- Biển số
- OF-131169
- Ngày cấp bằng
- 17/2/12
- Số km
- 449
- Động cơ
- 377,309 Mã lực
Theo quan sát của cá nhân mình, có một số lý do để xem xét:Đáng vứt sọt rác vì lý do này này
+ Nâng cấp tuyến cũ 1m lên đường đôi, 1435m sẽ đòi hỏi thay đổi quy hoạch nhiều tỉnh/ thành phố & chi phí giải phóng mặt bằng lớn hơn nhiều.
+ Chi phí bảo trì và vận hành 2 tuyến đường sắt (250 + 120) cũng sẽ cao hơn.
+ Tính toán về năng lực vận tải hành khách, có khả năng xảy ra tình trạng dư thừa năng lực.
+ Tính kết nối của hệ thống đs cũ rất kém, nếu nâng cấp & mở rộng sẽ đòi hỏi thêm nhiều hạ tầng khác liên thông.
Như vậy, vốn đầu tư vào hạ tầng & quy hoạch liên quan sẽ thay đổi rất nhiều, không chỉ nằm ở con số 45 tỉ & 25 tỉ như cụ ước tính. Mình nghĩ là cần tham vấn lại nhóm của GS. Khuê, nếu họ có cơ hội để chứng minh, thay vì bị gạt đi để đua tốc độ làm công trình biểu tượng.