[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,109
Động cơ
9,157 Mã lực
Đọc mãi mới thấy có đbqh đưa ra được vấn đề rõ ràng hơn chút:

"Đường sắt cao tốc Bắc Nam cần vận chuyển cả hàng hoá để giải quyết nút thắt logistics"

"Ông Cường đề nghị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đảm bảo lưỡng dụng cả hành khách và hàng hoá, bởi một số lý do..."
Ông ấy không am hiểu cấu thành chi phí logistics VN và đắt do đâu. Đường sắt tdc Bắc Nam không thể giảm được chi phí logistics VN
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,041
Động cơ
519,269 Mã lực
Chắc đại biểu có ý muốn tỉnh nào cũng được thụ hưởng sự hiện đại của ĐSTĐC, nhìn nhà ga ở các nước có ĐSTĐC thấy rất hiện đại, tự động hoá cao, sạch sẽ.
giờ Cp bẩu mấy tỉnh đó nếu ko đủ kpi ko đủ lượng khách tối thiểu chạy tàu thì phải bù lỗ cho tàu chạy xem =))
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,041
Động cơ
519,269 Mã lực
Đọc mãi mới thấy có đbqh đưa ra được vấn đề rõ ràng hơn chút:

"Đường sắt cao tốc Bắc Nam cần vận chuyển cả hàng hoá để giải quyết nút thắt logistics"

"Ông Cường đề nghị đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đảm bảo lưỡng dụng cả hành khách và hàng hoá, bởi một số lý do..."
thế thì câu chuyện quẹo sang mẹ nó 1 hướng khác, hổng có phải là cái con tàu sang xịn mịn Shinkansen nữa dồi:))
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,109
Động cơ
9,157 Mã lực
giờ Cp bẩu mấy tỉnh đó nếu ko đủ kpi ko đủ lượng khách tối thiểu chạy tàu thì phải bù lỗ cho tàu chạy xem =))
Những tỉnh ăn bám free rider cãi nhau với họ làm gì cho mất công. Bao giờ lãnh đạo những tỉnh ăn bám thấy xấu hổ thì tỉnh đó mới khá được
 

CSDNNo1

Xe máy
Biển số
OF-552480
Ngày cấp bằng
29/1/18
Số km
85
Động cơ
156,672 Mã lực
Tuổi
35
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.

Mục tiêu nó đã rõ ràng, ban bệ đã nghiên cứu và bàn bạc nát nước từ nhiều tháng, nhiều năm nay rồi. Người quyết tâm làm lại cái DSCT này nhất, cũng là người có khả năng chỉ đạo, đốc thúc hoàn thành nhất cũng đã chốt rồi.

Năm 2010, thời cơ chưa chín muồi, lúc đó dù BCT, BCH TW do 3X đứng đầu đã thông qua nhưng khi đó cụ tổng - đang là CTQH dựa vào kiến thức và tài dẫn dắt của mình, đã đảo ngược tình thế và QH ko thông qua.

Năm nay thì khác, thời cơ chín muồi hơn nhiều, cơ sở rõ ràng hơn và cũng ko có 1 CTQH như NPT nên chuyện thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Cái chính là thông qua xong sẽ tiến hành thực hiện như nào để có thể về đích sát với hẹn nhất. Nhìn cái cách cụ TT hiện tại đốc thúc, chỉ đạo sát sao hoàn thành cao tốc Bắc Nam hay những dự án quan trọng khác thì nếu cụ làm thêm 10 năm nữa, dự án sẽ về đích đúng hạn, còn ko thì khó, sẽ về lại cái máng lợn như trước nhiệm kỳ này, dự án lê thê hàng chục năm ko xong.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Nếu xác định chỉ chở khách, với quãng 1500 km mà chỉ trong vòng 4h (cạnh tranh hàng không) thì tốc độ vận hành phải 400 km/h. Trùng khớp với dự án CR450 của nước lạ.

Còn chở cả khách lẫn hàng thì tàu hàng fix 120 km/h rồi, tàu khách lên được 280 km/h như trường hợp của Đức thôi.

