[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Map bản đồ vẽ lại, có tỉnh Hà Nam Ninh thì không rõ tỉnh này có cần tới 3 ga cao tốc hay không hay là bớt đi 1 ga. Còn ga Nam Định thì lúc nào cũng có rồi, sẽ nối với Hải phòng, vấn đề là ga này có nên nằm trên đường Bắc Nam hay không.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
859
Động cơ
257,328 Mã lực
vietnam airlines lỗ quá nhiều , có dsct khỏi bù lỗ cho vietnam airlines , 2022 lỗ 347.855.333 usd , 2023 lỗ 189 triệu usd ,

 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,215
Động cơ
9,896 Mã lực

Boyngoan

Xe buýt
Biển số
OF-849274
Ngày cấp bằng
7/3/24
Số km
592
Động cơ
9,088 Mã lực
Tuổi
36
vietnam airlines lỗ quá nhiều , có dsct khỏi bù lỗ cho vietnam airlines , 2022 lỗ 347.855.333 usd , 2023 lỗ 189 triệu usd ,

Chỉ có cách cổ phần hoá doanh nghiệp này thì may ra. Em thật!

Như có rất nhiều cụ vừa đùa vừa thật rằng có một số Tập đoàn lớn của NN có ngiều cụ Ofer lên làm Chủ tạch thì tập đoàn đó vẫn chạy thậm chí ngon hơn cũ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
vietnam airlines lỗ quá nhiều , có dsct khỏi bù lỗ cho vietnam airlines , 2022 lỗ 347.855.333 usd , 2023 lỗ 189 triệu usd ,

nhiều người đang vào cứu đây thôi, cứ xây 225 thì VN Airline sẽ yên tâm ngủ yên thêm 70 năm nữa.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
TQ cũng chảnh chứ không phải vừa đâu. Mr Tập mà bẩu: chúng mày không được làm là tất cả không dám làm

Đây là chuyện rất dễ hiểu. Năm 2016 tòa quốc tế phán quyết đơn kiện của Phi về đường lưỡi bò của TQ, cho Phi thắng kiện. Sau vụ này mà TQ còn đầu tư chính phủ vào Phi thì mới lạ.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,403
Động cơ
267,978 Mã lực
1550/417 ~3,7 lần của 11.7 tỷ USD đã là 43 tỷ USD rồi cụ, chưa kể đường Bắc Nam chắc chắn phải giải tỏa nhiều hơn, làm cầu cạn nhiều hơn vì địa hình nhiều sông, rạnh và tập trung dân cư đông hơn so với tuyến Lào Cai về. Đầu tư xây dựng các ga đầu mối lớn hơn, nhiều hơn, vậy nên con số gần 70 tỷ họ tính là cũng có cơ sở đấy.
Lào Cai từ giáp HN về HP chỗ nào ít giải tỏa? Còn cầu cạn, trên Lào Cai ít?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,215
Động cơ
9,896 Mã lực
Đây là chuyện rất dễ hiểu. Năm 2016 tòa quốc tế phán quyết đơn kiện của Phi về đường lưỡi bò của TQ, cho Phi thắng kiện. Sau vụ này mà TQ còn đầu tư chính phủ vào Phi thì mới lạ.
2016-2022 Duerte chơi thân với TQ mà vẫn không chốt được đơn. 2019 mới chinhs thức khởi động. Nhưng có thể đây là BOT nên khó chốt hơn?
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
Chống lãng phí? Dự toán 4.8 tỉ $ nâng đs khổ đơn 1m lên tải hàng, vừa không đủ năng lực vận tải trục BN, vừa không là "trục xương sống vận tải hàng hoá" vì không kết nối trực thông liên vận TQ-Asean, không kết nối được hệ thống cảng biển, không có các ga logistics trung tâm. Bổ sung thêm các phần còn thiếu thì con số không dưới 1x tỉ $, mà vẫn khổ 1m đường đơn, phải chuyển tàu.

Đầu máy toa xe khổ 1m giờ có những nước nào sản xuất nhỉ? Ôm cái hình mẫu đsct chạy riêng với đường tàu hàng 1m cổ lỗ đó ra loè được ai mà cứ hô hào thuyết âm mưu 225 ra vẻ nguồn tin bán nước này nọ. Suốt đợt đầu năm hô hào TQ làm, TT đã chốt... chưa thấy tự xấu hổ à?
Cái trò dân túy, giờ nói bỏ đường sắt khổ hẹp thì dân lại nhảy dựng lên. Chính vì thiếu hiểu biết, nên ngay nhiều ông trên này vẫn theo kiểu chuyên gia Trần Đình Bá, khẳng định bỏ ra tỷ USD đổi khổ hẹp sang khổ rộng là chạy ngon lành ngay.

