[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ koash lại chính trị rồi, cố gắng giữ thớt đến ngày 30/11 hóng QH quyết định chủ trương thế nào
Đã thông qua hết bước lựa chọn phương án thì 99% là gật rồi.

Phương án mới là thứ khúc mắc, chứ Đường sắt tốc độ cao thì chắc chắn quyết làm rồi. Mà QH thì chỉ có bấm nút YES or NO.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Khâu thiết kế, vẽ đường mới hay nhất vì khi làm thì có máy móc theo đúng quy trình rồi. Mà mãi chưa thấy ông kỹ sư thiết kế nào đã từng vẽ đường 350 lộ diện? Đáng lẽ phải có vài cây đa cây đề của Tây làm tư vấn cho chính phủ (chứ không phải ăn lương của công ty tư vấn). Vẽ đường thẳng như thế nào, làm thế nào để vượt núi vượt nước?
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
Em cũng thấy kéo đường sắt Quảng Ninh - Hải Phòng 160km/h qua Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình là hợp lý. Như vậy vừa chở được người vừa liên thông hàng hoá cả đồng bằng Bắc Bộ.

350km/h Bắc Nam không nên đi vòng
Cái dự báo thị phần khách đsct chiếm đến 14.6% còn đang ngắc ngoải chưa biết moi đâu ra cho đủ số lượng. Giờ cụ tính bỏ cả ga NĐ nữa thì đẻ đâu ra người đi đsct cho đúng tính toán đây.

"Theo kết quả dự báo nhu cầu vận tải hành khách trên hành lang Bắc – Nam đến năm 2050, đường bộ 872,5 triệu khách (chiếm 78,34%); đường sắt khoảng 122,7 triệu khách (chiếm 11,02%); hàng không 118,5 triệu khách (chiếm 10,64%). Nhưng dự báo thị phần ĐSTĐC lên đến 14,6%. Vượt xa con số thống kê của Trung Quốc cho 1500km trở lên, thị phần vận tải hành khách của ĐSTĐC chỉ còn 9,9%."
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
"Theo kết quả dự báo nhu cầu vận tải hành khách trên hành lang Bắc – Nam đến năm 2050, đường bộ 872,5 triệu khách (chiếm 78,34%); đường sắt khoảng 122,7 triệu khách (chiếm 11,02%); hàng không 118,5 triệu khách (chiếm 10,64%). Nhưng dự báo thị phần ĐSTĐC lên đến 14,6%. Vượt xa con số thống kê của Trung Quốc cho 1500km trở lên, thị phần vận tải hành khách của ĐSTĐC chỉ còn 9,9%."
Đoạn này là cắt cúp rồi. Muốn tính thị phần đường sắt thì đầu tiên là chỉ tính những đường mà có đường sắt thôi chứ. Ví dụ thị phần đường sắt HN-SG so với đường không Hn-SG, đường bộ HN-SG có cụ nào có số liệu không. Chứ cộng cả Hà Nội - Phú Quốc vào thì so đường sắt sao đúng.

Thứ hai là "thống kê của Trung Quốc cho 1500km trở lên", cái này dễ gài lắm, 1.500 trở lên là 2.500 km à, đường VN chỉ đúng 1.500 thôi không có dài hơn nhiều, rồi mấy đoạn ấy có đường sắt không, nếu có thì có đúng 350 hay không hay chỉ là 250? Đề nghị lấy 1 đoạn 1.500 km 350 giữa 2 thành phố bên TQ, rồi so thị phần tàu và máy bay xem thế nào. Bắc Kinh- Thương Hải nổi tiếng rồi nhưng cần thì lấy chỗ khác cũng được.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Cái dự báo thị phần khách đsct chiếm đến 14.6% còn đang ngắc ngoải chưa biết moi đâu ra cho đủ số lượng. Giờ cụ tính bỏ cả ga NĐ nữa thì đẻ đâu ra người đi đsct cho đúng tính toán đây.

