 350kmh Indo 143 km, làm trong 6 năm (2016-2023 nghỉ 1 năm do covid) mà phải thuê đến 6.000 kỹ sư và công nhân Trung quốc.

Đường sắt cao tốc 350kmh VN 1.550km, dài gấp hơn 10 lần, định làm trong 8 năm thì tối thiểu phải thuê 20.000 kỹ sư và công nhân kỹ thuật nước ngoài. Đừng tưởng bở là người VN giỏi hơn người Indo.

20.000 nhân công chuyên môn nước ngoài, chi phí mỗi người mỗi tháng rẻ nhất 2.000 đô (nếu là TQ, nước khác còn đắt hơn nhiều), 8 năm tổng cộng là 3,8 tỉ đô.

Trong khi nếu làm đường 200kmh thì chỉ cần thuê giám sát và 1 số chuyên gia giai đoạn đầu. Chi phí tối đa 300 triệu.

Chưa nói đến đường 200kmh làm nhanh hơn đường 350kmh rất nhiều.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Đường sắt cao tốc 350kmh Indo 143 km, làm trong 6 năm (2016-2023 nghỉ 1 năm do covid) mà phải thuê đến 6.000 kỹ sư và công nhân Trung quốc.

Đường sắt cao tốc 350kmh VN 1.550km, dài gấp hơn 10 lần, định làm trong 8 năm thì tối thiểu phải thuê 20.000 kỹ sư và công nhân kỹ thuật nước ngoài. Đừng tưởng bở là người VN giỏi hơn người Indo.

20.000 nhân công chuyên môn nước ngoài, chi phí mỗi người mỗi tháng rẻ nhất 2.000 đô (nếu là TQ, nước khác còn đắt hơn nhiều), 8 năm tổng cộng là 3,8 tỉ đô.

Trong khi nếu làm đường 200kmh thì chỉ cần thuê giám sát và 1 số chuyên gia giai đoạn đầu. Chi phí tối đa 300 triệu.

Chưa nói đến đường 200kmh làm nhanh hơn đường 350kmh rất nhiều.
E chả tưởng. Mà cũng chả quan tâm ô indo. Việc ô í làm ntn là của ngta. Cũng như cụ xây nhà, thích thuê ai là việc của cụ e care làm gì,...=))
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
684
Động cơ
44,376 Mã lực
Quốc hội đã chốt chủ trương đầu tư dsct 350km/h mà mấy ông đòi phương án 250 cứ lội lên ngược dòng chi vậy không biết.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
E chả tưởng. Mà cũng chả quan tâm ô indo. Việc ô í làm ntn là của ngta. Cũng như cụ xây nhà, thích thuê ai là việc của cụ e care làm gì,...=))
Nếu làm đường 200 thì ít nhất tiết kiệm được 3,5 tỉ tiền thuê nhân công nước ngoài.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Nếu làm đường 200 thì ít nhất tiết kiệm được 3,5 tỉ tiền thuê nhân công nước ngoài.
Thôi cho e xin cụ đừng lấy số của ô indo áp cho vn nữa. Phần CN e hok biết. Còn phần cứng XD, nếu có cần thuê ai, đề nghị cụ chỉ đạo trực tiếp cho các nhà thầu lớn vn ví như Đèo Cả,... Các a í sẽ cân đối chứ cụ đề xuất ở trên này có ai có tiền trả đâu,...:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Thôi cho e xin cụ đừng lấy số của ô indo áp cho vn nữa. Phần CN e hok biết. Còn phần cứng XD, nếu có cần thuê ai, đề nghị cụ chỉ đạo trực tiếp cho các nhà thầu lớn vn ví như Đèo Cả,... Các a í sẽ cân đối chứ cụ đề xuất ở trên này có ai có tiền trả đâu,...:))
Đọc bài thì thấy cụ đang coi nhẹ độ khó của xây dựng ĐSCT 350km/h, cho rằng chỉ cần có tiền thì mấy công ty VN tự làm được hết.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,171
Động cơ
82,747 Mã lực
E dân ngoại đạo nhưng thấy mấy cụ trên này kiến thức càng đầy mình thì lại thích cải lùi rồi sợ bóng gió. Nâng mí cái công nghệ XD lên tầm vũ trụ chứ mấy tập đoàn XD vn cứ xúc miệng thực chiến 1,2 cái đoạn ĐS xắp khởi công là xử lý đc thôi. Ko có việc gì khó, Chỉ sợ thiếu cái xxx thôi,. Các bác cũng chuẩn bị vào cuộc đua rồi, cơ hội mở ra mà ko nắm bắt đc thì tự lụt thôi,...
Chả biết bj e có duy ý chí or thiếu thực tế ko nữa, cứ chém đại vậy thôi cho đỡ sợ,..:D
Tập đoàn Đèo Cả sẵn sàng nhập cuộc làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Cơ hội để nhà thầu trong nước "thay da đổi thịt"

