[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Về mặt tính toán thì nếu nhà nước hỗ trợ đsct như đã từng hỗ trợ đường bộ đường hàng không. Đường bộ thì free nhiều năm rồi không nói, đường hàng không thì ông ACV mới tách ra hạch toán độc lập độ hơn chục năm còn trước đó ông toàn bú ngân sách. Đến khi tách ra ông ấy chỉ xây cái nhà ga để thu tiền thôi, hạ tầng khác như đường băng, đường lăn, sân đỗ, điều khiển không lưu là vốn ngân sách nhà nước hết.
Giả sử như nhà nước có trợ giá cho đsct thì cũng là lấy lại chút công bằng cho ngừơi đóng góp nhiều chứ không phải hỗ trợ.
Hôm trước có cụ tính rồi. Giá vé 1,7 tr thì tầm 60 triệu lượt hành khách là đạt điểm hòa vốn vận hành( đã kèm gói bảo trì bảo dưỡng).
Em tính luôn giá 100$ thì ngừoi ta cũng bỏ xe khách đi đsct hết vào năm 2035 khi GDP bình quân 12000$, thậm chí 9000$như cụ nghi ngờ.
Hiện năm 2023 nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt. Ngừơi nghèo đi vô tư như hiện họ đang đi xe BN.
Vấn đề đsct cũng vậy mà! Có thể sau 1 thời gian tạo thói quen đi lại rồi thu nhập nhân dân tăng lên nhà nước bắt đầu thu phí cao lên chút nữa để thu hồi ít vốn đầu tư và trả lãi vay. Giống như mấy chục năm nhà nước đâu có thu phí bảo trì đường bộ đâu, mới thu vài năm lại đây vì dân giàu lên sắm oto nhiều, hay thuế thu nhập cá nhân cũng từ lí do đó.
Cái gì người ta đã thấy không hợp lý đã sửa thì khó tiếp tục lặp lại cái không hợp lý đó nữa lắm cụ ạ.
Còn lỗ lãi với giá vé mấy cụ chưa thực sự hiểu vận hành cai đsct nó cần những thứ gì tính thì chỉ cho vui thôi. Tụi tây làm trước hàng chục năm mà tự lực làm chủ hoàn toàn chúng nó cũng chả dám tự tin như các cụ, à mà kể không phải của tiền mình bỏ ra thì làm gì mà không nói mạnh được phỏng cụ.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Vồ được mớ khách "nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt", khó phết đấy bác.
Hôm rồi tôi về quê, cấp thị trấn thôi, không phải thủ đô tỉnh; gặp 1 chị ở trỏng ra giỗ lễ gì đó.
Bả đi xe khách giường nằm, ngủ 1 đêm, đi từ nhà bả đến chính xác Uỷ ban xã quê tôi luôn; nếu tiện hơn thì nhảy xuống dọc đường.

Còn nhà tôi cũng hay về quê kiểu ấy: Họ đón xe, ngủ 1 đêm là về đến nơi rồi, đến tận cấp xã.