"Theo kết quả dự báo nhu cầu vận tải hành khách trên hành lang Bắc – Nam đến năm 2050, đường bộ 872,5 triệu khách (chiếm 78,34%); đường sắt khoảng 122,7 triệu khách (chiếm 11,02%); hàng không 118,5 triệu khách (chiếm 10,64%). Nhưng dự báo thị phần ĐSTĐC lên đến 14,6%. Vượt xa con số thống kê của Trung Quốc cho 1500km trở lên, thị phần vận tải hành khách của ĐSTĐC chỉ còn 9,9%."
Đs Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình sẽ gom lưu lượng về cho đsct Bắc Nam
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Cái dự báo này lấy theo VITRANSS, mà đây là dự báo do NB tài trợ lập, chủ đích có tuyến chỉ chở khách trong tương lai, không chở hàng (ghi rõ luôn trong VITRANSS 3)

Thành thử nếu bây giờ chuyển thành tuyến hỗn hợp chở khách và hàng thì phải lập dự báo lại từ đầu. Còn bê VITRANSS vào như hồ sơ là lươn lẹo và sai lệch dự báo nhu cầu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
Chưa cần dự báo rách việc, chỉ cần nhạy cảm kinh doanh 1 tí, tính ra Hà Nội -SG vé 1 triệu 7 là biết hàng không mất 90% khách rồi, còn lại 10% cho nhà cụ nào kế sân bay hoặc trẻ lần đầu muốn bay thôi. Kể cả cụ nào có thẻ VIP máy bay mà bị trễ chuyến 1 lần thì thôi im luôn chứ nói ra kẻo thiên hạ chê cười.

Như cái Jakarta Bandung 142 km bằng Hà Nội - Thanh Hóa đấy, riêng nó là 6 triệu khách 1 năm ở 2024. Cụ nào rành tiếng Indo tìm hiểu xem xe khách với máy bay, tàu chậm ở bển thế nào rồi.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,208
Động cơ
55,141 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Như cái Jakarta Bandung 142 km bằng Hà Nội - Thanh Hóa đấy, riêng nó là 6 triệu khách 1 năm ở 2024. Cụ nào rành tiếng Indo tìm hiểu xem xe khách với máy bay, tàu chậm ở bển thế nào rồi.
142 km đi bằng máy bay được à mà lôi vào đây.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,100
Động cơ
220,258 Mã lực
142 km đi bằng máy bay được à mà lôi vào đây.
thấy có giá vé mà, Hà Nội Thanh Hóa cũng có, 3 triệu 7! :D Vì sao Hà Nội Thanh hóa giá đắt hơn Hà Nội - SG thì cứ đông khách hơn là giá giảm thôi.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,416
Động cơ
113,930 Mã lực
Chưa cần dự báo rách việc, chỉ cần nhạy cảm kinh doanh 1 tí, tính ra Hà Nội -SG vé 1 triệu 7 là biết hàng không mất 90% khách rồi, còn lại 10% cho nhà cụ nào kế sân bay hoặc trẻ lần đầu muốn bay thôi. Kể cả cụ nào có thẻ VIP máy bay mà bị trễ chuyến 1 lần thì thôi im luôn chứ nói ra kẻo thiên hạ chê cười.

Như cái Jakarta Bandung 142 km bằng Hà Nội - Thanh Hóa đấy, riêng nó là 6 triệu khách 1 năm ở 2024. Cụ nào rành tiếng Indo tìm hiểu xem xe khách với máy bay, tàu chậm ở bển thế nào rồi.
Chỉ có 142km nhưng đi qua 1 vùng 60tr dân đấy =))
 

theway

Xe tải
Biển số
OF-181669
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
497
Động cơ
341,697 Mã lực
Đs Quảng Ninh - Hải Phòng - Thái Bình - Nam Định - Ninh Bình sẽ gom lưu lượng về cho đsct Bắc Nam
Phương án đường sắt hỗn hợp vừa chở khách vừa chở hàng tuyến QN-HP-TB-NĐ-NB dự là sẽ khá hiệu quả nếu có thêm các làn ray riêng ra tận cảng.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,115
Động cơ
9,182 Mã lực
Phương án đường sắt hỗn hợp vừa chở khách vừa chở hàng tuyến QN-HP-TB-NĐ-NB dự là sẽ khá hiệu quả nếu có thêm các làn ray riêng ra tận cảng.
Khộ cái quy hoạch đường sắt quốc gia hiện nay chưa có đoạn HP-TB-NĐ-NB, chỉ có đang làm bổ sung đoạn Hải Phòng - Quảng Ninh (sau 2030). Tỉnh Nam Định đang đề nghị bổ sung đs NĐ-TB-HP chứ không thấy kéo đến Ninh Buồn :)

