[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

thienluc76

Xe tải
Biển số
OF-151483
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
452
Động cơ
360,632 Mã lực
Chỉ nói tiền vé thôi thì có thể cụ ạ. Khoảng cách các ga cỡ 70km, khoảng cách 300km trở xuống, dừng tất cả các ga (dừng ở 3 ga giữa) thì mua tàu giống bên Lào về mà chạy (CR200J), như thế chi phí sẽ rẻ đi nhiều. Chi phí vé sẽ chỉ còn 1 nửa hoặc 1/3 so với tàu 350km/h. Chưa kể các combo vé tháng, mua sớm blah blah nữa...

Phải ngâu lắm mới đòi chạy tàu 350km/h với chuyến kiểu này.
Các bố còn phải đi taxi xuống Ngọc Hồi nếu muốn trải nghiệm tàu cao tốc bằng mẹ nó tiền taxi lên Nội Bài rồi, mà sao không xây cái ga cuối ở trên Vĩnh Phúc, hay Phổ Yên đất rẻ hơn nhiều, Ngọc Hồi chỉ là ga dừng thôi, bố trí thêm ga gần Nội Bài tiết kiệm được 200 ha đất Hà Nội mang đi đấu giá thừa tiền làm thêm 70-80km nữa. Hay ga ở TPHCM cũng vậy sao không kéo thêm 50 km ra Long An hay Tiền Giang ấy chỗ đó đất rẻ mà cứ phải TPHCM.
 

Ngobcool

Xì hơi lốp
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
550
Động cơ
51,571 Mã lực
Tuổi
33
Các bố còn phải đi taxi xuống Ngọc Hồi nếu muốn trải nghiệm tàu cao tốc bằng mẹ nó tiền taxi lên Nội Bài rồi, mà sao không xây cái ga cuối ở trên Vĩnh Phúc, hay Phổ Yên đất rẻ hơn nhiều, Ngọc Hồi chỉ là ga dừng thôi, bố trí thêm ga gần Nội Bài tiết kiệm được 200 ha đất Hà Nội mang đi đấu giá thừa tiền làm thêm 70-80km nữa. Hay ga ở TPHCM cũng vậy sao không kéo thêm 50 km ra Long An hay Tiền Giang ấy chỗ đó đất rẻ mà cứ phải TPHCM.
Nội bài xa lắc xa lơ, đi máy bay mất hơn 1h đồng hồ đi xe buýt, từ nội thành ra sân bay. xe cá nhân thì nhanh hơn ,May giờ còn có cầu Nhật Tân . chả bù cho Tân sơn nhất, ngay nội thành di chuyển cũng tiện. Ga để ở Ngọc Hồi là hợp lý rồi, Gần ngay nội thành Hà nôi, cách giáp bát nước ngầm 4km. Hồ con rùa tầm 10km chứ bao nhiêu. Chưa kể hệ thống đường vành đai, cao tốc quanh nó nhiều . Chỉ Ngọc hồi mới đủ đất để xây đường sắt quốc gia và đường sắt đô thị, sửa chữa tàu, bla ....
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các bố còn phải đi taxi xuống Ngọc Hồi nếu muốn trải nghiệm tàu cao tốc bằng mẹ nó tiền taxi lên Nội Bài rồi, mà sao không xây cái ga cuối ở trên Vĩnh Phúc, hay Phổ Yên đất rẻ hơn nhiều, Ngọc Hồi chỉ là ga dừng thôi, bố trí thêm ga gần Nội Bài tiết kiệm được 200 ha đất Hà Nội mang đi đấu giá thừa tiền làm thêm 70-80km nữa. Hay ga ở TPHCM cũng vậy sao không kéo thêm 50 km ra Long An hay Tiền Giang ấy chỗ đó đất rẻ mà cứ phải TPHCM.
Lúc làm xong ĐSCT thì ga Ngọc hồi vào trung tâm Hà nội đã có ĐS đô thị, giá vé chắc 25k là tới nơi, sao phải đi taxi.
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
387
Động cơ
100,637 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Với điều kiện là hệ thống giao thông công cộng đã hoàn thiện, kết nối với cái ga đường sắt ở 2 đầu.