Cái đó thì đừng nói ĐSCT, Xe khách cao tốc cũng chưa cạnh tranh được - hoặc đang cạnh tranh với đội này rất quếc liệc.
Cái xe dù bến cóc là việc không tuân thủ pháp luật mà các cơ quan chức năng đang mắt nhắm mắt mở cho qua. Nói cho cùng là 1 lợi thế cạnh tranh dựa trên xem thường luật pháp thôi.
Mà tiện mấy cũng không nhanh hơn 14 tiếng của ngừoi ta đâu. 14 tiếng là làm thêm được 1 ngày công còn thừa thời gian đi bú bia đấy.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Cái gì người ta đã thấy không hợp lý đã sửa thì khó tiếp tục lặp lại cái không hợp lý đó nữa lắm cụ ạ.
Còn lỗ lãi với giá vé mấy cụ chưa thực sự hiểu vận hành cai đsct nó cần những thứ gì tính thì chỉ cho vui thôi. Tụi tây làm trước hàng chục năm mà tự lực làm chủ hoàn toàn chúng nó cũng chả dám tự tin như các cụ, à mà kể không phải của tiền mình bỏ ra thì làm gì mà không nói mạnh được phỏng cụ.
Cụ chưa có con tính trong khi ngừoi ta có con tính rồi cụ lại cãi nhem nhẽm. Mỗi chính sách nó hợp lí theo từng hình thức và từng thời điểm. Việc sửa nó không hẳn là sai mà là thời điểm nhé! Như đường bộ thì cho lùi lại 10 năm trước nhà nước vẫn hỗ trợ như thế!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,238
Động cơ
55,657 Mã lực
Tuổi
24
Cái xe dù bến cóc là việc không tuân thủ pháp luật mà các cơ quan chức năng đang mắt nhắm mắt mở cho qua. Nói cho cùng là 1 lợi thế cạnh tranh dựa trên xem thường luật pháp thôi.
Mà tiện mấy cũng không nhanh hơn 14 tiếng của ngừoi ta đâu. 14 tiếng là làm thêm được 1 ngày công còn thừa thời gian đi bú bia đấy.
Nó là cái gì thì nó cũng đang cạnh tranh nghiêm túc với các xe khác và các loại hình vận tải khác, bác ạ.

Và có vẻ, loại hình xe khách này càng ngày càng nhiều hơn, thay vì kiểu Trung chuyển quen thuộc.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Nó là cái gì thì nó cũng đang cạnh tranh nghiêm túc với các xe khác và các loại hình vận tải khác, bác ạ.

Và có vẻ, loại hình xe khách này càng ngày càng nhiều hơn, thay vì kiểu Trung chuyển quen thuộc.
Vâng lợi thế cạnh tranh bằng việc không tuân thủ pháp luật thì khi luật làm nghiêm nó tự mất lợi thế thôi. Chưa kể cạnh tranh như vậy là xem thường tính mạng hành khách nữa. Khi không có sự lựa chọn tốt hơn, an toàn hơn thì tặc lưỡi chấp nhận, nhưng khi có sự lựa chọn mà sự khác biệt chi phí không quá lớn thì em nghĩ ai cũng xem mạng mình mới là thứ quý giá nhất.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
30' cũng là ngon quá xá rồi! Bị kẹt xe( tắc đường) thì di chuyển từ nhà đến chỗ làm( và ngược lại) có khi cả tiếng. Mệt mỏi vãi!
Nam định ngọc hồi chủ yếu sẽ là đi tàu liên tỉnh kiểu hn vinh hay hn đà nẵng. Sau này xây thêm ga bổ sung thì những tuyến này chắc chạy chậm tầm 120 140 km/h thôi
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Nam định ngọc hồi chủ yếu sẽ là đi tàu liên tỉnh kiểu hn vinh hay hn đà nẵng. Sau này xây thêm ga bổ sung thì những tuyến này chắc chạy chậm tầm 120 140 km/h thôi
Hình như có tốc độ vận hành nhỏ nhất cho tàu khách ở đsct đấy cụ! Không nhỏ hơn 200km/ h thì phải.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
538
Động cơ
51,269 Mã lực
Tuổi
33
Nam định - Ngọc hồi bét cũng 80km, lấy đâu ra 15 phút cụ ei.



Ở đây có 2 ý các cụ ợ. Nếu NN bỏ tiền đầu tư xây dựng các hạng mục công cộng "cho người giàu" như đường bộ và đường sắt cao tốc thì vẫn OK. Vì đó là các đầu tư 1 lần dùng lâu dài, và những người thu nhập thấp vẫn có thể sử dụng (ví dụ xe khách).