 

theway

Xe tải
Biển số
OF-181669
Ngày cấp bằng
22/2/13
Số km
497
Động cơ
341,697 Mã lực
Lãnh đạo tỉnh nào chả muốn tỉnh mình là đầu mối kết nối giao thông, có chiến tích song song về chính trị và kinh tế trong nhiệm kỳ của mình.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thấy có giá vé mà, Hà Nội Thanh Hóa cũng có, 3 triệu 7! :D Vì sao Hà Nội Thanh hóa giá đắt hơn Hà Nội - SG thì cứ đông khách hơn là giá giảm thôi.
142km mà đi máy bay, cụ trên trời rơi xuống à. Tư duy thế này mà cũng đi bàn về ĐSCT

Làm gì có chuyến bay thẳng HN - TH.

Hà Nội - Thanh Hóa đắt hơn Hà Nội - Sài Gòn là tất nhiên, vì từ Hà Nội bay vào Sài Gòn xong mới bay ra Thanh Hóa, nó là 2 chuyến bay.

1729834545089.png
 
Chỉnh sửa cuối:

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
379
Động cơ
376,821 Mã lực
142km mà đi máy bay, cụ trên trời rơi xuống à. Tư duy thế này mà cũng đi bàn về ĐSCT

Làm gì có chuyến bay thẳng HN - TH.

Hà Nội - Thanh Hóa đắt hơn Hà Nội - Sài Gòn là tất nhiên, vì từ Hà Nội bay vào Sài Gòn xong mới bay ra Thanh Hóa, nó là 2 chuyến bay.

View attachment 8801345
Nếu cụ tham gia cái topic này đủ lâu, cụ sẽ thấy cụ BoMy này toàn nói nhăng cuội, hô hào thay CP quyết chọn lọ chai, thuyết âm mưu phe cánh chính trị, nhóm lợi ích... Trước đây, khi mới vào topic này, mình cũng nhiệt tình trả lời cụ đó và rồi được nhiều người nhắn lại là đừng tốn thời gian cho seeder, loãng chủ đề của thớt. Đôi lời chia sẻ ngoài lề.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,761
Động cơ
162,012 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu cụ tham gia cái topic này đủ lâu, cụ sẽ thấy cụ BoMy này toàn nói nhăng cuội, hô hào thay CP quyết chọn lọ chai, thuyết âm mưu phe cánh chính trị, nhóm lợi ích... Trước đây, khi mới vào topic này, mình cũng nhiệt tình trả lời cụ đó và rồi được nhiều người nhắn lại là đừng tốn thời gian cho seeder, loãng chủ đề của thớt. Đôi lời chia sẻ ngoài lề.
Em theo cái thớt này từ đầu em biết mà. Nhưng mà đọc thấy chối nên em ngứa mồm lắm.
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,675
Động cơ
544,972 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em đã quyết rồi: đi thẳng nhất có thể!
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,227
Động cơ
504,253 Mã lực
Đọc bài này thấy thụ động, không tha thiết gì nữa. Có lẽ Tổng Công ty ĐS, sau này là đơn vị quản lý vận hành và bảo trì hiểu rõ vấn đề. Tất cả phải cần Chính phủ quyết thôi.

 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Nhất định vòng qua Nam Định cụ ạ
Không hiểu nổi
Có gì mà ko hiểu nổi. Nam định nó đông khách, đông hơn cả thanh hóa, ninh bình, hà nam cộng lại. Thống kê của bộ gt đó. Tàu sinh ra là để chở khách, để kích cầu hạ tầng khu vực. Bỏ thằng nam định, hơn được có 5,10p mà mất cả 1 lượng khách, cân đo đong điếm bài toán thiệt hơn, thì người ta vẫn giữ ga nam đinh, thế thôi. Còn cụ muốn làm thẳng nhất thì như ảnh. Ruột của cụ có thẳng được không mà cái gì cũng đòi thẳng.
FB_IMG_1729908238050.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top