Cả 2 trường hợp trên đều phải làm lại hồ sơ vì sai hết bán kính cong và siêu cao rồi.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,109
Động cơ
9,157 Mã lực
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.

Mục tiêu nó đã rõ ràng, ban bệ đã nghiên cứu và bàn bạc nát nước từ nhiều tháng, nhiều năm nay rồi. Người quyết tâm làm lại cái DSCT này nhất, cũng là người có khả năng chỉ đạo, đốc thúc hoàn thành nhất cũng đã chốt rồi.

Năm 2010, thời cơ chưa chín muồi, lúc đó dù BCT, BCH TW do 3X đứng đầu đã thông qua nhưng khi đó cụ tổng - đang là CTQH dựa vào kiến thức và tài dẫn dắt của mình, đã đảo ngược tình thế và QH ko thông qua.

Năm nay thì khác, thời cơ chín muồi hơn nhiều, cơ sở rõ ràng hơn và cũng ko có 1 CTQH như NPT nên chuyện thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Cái chính là thông qua xong sẽ tiến hành thực hiện như nào để có thể về đích sát với hẹn nhất. Nhìn cái cách cụ TT hiện tại đốc thúc, chỉ đạo sát sao hoàn thành cao tốc Bắc Nam hay những dự án quan trọng khác thì nếu cụ làm thêm 10 năm nữa, dự án sẽ về đích đúng hạn, còn ko thì khó, sẽ về lại cái máng lợn như trước nhiệm kỳ này, dự án lê thê hàng chục năm ko xong.
Lê thê nhiều yếu tố lắm, một cánh én không làm nên mùa xuân.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,412
Động cơ
113,819 Mã lực
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.
Từ thớt đầu (nay đã đóng) e đoán kiểu j cũng thông qua rồi, e nhớ là e nói chán rồi j đấy. Nhưng mấy nay rảnh vào lại phản biện thì cứ phản biện thôi, tán phét cãi lộn cũng đc 1 vài trống canh. Đây nói ai thèm nghe đâu.
 

Marble Trans

Xe tăng
Biển số
OF-841470
Ngày cấp bằng
10/10/23
Số km
1,206
Động cơ
55,154 Mã lực
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.

Mục tiêu nó đã rõ ràng, ban bệ đã nghiên cứu và bàn bạc nát nước từ nhiều tháng, nhiều năm nay rồi. Người quyết tâm làm lại cái DSCT này nhất, cũng là người có khả năng chỉ đạo, đốc thúc hoàn thành nhất cũng đã chốt rồi.

Năm 2010, thời cơ chưa chín muồi, lúc đó dù BCT, BCH TW do 3X đứng đầu đã thông qua nhưng khi đó cụ tổng - đang là CTQH dựa vào kiến thức và tài dẫn dắt của mình, đã đảo ngược tình thế và QH ko thông qua.

Năm nay thì khác, thời cơ chín muồi hơn nhiều, cơ sở rõ ràng hơn và cũng ko có 1 CTQH như NPT nên chuyện thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Cái chính là thông qua xong sẽ tiến hành thực hiện như nào để có thể về đích sát với hẹn nhất. Nhìn cái cách cụ TT hiện tại đốc thúc, chỉ đạo sát sao hoàn thành cao tốc Bắc Nam hay những dự án quan trọng khác thì nếu cụ làm thêm 10 năm nữa, dự án sẽ về đích đúng hạn, còn ko thì khó, sẽ về lại cái máng lợn như trước nhiệm kỳ này, dự án lê thê hàng chục năm ko xong.
Nếu đương kim TTg không làm thêm nhiệm kỳ nữa, em nghĩ với tinh thần cụ để lại, người kế nhiệm sẽ vẫn theo phong cách đó để tiến độ các dự án hoàn thành đúng thời hạn, nếu có chậm cũng không lệch
nhiều.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
375
Động cơ
376,723 Mã lực
Từ thớt đầu (nay đã đóng) e đoán kiểu j cũng thông qua rồi, e nhớ là e nói chán rồi j đấy. Nhưng mấy nay rảnh vào lại phản biện thì cứ phản biện thôi, tán phét cãi lộn cũng đc 1 vài trống canh. Đây nói ai thèm nghe đâu.
Thớt này vui mà, nơi có tư duy phản biện, fact check, học hỏi cả các kiến thức mới lẫn kiến thức tầm vũ trụ. Cụ nào hy vọng có sự thay đổi quyết sách từ một cái thớt nhỏ nhoi này thì còn lạc quan hơn cả bộ gtvt làm đsct 64.7 tỉ $ trong 10 năm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,229
Động cơ
55,536 Mã lực
Tuổi
24
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.