Mà k hiểu họ vẽ gì ra 5 tỷ USD, sợ thật. 10 năm trước JICA đề xuất có đâu 1,8 tỷ USD, đã bao gồm làm 3 hầm Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện và Hải Vân.
 

bhld

Xe máy
Biển số
OF-735713
Ngày cấp bằng
11/7/20
Số km
50
Động cơ
66,364 Mã lực
Ta
Tiếp tục, tranh luận với cụ về chi phí đường 350 so với 200: Xây dựng đường sắt cao tốc Indo 143km phải dùng đến 51 ngàn công nhân trong đó có 6 ngàn chuyên gia/kỹ thuật viên Trung quốc.

Nếu VN làm 1.550km đường 350kmh định 8 năm xong thì con số ít nhất phải gấp 3 như thế, tức là 150 ngàn công nhân và 18 ngàn chuyên gia/kỹ thuật viên nước ngoài. Cứ cho là Trung quốc cho rẻ, chi phí 1 chuyên gia/kỹ thuật viên TQ không dưới 2 ngàn đô/tháng, 8 năm tổng cộng sẽ là gần 3,5 tỉ đô!! Mà chắc gì 8 năm đã xong?

Trong khi nếu làm đường 200kmh thì VN có thể tự chủ gần như toàn bộ và có thể chỉ cần 1-2 ngàn chuyên gia/kỹ thuật viên nước ngoài. VN sẽ tiết kiệm được ít nhất 3 tỉ đô.


Để nói rằng việc Việt nam tự chủ phần tín hiệu tàu 350km/h chỉ là chuyện tào lao cụ ợ.
Tín hiệu tàu hay Signaling là lĩnh vực chỉ một số ít quốc gia có được công nghệ lõi do đó VN tự làm cái này là ảo tưởng!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,355
Động cơ
56,459 Mã lực
Tuổi
24
Sáng sớm ra lại tranh luận tiếp
Trích link ThanhNien của bác:
Tôi có nghe đồng chí thượng thư tuyên bố:
Tại: 05:10 đến 05:42, ổng bẩu đại lược: Đi chung khách và hàng, thì tàu hàng chỉ chạy được 100 - 120kmh, mà thường chỉ được 80-100kmh; như thế, nếu ta cải tiến nâng cấp điện khí hóa đường sắt cũ lên 80-100kmh, thì không khác gì cái việc chúng ta đang vận chuyển hàng trên tuyến ĐSCT cả.

Thật tuyệt vời, thật nhân văn.
Tôi hy vọng cái clip này là thật và không bị AI nó fake.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
2016-2022 Duerte chơi thân với TQ mà vẫn không chốt được đơn
Duterte chơi kiểu 2 mặt. Khi cần thì nịnh bợ TQ, khi bị sức ép từ dư luận thì lại chửi TQ không ra gì. TQ đâu có dại đầu tư cho 1 người như vậy.

Ngoài ra thì chính trị Phi quá biến động, mà những dự án lớn luôn phải kéo dài đến nhiệm kỳ sau. Chẳng may TT sau lên lật ngược chính sách thì dự án hỏng hết. Đó là lý do TQ rất dè dặt đầu tư chính phủ vào Phi.

Tín hiệu tàu hay Signaling là lĩnh vực chỉ một số ít quốc gia có được công nghệ lõi do đó VN tự làm cái này là ảo tưởng!
Vâng, một số cụ không hiểu hết sự phức tạp và yêu cầu ở mức tuyệt đối của Signaling nên cho rằng VN có thể tự làm được. Có lẽ các cụ ấy nghĩ nó giống như cái app điện thoại.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,215
Động cơ
9,896 Mã lực
67 tỉ đấy tiết kiệm được 20% là 14 tỉ thì tha hồ nâng cấp đường cũ. Có nước nào mà làm tới 3 line chở hàng bao giờ.
Đường cũ dẹp đi cụ ạ. Xây hẳn một đường tàu khách - hàng mới cho chạy qua Tây Nguyên + các đường ngang nối cảng. Bán đất đường tàu cũ tha hồ mà làm đường tàu mới :) đoạn nào đi qua đô thị thì làm đường sắt đô thị trên cao

Tính nhanh như đường Lào 1500km x 1 line x 17 triệu/km = 25 tỷ $. Nhân tiện GPMB luôn cả 2 line, sau này có tiền lại làm thêm 1 line nữa là quá đẹp.
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,425
Động cơ
114,123 Mã lực
Cái trò dân túy, giờ nói bỏ đường sắt khổ hẹp thì dân lại nhảy dựng lên. Chính vì thiếu hiểu biết, nên ngay nhiều ông trên này vẫn theo kiểu chuyên gia Trần Đình Bá, khẳng định bỏ ra tỷ USD đổi khổ hẹp sang khổ rộng là chạy ngon lành ngay.

