[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,457 Mã lực
Tuổi
24
và nếu con tàu này làm xong, Việt Nam ta có đủ điện chạy nó ko? hàng năm mưa bão tê liệt cả miền trung, con tàu này vượt qua sạt lở núi non đó thế nào? chạy trên cầu cạn 100% chăng? rồi giá vé nó có ngang ngang xe đò ko để đại quần chúng nhân dân đều đi đc? em éo tin, gớm nhõn con tàu đs trên cao chạy có vài km mà hút gần K người vận hành. thì chi phí lương, điện, bảo trì vv đều ở vé chứ đâu? ế khách ai bù lỗ cố chạy hay xếp xó hoặc túc tắc chạy tuần đôi chuyến cho nó đỡ rỉ tà vẹt? :((
nên em vẫn phản đối đầu tư con tàu shinkansen này, nó chỉ là 1 thứ trang sức lấp lánh cho các quốc gia hùng mạnh dư dả năng lượng, tiền bạc. nó ko dành cho nước nghèo, cho dân nghèo, nói thế cho vuông
Khoản điện thì thế này bác ạ: Tôi có hỏi trộm mấy cậu tự xưng là hiểu biết về điện.
Cái tàu này về Sản lượng điện nó ăn không nhiều đến mức đáng lo ngại, nhưng công suất nó cần thì quả là đáng lo.
Tức là, khi nó tăng tốc, thì nên cắt điện tạm thời 1 phường; hy sinh cho ai đó đang nỗ lực phi đến Bữa trưa, chắc cũng được chấp nhận.

Còn đợt lụt như vài năm vừa rồi, thì căng đấy; mấy anh chị Tiên Vinh lại cưỡi sóng đạp đường ray mất.
 
  • Vodka
Reactions: NNS

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,804 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
đi Maybach S550 nhưng lại chạy grap nó mới trái ngang, để trẻ em đi học, bà mẹ đi chợ.... như 1 anh nghị éo nào đó năm xưa đã mộng mơ =))
Ko thể hiểu được, làm vì mãnh liệt hay phục vụ quần chúng nhân dân lên đồng mong ở mình cũng có đsct như bên Tàu.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,407
Động cơ
523,769 Mã lực
Những tỉnh ăn bám free rider cãi nhau với họ làm gì cho mất công. Bao giờ lãnh đạo những tỉnh ăn bám thấy xấu hổ thì tỉnh đó mới khá được
gương tày liếp tuyến đs tốc độ cao Hạ Long-Phả Lại- Yên Viên đầu tư dở dang rồi chết dở nằm hoang đó 20 năm nay đó cụ
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,407
Động cơ
523,769 Mã lực
Ko thể hiểu được, làm vì mãnh liệt hay phục vụ quần chúng nhân dân lên đồng mong ở mình cũng có đsct như bên Tàu.
em sợ nhất là làm xong rồi ế chỏng chơ như thế này
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
và nếu con tàu này làm xong, Việt Nam ta có đủ điện chạy nó ko?
Riêng điện thì khá đơn giản. Con này có chạy full đôi tàu như BCNCTKT thì cũng chỉ cần 1 cái nhà máy điện công suất cỡ 1000MW là thừa đủ cụ ạ.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,440
Động cơ
221,690 Mã lực
Khoản điện thì thế này bác ạ: Tôi có hỏi trộm mấy cậu tự xưng là hiểu biết về điện.
Cái tàu này về Sản lượng điện nó ăn không nhiều đến mức đáng lo ngại, nhưng công suất nó cần thì quả là đáng lo.
Tức là, khi nó tăng tốc, thì nên cắt điện tạm thời 1 phường; hy sinh cho ai đó đang nỗ lực phi đến Bữa trưa, chắc cũng được chấp nhận.