Mục tiêu nó đã rõ ràng, ban bệ đã nghiên cứu và bàn bạc nát nước từ nhiều tháng, nhiều năm nay rồi. Người quyết tâm làm lại cái DSCT này nhất, cũng là người có khả năng chỉ đạo, đốc thúc hoàn thành nhất cũng đã chốt rồi.

Năm 2010, thời cơ chưa chín muồi, lúc đó dù BCT, BCH TW do 3X đứng đầu đã thông qua nhưng khi đó cụ tổng - đang là CTQH dựa vào kiến thức và tài dẫn dắt của mình, đã đảo ngược tình thế và QH ko thông qua.

Năm nay thì khác, thời cơ chín muồi hơn nhiều, cơ sở rõ ràng hơn và cũng ko có 1 CTQH như NPT nên chuyện thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Cái chính là thông qua xong sẽ tiến hành thực hiện như nào để có thể về đích sát với hẹn nhất. Nhìn cái cách cụ TT hiện tại đốc thúc, chỉ đạo sát sao hoàn thành cao tốc Bắc Nam hay những dự án quan trọng khác thì nếu cụ làm thêm 10 năm nữa, dự án sẽ về đích đúng hạn, còn ko thì khó, sẽ về lại cái máng lợn như trước nhiệm kỳ này, dự án lê thê hàng chục năm ko xong.
Không ai phản đối cái Đường sắt cao tốc cả, bác ạ.
Mà là, cái túi tiền khổng lồ đó (có phần đóng góp hết sức đáng kể của cá nhân tôi và nhiều ọp pơ khác), đầu tư vào ĐSCT cao hay ĐSCT thấp, sẽ có lợi hơn????

Đem lại nhiều tiền hơn, nhiều lợi ích hơn.

Theo bác thì cái gì đem lại nhiều lợi ích hơn?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,041
Động cơ
519,269 Mã lực
Không ai phản đối cái Đường sắt cao tốc cả, bác ạ.
Mà là, cái túi tiền khổng lồ đó (có phần đóng góp hết sức đáng kể của cá nhân tôi và nhiều ọp pơ khác), đầu tư vào ĐSCT cao hay ĐSCT thấp, sẽ có lợi hơn????

Đem lại nhiều tiền hơn, nhiều lợi ích hơn.

Theo bác thì cái gì đem lại nhiều lợi ích hơn?
tại sao rất ít các quốc gia đầu tư con shinkansen này hả cụ? và số ít các nước xài sang tàu này thì có nước nào, hay hẹp hơn là tuyến nào có lãi?
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,301
Động cơ
267,561 Mã lực
Thay đổi siêu cao phút mốt thế nào nhỉ cụ Leu leu =))

1) Cắt đoạn hàn. Cẩu ray khỏi tấm nền ray. Tháo các chốt giữ nền ray.
2) Khò tách & cẩu tấm nền ray lên khỏi nền bê tông
3) Cào lớp bê tông nhựa lót giữa tấm nền ray và nền đường
4) Nếu muốn tăng siêu cao thì phải phủ thêm lên mặt bê tông nền đường. Nếu muốn hạ thì phải cào lớp mặt bê tông nền đường, mà cào sâu quá, vd muốn hạ siêu cao từ 135mm xuống 90mm, tức hạ hẳn là 4.5cm để chạy tàu hàng thì có khi phải đập lớp bê tông nền đổ lại.
5) Đợi bê tông nền đường khô =))
6) Đặt lại tấm nền ray. Căn chỉnh tinh vi các thứ.
7) Bơm lớp lót bê tông nhựa giữa bê tông nền đường và tấm nền ray.
8) Lắp lại ray
9) Hàn lại ray

