[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,755
Động cơ
153,281 Mã lực
Tuổi
47
tôi tin HP sẽ làm được, đầu tư nhà máy mà đã có bao tiêu đầu ra 3000 km là một lợi thế cực kỳ lớn để nhà máy có đà phát triển
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,323
Động cơ
-392,539 Mã lực
Đợt này quyết tâm làm mấy việc lớn 1 lúc nhỉ, từ cơ cấu tổ chức, điện hạt nhân, đường sắt cao tốc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,775
Động cơ
162,234 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thảo nào quyết tâm bằng mọi cách thông qua trong kỳ họp lần này, hóa ra là đổi tư lệnh.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Đợt này quyết tâm làm mấy việc lớn 1 lúc nhỉ, từ cơ cấu tổ chức, điện hạt nhân, đường sắt cao tốc.
Cầm súng trong tay, tả thanh long hữu bạch hổ trợ oai. Không làm bây giờ thì bao giờ làm
Cụ tổng mà làm được 3/4 các dự định thì sánh ngang Lê Thánh Tông trong sách sử
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
653
Động cơ
39,750 Mã lực
Tuổi
34
cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
437
Động cơ
377,213 Mã lực
cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
Cụ phân tích rất đúng về nhu cầu của các tuyến quãng ngắn (< 800km) của đsct 350, đó là nhu cầu thực và được chứng minh bằng thống kê ở nhiều nước. Còn tuyến quãng dài như đsct BN này thì cần nhìn trên góc độ khai thác toàn tuyến ~ đầu tư công không hoàn vốn, bù lỗ vận hành nhiều năm... tất cả chỉ trông chờ vào hiệu ứng kinh tế lan toả nhờ tăng trưởng GRDP của các tỉnh, thành phố dọc tuyến ~ cái bánh vẽ màu hồng. (Đấy là nhìn tích cực đúng là 10 năm hoàn thành, không đội vốn.)
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,402
Động cơ
267,978 Mã lực
cụ phân tích như này chưa đúng lắm. Em hay di chuyển dọc bắc nam công tác. E ko đi máy bay dc vì chỗ tỉnh em ko có tuyến bay thẳng. Phải ra nội bài nên e chọn đi tàu. Mà đi tàu thì mất nguyên 1 ngày trên tầu. Trong khi giá vé thì bằng vé máy bay. Đi xe cá nhân thì ko ổn vì đi ctac chứ ko phải đi chơi, đi xe cá nhân mất nguyên 2 ngày. Còn đi xe khách giường nằm thì giá vé cũng chả khác gì giá vé tàu giường nằm mà e lại thấy ko an toàn. Ở đây e ko quan tâm nhiều tới giá vé vì e thấy nó cũng khá sàn sàn nhau. Cái quan trọng là nó tiện và phù hợp.
Rõ ràng đi máy bay thì nhanh hơn nhưng nó ko thuận tiện trong các khâu di chuyển, làm thủ tục cũng khá lằng nhằng, chưa kể delay....
Đi xe khách thì cũng tiện, mua vé online xong chắc ra dọc đường hoặc đón ở chỗ nào đấy là xong (hoặc có 1 số nhà xe có tuyến cố định thì có xe đến nhà đón). Nhưng mà độ an toàn thì e thấy thấp.
Tầu hỏa thì là phương tiện e lựa chọn, nhưng mà e ko thể nào mua dc vé giường nằm tầng 1 (nếu như ko mua trước hoặc chọn giờ ko đẹp). Các toa tầu hiện nay được lấp khá kín. Đó là ngày bình thường, ko phải ngày cao điểm du lịch, hay lễ tết. Rất nhiều khách đã lựa chọn từ máy bay sang tàu hỏa như e.
Khi xây tuyến dsct thì tuyến đường sắt hiện tại sẽ bị loại bỏ việc chở khách. Tính thuận lợi, thuận tiện của nó sẽ được người dân tiếp nhận. Giá vé nó có thể cao hơn máy bay 1 chút nhưng người ta vẫn có thể chấp nhận bỏ tiền ra để đi (như e đi máy bay thì phải cộng cả tiền từ nhà e ra Nội Bài, còn đi tàu cao tốc hay tầu hỏa thì quy hoạch các ga khá gần trung tâm nên chi phí đi ra bến sẽ rẻ hơn) và chắc chắn nó sẽ an toàn hơn xe khách giường nằm.
Sẽ có 1 lượng lớn khách sẽ bỏ xe khách giường nằm + máy bay + khách đi tầu hỏa sang tàu cao tốc. VN ko thể trông trời mãi vào cái đường sắt cũ kỹ từ thời pháp thuộc đó được! Việc xây dựng là điều đúng đắn, ko phải bàn cãi, chỉ bàn là giờ làm như thế nào mà thôi.
Còn chuyện cụ lấy cái Nghi Sơn ra so sánh thì nhiều khi nó ko cùng hệ quy chiếu nên khó nói lắm!
Đấy, cụ này đi thực giá nó thế. Đường sắt phổ thông đã giá = giá vé máy bay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,185
Động cơ
220,502 Mã lực
Đợt này quyết tâm làm mấy việc lớn 1 lúc nhỉ, từ cơ cấu tổ chức, điện hạt nhân, đường sắt cao tốc.
cụ nghĩ ra cần làm gì nữa thì góp ý 1 thể. Làm tất, kể cả chở hàng đường sắt.. chứ không phải như mấy ông nào nói không ưu tiên. 350 hàng nhẹ và 100 hàng nặng thì có cái nào hay hơn được đâu.
 