Mà đợi được hệ thống giao thông công cộng hoàn thiện thì đại đa số các cụ OF đã xuống lỗ rồi.

Chưa kể phải thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân, xác định đi làm từ tờ mờ sáng và về đến nhà vào lúc tờ mờ tối.

Mơ về tương lai xa cho con cháu các cụ thì đúng.
Cụ này nói chuẩn này.
Mơ đi làm 7-80km sáng đi tối về thì hệ thống giao thông công cộng 2 đầu phải cực tốt.
Tôi có 1 giai đoạn nửa năm hàng ngày đi như thế, hệ thống hoàn thiện và kết nối tốt, mà còn thấy oải, vì đúng là phải đi từ tờ mờ sáng.
Mình muốn sống như thế thì tự mình phải kết nối với thời gian của cả hệ thống chứ không phải thích đi lúc nào thì đi. Các thánh hoạ sĩ chỉ tính mỗi thời gian tàu chạy từ ga này đến ga kia và kêu ôi sướng quá tội gì đi cái khác cho khổ cái thằng người, chắc nhà các thánh toàn dăm bước sang đường vào thẳng ga luôn?
Bảo rồi, cứ đợi đến khi có tàu thực tế rồi trải nghiệm cho biết thực tế, cứ vẽ vời toàn màu hồng quá sớm rồi lo cho người khác không biết hưởng sướng làm gì b-)
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Đến 2035 hoặc 2045 mà đi làm ko đủ tiền mua vé tầu cao tốc đi 50km mỗi ngày thì thôi, dẹp hết... cứ nhảy cái tầu chợ 100 năm tuổi mà đi cho nó lành.

BCT với BCHTW đã quyết rồi, phương án ĐSCT 350km/h thì làm, còn chạy chậm hơn thì thôi... chẳng bõ con cháu sau này chúng nó chửi.

100 năm thành lập nước mà cái vé tầu cao tốc cũng không đủ tiền mua thì đứng sang một bên cho người khác làm.
Vẫn là 350 giả cầy đó thôi, mua tàu chạy max được có 320 hoặc 300, thua cả tàu Whoosh Indo (tk = vh là 350). Con cháu đời sau vừa còng lưng gánh nợ, vừa chửi. Mà vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy, chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (Thêm cái ảnh kẻo lát nữa báo bị xoá bài, chỉ duy nhất dám đưa tin cho đến lúc này.)

IMG_8051.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,812
Động cơ
153,566 Mã lực
Tuổi
47
Vẫn là 350 giả cầy đó thôi, mua tàu chạy max được có 320 hoặc 300, thua cả tàu Whoosh Indo (tk = vh là 350). Con cháu đời sau vừa còng lưng gánh nợ, vừa chửi. Mà vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy, chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (Thêm cái ảnh kẻo lát nữa báo bị xoá bài, chỉ duy nhất dám đưa tin cho đến lúc này.)