Phút mốt. Toàn tuyến. Vĩ nhân =))

View attachment 8844460
À nếu mà thêm quy trình thiết kêz thảm tra thẩm định nữa thì mất chỉ 10 giây thôi.
10 giây ở thiên đình. Cứ 1 giâu bằng 1 năm ở chái Đất.
 

xe đạp Japan

Xe tăng
Biển số
OF-824378
Ngày cấp bằng
26/12/22
Số km
1,630
Động cơ
75,832 Mã lực
Vâng, cụ nói đúng vấn đề mà em muốn đề cập tới. Vậy theo cụ, lý do gì mà lãnh đạo nhà nước Việt Nam mình bằng mọi giá xây dựng hệ thống đường sắt tốc độ 350km/h? Trên quan điểm chủ quan của em thì có mấy lý do sau, cụ xem thế nào:

- Thứ nhất là chứng tỏ với Thế giới rằng Việt Nam đã có vị thế để xây dựng được 1 hệ thống đường sắt tốc độ cao, mà mới chỉ có vài quốc gia làm được.

- Thứ hai là để cạnh tranh với hàng không, hay nói 1 cách nhã nhặn hơn là hỗ trợ và chia sẻ khách hàng để đường hàng không đỡ quá tải.

- Thứ ba là hỗ trợ người dân đi lại, mặc dù em thấy khả năng giá vé không hề rẻ, và người dân sẽ phải cùng gánh với nhà nước để xây dựng và vận hành hệ thống này.

- Thứ tư là dấu ấn nhiệm kỳ của các lãnh đạo nhà nước mình, muốn thực hiện 1 dự án để đời, lưu danh vào sử sách.

Thật sự thì với trình còi của em thì em cũng đang tìm hiểu tại sao nhà nước mình không tính tới phương án xây dựng hệ thống đường sắt vừa chờ khách tốc độ 250 km/h vừa để chở hàng với vận tốc 120 km/h. Hệ thống này vừa đảm bảo tốc độ cao mà không nhiều nước trên thế giới đạt được, vừa hỗ trợ khách hàng muốn có cảm giác đi tầu thỏai mái, vừa hỗ trợ các doanh nghiệp vận chuyển hàng với giá cả hợp lý, vừa có thể cũng cạnh tranh về giá vé, do mức đầu tư và bảo dưỡng không cao, vừa có thể đầu tư thêm hệ thống mạng lưới đường sắt mạng nhện tại các tỉnh từ số tiền đầu tư dư ra.

Sau này khi có điều kiện thì lúc đó xây dựng hệ thống tầu 350km/h với từng tuyến dưới 500 km đổ lại để đảm bảo có lãi. Thực tế thì với tốc độ 250km/h thì vài chục năm nữa cũng chưa hề lạc hậu. Hơn nữa nước Việt Nam cũng chưa có được 1 hệ thống đường sắt vận chuyển hành khách và hàng hóa đạt chuẩn trung bình của quốc tế :)
Mấy ý của cụ theo em đều đúng cả, em chỉ bổ sung là chắc cũng đến thời cơ chín muồi để làm, nước bạn Indo đã có rồi, nhất là ta đã làm được ô tô mang thương hiệu Việt đã đẩy niềm tin, sự tự tin lên rất cao ở phẩm cấp trên.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,229
Động cơ
55,536 Mã lực
Tuổi
24
tại sao rất ít các quốc gia đầu tư con shinkansen này hả cụ? và số ít các nước xài sang tàu này thì có nước nào, hay hẹp hơn là tuyến nào có lãi?
Vì chỉ có một số rất ít cuốc da muốn Ăn sáng và Ăn trưa thôi, bác ạ.
Còn lo đi cày cuốc bục mặt ấy chứ - dịch ra tiếng Việt là chở hàng hóa, để góp phần giảm Giá thành sản phẩm.