"Chúng tôi kiến nghị việc tổ chức thực hiện tách thành hai hợp phần: Hợp phần 1 bao gồm các hạng mục cầu, đường, hầm cần giao cho doanh nghiệp trong nước thực hiện theo hình thức chỉ định thầu tương tự các dự án đường bộ cao tốc vừa qua; Hợp phần 2 bao gồm phần đầu máy toa xe, hệ thống thông tin tín hiệu,… giao cho doanh nghiệp trong nước liên danh với doanh nghiệp nước ngoài để chủ động tiếp cận công nghệ mới cùng các đối tác quốc tế, dần tiến tới chuyển giao và làm chủ công nghệ từ thi công đến quản lý vận hành và duy tu bảo dưỡng thường xuyên", ông Huy nói.
Đường sắt cao tốc 350kmh Indo 143 km, làm trong 6 năm (2016-2023 nghỉ 1 năm do covid) mà phải thuê đến 6.000 kỹ sư và công nhân Trung quốc.

Đường sắt cao tốc 350kmh VN 1.550km, dài gấp hơn 10 lần, định làm trong 8 năm thì tối thiểu phải thuê 20.000 kỹ sư và công nhân kỹ thuật nước ngoài. Đừng tưởng bở là người VN giỏi hơn người Indo.

20.000 nhân công chuyên môn nước ngoài, chi phí mỗi người mỗi tháng rẻ nhất 2.000 đô (nếu là TQ, nước khác còn đắt hơn nhiều), 8 năm tổng cộng là 3,8 tỉ đô.

Trong khi nếu làm đường 200kmh thì chỉ cần thuê giám sát và 1 số chuyên gia giai đoạn đầu. Chi phí tối đa 300 triệu.

Chưa nói đến đường 200kmh làm nhanh hơn đường 350kmh rất nhiều.
Nó không khó thế đâu cụ, chục thằng cháu em nó đang XKLĐ làm thợ hàn 6G hàn vỏ tàu bên Đức, slovakia.. 2 thằng trước đây hàn ray bên Hàn xẻng, chúng nó đào tạo 6 tháng ở Việt nam sang bên kia thi chứng chỉ nghề 3 tháng nữa. Đợt hàn ống áp lực của lọc dầu nghi sơn cũng tòn thợ việt cả, siêu âm, chụp Xquang mối hàn kỹ sư giám sát còn sợ vì tỷ lệ lỗi ít hơn bên kia.
Ngày làm cầu bãi cháy thì chưa thấy thợ nào người nước ngoài cả, cầu phả lại thì nhà thầu Tq làm nó đưa công nhân nó sang thôi, vì công nhân nó làm “trâu chó” hơn mình. Dầm U của ĐSCT amacao đúc cho nhổn-ga hà nội ko có lỗi nào cái bến thành trong kia nhật làm sai ầm ầm.
Kỹ sư người Việt có thể kém nhưng thợ thì cụ yên tâm. Những năm 2000 bọn em lao dầm thép cho các cầu ĐS chả lệch li nào? Tư vấn ngoại ra bảo chúng mày lao sai phương án bọn tao đưa ra, em còn trêu bảo hay bọn tao kéo lại rồi lao theo phương án của chúng mày, TV lắc đầu chào thua
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,854
Động cơ
411,642 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nó không khó thế đâu cụ, chục thằng cháu em nó đang XKLĐ làm thợ hàn 6G hàn vỏ tàu bên Đức, slovakia.. 2 thằng trước đây hàn ray bên Hàn xẻng, chúng nó đào tạo 6 tháng ở Việt nam sang bên kia thi chứng chỉ nghề 3 tháng nữa. Đợt hàn ống áp lực của lọc dầu nghi sơn cũng tòn thợ việt cả, siêu âm, chụp Xquang mối hàn kỹ sư giám sát còn sợ vì tỷ lệ lỗi ít hơn bên kia.
Ngày làm cầu bãi cháy thì chưa thấy thợ nào người nước ngoài cả, cầu phả lại thì nhà thầu Tq làm nó đưa công nhân nó sang thôi, vì công nhân nó làm “trâu chó” hơn mình. Dầm U của ĐSCT amacao đúc cho nhổn-ga hà nội ko có lỗi nào cái bến thành trong kia nhật làm sai ầm ầm.
Kỹ sư người Việt có thể kém nhưng thợ thì cụ yên tâm. Những năm 2000 bọn em lao dầm thép cho các cầu ĐS chả lệch li nào? Tư vấn ngoại ra bảo chúng mày lao sai phương án bọn tao đưa ra, em còn trêu bảo hay bọn tao kéo lại rồi lao theo phương án của chúng mày, TV lắc đầu chào thua
Không phải là nó quá khó đến mức người VN không làm được, mà là những mấu chốt của công nghệ xây dựng đường 350 sẽ không có bên nào chuyển giao cụ ợ. Cụ phải thuê chính chủ thi công.