IMG_8051.png
người ta thuê tư vấn là để vẽ ra các tình huống từ xấu nhất đến tốt nhất để ông chủ quyết định nhưng ở ta thì tv nhiều khi chỉ đẽo chân cho vừa giày của ông chủ
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
Riêng phần ray và tà vẹt tấm bản phức tạp hơn ray nhưng nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, các DN nội địa có thể tham gia nghiên cứu sản xuất, cung ứng.
Phần thông tin tín hiệu, điều khiển chạy tàu phức tạp nhất, trên thế giới cũng chỉ có vài nhà sản xuất kiểm soát như hãng Hitachi (Nhật Bản), Alstom (Pháp), Siemens (Đức). Ngay cả Trung Quốc cũng chỉ làm chủ được hơn 80%, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ lõi.
Đoạn nói "Nhà máy Xe lửa Gia Lâm phát triển từ thời Pháp, nay có đầy đủ máy móc, thiết bị, bao gồm thiết bị hiện đại..." là thấy vớ vẩn rồi, cái NM đó còn cái xác không hồn trang thiết bị cũ nát cả giá trị nhất chắc là khu đất khuôn viên rộng mênh mông nhưng chục năm nay gần như đóng cửa để không công nhân nghỉ việc gần hết rồi lấy đâu ra mà hiện đại.
Tác giả chắc là nghe hơi đâu rồi chém linh tinh chứ cũng không nắm được tình hình .
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,812
Động cơ
153,566 Mã lực
Tuổi
47
Đoạn nói "Nhà máy Xe lửa Gia Lâm phát triển từ thời Pháp, nay có đầy đủ máy móc, thiết bị, bao gồm thiết bị hiện đại..." là thấy vớ vẩn rồi, cái NM đó còn cái xác không hồn trang thiết bị cũ nát cả chục năm nay gần như đóng cửa để không công nhân nghỉ việc gần hết rồi lấy đâu ra mà hiện đại.
Tác giả chắc là nghe hơi đâu rồi chém linh tinh chứ cũng không nắm được tình hình .
uh, ưm nhớ ngày em vào trường gt năm 1995 trường mở lớp đầu máy toa xe cứ đăng ký vào học là cấp học bổng toàn khoá mà mãi không đủ 1 lớp
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Đoạn nói "Nhà máy Xe lửa Gia Lâm phát triển từ thời Pháp, nay có đầy đủ máy móc, thiết bị, bao gồm thiết bị hiện đại..." là thấy vớ vẩn rồi, cái NM đó còn cái xác không hồn trang thiết bị cũ nát cả giá trị nhất chắc là khu đất khuôn viên rộng mênh mông nhưng chục năm nay gần như đóng cửa để không công nhân nghỉ việc gần hết rồi lấy đâu ra mà hiện đại.
Tác giả chắc là nghe hơi đâu rồi chém linh tinh chứ cũng không nắm được tình hình .
Hiện đại hơn nhiều so với thời Pháp thuộc mà bác.
Tay tác giả không nhầm đâu ạ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Riêng phần ray và tà vẹt tấm bản phức tạp hơn ray nhưng nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, các DN nội địa có thể tham gia nghiên cứu sản xuất, cung ứng.
Phần thông tin tín hiệu, điều khiển chạy tàu phức tạp nhất, trên thế giới cũng chỉ có vài nhà sản xuất kiểm soát như hãng Hitachi (Nhật Bản), Alstom (Pháp), Siemens (Đức). Ngay cả Trung Quốc cũng chỉ làm chủ được hơn 80%, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ lõi.
Tôi đọc Tiền Phong và thấy đoạn này:
"Để tạo điều kiện cho các DN trong nước tham gia phát triển công nghiệp đường sắt, được biết trong đề án, Bộ GTVT đề xuất tạo cơ chế đặc thù cho phép chủ đầu tư các dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị được yêu cầu tổng thầu, nhà thầu chuyển giao công nghệ; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước cung cấp phương tiện, thiết bị có thể sản xuất trong nước. ":
Tại sao lại cần phải Cho phép chủ đầu tư yêu cầu blabla, bác nhỉ?

Chủ đầu tư thích thì cứ yêu cầu, có thể yêu cầu tổng thầu, nhà thầu làm phi lợi nhuận ấy chứ, chuyển giao đã là cái gì??!!
 

Noname_2015

Xe tăng
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
1,927
Động cơ
280,954 Mã lực
Tôi đọc Tiền Phong và thấy đoạn này:
"Để tạo điều kiện cho các DN trong nước tham gia phát triển công nghiệp đường sắt, được biết trong đề án, Bộ GTVT đề xuất tạo cơ chế đặc thù cho phép chủ đầu tư các dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị được yêu cầu tổng thầu, nhà thầu chuyển giao công nghệ; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước cung cấp phương tiện, thiết bị có thể sản xuất trong nước. ":
Tại sao lại cần phải Cho phép chủ đầu tư yêu cầu blabla, bác nhỉ?

