[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
Các cụ giỏi phết nhỉ, chưa biết thép đường sắt cao tốc nó luyện thế nào mà đã phán ngay dây chuyền phải đầu tư bao nhiêu rồi đoán HPG lỗ lãi thế nào :D
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,665
Động cơ
273,131 Mã lực
Cái đs lào cai hải phòng tính ra 1,6 tỷ usd/100 km đường đơn (vne ghi sai là đường đôi,). K rẻ như giấc mơ của ông Kiên khùng
1500 km vị chi 24 tỷ. Nhân 1.25 lần >> đường đôi. Vị chi 30 tỷ. Nhân hệ số quy mô lớn 0.9 vị chi 27 tỷ.
Thuê tôi đi đàm phán chốt giá 25 tỷ toàn bộ.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Các cụ giỏi phết nhỉ, chưa biết thép đường sắt cao tốc nó luyện thế nào mà đã phán ngay dây chuyền phải đầu tư bao nhiêu rồi đoán HPG lỗ lãi thế nào :D
Các cụ ở đây toàn rồng và phượng thôi. Dạy hết a Long với a Vượng làm cái này cái kia cứ như con
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,692 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ ko tính sắt thép phục vụ xây cầu cạn, hầm, cầu vượt sông, nhà ga,... ah???
Đang nói thép ray không tính thép xây dựng cụ ợ.

Cũng có thể a Long tính làm thép ray lỗ nhưng có cớ để ôm trọn phần thép xây dựng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,138 Mã lực
Đang nói thép ray không tính thép xây dựng cụ ợ.

Cũng có thể a Long tính làm thép ray lỗ nhưng có cớ để ôm trọn phần thép xây dựng.
Đội nhân viên của anh Long đã ước lượng tất cả các loại thép thì mới lên con số 6 triệu tấn. Ko chừng đếm luôn cả mấy dự án kết nối TQ (Lào cai-HN-HP,....)
giờ phải marketing dần đi là vừa, lại đc báo chí quảng cáo giúp, mất gì.
Bán đc thì tốt, ko thì lại xuất khẩu, chứ dự án Dung quất gđ 2 đi vào hoạt động tới nơi rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
2019 ông nào đưa ra Luật đầu tư công là điểm nghẽn, giờ phải đi tháo gỡ. Bài dài nhưng cop 1 đoạn:
-----
Các đề xuất đều rất quan trọng, nhưng với dự án đặc biệt này, một số cơ chế, chính sách nếu được áp dụng sẽ quyết định sự thành công như:

1. Bố trí ngay vốn cho các công việc chuẩn bị như đào tạo nhân lực, dịch vụ tư vấn, bồi thường, GPMB, truyền thông... sau khi Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư, không chờ đến khi Thủ tướng phê duyệt dự án.

2. Về giải phóng mặt bằng, UBND cấp tỉnh được xây dựng trước khu tái định cư đồng thời với quá trình lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án. Được áp dụng chỉ định thầu với các gói thầu tư vấn, phi tư vấn, xây lắp thực hiện bồi thường GPMB…

3. Chủ đầu tư tổng thầu, nhà thầu phải ưu tiên đặt hàng với tổ chức, doanh nghiệp Việt Nam đủ năng lực cung cấp, đào tạo nguồn nhân lực trong quá trình thực hiện dự án…

Tôi xin nhấn mạnh, đây là một dự án đặc biệt lớn, chưa có tiền lệ nhưng thời cơ đã chín muồi, cần triển khai để tạo động lực phát triển đất nước trong kỷ nguyên mới.

Tổng Bí thư Tô Lâm đã khẳng định trong bài phát biểu kết luận Hội nghị Trung ương khoá 10 "phải thực hiện ngay các công việc để triển khai chủ trương đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam sớm nhất, hiệu quả nhất".

 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Đặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.

Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.