Nhưng nếu NN bỏ tiền bù lỗ cho các dịch vụ "cho người giàu" như vé máy bay hoặc tàu ĐSCT thì sẽ là vấn đề. Vì đó là bù tiền trực tiếp cho từng cá nhân và 1 lần qua là hết, không dùng được cho người thứ 2. Kiểu bù lỗ này là tối kỵ với nguyên tắc sử dụng ngân sách, đặc biệt là bù lỗ dịch vụ người giàu ở cấp cao nhất như ĐSCT 350km/h.
Đây cụ. Đáng để trải nghiệm, sáng đi tối về. Ninh Bình, Nam Định, Hà Nam, Hà Nội.

 
Chỉnh sửa cuối:

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,758
Động cơ
770,624 Mã lực
Cụ chưa có con tính trong khi ngừoi ta có con tính rồi cụ lại cãi nhem nhẽm. Mỗi chính sách nó hợp lí theo từng hình thức và từng thời điểm. Việc sửa nó không hẳn là sai mà là thời điểm nhé! Như đường bộ thì cho lùi lại 10 năm trước nhà nước vẫn hỗ trợ như thế!
Đường bộ thì lúc nào NN cũng phải lo cho toàn dân đi rồi, những thứ một bộ phận đi thôi thì NN vẫn lo cho nhưng sẽ thu phí chứ không miễn phí như thứ ai cũng dùng.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Đường bộ thì lúc nào NN cũng phải lo cho toàn dân đi rồi, những thứ một bộ phận đi thôi thì NN vẫn lo cho nhưng sẽ thu phí chứ không miễn phí như thứ ai cũng dùng.
Thì đương hàng không cũng được nhà nước free hạ tầng hàng chục năm trời còn gì?? Đến nay hàng không vẫn được nhà nước free hạ tầng là chính mà. Hàng không cũng có 1 bộ phận dân đi thôi!
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
678
Động cơ
184,386 Mã lực
Tuổi
45
Hình như có tốc độ vận hành nhỏ nhất cho tàu khách ở đsct đấy cụ! Không nhỏ hơn 200km/ h thì phải.
Nếu chỉ chạy tàu khách thì điều độ dễ cụ ạ. Chắc chắn sau này sẽ có nhiều ga bổ sung mọc lên ở tam điệp,nghi sơn,cam ranh,long khánh. Chủ yếu chạy tàu liên tỉnh, hoặc có 1 chuyến bắc nam ưu tiên các ga phụ
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
1. Lưu lượng khách ĐSTĐC trục Bắc - Nam liên quan chặt chẽ đến mật độ và sự phân bổ dân cư trên hành lang dọc tuyến.
Bảng sau cho thấy mật độ phân bổ dân cư dọc tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ khoảng 28.900 người/km ĐSTĐC, thấp hơn nhiều lần so với các tuyến ĐSTĐC chỉ chở khách khai thác hiệu quả trên thế giới.
Vì vậy, việc khai thác hiệu quả của tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ riêng cho hành khách sẽ gặp nhiều rủi ro về lưu lượng hành khách dự báo theo hồ sơ BCNCTKT.

TT
Tên tuyến
Quốc gia
Số tỉnh/
thành phố
đi qua
Dân số dọc
tuyến
(người)
Chiều dài
tuyến (km)
Mật độ
dân số/km
ĐSTĐC
1​
Tokyo - Osaka
Nhật Bản​
8​
70.484.401​
515,00​
136.863
2​
Bắc Kinh -
Thượng Hải
Trung Quốc​
7​
471.295.495​
1.318,00​
357.584
3​
Bắc Kinh - Thiên
Tân
Trung Quốc​
2​
35.759.104​
120,00​
297.993
4​
Jakarta - Bandung
Inodonesia​
2​
60.420.000​
142,80​
423.109
5
ĐSTĐC Bắc -
Nam
Việt Nam
20
44.630.700
1.541,00
28.900