Chủ đầu tư thích thì cứ yêu cầu, có thể yêu cầu tổng thầu, nhà thầu làm phi lợi nhuận ấy chứ, chuyển giao đã là cái gì??!!
"Cho phép" để dùng cho chữ: "; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước".

Luật đấu thầu hiện không cho phép làm việc đó. Nếu chọn thì phải đấu thầu, mà đấu thầu thì phải có hợp đồng tương tự. VN làm gì có? Và nếu thế thì gạt hết tất cả các doanh nghiệp VN ra.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
"Cho phép" để dùng cho chữ: "; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước".

Luật đấu thầu hiện không cho phép làm việc đó. Nếu chọn thì phải đấu thầu, mà đấu thầu thì phải có hợp đồng tương tự. VN làm gì có? Và nếu thế thì gạt hết tất cả các doanh nghiệp VN ra.
2 việc độc lập bác ạ.
Việc Đặt hàng trong nước và việc Chuyển giao công nghệ.

Trích:
"Trao đổi với PV Tiền Phong, một lãnh đạo Bộ GTVT cho hay, một trong những yêu cầu đặt ra đối với dự án đường sắt tốc độ cao là Việt Nam phải làm chủ hoàn toàn công nghệ (từ công tác vận hành bảo trì, sửa chữa và thay thế) và từng bước sản xuất một số linh kiện.

Sau khi tham khảo kinh nghiệm từ 22 quốc gia trên thế giới, đặc biệt là từ 6 quốc gia có đường sắt tốc độ cao phát triển nhất hiện nay (gồm Nhật Bản, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc, Đức, Hàn Quốc), một số nước đều bày tỏ sự sẵn sàng chuyển giao công nghệ cho Việt Nam.
".

Nó thích thì nó bán sự Chuyển giao; còn ta thích thì cứ đòi sự Chuyển giao, FOC càng tốt.
Vì thế, tôi mới ngạc nhiên cái sự Cho phép của đồng chí lãnh đạo to kia.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,821
Động cơ
410,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi đọc Tiền Phong và thấy đoạn này:
"Để tạo điều kiện cho các DN trong nước tham gia phát triển công nghiệp đường sắt, được biết trong đề án, Bộ GTVT đề xuất tạo cơ chế đặc thù cho phép chủ đầu tư các dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị được yêu cầu tổng thầu, nhà thầu chuyển giao công nghệ; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước cung cấp phương tiện, thiết bị có thể sản xuất trong nước. ":
Tại sao lại cần phải Cho phép chủ đầu tư yêu cầu blabla, bác nhỉ?

Chủ đầu tư thích thì cứ yêu cầu, có thể yêu cầu tổng thầu, nhà thầu làm phi lợi nhuận ấy chứ, chuyển giao đã là cái gì??!!
Chuyển giao công nghệ hiện là 1 chủ đề rất nhạy cảm cụ ợ. Các nhà thầu quốc tế có thể làm không lợi nhuận (thực ra họ thu lợi nhuận kín đáo) nhưng hoàn toàn không dễ bắt họ chuyển giao công nghệ, vì đó là cái cần câu cơm lâu dài của họ. Chỉ có NN can thiệp thì mới có thể có chuyển giao công nghệ.

Ví dụ Thái lan: Các nhà thầu Thái lan xây dựng ĐSCT Bangkok -Ratchasima với tư vấn và cố vấn TQ, nhưng đầu tiên TQ không tiết lộ bất cứ bí quyết kỹ thuật nào. Ngay cả xi măng làm bê tông cũng bắt chở từ TQ sang, các bao xi măng đều đóng gói đặc biệt với nhãn "Xi măng làm ĐSCT" nên người Thái không biết đó là loại nào. Công ty Thái lan rất bức xúc vì TQ che giấu quá nhiều, đến mức 2 bên căng thẳng. Cuối cùng Chính phủ Thái phải can thiệp thì TQ mới nhả ra 1 chút thông tin công nghệ và người Thái có thể mua xi măng Thái lan.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vẫn là 350 giả cầy đó thôi, mua tàu chạy max được có 320 hoặc 300, thua cả tàu Whoosh Indo (tk = vh là 350). Con cháu đời sau vừa còng lưng gánh nợ, vừa chửi. Mà vốn đầu tư đã lại tăng lên 72.8 tỉ $ rồi đấy, chưa bao gồm 4,8 tỉ USD đầu tư nâng cấp tuyến đường sắt Bắc - Nam hiện hữu. Tính ra sơ sơ đã đội thêm hơn 15%. (Thêm cái ảnh kẻo lát nữa báo bị xoá bài, chỉ duy nhất dám đưa tin cho đến lúc này.)