Nếu VN tự làm lấy thì sẽ như Hàn tự làm đường 300km/h: Sau khi làm 50km thuê chuyên gia Châu Âu thẩm định, kết quả phải sửa lại 130 chỗ, bóc lên làm lại 39 chỗ.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
618
Động cơ
543,127 Mã lực
Xin chúc mừng các cụ phản đối từ nay ko phải tranh luận nữa :)
chưa chắc cụ ạ, có tiền lệ hết rồi, quyết tâm cao nỗ lực lớn nhưng không làm thì lại cất vào tủ như dự án ở Ninh Thuận thôi, mà dự án đấy thì trái chủ nhiếu như mưa nhưng giờ lại khởi động, bài học là chậm đi mất 5năm là ít nhất ạ
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Nó không khó thế đâu cụ, chục thằng cháu em nó đang XKLĐ làm thợ hàn 6G hàn vỏ tàu bên Đức, slovakia.. 2 thằng trước đây hàn ray bên Hàn xẻng, chúng nó đào tạo 6 tháng ở Việt nam sang bên kia thi chứng chỉ nghề 3 tháng nữa. Đợt hàn ống áp lực của lọc dầu nghi sơn cũng tòn thợ việt cả, siêu âm, chụp Xquang mối hàn kỹ sư giám sát còn sợ vì tỷ lệ lỗi ít hơn bên kia.
Ngày làm cầu bãi cháy thì chưa thấy thợ nào người nước ngoài cả, cầu phả lại thì nhà thầu Tq làm nó đưa công nhân nó sang thôi, vì công nhân nó làm “trâu chó” hơn mình. Dầm U của ĐSCT amacao đúc cho nhổn-ga hà nội ko có lỗi nào cái bến thành trong kia nhật làm sai ầm ầm.
Kỹ sư người Việt có thể kém nhưng thợ thì cụ yên tâm. Những năm 2000 bọn em lao dầm thép cho các cầu ĐS chả lệch li nào? Tư vấn ngoại ra bảo chúng mày lao sai phương án bọn tao đưa ra, em còn trêu bảo hay bọn tao kéo lại rồi lao theo phương án của chúng mày, TV lắc đầu chào thua
Bởi vậy e bắt đầu thấy ngao ngán đọc phải comt của cụ Rchf kia rồi đấy. Quanh năm đưa cái chi phí 3.5 tỏi $ độc quyền kia ra dí vào mẹt ngta,...
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,775
Động cơ
770,161 Mã lực
Đọc bài thì thấy cụ đang coi nhẹ độ khó của xây dựng ĐSCT 350km/h, cho rằng chỉ cần có tiền thì mấy công ty VN tự làm được hết.
Cụ ấy lấy ví dụ Vinfast. Quên mất rằng VF làm kiểu 200: mua trọn dây chuyền cận date F15.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,577 Mã lực
Tuổi
24
Nó không khó thế đâu cụ, chục thằng cháu em nó đang XKLĐ làm thợ hàn 6G hàn vỏ tàu bên Đức, slovakia.. 2 thằng trước đây hàn ray bên Hàn xẻng, chúng nó đào tạo 6 tháng ở Việt nam sang bên kia thi chứng chỉ nghề 3 tháng nữa. Đợt hàn ống áp lực của lọc dầu nghi sơn cũng tòn thợ việt cả, siêu âm, chụp Xquang mối hàn kỹ sư giám sát còn sợ vì tỷ lệ lỗi ít hơn bên kia.
Ngày làm cầu bãi cháy thì chưa thấy thợ nào người nước ngoài cả, cầu phả lại thì nhà thầu Tq làm nó đưa công nhân nó sang thôi, vì công nhân nó làm “trâu chó” hơn mình. Dầm U của ĐSCT amacao đúc cho nhổn-ga hà nội ko có lỗi nào cái bến thành trong kia nhật làm sai ầm ầm.
Kỹ sư người Việt có thể kém nhưng thợ thì cụ yên tâm. Những năm 2000 bọn em lao dầm thép cho các cầu ĐS chả lệch li nào? Tư vấn ngoại ra bảo chúng mày lao sai phương án bọn tao đưa ra, em còn trêu bảo hay bọn tao kéo lại rồi lao theo phương án của chúng mày, TV lắc đầu chào thua
Tôi chỉ e ngại khoản Ẩu tả của các ảnh thôi bác. Nhất là kiểu, tau ẩu bi giờ, mươi năm sau mới biết.
Thợ hàn vỏ tàu lương cao đấy ạ.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,171
Động cơ
82,747 Mã lực
Không phải là nó quá khó đến mức người VN không làm được, mà là những mấu chốt của công nghệ xây dựng đường 350 sẽ không có bên nào chuyển giao cụ ợ. Cụ phải thuê chính chủ thi công.

