[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao cái vốn đầu tư này nó cứ nhảy lên như đồng hồ nợ công vậy?
Đề xuất ban đầu thấy báo chí đưa tin là 56 tỷ, rồi lại thành 67 tỷ, rồi lại là 72,8 tỷ.
Chưa khởi công mà đã vậy, khi hoàn thành thì sẽ thành con số nào? Ở VN thì khó có dự án lớn nào mà không bị đội vốn và kéo dài thời gian hoàn thành.
Cụ có nhớ cái dự án Metro số 1 không?

Vẫn bài của mấy anh tư vấn Nhật, tạm bỏ ra một số chi phí để tổng mức đầu tư thấp, dễ phê duyệt. Sau đó trong quá trình làm thì điều chỉnh tăng tổng mức đầu tư trong cái thế sự đã rồi.
 
Biển số
OF-864426
Ngày cấp bằng
26/7/24
Số km
77
Động cơ
334 Mã lực
Hội đồng thẩm định báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án ĐSCT BN yêu cầu: vấn đề nội địa hóa, kết nối hướng tuyến, đi thẳng nhất có thể (nhất là đoạn qua Nam Định),.....
Như này khả năng đoạn vòng qua Nam Định khó rồi.
Eo ơi đoạn qua NĐ mà bỏ thì đến chịu rồi, các tỉnh thành ven biển đồng bằng Bắc Bộ có nhu cầu di chuyển cực kì cao và cũng cần vận chuyển hàng với chứ? Nói ra lại bảo bất mãn chứ khu vực Thái Bình đổ đi chả có cái vẹo gì cả, cao tốc chả có mà đường sắt cũng không, chả lẽ muốn đi tàu mà phải sang tận Hà Nam, các ông ở trên có nghĩ tới vấn đề này không?
 

Colexanh

Xe tải
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
331
Động cơ
3,106 Mã lực
Tuổi
38
Eo ơi đoạn qua NĐ mà bỏ thì đến chịu rồi, các tỉnh thành ven biển đồng bằng Bắc Bộ có nhu cầu di chuyển cực kì cao và cũng cần vận chuyển hàng với chứ? Nói ra lại bảo bất mãn chứ khu vực Thái Bình đổ đi chả có cái vẹo gì cả, cao tốc chả có mà đường sắt cũng không, chả lẽ muốn đi tàu mà phải sang tận Hà Nam, các ông ở trên có nghĩ tới vấn đề này không?
Nó có phải ở Cao Bồ. Còn Hải Phòng - Cao Bồ là phải có đường sắt tốc độ cao, trong tương lai. Như lộ trình đường bộ vậy. Cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ và giờ là Cao Bồ or Mai Sơn - Hải Phòng
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
693
Động cơ
184,458 Mã lực
Tuổi
45
Các bác đã xem hướng tuyến qua nam định chưa? Cả tư vấn và bộ gt đều chọn chỉ đi từ phủ lý qua rìa nam định,chỗ ga đặng xá ở mỹ lộc rồi về ninh bình,tức là xa hơn chạy thẳng phủ lý ninh bình có 10 km thôi.
Ga mới cách trung tâm nam định cũ tầm 7_8 km.sau này chắc làm metro (hơi khó) hoặc làm tàu điện chạy trên nền đường sắt cũ.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Nếu đúng là 5 tỷ usd thì với bất cứ lý do gì,vn cũng cần suy nghĩ
Suy nghĩ gì nữa, VN chọn phương án 350km/h, chọn công nghệ mới nhất rồi, đi tắt đón đầu.
Trong khu vực ĐNA, VN chắc là nước đầu tiên phủ sóng 5G (trừ quốc đảo singapore ko tính).
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Có 1 cái mà ngay từ đầu tôi đã thấy rất lạ. Là chuyện những người lập dự án ĐSCT và 1 vài phát ngôn của Bộ GTVT về ĐSCT luôn nhắc tới chuyện "khách đi máy bay sẽ chuyển sang ĐSCT", "ĐSCT sẽ thay thế hàng không". Tạo ra ý đồ không giấu diếm là cổ động ĐSCT chèn ép vận chuyển hàng không.

