Ơ đổi tư lệnh. Vậy có làm nữa không?
Cầm súng trong tay, tả thanh long hữu bạch hổ trợ oai. Không làm bây giờ thì bao giờ làmĐợt này quyết tâm làm mấy việc lớn 1 lúc nhỉ, từ cơ cấu tổ chức, điện hạt nhân, đường sắt cao tốc.
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
Cụ phân tích rất đúng về nhu cầu của các tuyến quãng ngắn (< 800km) của đsct 350, đó là nhu cầu thực và được chứng minh bằng thống kê ở nhiều nước. Còn tuyến quãng dài như đsct BN này thì cần nhìn trên góc độ khai thác toàn tuyến ~ đầu tư công không hoàn vốn, bù lỗ vận hành nhiều năm... tất cả chỉ trông chờ vào hiệu ứng kinh tế lan toả nhờ tăng trưởng GRDP của các tỉnh, thành phố dọc tuyến ~ cái bánh vẽ màu hồng. (Đấy là nhìn tích cực đúng là 10 năm hoàn thành, không đội vốn.)cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
Đấy, cụ này đi thực giá nó thế. Đường sắt phổ thông đã giá = giá vé máy bay.cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
cụ nghĩ ra cần làm gì nữa thì góp ý 1 thể. Làm tất, kể cả chở hàng đường sắt.. chứ không phải như mấy ông nào nói không ưu tiên. 350 hàng nhẹ và 100 hàng nặng thì có cái nào hay hơn được đâu.Đợt này quyết tâm làm mấy việc lớn 1 lúc nhỉ, từ cơ cấu tổ chức, điện hạt nhân, đường sắt cao tốc.
Đổi tư lệnh để dễ bề loại tư vấn Jira ra khỏi cuộc chơiƠ đổi tư lệnh. Vậy có làm nữa không?
Cũng có ý đúngTôi sẽ không ngạc nhiên nếu Trung quốc được giao làm dự án này. Và ở 1 diễn biến khác thì cái kênh đào ở 1 nước nào đó sẽ không có vốn của China nữa.
Khồng, bác quên tiền bán Bản quyền à: cái Bản quyền công nghệ tàu khách 350kmh chạy cùng tàu hàng 120kmh ấy.Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.