[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,669
Động cơ
272,906 Mã lực
Khồng, bác quên tiền bán Bản quyền à: cái Bản quyền công nghệ tàu khách 350kmh chạy cùng tàu hàng 120kmh ấy.
Cái công nghệ nớ, cả thế giới chỉ chúng ta mới có.
Tui đang bẩu các bạn ấy định giá bản quyền.

Đăng ký thì tui đăng ký xong ở phường nhà dồi.
Bán 75.99 tỷ đô đi cụ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nguồn đâu sao không mau mau đưa cho mấy cụ 250 nộp lên QH? Ngoài tiền vé liên doanh này còn ăn tiền đất sân ga nữa, quảng cáo, bán hàng, bãi đậu xe...
Hehe tức là đường sắt cao tốc là phụ, quảng cáo bán trà đá thu tiền vé xe mới là chính à cụ? Không biết những thứ này có bù thêm được 1.100 tỉ cho đủ lãi ngân hàng không?
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,406
Động cơ
334,399 Mã lực
Chắc lại đội khựa ăn thầu y vụ svd mỹ đình, cái sân thua xa sân malay mà giá thầu cao vút... Tự hào lắm VN lại đau nhiều khúc ruột
 

nghiasup

Xe tải
Biển số
OF-345646
Ngày cấp bằng
5/12/14
Số km
221
Động cơ
234,161 Mã lực
Chắc lại đội khựa ăn thầu y vụ svd mỹ đình, cái sân thua xa sân malay mà giá thầu cao vút... Tự hào lắm VN lại đau nhiều khúc ruột
Em làm với Nhật rồi, em dám chắc với cụ cái sân Mỹ Đình mà cho Nhật làm thì giá tương đương con Wembley luôn mà chất lượng thì vẫn là Mỹ Đình thôi cụ ạ.
 

duylinh_th05

Xe hơi
Biển số
OF-142660
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
116
Động cơ
362,734 Mã lực
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.
tất nhiên là nó sẽ có người đi rồi. Ko đến mức ế chỏng ế chơ dc. Kiểu gì dịp lễ tết cả đông. Hay thậm chi như e mua vé máy bay thì mất 1tr3 tiền vé. Vé tầu thì cũng 1tr2. Nhưng giả sử vé tầu cao tốc mà tầm 1tr5 đến 1tr7 thì e cũng sẽ đi tầu. Chỉ việc ngồi nghỉ ngơi trên tầu ngắm cảnh, làm việc gì thì làm ăn uống vệ sinh thoải mái nó sướng hơn (hôm rồi e đi máy bay mà buồn vệ sinh quá mà xe trên cao vành đai 3 ko thể dừng đi vs dc, trong khi mọi lần đi tầu thì muốn lúc nào dc lúc đó nên hôm đó e cay quá thề ko đi máy bay nữa).
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,720 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
tất nhiên là nó sẽ có người đi rồi. Ko đến mức ế chỏng ế chơ dc. Kiểu gì dịp lễ tết cả đông. Hay thậm chi như e mua vé máy bay thì mất 1tr3 tiền vé. Vé tầu thì cũng 1tr2. Nhưng giả sử vé tầu cao tốc mà tầm 1tr5 đến 1tr7 thì e cũng sẽ đi tầu. Chỉ việc ngồi nghỉ ngơi trên tầu ngắm cảnh, làm việc gì thì làm ăn uống vệ sinh thoải mái nó sướng hơn (hôm rồi e đi máy bay mà buồn vệ sinh quá mà xe trên cao vành đai 3 ko thể dừng đi vs dc, trong khi mọi lần đi tầu thì muốn lúc nào dc lúc đó nên hôm đó e cay quá thề ko đi máy bay nữa).
Mạn phép hỏi cụ đi máy bay là từ đâu đến đâu đấy ợ?
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
😊
OCG có cổ phần trong Tedi, lần lập BCNCTKT này Phụ lục 10 nói ý kiến của tư vấn nước ngoài cũng là OCG nốt.
Đọc xong phụ lục 10 thì nhận ra chỉ dồn bằng được con shinkansen E5, có đá tí tàu hàng 160km/h thì lại ép chiều dài chỉ 400m để phù hợp tàu khách đoạn tránh tàu. Đọc thêm nữa thì lộ ra chẳng hiểu gì về tuyến có tàu hàng hết.

