[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,494
Động cơ
419,564 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Vì lợi ích quốc gia có tốn kém đắt đỏ hơn thì HPG phải đc làm chứ gọi qt vào thì bao giờ VN mới lớn đc
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
Dung Quất 2 cả cái lò cao khủng mà khởi công từ Q1/2022, sau 2 năm là xong thì cái dây chuyền ray nhỏ kia 2027 là dư sức, có lâu là thời gian đặt hàng máy móc thôi. Xong lúc nào thì cung cấp ray lúc đó, chưa kịp thì mua ngoài.

Sản xuất ray không phải hứng lên mà nằm trong kế hoạch sx sản phẩm thép cao cấp của HP.

 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,461 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.
Khởi công xong là lắp ray luôn hả cụ? :P
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
Chí phí vận hành cả tiền điện, khấu hao đoàn tàu, bảo trì.. khoảng 1 tỉ đô 1 năm. Trong đó phần bảo trì cầu đường của Nhà nước lo khoảng 100.000 đô/1 km/ 1 năm = 155 triệu đô 1 năm. Phần này sẽ sẽ thu phí cầu đường bù đắp. Còn phần tiền điện, khấu hao tàu.. thì do doanh nghiệp tàu tự trả.

Ban đầu Nhà Nước sẽ đầu tư lớn tàu và phí đào tạo, dự kiến sẽ cho Tổng công ty đường sắt "mượn", tức là không góp vốn mà giao cho khai thác rồi sau khi có doanh thu trừ chi phí thì nộp hoàn trả cho ngân sách Nhà nước dần dần. Nếu mua tàu bổ sung thì Tổng cty tự lo vốn.

 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,951
Động cơ
339,726 Mã lực
Tuổi
44
Chính thức trình ra quốc hội rồi đây. Tất nhiên là không có bất ngờ nào cả. Nên chờ xem QH vote thôi.
Quốc hội sẽ thảo luận hội trường nội dung này vào ngày 20/11 và biểu quyết thông qua vào 30/11, ngày cuối cùng của kỳ họp 8.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,542
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
VNExpress đưa tin Chính phủ trình Quốc hội Chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc, với thời gian hoàn vốn dự kiến là hơn 33 năm.

Như vậy là chấm dứt ảo tưởng cho rằng Nhà nc sẽ không tính giá trị đầu tư ban đầu.
 

MrFank

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-598332
Ngày cấp bằng
9/11/18
Số km
2,346
Động cơ
215,968 Mã lực
Nơi ở
99 Bạch Mai, Hà Nội
Vào đây thấy các cụ toàn dân chuyên môn, e thì chẳng biết gì về kỹ thuật nhưng cũng rất hóng công trình thế kỷ này, theo các cụ dự thì tầm tầm nào thì tàu lăn bánh dc (chắc từng chặng 1 quá), để e cố sống, cố chết chờ ngồi thử ạ ;))
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,416
Động cơ
267,832 Mã lực
VNExpress đưa tin Chính phủ trình Quốc hội Chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc, với thời gian hoàn vốn dự kiến là hơn 33 năm.

Như vậy là chấm dứt ảo tưởng cho rằng Nhà nc sẽ không tính giá trị đầu tư ban đầu.
QH nhắn nhe:
..."Theo Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi, dự án khả thi về mặt kinh tế thông qua hàng loạt chỉ số. Ủy ban Kinh tế cho rằng dự án được đặt trong tình hình rất lạc quan về tốc độ tăng trưởng, nhưng bối cảnh kinh tế, chính trị trên thế giới có nhiều biến động khó lường thì cần đặt ra những kịch bản khác để có cơ sở xem xét, quyết định.

Với sự phát triển của cách mạng khoa học công nghệ 4.0, hiện tại và trong tương lai gần, các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân có thể thực hiện phần lớn hoạt động giao dịch thương mại trên nền tảng kỹ thuật số dẫn đến giảm nhu cầu di chuyển. Do vậy, Ủy ban đề nghị cơ quan soạn thảo cần rà soát, tính toán thận trọng, đồng thời phân tích các rủi ro có thể xảy ra.

Ngoài ra, Ủy ban Kinh tế đề nghị đánh giá toàn diện hơn đối với phương án tài chính của dự án trong giai đoạn vận hành, khai thác đặt trong tổng thể nhu cầu nguồn vốn đầu tư công và bổ sung kinh nghiệm quốc tế trong việc tổ chức, vận hành, khai thác các tuyến đường sắt cao tốc..."
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
Mấy ngày trước lên báo cũng có vẽ căng lắm đòi giải trình cái nọ cái kia, nhưng hóa ra cứ lấy giải trình cho hội đồng thẩm định nộp lên lần nữa là xong, đến giờ vẫn chưa thấy ông nào không làm muốn đứng sang một bên cho nhân dân xem mặt!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,367
Động cơ
56,521 Mã lực
Tuổi
24
Vào đây thấy các cụ toàn dân chuyên môn, e thì chẳng biết gì về kỹ thuật nhưng cũng rất hóng công trình thế kỷ này, theo các cụ dự thì tầm tầm nào thì tàu lăn bánh dc (chắc từng chặng 1 quá), để e cố sống, cố chết chờ ngồi thử ạ ;))
Cố lên bác. Tôi cũng đang cố đây.

