[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Thế sao k làm đường sắt lưỡng dụng cơ bản phủ trục bắc nam trước,nối cảng và cả trục tây nguyên, phục vụ đa số nhân dân với giá rẻ hơn,rồi khi kinh nghiệm,kĩ thuật,nhu cầu tiêu dùng,đô thi ven biển...phát triển hơn thì làm thêm cao tốc? Mót quá à?
 
Chỉnh sửa cuối:

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
410
Động cơ
166,940 Mã lực
Tuổi
42
Thế sao k làm đường sắt lưỡng dụng cơ bản phủ trước,nối cảng và cả trục tây nguyên, phục vụ đa số nhân dân với giá rẻ hơn,rồi khi kinh nghiệm,kĩ thuật,nhu cầu tiêu dùng,đô thi ven biển...phát triển hơn thì làm thêm cao tốc? Mót quá à?
Vì sợ lạc hậu so với thế giới.
Mình giàu có, giỏi giang, chăm chỉ, thông minh nhất nhì thế giới, phải sánh ngang với Nhật với Pháp chứ sao lại cam chịu làm loại đường chưa xây đã lạc hậu được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Thế sao k làm đường sắt lưỡng dụng cơ bản phủ trước,nối cảng và cả trục tây nguyên, phục vụ đa số nhân dân với giá rẻ hơn,rồi khi kinh nghiệm,kĩ thuật,nhu cầu tiêu dùng,đô thi ven biển...phát triển hơn thì làm thêm cao tốc? Mót quá à?
Cụ nói nhân dân mót à? Dự kiến cái đường đầu tiên là Lào Cai Hà Nội đấy, dù lúc đầu anh Phúc anh Thể xếp lịch sau 2030, không hẹn ngày.

Giờ mới hiểu tại sao nói 2027 là năm tốt để khởi công Bắc Nam. Vì năm đó cho các cụ đi du lịch Sapa kiểm tra đường sắt mới nội địa hoá được rồi! Sáng đi tối về, sờ được cái lạnh.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,432
Động cơ
267,669 Mã lực
Thế sao k làm đường sắt lưỡng dụng cơ bản phủ trước,nối cảng và cả trục tây nguyên, phục vụ đa số nhân dân với giá rẻ hơn,rồi khi kinh nghiệm,kĩ thuật,nhu cầu tiêu dùng,đô thi ven biển...phát triển hơn thì làm thêm cao tốc? Mót quá à?
Mót quá. Đợi 18 năm
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,432
Động cơ
267,669 Mã lực
Cụ nói nhân dân mót à? Dự kiến cái đường đầu tiên là Lào Cai Hà Nội đấy, dù lúc đầu anh Phúc anh Thể xếp lịch sau 2030, không hẹn ngày.

Giờ mới hiểu tại sao nói 2027 là năm tốt để khởi công Bắc Nam. Vì năm đó cho các cụ đi du lịch Sapa kiểm tra đường sắt mới nội địa hoá được rồi! Sáng đi tối về, sờ được cái lạnh.
Các quan mới mót chứ dân OF không mót cụ ơi
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,432
Động cơ
267,669 Mã lực
Không như Lào được các cụ ợ, vì ĐS Lào có đến 30% cầu cạn. Muốn dự phòng cho quốc phòng thì phải tránh cầu cạn. Tức là làm đường 100kmh trên nền đất, chỉ làm cầu cạn ở mức tối thiểu.

Còn đường 350 định sang chảnh thì sang chảnh cho trót, chỉ chở người thôi đừng chở hàng nặng.
À ừ nhầm.
Chả biết làm như lào, nên cứ bắt chước thèng lào làm trước làm theo thui.
Vậy bỏ cầu cạn bớt. Rẻ nữa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,139
Động cơ
339,838 Mã lực
Tuổi
44
May quá mai bỏ phiếu rồi. QH duyệt thay tư lệnh ngành đúng 1 ngày ngay trước khi bỏ phiếu phê duyệt dự án nhỉ. Thật ý nghĩa.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
456
Động cơ
377,281 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

