[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,782
Động cơ
315,464 Mã lực
Không dở hơi theo tây để chống tàu thì không bao giờ lo.

Còn nói luôn, trong tranh chấp biển với tàu, phải luôn sẵn sàng tư thế nhượng bộ. Cái dân tộc này từ xưa đến nay chưa có thời nào kiếm tiền nhiều từ biển như thời nay đâu ! Nên đừng bảo là làm mất biển , mất đảo vì đã bao giờ được như bây giờ đâu mà mồm to ! Kiếm được bao nhiêu thì kiếm thôi , căng quá thì lùi !
Lùi là lùi thế nào?
Hằng năm VN thu từ biển cả chục tỷ USD đấy (khai thác dầu, khí; khai thác hải sản,...)
Nên phải giữ biển bằng được, lùi là thua. Ko chỉ biển đông, còn biển phía thái lan, campuchia, ...
Còn giờ tự dưng ko bao giờ để đến đánh nhau, chỉ va chạm nhỏ thôi. Lợi ích kinh tế còn lớn hơn nhiều, nên cả 2 bên cũng chỉ thể hiện để bảo vệ lợi ích của mỗi nước.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,782
Động cơ
315,464 Mã lực
Cái này thì a thủ đề nghị rồi làm thẳng nhất có thể, ko đi vào đô thị lớn để mở không gian phát triển mới. Cùng lắm tăng thêm 100km nữa thôi🤩
Càng nắn thẳng thì chiều dài càng ngắn đi chứ cụ lại tăng thêm 100km là sao.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,326
Động cơ
79,731 Mã lực
Càng nắn thẳng thì chiều dài càng ngắn đi chứ cụ lại tăng thêm 100km là sao.
Nắn thẳng và tạo độ dốc xuống thì bán kính cong đưa lên cao lên cụ ạ, chứ địa hình Vn thì ko thể kẻ 1 vạch từ bắc vào nam được. Nhưng nó chỉ thêm bớt vài chục km thôi. Cái này muỗi cái e lo ngại ở đây là nhiều lúc các anh vẫn làm theo kiểu cũ, đấu thầu thiết kế trước khi đấu thầu thiết bị, trong khi những dự án về công nghệ này bọn tây nó đấu thiết bị và thiết kế song hành
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Vay tiền thì sẽ phải trả, nếu ĐS không trả thì NN sẽ phải trích ngân sách ra trả thôi nên nó cũng là một kiểu lấy ngân sách ra hỗ trợ ĐSCT cũng lại nhà giàu hưởng nhiều, bình dân hưởng ít, người nghèo không được gì. Vé tàu cao tốc đắt hơn máy bay là thực tế của bọn đã làm rồi nó như thế, thực chất nó như thế còn nếu giờ NN cứ quyết vé rẻ thì bao nhiêu chả được miễn là ngân sách rủng rỉnh sẵn tiền.
Với tụi tây đi máy bay đúng là bình thường nhưng mà đi tàu cao tốc lại là xa xỉ rồi. Thu nhập của VN nếu tính số học đến 2035 thì cũng có thể 12000 thì cũng chưa bằng tụi nó bây giờ chưa kể qua được bẫy thu nhập TB không phải chuyện đơn giản trong số cả trăm nước thì số vượt qua được chỉ đếm đươc trên đầu ngón tay thôi còn số bị kẹt ở mức 7-9k thì nhiều lắm cũng hy vọng là VN có thể qua được.
Cào bằng như cụ thì cho xe máy và người đi bộ lên đường cao tốc cho nó công bằng.
Người càng giàu thì đóng thuế càng nhiều, ông tưởng ăn không được của Nhà nước hả, nằm đấy mà mơ.
 

Ngobcool

Xe buýt
Biển số
OF-759454
Ngày cấp bằng
7/2/21
Số km
531
Động cơ
51,198 Mã lực
Tuổi
33

Em nhìn danh sách ga như tàu chợ thế này thì em cũng xin chịu. Nhường các cụ. Cứ cho là mỗi ga dừng 10p cho người lên người xuống thì cái quả cứ dăm chục phút lại phóng nhanh phanh gấp em là em ói mất.