Còn đợt lụt như vài năm vừa rồi, thì căng đấy; mấy anh chị Tiên Vinh lại cưỡi sóng đạp đường ray mất.
Cậu đó đã vào trỏng như Tê Hát chưa, lại tung fet news. Bao nhiêu người tốt sao cụ toàn chơi với quái nhân.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,804 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Giờ QH cứ giao cho cụ Ch.ính với cụ Th.ắng làm tổng và phó tổng chỉ huy đến khi hoàn thành đưa vào khai thác theo tiến độ và tổng mức, ko có xin điều chỉnh tiến độ với tổng mức. Nếu ko đc thì các cụ ấy phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu đc thì nhân dân tạc tượng các cụ ấy.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,326 Mã lực
tại sao rất ít các quốc gia đầu tư con shinkansen này hả cụ? và số ít các nước xài sang tàu này thì có nước nào, hay hẹp hơn là tuyến nào có lãi?
Shinkansen hiện chỉ xuất khẩu duy nhất sang Đài Loan là "quốc gia" đồng minh theo yếu tố chính trị. Và tất nhiên là tuyến đsct của Đài Loan đang lỗ chỏng gọng. Có thêm Ấn độ do trót vay ODA của Nhật nên đang "tranh cãi" về cấp tầu nhưng tuyến đường còn lâu mới hoàn thành do đã đội vốn hơn 50% rồi. Thêm nước Anh tính toán thiết kế dùng Shinkansen cho dự án HS2 cũng đã huỷ vì đội vốn quá khủng.
Còn ngay tại Nhật, duy nhất tuyến Tokyo - Osaka (515km) là có lãi, giá vé 4700 đ/km.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,267
Động cơ
504,546 Mã lực
và nếu con tàu này làm xong, Việt Nam ta có đủ điện chạy nó ko? hàng năm mưa bão tê liệt cả miền trung, con tàu này vượt qua sạt lở núi non đó thế nào? chạy trên cầu cạn 100% chăng? rồi giá vé nó có ngang ngang xe đò ko để đại quần chúng nhân dân đều đi đc? em éo tin, gớm nhõn con tàu đs trên cao chạy có vài km mà hút gần K người vận hành. thì chi phí lương, điện, bảo trì vv đều ở vé chứ đâu? ế khách ai bù lỗ cố chạy hay xếp xó hoặc túc tắc chạy tuần đôi chuyến cho nó đỡ rỉ tà vẹt? :((
nên em vẫn phản đối đầu tư con tàu shinkansen này, nó chỉ là 1 thứ trang sức lấp lánh cho các quốc gia hùng mạnh dư dả năng lượng, tiền bạc. nó ko dành cho nước nghèo, cho dân nghèo, nói thế cho vuông
Theo gợi ý của cụ thì em gúc ra cái này. Tàu shinkansen dừng do mưa

〇1時間雨量が、60ミリ以上 (60mm/1 giờ)

〇1時間雨量+24時間雨量が、40ミリ以上+150ミリ以上 (1 giờ 40 mm + 24 giờ 150 mm)

〇24時間雨量+10分間雨量が、300ミリ以上+2ミリ以上 (24 giờ 300 mm + 10 phút 2 mm).

Theo cái quy định này thì từ tháng 8-12 phải dừng tàu mỗi tháng 3-5 ngày do mưa miền Trung rồi. Còn máy bay thì bay vượt trên cơn mưa miền Trung.
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,407
Động cơ
523,769 Mã lực
Theo gợi ý của cụ thì em gúc ra cái này. Tàu shinkansen dừng do mưa

〇1時間雨量が、60ミリ以上 (60mm/1 giờ)

〇1時間雨量+24時間雨量が、40ミリ以上+150ミリ以上 (1 giờ 40 mm + 24 giờ 150 mm)

〇24時間雨量+10分間雨量が、300ミリ以上+2ミリ以上 (24 giờ 300 mm + 10 phút 2 mm).

Theo cái quy định này thì từ tháng 8-12 phải dừng tàu mỗi tháng 3-5 ngày do mưa miền Trung rồi. Còn máy bay thì bay vượt trên cơn mưa miền Trung.
uh thôi chủ động dừng tránh mưa gió thì còn đỡ, chứ đang chạy mà mất điện toàn thành phố hay mất liên lạc do mưa lũ, ngập hay sạt trượt thì cứ gọi là..... :((
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,106 Mã lực
Tuổi
38
Giờ QH cứ giao cho cụ Ch.ính với cụ Th.ắng làm tổng và phó tổng chỉ huy đến khi hoàn thành đưa vào khai thác theo tiến độ và tổng mức, ko có xin điều chỉnh tiến độ với tổng mức. Nếu ko đc thì các cụ ấy phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu đc thì nhân dân tạc tượng các cụ ấy.
Cụ khôn vãi :D đang lương 30 tr tự nhiên được thì công kênh tí thua thì thành chịu trách nhiệm hình sự :D cho cụ lương 600tr lên mà làm.
 