Banga

Xe đạp
Biển số
OF-865741
Ngày cấp bằng
13/8/24
Số km
11
Động cơ
1,304 Mã lực
Tuổi
44
Đề tài này trên OF từ 2019 đến nay qua hơn nghìn trang mà vẫn thấy các cụ cãi nhau. Hàn Quốc ngày xưa đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên họ cũng cãi nhau như thế này, đến quốc hội còn không đồng ý. Nhưng có một con người với quyết tâm sắt đá đã đứng lên tập hợp khơi gợi niềm tự hào dân tộc, làm thay đổi Hàn Quốc như ngày hôm nay. Công trình đầu tiên này được làm từ máu và mồ hôi của người Hàn xưa, giờ nghe lại vẫn còn thấy thực sự cảm phục họ. Cho nên muốn thế hệ sau được thay đổi bước vào tương lai đoàng hoàng thì thế hệ trước phải trải qua một giai đoạn khốc liệt, thậm chí hi sinh .... còn không thi cứ ngồi cãi nhau như mấy năm qua thôi.
Mời các cụ thẩm :
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Đề tài này trên OF từ 2019 đến nay qua hơn nghìn trang mà vẫn thấy các cụ cãi nhau. Hàn Quốc ngày xưa đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên họ cũng cãi nhau như thế này, đến quốc hội còn không đồng ý. Nhưng có một con người với quyết tâm sắt đá đã đứng lên tập hợp khơi gợi niềm tự hào dân tộc, làm thay đổi Hàn Quốc như ngày hôm nay. Công trình đầu tiên này được làm từ máu và mồ hôi của người Hàn xưa, giờ nghe lại vẫn còn thấy thực sự cảm phục họ. Cho nên muốn thế hệ sau được thay đổi bước vào tương lai đoàng hoàng thì thế hệ trước phải trải qua một giai đoạn khốc liệt, thậm chí hi sinh .... còn không thi cứ ngồi cãi nhau như mấy năm qua thôi.
Mời các cụ thẩm :
Công nghệ quyết tâm của Hàn quốc thời trước mãi đỉnh. Có cả nhân viên sẵn sàng chết để kiếm thêm cho đất nước 60 triệu đô la:
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đề tài này trên OF từ 2019 đến nay qua hơn nghìn trang mà vẫn thấy các cụ cãi nhau. Hàn Quốc ngày xưa đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên họ cũng cãi nhau như thế này, đến quốc hội còn không đồng ý. Nhưng có một con người với quyết tâm sắt đá đã đứng lên tập hợp khơi gợi niềm tự hào dân tộc, làm thay đổi Hàn Quốc như ngày hôm nay. Công trình đầu tiên này được làm từ máu và mồ hôi của người Hàn xưa, giờ nghe lại vẫn còn thấy thực sự cảm phục họ. Cho nên muốn thế hệ sau được thay đổi bước vào tương lai đoàng hoàng thì thế hệ trước phải trải qua một giai đoạn khốc liệt, thậm chí hi sinh .... còn không thi cứ ngồi cãi nhau như mấy năm qua thôi.
Mời các cụ thẩm :
Công nghệ quyết tâm của Hàn quốc thời trước mãi đỉnh. Có cả nhân viên sẵn sàng chết để kiếm thêm cho đất nước 60 triệu đô la:
Đường sắt cao tốc lại là thứ khác hẳn. Hàn làm đường sắt cao tốc, nhưng phải mất 21 năm (1992-2013) cho 350km (cũng là tuyến đường trùng với đường bộ cao tốc đầu tiên Seoul-Busan) và đội vốn từ 5,8 ngàn tỉ lên 20,8 ngàn tỉ won.

Cho nên làm ĐSCT đừng lấy Hàn quốc làm gương các cụ ợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,222
Động cơ
220,707 Mã lực
Đường sắt cao tốc lại là thứ khác hẳn. Hàn làm đường sắt cao tốc, nhưng phải mất 21 năm (1992-2013) cho 350km (cũng là tuyến đường trùng với đường bộ cao tốc đầu tiên Seoul-Busan) và đội vốn từ 5,8 ngàn tỉ lên 20,8 ngàn tỉ won.

Cho nên làm ĐSCT đừng lấy Hàn quốc làm gương các cụ ợ.
Đang nói Hàn đời đầu, còn đời sau thì tổng thống Roh Tae Woo sau khi khởi xướng làm đường sắt cao tốc, chỉ làm được 1 nhiệm kỳ tổng thống thì phải nghỉ và sau đó bị dân chủ bắt bỏ tù. Như vậy ông chỉ làm đsct được 1 năm, còn dân chủ chịu trách nhiệm đường sắt cao tốc trì hoãn trong 20 năm còn lại.

