- Biển số
- OF-698009
- Ngày cấp bằng
- 8/9/19
- Số km
- 9,338
- Động cơ
- 351,377 Mã lực
Các cụ giỏi phết nhỉ, chưa biết thép đường sắt cao tốc nó luyện thế nào mà đã phán ngay dây chuyền phải đầu tư bao nhiêu rồi đoán HPG lỗ lãi thế nào
1500 km vị chi 24 tỷ. Nhân 1.25 lần >> đường đôi. Vị chi 30 tỷ. Nhân hệ số quy mô lớn 0.9 vị chi 27 tỷ.Cái đs lào cai hải phòng tính ra 1,6 tỷ usd/100 km đường đơn (vne ghi sai là đường đôi,). K rẻ như giấc mơ của ông Kiên khùng
Các cụ ở đây toàn rồng và phượng thôi. Dạy hết a Long với a Vượng làm cái này cái kia cứ như conCác cụ giỏi phết nhỉ, chưa biết thép đường sắt cao tốc nó luyện thế nào mà đã phán ngay dây chuyền phải đầu tư bao nhiêu rồi đoán HPG lỗ lãi thế nào
Đang nói thép ray không tính thép xây dựng cụ ợ.Cụ ko tính sắt thép phục vụ xây cầu cạn, hầm, cầu vượt sông, nhà ga,... ah???
Đội nhân viên của anh Long đã ước lượng tất cả các loại thép thì mới lên con số 6 triệu tấn. Ko chừng đếm luôn cả mấy dự án kết nối TQ (Lào cai-HN-HP,....)Đang nói thép ray không tính thép xây dựng cụ ợ.
Cũng có thể a Long tính làm thép ray lỗ nhưng có cớ để ôm trọn phần thép xây dựng.
VN làm đầu tiên thì đã sao nhỉ?Chính xác, chưa quốc gia nào trên thế giới tích hợp tốc độ 350 và tàu hàng
Em tin sẽ làm được, vì "chỉ có Hòa" chứ "không phát"...hjhjhjhj!Uh chắc thế cụ ợ. Hòa phát sẽ xuất khẩu thanh ray với cam kết "Thanh ray này không thu thập dữ liệu của bạn truyền về nơi sản xuất", và easy thống trị thị trường thanh ray thế giới.
Tôi nhận làm chỉ 25 tỷ với điều kiện không phải...chi phí đưa đẩy!!!1500 km vị chi 24 tỷ. Nhân 1.25 lần >> đường đôi. Vị chi 30 tỷ. Nhân hệ số quy mô lớn 0.9 vị chi 27 tỷ.
Thuê tôi đi đàm phán chốt giá 25 tỷ toàn bộ.
ừ nhỉ, sao các chuyên gia trên đây không đề xuất, làm thêm 1 hay 2 cái khổ lồng 160, không cần nữa thì tháo ra gắn chổ khác.À em thấy có mấy cụ bảo tiền ray rẻ không ah, mất có 1-2 tỉ USD thôi, chắc đấy là ray 350 mới đắt vậy. Thế hay ta làm luôn ray tàu hàng 120 song song với ray 350 toàn tuyến, mất thêm cỡ 6-700m USD thôi chứ mấy. Thế là khỏi lo bài toán siêu cao, bán kính cong với chạy tàu hàng nặng làm vẹo béng ray 350
Mấy ai biết cái nàyĐặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.
Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.
设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米
京沪通道不仅指京沪高铁,还包括宁杭、蚌合杭、京沪二高铁等10余条高铁_上海
很显然,京沪通道不是单指京沪高铁1条高铁,根据统计,还包括沪杭高铁、宁杭高铁、蚌合高铁、商合杭高铁合杭段,以及京沪二通道的京津城际、津潍高铁、潍新高铁、合新高铁新宿段、徐盐高铁宿淮段、连镇高铁淮扬段…m.sohu.com
Tôi không thấy có gì mâu thuẫn cả. Rmin là 6500 m, không có nghĩa tất cả các đoạn cong đều chỉ có Rthực tế = Rmin.Đặc điểm các tuyến ĐSTĐC 350km/h chỉ chở khách ở TQ là bán kính trung bình 9000-12000m, trường hợp khó khăn là 7000m.
Trong khi đó ở BCNCTKT chỉ có Rmin 6500 m mà đòi chạy hỗn hợp cả khách và hàng 350km/h là hết sức ảo tưởng.
设计时速350公里/小时,最小曲线半径一般路段9000米~12000米、困难路段7000米
京沪通道不仅指京沪高铁,还包括宁杭、蚌合杭、京沪二高铁等10余条高铁_上海
很显然,京沪通道不是单指京沪高铁1条高铁,根据统计,还包括沪杭高铁、宁杭高铁、蚌合高铁、商合杭高铁合杭段,以及京沪二通道的京津城际、津潍高铁、潍新高铁、合新高铁新宿段、徐盐高铁宿淮段、连镇高铁淮扬段…m.sohu.com
Muốn làm thì tìm giải pháp, không muốn làm thì tìm lý do ấy màừ nhỉ, sao các chuyên gia trên đây không đề xuất, làm thêm 1 hay 2 cái khổ lồng 160, không cần nữa thì tháo ra gắn chổ khác.