Về truyền thông, không ai làm như vậy cả. Thậm chí ngay cả có ý đồ thật sự cũng không bao giờ nói ra. Vì VN Airline cũng là 1 doanh nghiệp NN thuộc Bộ GTVT, sao có thể lập nên 1 doanh nghiệp để diệt doanh nghiệp đang hoạt động của chính mình?
Giả sử có phát biểu vậy, cũng chẳng phải để diệt đâu, một phát biểu ko đại diện cho chiến lược phát triển của một quốc gia.
Có chăng chỉ khách chặng ngắn dưới 500km sẽ cân nhắc thôi.
Chiến lược của quốc gia vẫn mở rộng các cảng hàng không, vẫn quy hoạch nâng cấp các sân bay, thì nói là một chuyện, còn thực hiện mới là quan trọng.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,080
Động cơ
313,296 Mã lực
Eo ơi đoạn qua NĐ mà bỏ thì đến chịu rồi, các tỉnh thành ven biển đồng bằng Bắc Bộ có nhu cầu di chuyển cực kì cao và cũng cần vận chuyển hàng với chứ? Nói ra lại bảo bất mãn chứ khu vực Thái Bình đổ đi chả có cái vẹo gì cả, cao tốc chả có mà đường sắt cũng không, chả lẽ muốn đi tàu mà phải sang tận Hà Nam, các ông ở trên có nghĩ tới vấn đề này không?
Thì bắt xe khách, taxi ra ga thôi, chứ vòng vào đấy, lại khác gì yêu cầu khách của tỉnh khác muốn đi nhanh lại mất thời gian đi vòng.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Riêng phần ray và tà vẹt tấm bản phức tạp hơn ray nhưng nếu nhu cầu thị trường đủ lớn, các DN nội địa có thể tham gia nghiên cứu sản xuất, cung ứng.
Phần thông tin tín hiệu, điều khiển chạy tàu phức tạp nhất, trên thế giới cũng chỉ có vài nhà sản xuất kiểm soát như hãng Hitachi (Nhật Bản), Alstom (Pháp), Siemens (Đức). Ngay cả Trung Quốc cũng chỉ làm chủ được hơn 80%, còn lại vẫn phải phụ thuộc vào các nhà cung cấp công nghệ lõi.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Sẽ có nhiều tàu, nhiều chặng, chặng ngắn , chặng dài. Cụ thích đi chặng nào thì đi. Như giấc mơ của e. Nam đinh - ngọc hồi hà nội mất có 15p. Đáng để mơ ước. Sáng đi làm hn, tối về nam định. E bán luôn nhà ở hà nội về quê e ở cho mát. Nếu đều đó thành hiện thực
lương cụ có đủ trả tiền vé không? vé chắc không rẻ như tàu chợ đâu cụ
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,809
Động cơ
153,565 Mã lực
Tuổi
47
Một chuyên gia về vận tải biển và cảng nêu ý kiến đường sắt vẫn phải chở hàng là chủ đạo.
tôi cũng có suy nghĩ, hiện nay việt nam nên mua con xe hyndai để chở cả khách và hàng chứ chưa nên mua con rollroi để chở người vội
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
lương cụ có đủ trả tiền vé không? vé chắc không rẻ như tàu chợ đâu cụ
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
 

ThanhLong69

Xe điện
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
2,129
Động cơ
770,306 Mã lực
lương cụ có đủ trả tiền vé không? vé chắc không rẻ như tàu chợ đâu cụ
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
Thôi thì 85 km đành chịu khó mất thêm thời gian đi tàu thường thôi thì vẫn đủ tiền vé. Cũng khó chịu nhưng cũng có thể làm được, chứ đi tàu cao tốc thì lương không đủ tiền vé.
Mà có phương án khác là chạy xe oto khéo hay hơn.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

Ngobcool

Xì hơi lốp
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
550
Động cơ
51,575 Mã lực
Tuổi
33
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
Thế lúc tàu cao tốc khai trương cụ lại thấy cái viễn tưởng đó thì sao.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,816
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
lương cụ có đủ trả tiền vé không? vé chắc không rẻ như tàu chợ đâu cụ
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
Không quá viễn tưởng đâu các cụ ợ. Như bên Ch Âu, ĐSCT vẫn bán vé tháng, và nhiều doanh nghiệp có hỗ trợ đi lại cho nhân viên. Nên nhiều người đi tàu cao tốc đi làm, sáng đi tối về. Tôi từng xem 1 phóng sự về 1 người hàng ngày đi 250km làm việc (tức là 500km 1 ngày).