Mà k hiểu họ vẽ gì ra 5 tỷ USD, sợ thật. 10 năm trước JICA đề xuất có đâu 1,8 tỷ USD, đã bao gồm làm 3 hầm Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện và Hải Vân.
Phương án 1.8 tỷ $ là chỉ sửa chữa gia cố thôi. Phương án nâng cấp lên đường đôi 1m là 15 tỷ $. Phương án đường đôi 1.435m là 30 tỷ $.

Đấy là Nhật báo giá cho chúng ta cách đây đúng 13 năm để nâng cấp đường sắt Thống Nhất cũ các cụ nhé. Nên em mới bảo cái đs cũ vô vọng rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
17,992
Động cơ
545,060 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
cẩn thận ko xây xong éo có tiền mà chạy thì bỏ hoang rỉ mẹ nó hết thì bách nhục toàn dân, góp thuế trả nợ khéo hết mẹ nó trăm năm :(( :(( :((
nhìn gương mấy cái bệnh viện bỏ hoang, đường sắt Hạ long - Yên viên còn đó mà sợ
Hội này phải cho ra lò hết!
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Cái trò dân túy, giờ nói bỏ đường sắt khổ hẹp thì dân lại nhảy dựng lên. Chính vì thiếu hiểu biết, nên ngay nhiều ông trên này vẫn theo kiểu chuyên gia Trần Đình Bá, khẳng định bỏ ra tỷ USD đổi khổ hẹp sang khổ rộng là chạy ngon lành ngay.

Mà k hiểu họ vẽ gì ra 5 tỷ USD, sợ thật. 10 năm trước JICA đề xuất có đâu 1,8 tỷ USD, đã bao gồm làm 3 hầm Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện và Hải Vân.
4.8 tỉ là mấy ông 225 tự vẽ ra để hù dọa phương án 350 đấy, đọc báo phải kỹ 1 tí. Có đủ hàng thu cước phí 6 tỉ 1 năm thì chi 5 tỉ này cũng được, chả sao.

Giờ đường cũ cứ mở rộng đến các cảng để tiếp cận nguồn hàng, chổ nào quá tải thì nâng cấp tiếp, chứ chưa có hàng mà cứ nâng cấp bừa chờ hàng tới à.
 
Chỉnh sửa cuối:

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,694
Động cơ
-204,677 Mã lực
Về đích sớm 2 năm nhé, nhiều cụ cứ ngây thơ hỏi có công trình nào về đích sớm hay không:

Khiếp cái làm đường đất ấy mà cũng công nghệ phức tạp hàng đầu với làm chủ... cụ cũng thích tự sướng phết nhỉ :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,186
Động cơ
220,502 Mã lực
Tín hiệu tàu hay Signaling là lĩnh vực chỉ một số ít quốc gia có được công nghệ lõi do đó VN tự làm cái này là ảo tưởng!
Ít nước làm vì khó bán riêng, phải bán kèm theo tàu. VN có ông Vietel rất khủng, UAV signal, radar signal, 5G signal còn chơi bình thường. Còn cái tín hiệu tàu này thì cứ liên doanh, cụ nào bảo liên doanh không làm được à?!
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phương án 1.8 tỷ $ là chỉ sửa chữa gia cố thôi. Phương án nâng cấp lên đường đôi 1m là 15 tỷ $. Phương án đường đôi 1.435m là 30 tỷ $.

Đấy là Nhật báo giá cho chúng ta cách đây đúng 13 năm các cụ nhé. Nên em mới bảo cái đs cũ vô vọng rồi.
Nhật báo giá theo giá thành của Nhật. Còn thì làm đường 100km/h không đắt thế đâu cụ ợ. Tính riêng phần xây dựng, nếu là đường mặt đất thì đường đôi 1.435mm chỉ khoảng 1,5 triệu đô/km. Cầu và cầu cạn thì khoảng 10-12 triệu.

Năm 2008 Việt nam đã thử nghiệm làm mới 1 đoạn 10km đường 1.000mm ray liền, tốc độ 100km/h ở Thanh hóa. Kết quả ngon lành và chi phí chỉ hơn 3 tỉ Đ/km thời giá 2008 (chưa đến 200 ngàn đô/km).

Có điều nếu làm đường 100km/h muốn chạy đều suốt thì phải quy hoạch lại toàn bộ vì tuyến hiện tại bị đường ngang băm nát bươm rồi. Sẽ mất rất nhiều tiền GPMB.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top