Có tư vấn thẩm tra biết, họ đề nghị bán kính từ 10500 m trở lên, nhưng tư vấn thiết kế cãi cố là đã thoả thuận các địa phương xong hết rồi.Mấy ai biết cái này
Chưa xây nhà máy đâu cụ, đang đề xuất đầu tư thôi.Cụ nghĩ họ xây nhà máy thép 86 nghìn tỷ chỉ mong bán cho dự án ĐSCT ah????
Họ xây từ khi VN còn chưa chốt có làm hay ko nhé.
Việc chào hàng là đương nhiên, bán đc thì tốt, ko bán đc thì dự án vẫn sx để bán tiêu thụ đều đều.
Có chăng, nếu tạo đk thuận lợi, thì họ sx thêm mặt hàng ray, để đa dạng hóa sp. Chứ họ cũng chẳng chết nếu ko bán đc hàng cho dự án này đâu.
Trước đây Hòa Phát tuyên bố nhà máy sản xuất ray nằm trong khu liên hợp Dung Quất 2, giai đoạn 2.Có nhiều cái lợi lớn hơn rất nhiều nếu ghép cái dự án nhà máy thép đó với đsct, không ở bán ray đâu cụ. Đó là được hưởng các cơ chế trong 19 nhóm đặc thù đang đề xuất cho đsct & thúc đẩy công nghiệp hoá đường sắt, ví dụ: vốn vay ưu đãi, hỗ trợ gpmb, ưu tiên quỹ đất, thuế thu nhập dn, môi trường, các hạ tầng khai thác chung như đầu tư đường kết nối….
Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.Chưa xây nhà máy đâu cụ, đang đề xuất đầu tư thôi.
Tỷ phú Trần Đình Long cam kết thép đường ray cao tốc Hoà Phát thấp hơn nhập khẩu
Ủng hộ chủ trương làm đường sắt cao tốc Bắc - Nam, ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoà Phát cam kết, đảm bảo giá cạnh tranh, thấp hơn thép nhập khẩu.baodautu.vn
Thực tế, Tập đoàn Hòa Phát đang khảo sát, đề xuất phương án đầu tư một số dự án lớn tại tỉnh Phú Yên, trong đó có dự án Khu liên hợp sản xuất gang thép. Cơ cấu sản phẩm dự kiến tại đây tập trung vào các dòng thép chất lượng cao phục vụ cơ khí chế tạo như thép tấm, thép kết cấu, thép hình, ray thép.
UBND tỉnh Phú Yên trong một văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải về xin chủ trương kết nối tuyến đường sắt từ cảng Bãi Gốc và tuyến đường sắt quốc gia Bắc - Nam dài khoảng 12 km cũng nhắc tới Nhà máy luyện kim, sản xuất thép của Tập đoàn Hoà Phát tại Khu công nghiệp Hòa Tâm thuộc Khu kinh tế Nam Phú Yên.
Dự kiến, nhà máy này sẽ có sản phẩm thép đường ray cao tốc có kích thước phổ biến từ 50 m - 100 m, được vận chuyển bằng đường sắt thay vì vận chuyển bằng đường bộ đến công trường.
PS: theo dòng sự kiện em mới nhận ra của cụ firefox_6996 nhìn nhận trúng vấn đề như còm dưới đây.
Trước đây Hòa Phát tuyên bố nhà máy sản xuất ray nằm trong khu liên hợp Dung Quất 2, giai đoạn 2.
Tuy nhiên sau khi dự án được trình (kèm theo các gói cơ chế đặc thù hỗ trợ công nghiệp hóa đường sắt) thì các thông tin báo chí gần đây cho thấy Hòa Phát sẽ sản xuất ray ở nhà máy gang thép mới tại Phú Yên để hưởng ưu đãi ăn theo dự án đường sắt tốc độ cao.
Có thể anh Long lỗ ở mảng sản xuất ray, nhưng anh hưởng được cái cơ chế ưu đãi này thì lại lãi ở nhiều thứ khác.
Tầm nhìn của tỉ phú đúng là không đùa được.
Cụ chắc chưa đầu tư bao giờ thì phải. Phải QH chốt duyệt dự án, CP ký cam kết người ta mới xuống tiền. Chứ làm gì có chuyện người ta xây dựng dự án sẵn rồi phập phồng ngồi đợi duyệt dự án rồi mới đấu thầu. Sản phẩm đặc thù chứ có phải sản phẩm đại trà đâu. QH sau khi duyệt thì CP mới chọn tổng thầu, chọn nhà cung cấp rồi HPG họ mới đầu tư chứ.Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.
Kể cả với thông tin cũ tại đại hội cổ đông đầu năm 2024 thì làm thép ray là giai đoạn 2 của nhà máy Dung Quất 2 cụ ạ, tức là vẫn đang ở bước kế hoạch.Nếu chưa xây thì ko kịp cung cấp đâu cụ.
2027 khởi công rồi, trước đấy đã phải rõ tiêu chuẩn kỹ thuật với sản phẩm ray rồi.
Anh Hòa Phát giờ còn chưa xây dựng, ai dám đảm bảo sp đấy đáp ứng yêu cầu?
Em cứ nghĩ cái nhà máy Dung Quất 2 quy mô 86 ngàn tỷ có tính đến sx thép chất lượng cao làm ray tàu rồi chứ.
Coi như HP bị loại.