- Biển số
- OF-339786
- Ngày cấp bằng
- 23/10/14
- Số km
- 2,129
- Động cơ
- 770,306 Mã lực
Về mặt tính toán thì nếu nhà nước hỗ trợ đsct như đã từng hỗ trợ đường bộ đường hàng không. Đường bộ thì free nhiều năm rồi không nói, đường hàng không thì ông ACV mới tách ra hạch toán độc lập độ hơn chục năm còn trước đó ông toàn bú ngân sách. Đến khi tách ra ông ấy chỉ xây cái nhà ga để thu tiền thôi, hạ tầng khác như đường băng, đường lăn, sân đỗ, điều khiển không lưu là vốn ngân sách nhà nước hết.
Giả sử như nhà nước có trợ giá cho đsct thì cũng là lấy lại chút công bằng cho ngừơi đóng góp nhiều chứ không phải hỗ trợ.
Hôm trước có cụ tính rồi. Giá vé 1,7 tr thì tầm 60 triệu lượt hành khách là đạt điểm hòa vốn vận hành( đã kèm gói bảo trì bảo dưỡng).
Em tính luôn giá 100$ thì ngừoi ta cũng bỏ xe khách đi đsct hết vào năm 2035 khi GDP bình quân 12000$, thậm chí 9000$như cụ nghi ngờ.
Hiện năm 2023 nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt. Ngừơi nghèo đi vô tư như hiện họ đang đi xe BN.
Cái gì người ta đã thấy không hợp lý đã sửa thì khó tiếp tục lặp lại cái không hợp lý đó nữa lắm cụ ạ.Vấn đề đsct cũng vậy mà! Có thể sau 1 thời gian tạo thói quen đi lại rồi thu nhập nhân dân tăng lên nhà nước bắt đầu thu phí cao lên chút nữa để thu hồi ít vốn đầu tư và trả lãi vay. Giống như mấy chục năm nhà nước đâu có thu phí bảo trì đường bộ đâu, mới thu vài năm lại đây vì dân giàu lên sắm oto nhiều, hay thuế thu nhập cá nhân cũng từ lí do đó.
Còn lỗ lãi với giá vé mấy cụ chưa thực sự hiểu vận hành cai đsct nó cần những thứ gì tính thì chỉ cho vui thôi. Tụi tây làm trước hàng chục năm mà tự lực làm chủ hoàn toàn chúng nó cũng chả dám tự tin như các cụ, à mà kể không phải của tiền mình bỏ ra thì làm gì mà không nói mạnh được phỏng cụ.