Thành thử Tedi làm cái hồ sơ này không đúng đề bài cho tàu hàng (bán kính, siêu cao, tốc độ, các đoạn tránh,...) thì mang đến 2 thông điệp:
1. NB đã cài cắm rất sâu.
2. Tedi chả biết gì về đường sắt.

Nhưng vì cố đấm ăn xôi, phải vẽ ra lưu lượng không tưởng, phi thực tế. Bởi thế nói hồ sơ này như nồi cám lợn là vậy.
Cụ đọc xuyên suốt tất cả các hồ sơ từ trước đến giờ, cụ sẽ thấy luôn là mong muốn biến đs VN thành một bản sao của đs Nhật. Thậm chí đến ngay cả dự án 350 này, họ vẫn cố mang cái đs khổ 1m lạc hậu đi nâng cấp để dùng tiếp vì Nhật cũng vậy. Và trên thế giới, chỉ còn vài nước đóng đầu máy toa xe cho khổ đs 1m còn sót lại vận hành.

Nhìn lại lịch sử, từ năm 2010, cũng đã nhiều người nhận ra điều đó, tiếc là lợi ích nhóm quá mạnh:
"Các nước có ĐSCT đều khôn ngoan, họ chỉ thực hiện ĐSCT sau khi hiện đại xong toàn bộ hệ thống đường sắt khổ 1,435m tiêu chuẩn quốc tế. Trung Quốc cũng vậy, họ mở rộng thành công 74.000 km đường sắt khổ 1m sang 1,435m trước khi làm ĐSCT.

Chỉ có Nhật Bản làm ngược điều đó. Họ có ĐSCT từ rất sớm trong khi 93% chiều dài đường sắt còn lại chỉ rộng 1,067m. Năm 2004 đã xảy ra liên tiếp hai vụ lật tàu làm hàng trăm người chết và bị thương, chủ tịch tập đoàn đường sắt phải từ chức. Nhật Bản đang phải ôm hận với một hệ thống đường sắt lạc hậu nhất thế giới mà chưa tìm ra lối thoát thì làm sao có thể giúp ta 1.530 km ĐSCT để vượt họ được .

Ta để cả một hệ thống đường sắt khổ 1m lạc hậu mà tham vọng lao theo dự án ĐSCT thì khác nào lao theo vết xe đổ của đường sắt Nhật Bản.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của ta lúc này là phải tập trung hiện đại đường sắt bằng cách mở rộng lên khổ kỹ thuật 1,435 theo tiêu chuẩn quốc tế. Việc mở rộng khổ kỹ thuật để hiện đại đường sắt hoàn toàn nằm trong khả năng huy động vốn và kỹ thuật của chúng ta."
 

X0000

Xe điện
Biển số
OF-383918
Ngày cấp bằng
23/9/15
Số km
2,583
Động cơ
186,078 Mã lực
Mạn phép hỏi cụ đi máy bay là từ đâu đến đâu đấy ợ?
Cụ ấy chỉ kể là trên đường ra máy bay, đang đi oto trên vành đai 3 (hay 2 nhỉ, chỗ đường Phạm HÙng ấy) thì mắc tè thế
Suy ra,cụ ấy ở Hà Nam hay Nam định hoặc Ninh Bình lên, theo lý thuyết là 3 tỉnh đó có ĐSCT chạy qua
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,563
Động cơ
13,815 Mã lực
Con gà quả trứng:

- Nếu không có đsct thì dân (quyền lựa chọn phương tiện) chọn máy bay hay chạy xe?

- Chọn chạy xe, vì gần đây cao tốc thông. Máy bay giảm vì đắt.

- 10 năm nữa thì chạy xe có ổn không? Em chưa bao giờ nghĩ đến hệ số đọ nhạy và độ trễ giữa công suất / mật độ giao thông - lưu lượng thực tế - gdp.