Mục đích đầu tiên của Đường sắt là như thế, và ta đang định nghĩa lại Đường sắt.
Tôi vừa chỉ đạo các cậu ấy Đăng ký bản quyền công nghệ tàu cao tốc 350kmh vừa chở người vừa chở hàng.

Nước nào cần, nhất là mấy nước chưa có ĐSCT ấy, ta sẽ chuyển giao.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,041
Động cơ
519,269 Mã lực
Vì chỉ có một số rất ít cuốc da muốn Ăn sáng và Ăn trưa thôi, bác ạ.
Còn lo đi cày cuốc bục mặt ấy chứ - dịch ra tiếng Việt là chở hàng hóa, để góp phần giảm Giá thành sản phẩm.

Mục đích đầu tiên của Đường sắt là như thế, và ta đang định nghĩa lại Đường sắt.
Tôi vừa chỉ đạo các cậu ấy Đăng ký bản quyền công nghệ tàu cao tốc 350kmh vừa chở người vừa chở hàng.

Nước nào cần, nhất là mấy nước chưa có ĐSCT ấy, ta sẽ chuyển giao.
và nếu con tàu này làm xong, Việt Nam ta có đủ điện chạy nó ko? hàng năm mưa bão tê liệt cả miền trung, con tàu này vượt qua sạt lở núi non đó thế nào? chạy trên cầu cạn 100% chăng? rồi giá vé nó có ngang ngang xe đò ko để đại quần chúng nhân dân đều đi đc? em éo tin, gớm nhõn con tàu đs trên cao chạy có vài km mà hút gần K người vận hành. thì chi phí lương, điện, bảo trì vv đều ở vé chứ đâu? ế khách ai bù lỗ cố chạy hay xếp xó hoặc túc tắc chạy tuần đôi chuyến cho nó đỡ rỉ tà vẹt? :((
nên em vẫn phản đối đầu tư con tàu shinkansen này, nó chỉ là 1 thứ trang sức lấp lánh cho các quốc gia hùng mạnh dư dả năng lượng, tiền bạc. nó ko dành cho nước nghèo, cho dân nghèo, nói thế cho vuông
 

Conduongxedi

Xe tải
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
232
Động cơ
-225 Mã lực
Đã cấm bàn lùi rồi mà cccm vẫn tranh luận nhiều nhỉ, mà TBT đang phát động chống lãng phí, có khi 10 năm nữa hậu xét
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,236
Động cơ
370,736 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
và nếu con tàu này làm xong, Việt Nam ta có đủ điện chạy nó ko? hàng năm mưa bão tê liệt cả miền trung, con tàu này vượt qua sạt lở núi non đó thế nào? chạy trên cầu cạn 100% chăng? rồi giá vé nó có ngang ngang xe đò ko để đại quần chúng nhân dân đều đi đc? em éo tin, gớm nhõn con tàu đs trên cao chạy có vài km mà hút gần K người vận hành. thì chi phí lương, điện, bảo trì vv đều ở vé chứ đâu? ế khách ai bù lỗ cố chạy hay xếp xó hoặc túc tắc chạy tuần đôi chuyến cho nó đỡ rỉ tà vẹt? :((
nên em vẫn phản đối đầu tư con tàu shinkansen này, nó chỉ là 1 thứ trang sức lấp lánh cho các quốc gia hùng mạnh dư dả năng lượng, tiền bạc. nó ko dành cho nước nghèo, cho dân nghèo, nói thế cho vuông
Nhà nghèo nhưng lại thích đi Maybach thì chịu rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,091
Động cơ
220,171 Mã lực
2027 là thời điểm đẹp để khởi công, phải chăng là chờ dự án Lào Cai đi trước thử nghiệm khởi công 2025? Các cụ cứ theo dõi vụ Lào Cai là biết nhiều điều.

 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
29,041
Động cơ
519,269 Mã lực
Nhà nghèo nhưng lại thích đi Maybach thì chịu rồi.
đi Maybach S550 nhưng lại chạy grap nó mới trái ngang, để trẻ em đi học, bà mẹ đi chợ.... như 1 anh nghị éo nào đó năm xưa đã mộng mơ =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top