设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米

 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Uh chắc thế cụ ợ. Hòa phát sẽ xuất khẩu thanh ray với cam kết "Thanh ray này không thu thập dữ liệu của bạn truyền về nơi sản xuất", và easy thống trị thị trường thanh ray thế giới.
Em tin sẽ làm được, vì "chỉ có Hòa" chứ "không phát"...hjhjhjhj!
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
19,857
Động cơ
544,778 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
1500 km vị chi 24 tỷ. Nhân 1.25 lần >> đường đôi. Vị chi 30 tỷ. Nhân hệ số quy mô lớn 0.9 vị chi 27 tỷ.
Thuê tôi đi đàm phán chốt giá 25 tỷ toàn bộ.
Tôi nhận làm chỉ 25 tỷ với điều kiện không phải...chi phí đưa đẩy!!!
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
À em thấy có mấy cụ bảo tiền ray rẻ không ah, mất có 1-2 tỉ USD thôi, chắc đấy là ray 350 mới đắt vậy. Thế hay ta làm luôn ray tàu hàng 120 song song với ray 350 toàn tuyến, mất thêm cỡ 6-700m USD thôi chứ mấy. Thế là khỏi lo bài toán siêu cao, bán kính cong với chạy tàu hàng nặng làm vẹo béng ray 350 :))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,458
Động cơ
221,717 Mã lực
À em thấy có mấy cụ bảo tiền ray rẻ không ah, mất có 1-2 tỉ USD thôi, chắc đấy là ray 350 mới đắt vậy. Thế hay ta làm luôn ray tàu hàng 120 song song với ray 350 toàn tuyến, mất thêm cỡ 6-700m USD thôi chứ mấy. Thế là khỏi lo bài toán siêu cao, bán kính cong với chạy tàu hàng nặng làm vẹo béng ray 350 :))
ừ nhỉ, sao các chuyên gia trên đây không đề xuất, làm thêm 1 hay 2 cái khổ lồng 160, không cần nữa thì tháo ra gắn chổ khác.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
352
Động cơ
4,313 Mã lực
Tuổi
29
Đặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.

Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.

设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米

Mấy ai biết cái này
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,968
Động cơ
362,315 Mã lực
Tuổi
124
Đặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.

Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.

设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米

Tôi không thấy có gì mâu thuẫn cả. Rmin là 6500 m, không có nghĩa tất cả các đoạn cong đều chỉ có Rthực tế = Rmin.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,572
Động cơ
352,038 Mã lực
ừ nhỉ, sao các chuyên gia trên đây không đề xuất, làm thêm 1 hay 2 cái khổ lồng 160, không cần nữa thì tháo ra gắn chổ khác.
Muốn làm thì tìm giải pháp, không muốn làm thì tìm lý do ấy mà :))
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,273
Động cơ
504,551 Mã lực
Mấy ai biết cái này
Có tư vấn thẩm tra biết, họ đề nghị bán kính từ 10500 m trở lên, nhưng tư vấn thiết kế cãi cố là đã thoả thuận các địa phương xong hết rồi.

Tóm lại không những cho thấy không đúng đề bài mà còn thể hiện ra hồ sơ này mắc những sai lầm cơ bản nhất khi không có kiến thức đường sắt.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nghĩ họ xây nhà máy thép 86 nghìn tỷ chỉ mong bán cho dự án ĐSCT ah????
Họ xây từ khi VN còn chưa chốt có làm hay ko nhé.
Việc chào hàng là đương nhiên, bán đc thì tốt, ko bán đc thì dự án vẫn sx để bán tiêu thụ đều đều.
Có chăng, nếu tạo đk thuận lợi, thì họ sx thêm mặt hàng ray, để đa dạng hóa sp. Chứ họ cũng chẳng chết nếu ko bán đc hàng cho dự án này đâu.
Chưa xây nhà máy đâu cụ, đang đề xuất đầu tư thôi.


Thực tế, Tập đoàn Hòa Phát đang khảo sát, đề xuất phương án đầu tư một số dự án lớn tại tỉnh Phú Yên, trong đó có dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép. Cơ cấu sản phẩm dự kiến tại đây tập trung vào các dòng thép chất lượng cao phục vụ cơ khí chế tạo như thép tấm, thép kết cấu, thép hình, ray thép.

UBND tỉnh Phú Yên trong một văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải về xin chủ trương kết nối tuyến đường sắt từ cảng Bãi Gốc và tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam dài khoảng 12 km cũng nhắc tới Nhà máy luyện kim, sản xuất thép của Tập đoàn Hoà Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Dự kiến, nhà máy này sẽ có sản phẩm thép đường ray cao tốc có kích thước phổ biến từ 50 m - 100 m, được vận chuyển bằng đường sắt thay vì vận chuyển bằng đường bộ đến công trường.