Chắc phải có hàm tương quan nào đó chứ nhỉ? Đôi khi em nghĩ cứ cố cải thiện hệ thống giao thông làm gì, cho cùng tất biến cho tắc hết luôn thì có thể vỡ ra :)
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Con gà quả trứng:

- Nếu không có đsct thì dân (quyền lựa chọn phương tiện) chọn máy bay hay chạy xe?

- Chọn chạy xe, vì gần đây cao tốc thông. Máy bay giảm vì đắt.

- 10 năm nữa thì chạy xe có ổn không? Em chưa bao giờ nghĩ đến hệ số đọ nhạy và độ trễ giữa công suất / mật độ giao thông - lưu lượng thực tế - gdp.

Chắc phải có hàm tương quan nào đó chứ nhỉ?
Thống kê phân chia các phương thức vận tải hành khách theo khoảng cách cho thấy tỷ lệ sử dụng đsct là cao nhất cho việc di chuyển khoảng cách “300 km đến 500 km” (52%) và khoảng cách “500 km đến 700 km” (72%). Hàng không (45%) được sử dụng nhiều hơn đường sắt (44%) cho các hành trình có khoảng cách từ “700 km đến 1.000 km”. Với khoảng cách trên 1.000 km, đsct giảm xuống còn 11% và với khoảng cách trên 1.500 thì đsct giảm xuống còn dưới 5%.

Cứ vậy mà lựa chọn p/a đầu tư đsct cho phù hợp thôi, đâu nhất thiết phải tính phương án loại bỏ hoàn toàn đsct để dân phải lựa chọn máy bay / xe tuyến / xe cá nhân / đs cũ 😊

10 năm nữa, chạy xe tuyến vẫn tốt, nhất là khi hệ thống cao tốc BN đã đi vào hoàn thiện, có đầy đủ làn đường tiêu chuẩn & các trạm dừng nghỉ phù hợp. Và quan trọng là 10 năm nữa chưa có đsct để lựa chọn đâu.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,563
Động cơ
13,815 Mã lực
Thống kê phân chia các phương thức vận tải hành khách theo khoảng cách cho thấy tỷ lệ sử dụng đsct là cao nhất cho việc di chuyển khoảng cách “300 km đến 500 km” (52%) và khoảng cách “500 km đến 700 km” (72%). Hàng không (45%) được sử dụng nhiều hơn đường sắt (44%) cho các hành trình có khoảng cách từ “700 km đến 1.000 km”. Với khoảng cách trên 1.000 km, đsct giảm xuống còn 11% và với khoảng cách trên 1.500 thì đsct giảm xuống còn dưới 5%.

Cứ vậy mà lựa chọn p/a đầu tư đsct cho phù hợp thôi, đâu nhất thiết phải tính phương án loại bỏ hoàn toàn đsct để dân phải lựa chọn máy bay / xe tuyến / xe cá nhân / đs cũ 😊

10 năm nữa, chạy xe tuyến vẫn tốt, nhất là khi hệ thống cao tốc BN đã đi vào hoàn thiện, có đầy đủ làn đường tiêu chuẩn & các trạm dừng nghỉ phù hợp. Và quan trọng là 10 năm nữa chưa có đsct để lựa chọn đâu.
Mọi kinh nghiệm đều sai. Cụ có bao giờ nghe câu đó chưa?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
696
Động cơ
41,178 Mã lực
Tuổi
34
Báo chí viết theo đơn đặt hàng à?
1000002420.jpg