Tất nhiên đó là các nhân viên trung tầng trở lên, và họ phải tận dụng tất cả các điều kiện giảm giá vé. Chứ mua vé lẻ và không có hỗ trợ thì không được.
 

Ngobcool

Xì hơi lốp
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
550
Động cơ
51,575 Mã lực
Tuổi
33
Thì bắt xe khách, taxi ra ga thôi, chứ vòng vào đấy, lại khác gì yêu cầu khách của tỉnh khác muốn đi nhanh lại mất thời gian đi vòng.
Bỏ đoạn Hà Nam hợp lý hơn, Từ dân số, lại quá gần ga Ngọc Hồi, Chẳng lễ nổ máy 5,10p sau đã phải phanh tàu lại . Thôi thì kéo thẳng ngọc hồi về Nam định cho nhanh. Bắc tỉnh thì về hà nội, nam tỉnh thì về nam định.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,802
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không quá viễn tưởng đâu các cụ ợ. Như bên Ch Âu, ĐSCT vẫn bán vé tháng, và nhiều doanh nghiệp có hỗ trợ đi lại cho nhân viên. Nên nhiều người đi tàu cao tốc đi làm, sáng đi tối về. Tôi từng xem 1 phóng sự về 1 người hàng ngày đi 250km làm việc (tức là 500km 1 ngày).

Tất nhiên đó là các nhân viên trung tầng trở lên, và họ phải tận dụng tất cả các điều kiện giảm giá vé. Chứ mua vé lẻ và không có hỗ trợ thì không được.
Với điều kiện là hệ thống giao thông công cộng đã hoàn thiện, kết nối với cái ga đường sắt ở 2 đầu.

Mà đợi được hệ thống giao thông công cộng hoàn thiện thì đại đa số các cụ OF đã xuống lỗ rồi.

Chưa kể phải thay đổi thói quen sử dụng phương tiện cá nhân, xác định đi làm từ tờ mờ sáng và về đến nhà vào lúc tờ mờ tối.

Mơ về tương lai xa cho con cháu các cụ thì đúng.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,479
Động cơ
387,435 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
lương cụ có đủ trả tiền vé không? vé chắc không rẻ như tàu chợ đâu cụ
Đến 2035 hoặc 2045 mà đi làm ko đủ tiền mua vé tầu cao tốc đi 50km mỗi ngày thì thôi, dẹp hết... cứ nhảy cái tầu chợ 100 năm tuổi mà đi cho nó lành.

BCT với BCHTW đã quyết rồi, phương án ĐSCT 350km/h thì làm, còn chạy chậm hơn thì thôi... chẳng bõ con cháu sau này chúng nó chửi.

100 năm thành lập nước mà cái vé tầu cao tốc cũng không đủ tiền mua thì đứng sang một bên cho người khác làm.
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,452
Động cơ
114,639 Mã lực
Sợ thật, vẫn còn những ông mơ tưởng sáng đi làm HN, tối về ngủ Nam Định.

Đúng là báo chí với các "chiên gia" tiêm nhiễm những viễn cảnh không tưởng cho người dân.
Chỉ nói tiền vé thôi thì có thể cụ ạ. Khoảng cách các ga cỡ 70km, khoảng cách 300km trở xuống, dừng tất cả các ga (dừng ở 3 ga giữa) thì mua tàu giống bên Lào về mà chạy (CR200J), như thế chi phí sẽ rẻ đi nhiều. Chi phí vé sẽ chỉ còn 1 nửa hoặc 1/3 so với tàu 350km/h. Chưa kể các combo vé tháng, mua sớm blah blah nữa...

Phải ngâu lắm mới đòi chạy tàu 350km/h với chuyến kiểu này.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top