Mà cụ là fan của kinh tế vỉa hè nên mấy món đường sắt cao tốc này không cần cụ giới thiệu tấm gương đâu. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,762
Động cơ
153,388 Mã lực
Tuổi
47
Đề tài này trên OF từ 2019 đến nay qua hơn nghìn trang mà vẫn thấy các cụ cãi nhau. Hàn Quốc ngày xưa đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên họ cũng cãi nhau như thế này, đến quốc hội còn không đồng ý. Nhưng có một con người với quyết tâm sắt đá đã đứng lên tập hợp khơi gợi niềm tự hào dân tộc, làm thay đổi Hàn Quốc như ngày hôm nay. Công trình đầu tiên này được làm từ máu và mồ hôi của người Hàn xưa, giờ nghe lại vẫn còn thấy thực sự cảm phục họ. Cho nên muốn thế hệ sau được thay đổi bước vào tương lai đoàng hoàng thì thế hệ trước phải trải qua một giai đoạn khốc liệt, thậm chí hi sinh .... còn không thi cứ ngồi cãi nhau như mấy năm qua thôi.
Mời các cụ thẩm :
xem phim thời đại anh hùng, nói về giai đoạn khởi nghiệp của hyundai, sam sung… cùng với làm đường cao tốc .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,734
Động cơ
409,325 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đang nói Hàn đời đầu, còn đời sau thì tổng thống Roh Tae Woo sau khi khởi xướng làm đường sắt cao tốc, chỉ làm được 1 nhiệm kỳ tổng thống thì phải nghỉ và sau đó bị dân chủ bắt bỏ tù. Như vậy ông chỉ làm đsct được 1 năm, còn dân chủ chịu trách nhiệm đường sắt cao tốc trì hoãn trong 20 năm còn lại.

Mà cụ là fan của kinh tế vỉa hè nên mấy món đường sắt cao tốc này không cần cụ giới thiệu tấm gương đâu. :D
Hehe về đại thể người Việt vẫn đang ở giai đoạn kinh tế vỉa hè cụ ợ, cho nên tôi chỉ ủng hộ phương án 200/120.

Cái đáng lo nhất là làm đường 350 bằng trình độ và tâm thế của kinh tế vỉa hè.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,392
Động cơ
57,019 Mã lực
Tuổi
24
Đề tài này trên OF từ 2019 đến nay qua hơn nghìn trang mà vẫn thấy các cụ cãi nhau. Hàn Quốc ngày xưa đầu tư tuyến đường cao tốc đầu tiên họ cũng cãi nhau như thế này, đến quốc hội còn không đồng ý. Nhưng có một con người với quyết tâm sắt đá đã đứng lên tập hợp khơi gợi niềm tự hào dân tộc, làm thay đổi Hàn Quốc như ngày hôm nay. Công trình đầu tiên này được làm từ máu và mồ hôi của người Hàn xưa, giờ nghe lại vẫn còn thấy thực sự cảm phục họ. Cho nên muốn thế hệ sau được thay đổi bước vào tương lai đoàng hoàng thì thế hệ trước phải trải qua một giai đoạn khốc liệt, thậm chí hi sinh .... còn không thi cứ ngồi cãi nhau như mấy năm qua thôi.
Mời các cụ thẩm :
Tuyệt vời bác ạ.
Nể phục người Korean.

Tôi vừa xem, và không rõ lắm:
Thế, đồng chí Park thời đó xây cao tốc tới 4 làn xe, để Ăn sáng Seoul - Ăn trưa Busan ạ?

Hay, với quyết tâm sắt đá, ổng đã xây đường để vận chuyển hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - khi nào rảnh thì cho đội Ăn nhậu đi nhờ, hả bác?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,908
Động cơ
245,819 Mã lực
Tuổi
51
Tuyệt vời bác ạ.
Nể phục người Korean.

Tôi vừa xem, và không rõ lắm:
Thế, đồng chí Park thời đó xây cao tốc tới 4 làn xe, để Ăn sáng Seoul - Ăn trưa Busan ạ?

Hay, với quyết tâm sắt đá, ổng đã xây đường để vận chuyển hàng hóa phục vụ phát triển kinh tế - khi nào rảnh thì cho đội Ăn nhậu đi nhờ, hả bác?
Hàng của bọn em, chất vô container đi bắc nam, đi xe tải là 2tr7 mỗi tấn, tàu biển 1tr7 mỗi tấn, xe hỏa nghe nói chém đẹp 1tr4. Và bọn em chỉ là cty nhỏ như hạt đậu.

Nếu xe hỏa mà ngon lành cành đào thì hạt đậu như bọn em cứ gọi là sướng lên tới đỉnh, còn doanh nghiệp lớn thì khỏi phải nói.

Em hiểu biết chỉ tới đó thôi, nên khi nghe nói đổ mấy mươi tỉ đô chỉ để làm tàu chở khách là em chửi thề rồi, không thể khác được !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top