Rồi cũng như con đường sắt trên cao với BRT, trông thì đẹp thì văn minh đấy. Mà cái đơn giản nhất là quét QR hay quẹt visa mua vé còn không có. Chỉ bán tiền mặt !!!

Mấy cái anh đường sắt này không bao giờ quan tâm trải nghiệm người dùng thì phải.
Sẽ có nhiều tàu, nhiều chặng, chặng ngắn , chặng dài. Cụ thích đi chặng nào thì đi. Như giấc mơ của e. Nam đinh - ngọc hồi hà nội mất có 15p. Đáng để mơ ước. Sáng đi làm hn, tối về nam định. E bán luôn nhà ở hà nội về quê e ở cho mát. Nếu đều đó thành hiện thực
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Cào bằng như cụ thì cho xe máy và người đi bộ lên đường cao tốc cho nó công bằng.
Người càng giàu thì đóng thuế càng nhiều, ông tưởng ăn không được của Nhà nước hả, nằm đấy mà mơ.
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,320
Động cơ
405,240 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Sẽ có nhiều tàu, nhiều chặng, chặng ngắn , chặng dài. Cụ thích đi chặng nào thì đi. Như giấc mơ của e. Nam đinh - ngọc hồi hà nội mất có 15p. Đáng để mơ ước. Sáng đi làm hn, tối về nam định. E bán luôn nhà ở hà nội về quê e ở cho mát. Nếu đều đó thành hiện thực
Nam định - Ngọc hồi bét cũng 80km, lấy đâu ra 15 phút cụ ei.

Cào bằng như cụ thì cho xe máy và người đi bộ lên đường cao tốc cho nó công bằng.
Người càng giàu thì đóng thuế càng nhiều, ông tưởng ăn không được của Nhà nước hả, nằm đấy mà mơ.
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
Ở đây có 2 ý các cụ ợ. Nếu NN bỏ tiền đầu tư xây dựng các hạng mục công cộng "cho người giàu" như đường bộ và đường sắt cao tốc thì vẫn OK. Vì đó là các đầu tư 1 lần dùng lâu dài, và những người thu nhập thấp vẫn có thể sử dụng (ví dụ xe khách).

Nhưng nếu NN bỏ tiền bù lỗ cho các dịch vụ "cho người giàu" như vé máy bay hoặc tàu ĐSCT thì sẽ là vấn đề. Vì đó là bù tiền trực tiếp cho từng cá nhân và 1 lần qua là hết, không dùng được cho người thứ 2. Kiểu bù lỗ này là tối kỵ với nguyên tắc sử dụng ngân sách, đặc biệt là bù lỗ dịch vụ người giàu ở cấp cao nhất như ĐSCT 350km/h.
 
Chỉnh sửa cuối:

hd-vt

Xe container
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
9,349
Động cơ
323,354 Mã lực
Tuổi
58
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
Em đọc thấy, Mỹ có hai kiểu cãi nhao hoài. Một là tăng thuế người thu nhập cao (người giàu) để hỗ trợ phần còn lại, hai là thuế thấp thôi.
Thuế cao làm mất động lực hội tinh hoa, tăng hội bèo bèo, vì nhà lác có nhiều xiền từ thuế để chi. Thuế thấp làm tăng khả năng sáng tạo, sức cạnh tranh sx của hội tinh hoa nhưng hội bèo bèo sẽ ít được trợ giúp hơn.
Đau đầu vãi...với bọn giãy hoài. :D
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
Cụ ngẫm từ từ lại! Thực sự cụ ấy nói đúng đấy. Đừng lấy cái nghèo ra mà rủ tình thương. Những ai đóng góp nhiều hơn thì được hưởng thành quả nhiều hơn nó là chuyện hiển nhiên, là hợp đạo lí. Ngay cả ở quy mô gia đình cũng vậy thôi. Cụ về hội làng mà làm mạnh thường quân góp nhiều kiểu gì cũng được mời mâm cao.
Tuy thế không cứ mặc định là những ngừơi đóng góp nhiều hơn được hưởng thành quả nhiều hơn thì lại "bỏ rơi" những người chả đóng góp gì, họ vẫn được hỗ trợ nhiều ấy chứ, như những ngừoi nông dân thì đóng thuế được bao nhiêu nhưng hiện tại họ vẫn được hưởng tiện ích công như ngừoi đóng góp cả nghìn tỷ đúng không?? Như vậy cào bằng chính là bất công cho ngừoi đóng góp nhiều đấy. Công bằng không phải là cào bằng.
Tuy thế nếu giá vé đsct bằng vé máy bay và gấp đôi xe giường nằm thì ngừoi nghèo đi BN vẫn thừa khả năng đi đsct, vì hiện tại họ đi xe BN giường nằm chả có vấn đề gì lăn tăn chi phí cả.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Ý cụ có phải là người giàu đóng thuế nhiều thì phải được NN hỗ trọ còn người nghèo thì kệ họ ?
Em thì lại không nghĩ như cụ, ở bất cứ đâu một khi không tự lo được phải có bàn tay NN hỗ trợ thì sẽ một là công bằng tất cả như nhau hai là hỗ trợ những thành phần yếu thế, không có đâu hỗ trợ cho người giàu còn mặc kệ người nghèo như suy nghĩ của cụ.
VN có chương trình xóa đói giảm nghèo, có nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo. Tất nhiên các chương trình đó phải trong khả năng tài chính cho phép của Nhà nước.
ĐSCT thì khác gì cái đường bộ cao tốc chỉ dành riêng cho ô tô, theo suy nghĩ củ cụ là ưu tiên những người giầu? Cụ nghĩ đi máy bay, đi tầu cao tốc là đặc quyền của người giầu hả? Đến 2035 thì tỉ lệ hộ nghèo của nước ta là bao nhiêu % cụ biết không? Có khi là gần ngưỡng 0%, làm gì còn phân biệt giầu nghèo. Nói thật là với cụ là nói "đạo đức" thì cũng phải có cơ sở, sợ nhất là thói đạo đức giả trên mạng.

Cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn khoảng 0,9%,
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Nam định - Ngọc hồi bét cũng 80km, lấy đâu ra 15 phút cụ ei.
30' cũng là ngon quá xá rồi! Bị kẹt xe( tắc đường) thì di chuyển từ nhà đến chỗ làm( và ngược lại) có khi cả tiếng. Mệt mỏi vãi!
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Đường sắt ct nó là 1 dạng hạ tầng, là tài sản quốc gia. Cũng như bên hàng không cũng đang hưởng free hạ tầng sân bay, đường bộ cũng dùng ngân sách xây thôi! Xây cầu cũng vay ODA xây cả đống đó thôi đúng không??
Cụ không thể lấy quy chiếu Tây vào ta, Tây là của tư nhân nó tính tiền tất.
12000 đô/ năm là ngưỡng thu nhập trung bình. Bây giờ vé xe giường nằm BN cũng 50$ 1 vé rồi trong khi thu nhập công nhân chỉ tầm 10tr/ tháng.
Tại sao bây giờ vẫn dám bỏ 1/ 10 tháng lương đi xe giường nằm BN mà khi đến đó bỏ 1/10 tháng lương đi đsct lại lăn tăn??
Trong khi đi đsct ngon xịn mịn hơn là khỏi bàn lại còn đến sớm hơn ít nhất là 14 tiếng, cụ cụ hiểu 14 tiếng nó là gì không là làm thêm được 1 ngày công ( 8 tiếng) là tiền đó mà còn dư thời gian bú bia đấy, trong khi nằm xe hơn 20 tiếng phờ cả mặt lại phải tốn thêm ít nhất 2 bữa cơm đường cháo chợ, chưa kể đi đsct làm việc online lướt web kiếm tiền bình thường.
Tóm lại với giá BN 100$ nó đấm chết luôn xe đường dài BN, như bên TQ thì xe khách đường dài tầm 500km trở lên( mà có tuyến đsct) thì nó nghỉ dẹp hết.
Đồng ý với cụ là hạ tầng thì NN đứng ra làm cái này rõ rồi, nhưng sau đó thì với từng thứ khác nhau sẽ có ứng xử khác nhau. Lấy ví dụ đường bộ thường toàn dân ai cũng đi được thì cứ đi thoải mái, nhưng đến cao tốc không phải ai cũng đi được thì sẽ phải trả tiền.
ĐS thì NN không những bỏ tiền xây dựng ban đầu mà còn hàng năm bỏ hàng ngàn tỷ để lo cho cả bảo dưỡng duy tu sửa chữa nữa còn ĐS chỉ lo vận hành mà chỉ thu của ĐSVN trăm tỷ thôi nhưng vẫn OK vì toàn dân ai cũng có thể dùng được.
ĐSCT thì NN cũng có thể làm vậy cho vé tàu nó đủ rẻ để còn có người đi nhưng sẽ có cái khác là tiền xây dựng ban đầu là rất lớn, duy tu bảo dưỡng cũng rất lớn nhưng nếu NN quyết chi thì lấy bớt nơi khác ngành khác hay tăng thuế là được vấn đề lớn hơn là không phải ai cũng có thể đi ĐSCT nên số tiền lớn đó sẽ chi cho đối tượng có điều kiện còn người yếu thế không được gì.
Đường bộ cao tốc thì thu phí, hàng không cũng thu phí mà cái phí đó có khi còn nhiều hơn tiền máy bay, liệu ĐSCT có là ngoại lệ không ?
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
VN có chương trình xóa đói giảm nghèo, có nhiều chương trình hỗ trợ người nghèo. Tất nhiên các chương trình đó phải trong khả năng tài chính cho phép của Nhà nước.
ĐSCT thì khác gì cái đường bộ cao tốc chỉ dành riêng cho ô tô, theo suy nghĩ củ cụ là ưu tiên những người giầu? Cụ nghĩ đi máy bay, đi tầu cao tốc là đặc quyền của người giầu hả? Đến 2035 thì tỉ lệ hộ nghèo của nước ta là bao nhiêu % cụ biết không? Có khi là gần ngưỡng 0%, làm gì còn phân biệt giầu nghèo. Nói thật là với cụ là nói "đạo đức" thì cũng phải có cơ sở, sợ nhất là thói đạo đức giả trên mạng.