Nếu bác đang ở lớp Mầm hay lớp Lá như tôi, thì cơ hội cố sống, cố chết chờ ngồi thử cao phết đấy ạ.
 

aokiji

Xe đạp
Biển số
OF-342010
Ngày cấp bằng
8/11/14
Số km
25
Động cơ
273,650 Mã lực
tuyến bắc nam check sơ qua huyết mạch nước ngoài kiểu gì cũng lại đậm:
bk-thg hải: 1300km, 53tr khách, revenue 40B yuan profit 11B yuan = lãi 1,1 tỷ usd
tokaido(tokyo-osaka): 500km, 153tr khách, revenue:95B yen, profit ko tìmđược, tạm tính 1/4= 153tr usd
tuyến bắc nam:1500km, 38tr khách-->100trkhách(2050), lãi sẽ tăng từ ~700tr usd --> 1,8 tỷ usd / năm
đáy mới là lãi nội tuyến, còn tác động vô hình vào một đống thứ khác như giảm tắc nghẽn sân bay,nhà xe, tăng mua bán các lĩnh vực khác như đất, hạ tầng, công nghiệp, du lịch( nhất là hút ngoại tệ)
1731470510036.png
1731470548576.png
1731470562682.png


1731470591288.png


1731470620456.png
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
Cố lên bác. Tôi cũng đang cố đây.

Nếu bác đang ở lớp Mầm hay lớp Lá như tôi, thì cơ hội cố sống, cố chết chờ ngồi thử cao phết đấy ạ.
Khoảng 3 năm đến 2030 là tới Đồ Sơn rồi, nhưng mà lúc đó cấp 1 như cụ thì không nên đi Đồ Sơn nổ mắt! :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,882
Động cơ
313,982 Mã lực
Cụ chắc chưa đầu tư bao giờ thì phải. Phải QH chốt duyệt dự án, CP ký cam kết người ta mới xuống tiền. Chứ làm gì có chuyện người ta xây dựng dự án sẵn rồi phập phồng ngồi đợi duyệt dự án rồi mới đấu thầu. Sản phẩm đặc thù chứ có phải sản phẩm đại trà đâu. QH sau khi duyệt thì CP mới chọn tổng thầu, chọn nhà cung cấp rồi HPG họ mới đầu tư chứ.
Chẳng có ai lại đi đặt hàng với ông chưa chứng minh năng lực, sản phẩm cụ thể. Và cũng ko ai cho dự thầu với những cty này.
Đến xây dựng sân bay người ta còn bắt có kinh nghiệm abc đủ thứ.
Đây cung cấp ray tàu ĐSCT mà cứ như làm thép xây dựng ko bằng.
Ông nào duyệt, mà sau có chuyện, đảm bảo đi ăn cơm nhà nc nuôi, nên chẳng ông nào dại mà đồng ý.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,882
Động cơ
313,982 Mã lực
Chính thức trình ra quốc hội rồi đây. Tất nhiên là không có bất ngờ nào cả. Nên chờ xem QH vote thôi.
Quốc hội sẽ thảo luận hội trường nội dung này vào ngày 20/11 và biểu quyết thông qua vào 30/11, ngày cuối cùng của kỳ họp 8.
Tối nay xem VTV1 đưa tin thảo luận ở tổ cũng hay phết đấy, thế nào chẳng có đại biểu hứng chí phát biểu kiểu làm sớm để trẻ con đi học, bà nội trợ đi mua rau,... :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,882
Động cơ
313,982 Mã lực
VNExpress đưa tin Chính phủ trình Quốc hội Chủ trương đầu tư đường sắt cao tốc, với thời gian hoàn vốn dự kiến là hơn 33 năm.

Như vậy là chấm dứt ảo tưởng cho rằng Nhà nc sẽ không tính giá trị đầu tư ban đầu.
Thì thu hồi qua bán vé đấy thôi. Dự kiến 33 năm, ko đc thì tăng lên 50, 60 năm,.. có sao đâu.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,882
Động cơ
313,982 Mã lực
Khởi công xong là lắp ray luôn hả cụ? :P
Ô thế ko cần biết mặt mũi sp ra sao, chất lượng thế nào, kiểm định chất lượng có đạt ko.
Chờ khi xây xong hết phần thô, vẫn ko có ray lại ảnh hưởng tiến độ ah? Hay lúc đấy anh ấy gãi đầu bảo em chưa xong, thông cảm.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,197
Động cơ
220,508 Mã lực
Chẳng có ai lại đi đặt hàng với ông chưa chứng minh năng lực, sản phẩm cụ thể. Và cũng ko ai cho dự thầu với những cty này.
đây là đặc biệt, Nhà nước đặt hàng, đến ngày đó mà không làm được thì nhập chứ Nhà nước có mất cái gì đâu.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,602
Động cơ
745,461 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô thế ko cần biết mặt mũi sp ra sao, chất lượng thế nào, kiểm định chất lượng có đạt ko.
Chờ khi xây xong hết phần thô, vẫn ko có ray lại ảnh hưởng tiến độ ah? Hay lúc đấy anh ấy gãi đầu bảo em chưa xong, thông cảm.
Đấy là việc của nhà thầu chứ cụ, cụ quen gãi đầu gãi tai rồi phán chắc nịch cái mà cụ còn chẳng hiểu. Thế theo cụ Hòa Phát đang chuẩn bị đến đâu nào?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top