hoangthuywalla

Xe tải
Biển số
OF-303967
Ngày cấp bằng
5/1/14
Số km
497
Động cơ
457,859 Mã lực
Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Trung quốc được giao làm dự án này. Và ở 1 diễn biến khác thì cái kênh đào ở 1 nước nào đó sẽ không có vốn của China nữa.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Vụ tốc độ thì Giờ bàn cái gì nữa, chốt rồi, 350 các cụ nhé
Dù sao để vào Sài Gòn thì cũng 10 năm nữa, em già cmnr, 😂😂😂
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,243
Động cơ
504,626 Mã lực
OCG có cổ phần trong Tedi, lần lập BCNCTKT này Phụ lục 10 nói ý kiến của tư vấn nước ngoài cũng là OCG nốt.
Đọc xong phụ lục 10 thì nhận ra chỉ dồn bằng được con shinkansen E5, có đá tí tàu hàng 160km/h thì lại ép chiều dài chỉ 400m để phù hợp tàu khách đoạn tránh tàu. Đọc thêm nữa thì lộ ra chẳng hiểu gì về tuyến có tàu hàng hết.

Thành thử Tedi làm cái hồ sơ này không đúng đề bài cho tàu hàng (bán kính, siêu cao, tốc độ, các đoạn tránh,...) thì mang đến 2 thông điệp:
1. NB đã cài cắm rất sâu.
2. Tedi chả biết gì về đường sắt.

Nhưng vì cố đấm ăn xôi, phải vẽ ra lưu lượng không tưởng, phi thực tế. Bởi thế nói hồ sơ này như nồi cám lợn là vậy.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,354
Động cơ
56,459 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.
Khồng, bác quên tiền bán Bản quyền à: cái Bản quyền công nghệ tàu khách 350kmh chạy cùng tàu hàng 120kmh ấy.
Cái công nghệ nớ, cả thế giới chỉ chúng ta mới có.
Tui đang bẩu các bạn ấy định giá bản quyền.

Đăng ký thì tui đăng ký xong ở phường nhà dồi.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,354
Động cơ
56,459 Mã lực
Tuổi
24
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.
Thực ra, cái ĐSCT thấp cho hàng hóa, là chuyện hiển nhiên, không thể hiểu trên nớ bàn cái gì, bác ạ.

Và, đừng bẩu là, không ai biết và báo cáo: anh KHĐT gửi Báo cáo sơ bộ rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,185
Động cơ
220,502 Mã lực
Cụ nói đúng, có đsct thì đương nhiên có người đi. Nhưng đsct 350km/h và đsct 250km/h thì cái nào có lợi ích tổng thể lớn hơn mới quan trọng. Đsct 350km/h mà mỗi ngày có 10.000 lượt thì lỗ vỡ mặt, thậm chí sẽ không có 10.000 lượt mà chỉ còn 1000 lượt do giá vé cao quá, người ta đi phương tiện khác hiệu quả hơn. Trong khi đsct chở được hàng thì 10.000 lượt người + 10.000 tấn hàng sẽ đảm bảo doanh thu cao hơn và lợi ích cho xã hội lớn hơn.
Nhiều lúc chả hiểu mấy cụ này cố tình hay sao. Đường bên Indo ngắn ngủn chỉ có 140 km mà 1 năm là 6 triệu khách, bình quân 1 ngày là 16.500 khách.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,603
Động cơ
396,448 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Riêng món điện hạt nhân thì ủng hộ mạnh .
nó lan toả tất cả công dân dân đều hưởng lợi .
vốn đầu tư , nếu quy chiếu loạt dự án anh Tin hói đang vung tiền khắp nơi thì khả thi vì ban đầu chỉ cần đối ứng vừa phải .

Bế mạc hội nghị Trung ương tổ chức hôm nay thống nhất tái khởi động dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận rồi kìa các cụ
2 dự án to tiền không biết có tiền để làm cả không
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,536
Động cơ
408,776 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nhiều lúc chả hiểu mấy cụ này cố tình hay sao. Đường bên Indo ngắn ngủn chỉ có 140 km mà 1 năm là 6 triệu khách, bình quân 1 ngày là 16.500 khách.
Vâng ạ. Vậy tôi làm con tính sơ sơ cho cụ: Đường ngắn ngủn bên Indo làm hết 7,3 tỉ đô. Làm tròn là 7 tỉ, ngân hàng TQ cho vay 75% là 5,25 tỉ đô (130 ngàn tỉ đồng). 1 năm 6 triệu khách, giá vé khuyến mại đang là 250 ngàn, tổng doanh thu cả năm sẽ là 1.500 tỉ.

5,25 tỉ đô vay của TQ có lãi suất 2%/năm, tương đương 2.600 tỉ. Như vậy tổng doanh thu của ĐSCT Indo hiện tại không đủ trả lãi ngân hàng, chưa nói các chi phí khác.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,185
Động cơ
220,502 Mã lực
5,25 tỉ đô vay của TQ có lãi suất 2%/năm, tương đương 2.600 tỉ. Như vậy tổng doanh thu của ĐSCT Indo hiện tại không đủ trả lãi ngân hàng, chưa nói các chi phí khác.
Nguồn đâu sao không mau mau đưa cho mấy cụ 250 nộp lên QH? Ngoài tiền vé liên doanh này còn ăn tiền đất sân ga nữa, quảng cáo, bán hàng, bãi đậu xe...
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top