2. Giá vé liên quan đến mức sống và thu nhập của dân cư. Bởi vé đi tàu ĐSTĐC nhiều chặng trên thế giới cao hơn so với vé máy bay (đối với các chặng có chiều dài lớn hơn 1000 km ở Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc).
3. Từ luận điểm trên có thể thấy chỉ riêng tiền bán vé khó đảm bảo khai thác vận hành hiệu quả tuyến ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
1. Lưu lượng khách ĐSTĐC trục Bắc - Nam liên quan chặt chẽ đến mật độ và sự phân bổ dân cư trên hành lang dọc tuyến.
Bảng sau cho thấy mật độ phân bổ dân cư dọc tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ khoảng 28.900 người/km ĐSTĐC, thấp hơn nhiều lần so với các tuyến ĐSTĐC chỉ chở khách khai thác hiệu quả trên thế giới.
Vì vậy, việc khai thác hiệu quả của tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ riêng cho hành khách sẽ gặp nhiều rủi ro về lưu lượng hành khách dự báo theo hồ sơ BCNCTKT.

TT
Tên tuyến
Quốc gia
Số tỉnh/
thành phố
đi qua
Dân số dọc
tuyến
(người)
Chiều dài
tuyến (km)
Mật độ
dân số/km
ĐSTĐC
1​
Tokyo - Osaka
Nhật Bản​
8​
70.484.401​
515,00​
136.863​
2​
Bắc Kinh -
Thượng Hải
Trung Quốc​
7​
471.295.495​
1.318,00​
357.584​
3​
Bắc Kinh - Thiên
Tân
Trung Quốc​
2​
35.759.104​
120,00​
297.993​
4​
Jakarta - Bandung
Inodonesia​
2​
60.420.000​
142,80​
423.109​
5
ĐSTĐC Bắc -
Nam
Việt Nam
20
44.630.700
1.541,00
28.900
2. Giá vé liên quan đến mức sống và thu nhập của dân cư. Bởi vé đi tàu ĐSTĐC nhiều chặng trên thế giới cao hơn so với vé máy bay (đối với các chặng có chiều dài lớn hơn 1000 km ở Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc).

3. Từ luận điểm trên có thể thấy chỉ riêng tiền bán vé khó đảm bảo khai thác vận hành hiệu quả tuyến ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam.
Tôi thấy cụ lấy cái này phiến diện vãi, nếu chỉ tính tên đơn vị hành chính.
Ví như bên TQ nó có dân đông toàn tuyến nhưng mà cái địa phương của nó diện tích to tổ bố, ví như Bắc Kinh bán kính địa giới nó phải 50km
Vậy nếu các thành phố VN nếu lấy bán kính mỗi ga 50Km đếm dân nó mới đúng.
 

vnvodoi

Xe điện
Biển số
OF-569000
Ngày cấp bằng
14/5/18
Số km
2,089
Động cơ
189,016 Mã lực
Tuổi
35
Lùi là lùi thế nào?
Hằng năm VN thu từ biển cả chục tỷ USD đấy (khai thác dầu, khí; khai thác hải sản,...)
Nên phải giữ biển bằng được, lùi là thua. Ko chỉ biển đông, còn biển phía thái lan, campuchia, ...
Còn giờ tự dưng ko bao giờ để đến đánh nhau, chỉ va chạm nhỏ thôi. Lợi ích kinh tế còn lớn hơn nhiều, nên cả 2 bên cũng chỉ thể hiện để bảo vệ lợi ích của mỗi nước.
Lùi ở đây là nhượng bộ vài phần, đừng hy vọng được tất .

Chứ không ai nói là bỏ .