Tuyến Bắc Nam này của Philippin do JICA lập dự án với 1 khoản "viện trợ không hoàn lại" để khảo sát lập dự án. Sau đó Philippin vay tiền JICA và ADB để thực hiện. 2015 Philippin ký thỏa thuận vay JICA và đến 2019 thì khởi công. Đến giờ thì dự án này đã đội vốn lên 15 tỷ $ và dự kiến hoàn thành vào năm 2031! Dự kiến vậy nhưng rất khả năng sẽ còn đội vốn rất nhiều và trượt tiến độ sau năm 2040 mới có thể hoàn thành được (hoặc không bao giờ hoàn thành), vì các đoạn còn lại còn chưa giải phóng mặt bằng.
15 tỷ $ cho 147km, tốc độ vận hành 120km/h, nhà thầu Nhật.
Trong khi Indonesia xây đsct dài 143km. Tốc độ 350km/h và chỉ tốn hơn 7 tỷ $, xây dựng sau Philippin nhưng đã hoàn thành cả năm nay rồi.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Mọi kinh nghiệm đều sai. Cụ có bao giờ nghe câu đó chưa?
Tôi làm theo xác suất thống kê - đó là con số đưa ra bởi: TQ đang khai thác 42.000 km đsct và Nhật là hình mẫu bộ gtvt đang theo đuổi. Cụ thấy như vậy đã đủ tin cậy hơn "kinh nghiệm" chưa?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,563
Động cơ
13,815 Mã lực
Em trêu cụ firefox_6996 thôi cụ đừng giận. Chỉ là Nhật hay TQ họ không xì bí kíp cho mình đâu kể cả số liệu thống kê, hàm ý tiêu chuẩn.

Mình phải tự quyết thôi.
 

35N1169

Xe điện
Biển số
OF-95719
Ngày cấp bằng
18/5/11
Số km
2,608
Động cơ
-317,052 Mã lực
Vấn đề ga NĐ liệu có giữ hay bỏ vậy các cụ, em thấy vì 1 ga mà vòng như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến toàn tuyến.
 

silver1

Xe điện
Biển số
OF-295244
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
3,406
Động cơ
334,399 Mã lực
Em làm với Nhật rồi, em dám chắc với cụ cái sân Mỹ Đình mà cho Nhật làm thì giá tương đương con Wembley luôn mà chất lượng thì vẫn là Mỹ Đình thôi cụ ạ.
Vậy nó là do môi trường đầu tư hả cụ. Nhớ khi thầu svd này có nhà thầu Pháp và Đức nữa đó. Tệ nhỉ.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Con gà quả trứng:

- Nếu không có đsct thì dân (quyền lựa chọn phương tiện) chọn máy bay hay chạy xe?

- Chọn chạy xe, vì gần đây cao tốc thông. Máy bay giảm vì đắt.

- 10 năm nữa thì chạy xe có ổn không? Em chưa bao giờ nghĩ đến hệ số đọ nhạy và độ trễ giữa công suất / mật độ giao thông - lưu lượng thực tế - gdp.

Chắc phải có hàm tương quan nào đó chứ nhỉ? Đôi khi em nghĩ cứ cố cải thiện hệ thống giao thông làm gì, cho cùng tất biến cho tắc hết luôn thì có thể vỡ ra :)
Screenshot_20241104-085302.jpg

số liệu rõ ràng

Screenshot_20241104-085217.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Chắc lại đội khựa ăn thầu y vụ svd mỹ đình, cái sân thua xa sân malay mà giá thầu cao vút... Tự hào lắm VN lại đau nhiều khúc ruột
thôi xin lỗi đời .

vào mà nhìn dung quất , xem các nhà thầu trung quốc thực hiện ra sao .

gần nữa thì xuống ngay khu vực quanh giáp ranh ninh buồn và hà nôm , xem các dây chuyền sản xuất vật liệu xây dựng từ đá vôi do thầu epc trung quốc làm ra sao.

tại sao cứ khối tư nhân làm với trung quốc vẫn đạt tiến độ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,022
Động cơ
397,408 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
tôi tin HP sẽ làm được, đầu tư nhà máy mà đã có bao tiêu đầu ra 3000 km là một lợi thế cực kỳ lớn để nhà máy có đà phát triển
thôi giờ cứ hỏi anh chủ tịch đã làm được đám chịu mài mòn ngay cho nhà máy sử dụng chưa đã .

hay dao sắc khong gọt được chuôi .=))

rẻ rẻ như hardox đã 70000vnd/kg .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top