Cuối năm 2025, tỷ lệ hộ nghèo cả nước còn khoảng 0,9%,
Các cụ đi cao tốc thì sẽ phải trả phí, đi máy bay cũng trả phí cái này là công bằng thôi,
còn việc nếu ĐSCT cũng miễn phí hạ tầng sẽ giống như đi cao tốc cũng miễn phí đó.
Cái đó là công bằng ai dùng thì trả tiền ai không dùng thì không phải trả chứ không liên quan gì đến xóa đói giảm nghèo hay đạo đức gì như cụ nghĩ cả đâu, nói đến người nghèo chỉ là để nói họ sẽ không dùng ĐSCT nên nếu trợ giá thì họ sẽ không được hưởng thôi nhé.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Đồng ý với cụ là hạ tầng thì NN đứng ra làm cái này rõ rồi, nhưng sau đó thì với từng thứ khác nhau sẽ có ứng xử khác nhau. Lấy ví dụ đường bộ thường toàn dân ai cũng đi được thì cứ đi thoải mái, nhưng đến cao tốc không phải ai cũng đi được thì sẽ phải trả tiền.
ĐS thì NN không những bỏ tiền xây dựng ban đầu mà còn hàng năm bỏ hàng ngàn tỷ để lo cho cả bảo dưỡng duy tu sửa chữa nữa còn ĐS chỉ lo vận hành mà chỉ thu của ĐSVN trăm tỷ thôi nhưng vẫn OK vì toàn dân ai cũng có thể dùng được.
ĐSCT thì NN cũng có thể làm vậy cho vé tàu nó đủ rẻ để còn có người đi nhưng sẽ có cái khác là tiền xây dựng ban đầu là rất lớn, duy tu bảo dưỡng cũng rất lớn nhưng nếu NN quyết chi thì lấy bớt nơi khác ngành khác hay tăng thuế là được vấn đề lớn hơn là không phải ai cũng có thể đi ĐSCT nên số tiền lớn đó sẽ chi cho đối tượng có điều kiện còn người yếu thế không được gì.
Đường bộ cao tốc thì thu phí, hàng không cũng thu phí mà cái phí đó có khi còn nhiều hơn tiền máy bay, liệu ĐSCT có là ngoại lệ không ?
Cái đừơng hàng không ông ACV ăn sẵn hạ tầng free bao nhiêu năm rồi.??
Đường bộ cao tốc do ngân sách đầu tư thì cũng mới bắt đầu thu phí từ tháng 10/2024. Mà đường bộ cao tốc thì cũng dân giàu mới được đi, chứ dân nghèo lấy đâu ra oto mà chạy cao tốc??
Nói chung đường bộ, đường hàng không thực tế đã được nhà nước free hạ tầng rất nhiều năm rồi.
Đsct mới xây thì nó cũng phải được hưởng cái quy chế ấy là chuyện thiên kinh địa nghĩa đúng không??
Trong chi phí vận hành đsct đã tính cả chi phí bảo dưỡng ( chỉ không tính phí khấu hao thu hồi vốn đầu tư và trả lãi). Đsct vẫn thu phí chứ, thu như kiểu ACV đang thu các hãng hàng không ấy!
Đsct tính ra mỗi năm 5- 6 tỉ bõ bẽn gì???
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Cụ ngẫm từ từ lại! Thực sự cụ ấy nói đúng đấy. Đừng lấy cái nghèo ra mà rủ tình thương. Những ai đóng góp nhiều hơn thì được hưởng thành quả nhiều hơn nó là chuyện hiển nhiên, là hợp đạo lí. Ngay cả ở quy mô gia đình cũng vậy thôi. Cụ về hội làng mà làm mạnh thường quân góp nhiều kiểu gì cũng được mời mâm cao.
Tuy thế không cứ mặc định là những ngừơi đóng góp nhiều hơn được hưởng thành quả nhiều hơn thì lại "bỏ rơi" những người chả đóng góp gì, họ vẫn được hỗ trợ nhiều ấy chứ, như những ngừoi nông dân thì đóng thuế được bao nhiêu nhưng hiện tại họ vẫn được hưởng tiện ích công như ngừoi đóng góp cả nghìn tỷ đúng không?? Như vậy cào bằng chính là bất công cho ngừoi đóng góp nhiều đấy. Công bằng không phải là cào bằng.
Tuy thế nếu giá vé đsct bằng vé máy bay và gấp đôi xe giường nằm thì ngừoi nghèo đi BN vẫn thừa khả năng đi đsct, vì hiện tại họ đi xe BN giường nằm chả có vấn đề gì lăn tăn chi phí cả.
Về lý thuyết kinh tế thì cụ đúng làm nhiều làm tốt hưởng nhiều hoàn toàn không sai.

Nhưng nói đến hỗ trợ thì lại khác, nhất là NN sẽ chỉ có trách nhiệm hỗ trợ những nhóm yếu thế.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Về lý thuyết kinh tế thì cụ đúng làm nhiều hưởng nhiều hoàn toàn không sai.