sky_driver

Xe tăng
Biển số
OF-142684
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
1,559
Động cơ
370,804 Mã lực
Nơi ở
4 bể là nhà
Cụ khôn vãi :D đang lương 30 tr tự nhiên được thì công kênh tí thua thì thành chịu trách nhiệm hình sự :D cho cụ lương 600tr lên mà làm.
Giờ làm gì cũng phải gán trách nhiệm, cho anh đề xuất các kiểu thoải mái con đà điểu, nếu đc duyệt thì anh phải chịu trách nhiệm. Làm gì cũng phải có người chịu trách nhiệm chứ.
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,724
Động cơ
-203,439 Mã lực
Như em đã từng còm. Con số 350km/h, tải trọng trục 22.5 tấn chỉ có mục đích loại Nhật ra khỏi cuộc chơi thôi. Nhật đã dày công xây dựng nên cái "luật" của hiệp định TPP để đón đầu dự án đsct này của VN mà, VN mà bỏ Nhật chọn nước khác làm đsct trong khi Nhật đáp ứng được bài thầu thì VN sẽ phạm vào điều ước TPP. Lúc đó nhẹ thì ăn kiện đền tiền, nặng thì Nhật ép đối tác phải rút lui và dự án đứng bánh vô thời hạn.
Các cụ chỉ cần không quan tâm đến chữ 350km/h thôi là thấy đsct thiết kế cho loại 250km/h và chở hàng.
Đsct sau khi làm xong sẽ có thêm nhiệm vụ trung chuyển hàng từ Indo, Mã Lai sang TQ. Tàu biển từ Indo, Mã Lai chở hàng đến Cái Mép Thị Vải xong bốc lên tàu đsct đi TQ, vừa tiết kiệm thời gian lẫn chi phí cho chủ hàng và VN cũng ăn được phí vận chuyển.
Anh thủ hiện nay là dân tình báo ra, hiểu chuyện chứ không à ơi như 2 vị tiền nhiệm đâu ạ.
Hàng từ Indo, Mã Lai nó chạy thẳng tàu biển đến TQ chứ trung chuyển qua VN làm gì cho mất thêm cước phí. Mà vận tải biển rẻ hơn đường sắt nữa chứ cụ.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,561 Mã lực
Tuổi
47
Giờ QH cứ giao cho cụ Ch.ính với cụ Th.ắng làm tổng và phó tổng chỉ huy đến khi hoàn thành đưa vào khai thác theo tiến độ và tổng mức, ko có xin điều chỉnh tiến độ với tổng mức. Nếu ko đc thì các cụ ấy phải chịu trách nhiệm hình sự. Nếu đc thì nhân dân tạc tượng các cụ ấy.
Thắng biết éo gì mà giao, khái niệm cơ bản còn éo biết. cuối tháng nhảy sang bộ Tài rồi
 

ah99x6

Xe điện
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,724
Động cơ
-203,439 Mã lực
Vẫn còn 1 số cụ cứ cố gắng tìm ý kiến của ai đó để mong chở hàng ở đường sắt cao tốc nữa, khá là buồn cười.

Mục tiêu nó đã rõ ràng, ban bệ đã nghiên cứu và bàn bạc nát nước từ nhiều tháng, nhiều năm nay rồi. Người quyết tâm làm lại cái DSCT này nhất, cũng là người có khả năng chỉ đạo, đốc thúc hoàn thành nhất cũng đã chốt rồi.

Năm 2010, thời cơ chưa chín muồi, lúc đó dù BCT, BCH TW do 3X đứng đầu đã thông qua nhưng khi đó cụ tổng - đang là CTQH dựa vào kiến thức và tài dẫn dắt của mình, đã đảo ngược tình thế và QH ko thông qua.

Năm nay thì khác, thời cơ chín muồi hơn nhiều, cơ sở rõ ràng hơn và cũng ko có 1 CTQH như NPT nên chuyện thông qua chỉ còn là vấn đề thời gian thôi.