Ý em nói là đừng cực đoan chống TQ quá độ , nếu họ chưa nổ súng thì đừng có găng lên. Cụ xem các ông chửi nhà nước như hát hay trong này có ông nào hiểu điều ấy ko ? Hay lúc nào cũng muốn lên gan lên mật với Tàu ?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,479
Động cơ
408,489 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cào bằng như cụ thì cho xe máy và người đi bộ lên đường cao tốc cho nó công bằng.
Người càng giàu thì đóng thuế càng nhiều, ông tưởng ăn không được của Nhà nước hả, nằm đấy mà mơ.
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
1. Lưu lượng khách ĐSTĐC trục Bắc - Nam liên quan chặt chẽ đến mật độ và sự phân bổ dân cư trên hành lang dọc tuyến.
Bảng sau cho thấy mật độ phân bổ dân cư dọc tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ khoảng 28.900 người/km ĐSTĐC, thấp hơn nhiều lần so với các tuyến ĐSTĐC chỉ chở khách khai thác hiệu quả trên thế giới.
Vì vậy, việc khai thác hiệu quả của tuyến ĐSTĐC Bắc - Nam chỉ riêng cho hành khách sẽ gặp nhiều rủi ro về lưu lượng hành khách dự báo theo hồ sơ BCNCTKT.

TT
Tên tuyến
Quốc gia
Số tỉnh/
thành phố
đi qua
Dân số dọc
tuyến
(người)
Chiều dài
tuyến (km)
Mật độ
dân số/km
ĐSTĐC
1​
Tokyo - Osaka
Nhật Bản​
8​
70.484.401​
515,00​
136.863​
2​
Bắc Kinh -
Thượng Hải
Trung Quốc​
7​
471.295.495​
1.318,00​
357.584​
3​
Bắc Kinh - Thiên
Tân
Trung Quốc​
2​
35.759.104​
120,00​
297.993​
4​
Jakarta - Bandung
Inodonesia​
2​
60.420.000​
142,80​
423.109​
5
ĐSTĐC Bắc -
Nam
Việt Nam
20
44.630.700
1.541,00
28.900
2. Giá vé liên quan đến mức sống và thu nhập của dân cư. Bởi vé đi tàu ĐSTĐC nhiều chặng trên thế giới cao hơn so với vé máy bay (đối với các chặng có chiều dài lớn hơn 1000 km ở Nhật Bản, châu Âu, Trung Quốc).

3. Từ luận điểm trên có thể thấy chỉ riêng tiền bán vé khó đảm bảo khai thác vận hành hiệu quả tuyến ĐSTĐC trên trục Bắc - Nam.
Tôi thấy cụ lấy cái này phiến diện vãi, nếu chỉ tính tên đơn vị hành chính.
Ví như bên TQ nó có dân đông toàn tuyến nhưng mà cái địa phương của nó diện tích to tổ bố, ví như Bắc Kinh bán kính địa giới nó phải 50km
Vậy nếu các thành phố VN nếu lấy bán kính mỗi ga 50Km đếm dân nó mới đúng.
Đây là cái tôi cũng định nói. Số lượng dân cư trên toàn tuyến đường.

Con số này ở VN là khoảng 62 triệu, đó là tôi tính các tỉnh trên tuyến và các tỉnh gần tuyến: Thái bình, Bình dương, Vĩnh long, Tây ninh vv Thậm chí mở rộng ra có thể tính là 70 triệu.

Chú ý số dân 470 triệu trên tuyến của Bắc kinh-Thượng hải và số khách 210 triệu năm 2023 thì có thể ước lượng đại loại là số khách max trong năm sẽ đâu đó bằng 1/2 số dân. Như 70 triệu của VN thì sẽ là 35-40 triệu/năm. Số này không đủ để bù đắp chi phí hoạt động.

Phải bù giá là chuyện đương nhiên, vấn đề là NN sẽ chịu chơi bù giá đến mức nào.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,226
Động cơ
504,348 Mã lực
Một chuyên gia về vận tải biển và cảng nêu ý kiến đường sắt vẫn phải chở hàng là chủ đạo.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Đây là cái tôi cũng định nói. Số lượng dân cư trên toàn tuyến đường.

Con số này ở VN là khoảng 62 triệu, đó là tôi tính các tỉnh trên tuyến và các tỉnh gần tuyến: Thái bình, Bình dương, Vĩnh long, Tây ninh vv Thậm chí mở rộng ra có thể tính là 70 triệu.