IMG_8051.png
Cách đây 100 năm mà thực dân Pháp bóc lột dã man tàn bạo cũng tính toán chi ly lỗ lãi với hoàn vốn thì bây giờ chắc không có km đường sắt nào mà đi, chưa kể còn phá thêm mấy tuyến ĐS thời Pháp đã xây.
Không biết hơn100 năm trước thì GDP bao nhiêu? Cưỡi ngựa với đi bộ chắc rẻ hơn.
 

Chuột bạch

Xe container
Biển số
OF-26176
Ngày cấp bằng
21/12/08
Số km
6,226
Động cơ
346,647 Mã lực
Ví dụ Thái lan: Các nhà thầu Thái lan xây dựng ĐSCT Bangkok -Ratchasima với tư vấn và cố vấn TQ, nhưng đầu tiên TQ không tiết lộ bất cứ bí quyết kỹ thuật nào. Ngay cả xi măng làm bê tông cũng bắt chở từ TQ sang, các bao xi măng đều đóng gói đặc biệt với nhãn "Xi măng làm ĐSCT" nên người Thái không biết đó là loại nào. Công ty Thái lan rất bức xúc vì TQ che giấu quá nhiều, đến mức 2 bên căng thẳng. Cuối cùng Chính phủ Thái phải can thiệp thì TQ mới nhả ra 1 chút thông tin công nghệ và người Thái có thể mua xi măng Thái lan.
Cụ cho xin link được không nhỉ ? thấy hấp dẫn quá
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,657
Động cơ
60,472 Mã lực
Tuổi
24
Chuyển giao công nghệ hiện là 1 chủ đề rất nhạy cảm cụ ợ. Các nhà thầu quốc tế có thể làm không lợi nhuận (thực ra họ thu lợi nhuận kín đáo) nhưng hoàn toàn không dễ bắt họ chuyển giao công nghệ, vì đó là cái cần câu cơm lâu dài của họ. Chỉ có NN can thiệp thì mới có thể có chuyển giao công nghệ.

Ví dụ Thái lan: Các nhà thầu Thái lan xây dựng ĐSCT Bangkok -Ratchasima với tư vấn và cố vấn TQ, nhưng đầu tiên TQ không tiết lộ bất cứ bí quyết kỹ thuật nào. Ngay cả xi măng làm bê tông cũng bắt chở từ TQ sang, các bao xi măng đều đóng gói đặc biệt với nhãn "Xi măng làm ĐSCT" nên người Thái không biết đó là loại nào. Công ty Thái lan rất bức xúc vì TQ che giấu quá nhiều, đến mức 2 bên căng thẳng. Cuối cùng Chính phủ Thái phải can thiệp thì TQ mới nhả ra 1 chút thông tin công nghệ và người Thái có thể mua xi măng Thái lan.
Tôi biết là nó phức tạp và nhạy cảm.
Và phải mua, trực tiếp hoặc gián tiếp; nếu có sự hỗ trợ từ 1 hoặc cả 2 quốc gia thì quá tốt.