PS: theo dòng sự kiện em mới nhận ra của cụ firefox_6996 nhìn nhận trúng vấn đề như còm dưới đây.

Có nhiều cái lợi lớn hơn rất nhiều nếu ghép cái dự án nhà máy thép đó với đsct, không ở bán ray đâu cụ. Đó là được hưởng các cơ chế trong 19 nhóm đặc thù đang đề xuất cho đsct & thúc đẩy công nghiệp hoá đường sắt, ví dụ: vốn vay ưu đãi, hỗ trợ gpmb, ưu tiên quỹ đất, thuế thu nhập dn, môi trường, các hạ tầng khai thác chung như đầu tư đường kết nối….
Trước đây Hòa Phát tuyên bố nhà máy sản xuất ray nằm trong khu liên hợp Dung Quất 2, giai đoạn 2.
Tuy nhiên sau khi dự án được trình (kèm theo các gói cơ chế đặc thù hỗ trợ công nghiệp hóa đường sắt) thì các thông tin báo chí gần đây cho thấy Hòa Phát sẽ sản xuất ray ở nhà máy gang thép mới tại Phú Yên để hưởng ưu đãi ăn theo dự án đường sắt tốc độ cao.
Có thể anh Long sẽ lỗ ở mảng sản xuất ray, nhưng anh hưởng được cái cơ chế ưu đãi này thì lại lãi ở nhiều thứ khác.

Tầm nhìn của tỉ phú đúng là không đùa được.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,138 Mã lực
Chưa xây nhà máy đâu cụ, đang đề xuất đầu tư thôi.


Thực tế, Tập đoàn Hòa Phát đang khảo sát, đề xuất phương án đầu tư một số dự án lớn tại tỉnh Phú Yên, trong đó có dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép. Cơ cấu sản phẩm dự kiến tại đây tập trung vào các dòng thép chất lượng cao phục vụ cơ khí chế tạo như thép tấm, thép kết cấu, thép hình, ray thép.

UBND tỉnh Phú Yên trong một văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải về xin chủ trương kết nối tuyến đường sắt từ cảng Bãi Gốc và tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam dài khoảng 12 km cũng nhắc tới Nhà máy luyện kim, sản xuất thép của Tập đoàn Hoà Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên.

Dự kiến, nhà máy này sẽ có sản phẩm thép đường ray cao tốc có kích thước phổ biến từ 50 m - 100 m, được vận chuyển bằng đường sắt thay vì vận chuyển bằng đường bộ đến công trường.



PS: theo dòng sự kiện em mới nhận ra của cụ firefox_6996 nhìn nhận trúng vấn đề như còm dưới đây.



Trước đây Hòa Phát tuyên bố nhà máy sản xuất ray nằm trong khu liên hợp Dung Quất 2, giai đoạn 2.
Tuy nhiên sau khi dự án được trình (kèm theo các gói cơ chế đặc thù hỗ trợ công nghiệp hóa đường sắt) thì các thông tin báo chí gần đây cho thấy Hòa Phát sẽ sản xuất ray ở nhà máy gang thép mới tại Phú Yên để hưởng ưu đãi ăn theo dự án đường sắt tốc độ cao.
Có thể anh Long lỗ ở mảng sản xuất ray, nhưng anh hưởng được cái cơ chế ưu đãi này thì lại lãi ở nhiều thứ khác.

Tầm nhìn của tỉ phú đúng là không đùa được.
Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,200
Động cơ
341,407 Mã lực
Tuổi
44
Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.
Cụ chắc chưa đầu tư bao giờ thì phải. Phải QH chốt duyệt dự án, CP ký cam kết người ta mới xuống tiền. Chứ làm gì có chuyện người ta xây dựng dự án sẵn rồi phập phồng ngồi đợi duyệt dự án rồi mới đấu thầu. Sản phẩm đặc thù chứ có phải sản phẩm đại trà đâu. QH sau khi duyệt thì CP mới chọn tổng thầu, chọn nhà cung cấp rồi HPG họ mới đầu tư chứ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.
Kể cả với thông tin cũ tại đại hội cổ đông đầu năm 2024 thì làm thép ray là giai đoạn 2 của nhà máy Dung Quất 2 cụ ạ, tức là vẫn đang ở bước kế hoạch.

1731392337143.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top