Chú ý số dân 470 triệu trên tuyến của Bắc kinh-Thượng hải và số khách 210 triệu năm 2023 thì có thể ước lượng đại loại là số khách max trong năm sẽ đâu đó bằng 1/2 số dân. Như 70 triệu của VN thì sẽ là 35-40 triệu/năm. Số này không đủ để bù đắp chi phí hoạt động.

Phải bù giá là chuyện đương nhiên, vấn đề là NN sẽ chịu chơi bù giá đến mức nào.
Các cụ tranh luận luôn lấy các luận chứng có lợi mà bỏ qua các yếu tố khác.
Ví như tuyến TH-BK là 470 triệu nhưnh di chuyển BN nó không phải độc đạo mỗi tuyến đs này mà nó phải chia sẽ cho 4, 5 tuyến khác, chưa kể hàng chục tuyến đường bộ cao tốc. Chưa kể dân số BK là 21 tr nhưng từ BK nếu tỏa đi đông tây nam bắc có cả chục tuyến chia khách nữa. Vì vậy lượng khách phải chia đều cho các tuyến khác, ví như đi Nam Kinh khách vẫn có thể chọn tuyến BK- HK( dù dân Nam Kinh tính luôn cho tuyến BK-TH hết) tính mỗi mật độ dân chia cho 1 tuyến là hết sức sai lầm. Trong khi đsct BN là duy nhất, là độc đạo.
Hợp lí nhất là tính nhu cầu di chuyển BN và khả năng cạnh tranh của đsct với các hình thức vận tải khác.
 

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,443
Động cơ
321,123 Mã lực
Tuổi
58
Ở ta có đặc điểm. Di chuyển tuyến BN thì chủ yếu người m.Bắc và người m.Trung xuôi ngược. Người m.Nam rất ít.
Tương lai khác đi thì em không rõ.
 

giaconngu

Xe tăng
Biển số
OF-484668
Ngày cấp bằng
17/1/17
Số km
1,951
Động cơ
361,683 Mã lực
Tuổi
124
Nam định ngọc hồi chủ yếu sẽ là đi tàu liên tỉnh kiểu hn vinh hay hn đà nẵng. Sau này xây thêm ga bổ sung thì những tuyến này chắc chạy chậm tầm 120 140 km/h thôi
Trong bảng dự kiến thời gian chạy tàu và dừng đỗ thì thời gian từ Ngọc Hồi tới Nam Định (có dừng 2 phút tại Phủ Lý) là 22m15s trên quãng đường 78,1 km. Như thế trung bình tốc độ là 194,4 km/h.
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,047
Động cơ
339,158 Mã lực
Đây là cái tôi cũng định nói. Số lượng dân cư trên toàn tuyến đường.

Con số này ở VN là khoảng 62 triệu, đó là tôi tính các tỉnh trên tuyến và các tỉnh gần tuyến: Thái bình, Bình dương, Vĩnh long, Tây ninh vv Thậm chí mở rộng ra có thể tính là 70 triệu.

Chú ý số dân 470 triệu trên tuyến của Bắc kinh-Thượng hải và số khách 210 triệu năm 2023 thì có thể ước lượng đại loại là số khách max trong năm sẽ đâu đó bằng 1/2 số dân. Như 70 triệu của VN thì sẽ là 35-40 triệu/năm. Số này không đủ để bù đắp chi phí hoạt động.

Phải bù giá là chuyện đương nhiên, vấn đề là NN sẽ chịu chơi bù giá đến mức nào.
Này là bản đồ tuyến đs của TQ. Cụ xem đi BK-TH ( gồm cả những thành phố nằm giữa) ngừơi ta bao nhiêu sự lựa chọn tuyến chứ có phải cắm đầu vào mỗi tuyến TH-BK đâu. Nhớ lấy bán kinh tính từ ga ra 50km mà tính.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top