Nếu VN tự làm lấy thì sẽ như Hàn tự làm đường 300km/h: Sau khi làm 50km thuê chuyên gia Châu Âu thẩm định, kết quả phải sửa lại 130 chỗ, bóc lên làm lại 39 chỗ.
Tôi chỉ e ngại khoản Ẩu tả của các ảnh thôi bác. Nhất là kiểu, tau ẩu bi giờ, mươi năm sau mới biết.
Thợ hàn vỏ tàu lương cao đấy ạ.
Công nghệ kiểm định chất lượng giờ không như trước, mối hàn áp lực siêu âm, chụp xquang 1-5% mối hàn, nếu có sai hỏng nhà thầu chịu chi phí chụp 100% các mỗi hàn để sửa chữa.
Còn em chưa hiểu cụ rack muốn nói đến chuyển giao cái gì, khó nhất của ĐSCT là tấm đặt ray (theo thiết kế TQ, các nước ko có cái này). Thì mua thiết kế và tiêu chuẩn thuê kiểm tra thẩm định chất lượng thôi. Tăng % mẫu thử lên
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,654
Động cơ
60,577 Mã lực
Tuổi
24
Công nghệ kiểm định chất lượng giờ không như trước, mối hàn áp lực siêu âm, chụp xquang 1-5% mối hàn, nếu có sai hỏng nhà thầu chịu chi phí chụp 100% các mỗi hàn để sửa chữa.
Còn em chưa hiểu cụ rack muốn nói đến chuyển giao cái gì, khó nhất của ĐSCT là tấm đặt ray (theo thiết kế TQ, các nước ko có cái này). Thì mua thiết kế và tiêu chuẩn thuê kiểm tra thẩm định chất lượng thôi. Tăng % mẫu thử lên
Quay lại vụ Hàn đường ray: trên tivi, tôi thấy tụi nó hàn bằng máy mà nhỉ: thợ chỉ xếp 2 thanh ray rồi đổ cát gì đó vào hàn, tôi không biết đấy là cái gì, công nghệ cỡ Space X hay thấp hơn.
Sau đó, họ chỉ cần mài phẳng mối nối.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,171
Động cơ
82,747 Mã lực
Quay lại vụ Hàn đường ray: trên tivi, tôi thấy tụi nó hàn bằng máy mà nhỉ: thợ chỉ xếp 2 thanh ray rồi đổ cát gì đó vào hàn, tôi không biết đấy là cái gì, công nghệ cỡ Space X hay thấp hơn.
Sau đó, họ chỉ cần mài phẳng mối nối.
Vâng nó là hàn hồ quang, đổ hồ quang vào rồi đốt thôi. Nếu mối hàn đơn giản thì thợ bậc 3 làm đc chứ chưa tới thợ bậc 5-6. Cơ bản ko khó với người Việt. Nhưng khó với tụi khác vì họ ko muốn lao động chân tay độc hại
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top