[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,380
Động cơ
855,078 Mã lực
Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
vừa thấy trên fb đúng TQ không mặn mà với tuyến này không có ý định chuyển giao công nghệ.
 

PenII

Xe buýt
Biển số
OF-786854
Ngày cấp bằng
7/8/21
Số km
625
Động cơ
543,805 Mã lực
Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
bỏ cái gọi là chuyển giao công nghệ đi, nghe ma mị :)) , ta chỉ cần bảo dưỡng duy tu đủ để vận hành hệ thống là tốt quá rồi, các hỏng hóc, thiết kế đều kiểu rack, tháo ra thay thiết bị, phần mềm có thể cập nhập do hãng, tóm lại mua
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,809
Động cơ
775,743 Mã lực
Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng dự kiến vay 135.600 tỷ vốn vay ưu đãi từ Trung Quốc

Ban Quản lý dự án đường sắt vừa có văn bản gửi Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) xem xét, xin ý kiến các bộ, ngành để hoàn thiện và đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổng hợp, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt đề xuất Dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng sử dụng vốn vay ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc.
Tổng mức đầu tư dự án khoảng 211.030 tỷ đồng, bao gồm 135.600 tỷ đồng vốn vay ưu đãi để xây dựng - Nhà tài trợ vốn dự kiến là Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc (China Eximbank); chi phí thiết bị, phương tiện; tư vấn thiết kế, giám sát thi công; chi phí dự phòng và khoảng 75.430 tỷ đồng vốn đối ứng của Chính phủ sử dụng cho chi phí quản lý dự án, thuế giá trị gia tăng, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, lãi vay...

(C): VNE

Tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng có tốc độ thiết kế 120-160km/h, dài 388 km đi qua 9 tỉnh, thành phố và kết nối với Trung Quốc.
Trước đó, tại Thông báo số 575/TB-VPCP, Thủ tướng Chính phủ *************** yêu cầu Bộ GTVT báo cáo Chính phủ, cấp có thẩm quyền cho chủ trương đầu tư tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng trong tháng 1/2025; trình Quốc hội phê duyệt tại Kỳ họp Quốc hội trong tháng 2/2025; bảo đảm hoàn thành các quy trình, thủ tục, công việc cần thiết để khởi công toàn tuyến trước ngày 10/12/2025.
Các cụ cứ chờ xem. Các anh tôi tôi biết. DSTDC Bắc Nam sẽ sao y bản LC-HP này, cho nó đỡ nhức đầu.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,809
Động cơ
775,743 Mã lực
Gần như 100% là Trung quốc. Vì ngoài công nghệ. tiền vv thì các cụ để ý 1 yếu tố nữa lại là 2035 phải xong.

Hiện tại ngoài Trung quốc, không nước nào khác đủ năng lực làm 1.550km ĐSCT trong thời gian như vậy.
Và cứ 120-160km/h thôi cụ. Không gì dễ chiệu cho bằng photocopy.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,904
Động cơ
420,179 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề là TQ có vẻ không mặn mà với các yêu cầu của VN ở tuyến Bắc Nam, nhất là chuyển giao công nghệ
vừa thấy trên fb đúng TQ không mặn mà với tuyến này không có ý định chuyển giao công nghệ.
bỏ cái gọi là chuyển giao công nghệ đi, nghe ma mị :)) , ta chỉ cần bảo dưỡng duy tu đủ để vận hành hệ thống là tốt quá rồi, các hỏng hóc, thiết kế đều kiểu rack, tháo ra thay thiết bị, phần mềm có thể cập nhập do hãng, tóm lại mua
Đúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.

Chứ công nghệ duy tu bảo dưỡng thì nó là bắt buộc theo dự án rồi.

Như vậy ở đây đang có sự mấu thuẫn: Bên có năng lực xây dựng nhanh vả rẻ (TQ) thì sẽ không chuyển giao công nghệ lắp ráp/sản xuất. Còn bên có thể chuyển giao (Pháp) thì chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ (2035 xong, thậm chí 2040 chưa chắc Pháp đã làm được).
 

luu3

Xe tăng
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
1,008
Động cơ
267,687 Mã lực
không có chuyện cho trung quốc xây đâu , nó làm đựoc 99% rồi nghỉ làm thì khóc tiếng mán , vietnam phải làm chủ đựoc phần xây dựng để tránh bị nắm thóp . Phần lớn xây dựng bị chậm tiến độ bị vứong mặt bằng .Xây đựoc 1600km là gần bằng pháp nên đây là kèo lớn pháp sẵn sàng chuyển giao


Đúng chuyển giao công nghệ là vấn đề. VN đang rất tham vọng với tuyến ĐSCT Bắc-Nam và đang đặt ra tiêu chí chuyển giao công nghệ sản xuất. Cái này thì TQ chắc chắn từ chối.

Chứ công nghệ duy tu bảo dưỡng thì nó là bắt buộc theo dự án rồi.

Như vậy ở đây đang có sự mấu thuẫn: Bên có năng lực xây dựng nhanh vả rẻ (TQ) thì sẽ không chuyển giao công nghệ lắp ráp/sản xuất. Còn bên có thể chuyển giao (Pháp) thì chắc chắn không đáp ứng được yêu cầu về tiến độ (2035 xong, thậm chí 2040 chưa chắc Pháp đã làm được).
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top