Cái chính là thông qua xong sẽ tiến hành thực hiện như nào để có thể về đích sát với hẹn nhất. Nhìn cái cách cụ TT hiện tại đốc thúc, chỉ đạo sát sao hoàn thành cao tốc Bắc Nam hay những dự án quan trọng khác thì nếu cụ làm thêm 10 năm nữa, dự án sẽ về đích đúng hạn, còn ko thì khó, sẽ về lại cái máng lợn như trước nhiệm kỳ này, dự án lê thê hàng chục năm ko xong.
Cụ TT làm đc mấy nhiệm kỳ nữa vậy ạ?
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
693
Động cơ
41,001 Mã lực
Tuổi
34
Hàng từ Indo, Mã Lai nó chạy thẳng tàu biển đến TQ chứ trung chuyển qua VN làm gì cho mất thêm cước phí. Mà vận tải biển rẻ hơn đường sắt nữa chứ cụ.
Tiết kiệm thời gian và chi phí thì người ta dùng thôi. Từ Mã Lai đến VN chỉ bằng 1/4 quãng đường đến TQ, dùng đường sắt VN chở thẳng đến nội địa TQ thì nhanh chóng hơn nhiều đi bằng tàu biển. Từ Indo cũng tương tự. Tất nhiên không phải là hàng nào cũng đem sang VN để trung chuyển sang TQ, mà sẽ ưu tiên các loại hàng tiêu dùng hoặc rau quả chứ than với quặng thì vẫn đường biển.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
693
Động cơ
41,001 Mã lực
Tuổi
34
Nếu chỉ chở khách không thì đ.éo ai lại thiết kế tải trọng trục 22.5 tấn cho chết tiền. Tàu Indo chạy 350km/h tải trọng trục có 17 tấn thôi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,686
Động cơ
273,431 Mã lực
Nếu chỉ chở khách không thì đ.éo ai lại thiết kế tải trọng trục 22.5 tấn cho chết tiền. Tàu Indo chạy 350km/h tải trọng trục có 17 tấn thôi.
Chết tiền tôi và cụ chứ có chết tiền các tay đó đâu mà họ tiếc.
 

minhtree

Xe tải
Biển số
OF-47950
Ngày cấp bằng
3/10/09
Số km
300
Động cơ
467,083 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vì chỉ có một số rất ít cuốc da muốn Ăn sáng và Ăn trưa thôi, bác ạ.
Còn lo đi cày cuốc bục mặt ấy chứ - dịch ra tiếng Việt là chở hàng hóa, để góp phần giảm Giá thành sản phẩm.

Mục đích đầu tiên của Đường sắt là như thế, và ta đang định nghĩa lại Đường sắt.
Tôi vừa chỉ đạo các cậu ấy Đăng ký bản quyền công nghệ tàu cao tốc 350kmh vừa chở người vừa chở hàng.

Nước nào cần, nhất là mấy nước chưa có ĐSCT ấy, ta sẽ chuyển giao.
Làm thôi. Chưa có nước nào làm thì mình làm. Dự án có thể chưa có lãi, thậm chí lỗ nhưng nó là cơ sở kéo kinh tế vùng, tạo công ăn việc làm. Lãnh đạo đang nhiệt tình, không khéo được làm liền 2 khóa, nhỡ đâu hoàn thành dự án đúng kế hoạch rồi về hưu đẹp luôn. Sau vận hành thì kệ bố nó, lỗ thì dân nó lo, mình xong rồi an yên tuổi già. Trách nhiệm đến thế là cùng còn gì. Quyết tâm, quyết tâm.
 

chuongxehoi

Xe hơi
Biển số
OF-102156
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
171
Động cơ
400,594 Mã lực
Việc làm ĐSCT như thế nào tôi không dám có ý kiến vì mình không am hiểu kỹ thuật, trước khi viết lên đây tôi còn phải mở VTVgo để xem lại TS lúc 19g cho chính xác 100%, có đại biểuQH tại nghị trường còn đề nghị phấn đấu hoàn thành năm 2030 vì lý do ...., phải nói là trình độ của đại biểu quá "ngắn", ông ấy cứ nghĩ như làm một đoạn đường bộ cao tốc.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top