Còn việc chính phủ có can thiệp, cũng giữa trên Hợp đồng đã ký giữa 2 bên thôi bác.
Nó tương tự việc tụi Đức trước kia bị bắt buộc phải đồng ý chuyển giao công nghệ cho tụi Tàu làm xe ô tô, nó mới cho mở Liên doanh.
Còn làm thế nào để họ phải chuyển giao + chuyển giao toàn bộ, là 1 câu chuyện khác rồi - và không cần sự cho phép của ai cả.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
496
Động cơ
377,296 Mã lực
Cách đây 100 năm mà thực dân Pháp bóc lột dã man tàn bạo cũng tính toán chi ly lỗ lãi với hoàn vốn thì bây giờ chắc không có km đường sắt nào mà đi, chưa kể còn phá thêm mấy tuyến ĐS thời Pháp đã xây.
Không biết hơn100 năm trước thì GDP bao nhiêu? Cưỡi ngựa với đi bộ chắc rẻ hơn.
Mình coi như cụ đang nói đùa. So đs của thực dân Pháp giết bao nhiêu sinh mạng người Việt để đổi lấy cái tàu chuyên chở hàng & người, phục vụ bóc lột thuộc địa... với dự án đsct phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bây giờ => chúng ta không cùng tư duy.
 

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,887
Động cơ
163,398 Mã lực
Tôi đọc Tiền Phong và thấy đoạn này:
"Để tạo điều kiện cho các DN trong nước tham gia phát triển công nghiệp đường sắt, được biết trong đề án, Bộ GTVT đề xuất tạo cơ chế đặc thù cho phép chủ đầu tư các dự án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao, đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị được yêu cầu tổng thầu, nhà thầu chuyển giao công nghệ; chủ đầu tư được đặt hàng các DN trong nước cung cấp phương tiện, thiết bị có thể sản xuất trong nước. ":
Tại sao lại cần phải Cho phép chủ đầu tư yêu cầu blabla, bác nhỉ?

Chủ đầu tư thích thì cứ yêu cầu, có thể yêu cầu tổng thầu, nhà thầu làm phi lợi nhuận ấy chứ, chuyển giao đã là cái gì??!!
Ý là chính phủ cho phép Chủ đầu tư được yêu cầu trong hồ sơ mời thầu có điều khoản yêu cầu nhà thầu phải chuyển giao công nghệ.
Chủ đầu tư ko phải dc tự quyết mọi việc, bản chất chủ đầu tư chỉ là cấp dưới của người ra quyết định đầu tư, ở dự án này là chính phủ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,821
Động cơ
410,592 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi biết là nó phức tạp và nhạy cảm.
Và phải mua, trực tiếp hoặc gián tiếp; nếu có sự hỗ trợ từ 1 hoặc cả 2 quốc gia thì quá tốt.

Còn việc chính phủ có can thiệp, cũng giữa trên Hợp đồng đã ký giữa 2 bên thôi bác.
Nó tương tự việc tụi Đức trước kia bị bắt buộc phải đồng ý chuyển giao công nghệ cho tụi Tàu làm xe ô tô, nó mới cho mở Liên doanh.
Còn làm thế nào để họ phải chuyển giao + chuyển giao toàn bộ, là 1 câu chuyện khác rồi - và không cần sự cho phép của ai cả.
Năm 1990 thì như thế được cụ ợ. Còn năm 202x thì không được. VN là thành viên WTO và 1 loạt các hiệp định hiệp ước khác, bình thường thì hồ sơ chào thầu quốc tế không thể bắt ép các nhà thầu quốc tế chuyển giao công nghệ, bị kiện ngay.

Chỉ có thể thông qua "Yêu cầu của Chính phủ" với ý rằng đó là Bất khả kháng thì hồ sơ chào thầu quốc tế mới là hợp lệ.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,481
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Mình coi như cụ đang nói đùa. So đs của thực dân Pháp giết bao nhiêu sinh mạng người Việt để đổi lấy cái tàu chuyên chở hàng & người, phục vụ bóc lột thuộc địa... với dự án đsct phục vụ phát triển kinh tế - xã hội bây giờ => chúng ta không cùng tư duy.
Nó đi bóc lột mà không phải tính lỗ lãi à?
Tính chi ly và an toàn tuyệt đối thì đừng nên làm cái gì cả.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top