Nhưng nói đến hỗ trợ thì lại khác, nhất là NN sẽ chỉ có trách nhiệm hỗ trợ những nhóm yếu thế.
Về mặt tính toán thì nếu nhà nước hỗ trợ đsct như đã từng hỗ trợ đường bộ đường hàng không. Đường bộ thì free nhiều năm rồi không nói, đường hàng không thì ông ACV mới tách ra hạch toán độc lập độ hơn chục năm còn trước đó ông toàn bú ngân sách. Đến khi tách ra ông ấy chỉ xây cái nhà ga để thu tiền thôi, hạ tầng khác như đường băng, đường lăn, sân đỗ, điều khiển không lưu là vốn ngân sách nhà nước hết.
Giả sử như nhà nước có trợ giá cho đsct thì cũng là lấy lại chút công bằng cho ngừơi đóng góp nhiều chứ không phải hỗ trợ.
Hôm trước có cụ tính rồi. Giá vé 1,7 tr thì tầm 60 triệu lượt hành khách là đạt điểm hòa vốn vận hành( đã kèm gói bảo trì bảo dưỡng).
Em tính luôn giá 100$ thì ngừoi ta cũng bỏ xe khách đi đsct hết vào năm 2035 khi GDP bình quân 12000$, thậm chí 9000$như cụ nghi ngờ.
Hiện năm 2023 nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt. Ngừơi nghèo đi vô tư như hiện họ đang đi xe BN.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,474
Động cơ
388,274 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Các cụ đi cao tốc thì sẽ phải trả phí, đi máy bay cũng trả phí cái này là công bằng thôi,
còn việc nếu ĐSCT cũng miễn phí hạ tầng sẽ giống như đi cao tốc cũng miễn phí đó.
Cái đó là công bằng ai dùng thì trả tiền ai không dùng thì không phải trả chứ không liên quan gì đến xóa đói giảm nghèo hay đạo đức gì như cụ nghĩ cả đâu, nói đến người nghèo chỉ là để nói họ sẽ không dùng ĐSCT nên nếu trợ giá thì họ sẽ không được hưởng thôi nhé.
Xe máy muốn trả phí đi vào cao tốc có được không?
Đường trên cao, đường vành đai và một số đường cao tốc như Láng - Hòa lạc, xe máy có được đi vào không dù ô tô cũng không phải trả phí.
Đến năm 2035, hộ nghèo gần 0% thì nhưng ai còn có sổ hộ nghèo được đi ĐSCT được giảm giá, có khi miễn phí cũng là chuyện bình thường. Cụ thắc mắc cái gì khi Nhà nước trợ giá cho 99.99% dân số??? Hay cụ muốn con số tuyệt đối?
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,755
Động cơ
770,811 Mã lực
Cái đừơng hàng không ông ACV ăn sẵn hạ tầng free bao nhiêu năm rồi.??
Đường bộ cao tốc do ngân sách đầu tư thì cũng mới bắt đầu thu phí từ tháng 10/2024. Mà đường bộ cao tốc thì cũng dân giàu mới được đi, chứ dân nghèo lấy đâu ra oto mà chạy cao tốc??
Nói chung đường bộ, đường hàng không thực tế đã được nhà nước free hạ tầng rất nhiều năm rồi.
Đsct mới xây thì nó cũng phải được hưởng cái quy chế ấy là chuyện thiên kinh địa nghĩa đúng không??
Trong chi phí vận hành đsct đã tính cả chi phí bảo dưỡng ( chỉ không tính phí khấu hao thu hồi vốn đầu tư và trả lãi). Đsct vẫn thu phí chứ, thu như kiểu ACV đang thu các hãng hàng không ấy!
Đsct tính ra mỗi năm 5- 6 tỉ bõ bẽn gì???
Cứ giả sư là đúng như cụ nói thì cái đó cũng rõ là không hợp lý nên NN họ cũng đã sửa (thu phí) mà một khi họ đã sửa thế thì từ nay về sau sẽ tiếp tục thôi đsct chắc khó khác lắm :D .
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Cứ giả sư là đúng như cụ nói thì cái đó cũng rõ là không hợp lý nên NN họ cũng đã sửa (thu phí) mà một khi họ đã sửa thế thì từ nay về sau sẽ tiếp tục thôi đsct chắc khó khác lắm :D .
Vấn đề đsct cũng vậy mà! Có thể sau 1 thời gian tạo thói quen đi lại rồi thu nhập nhân dân tăng lên nhà nước bắt đầu thu phí cao lên chút nữa để thu hồi ít vốn đầu tư và trả lãi vay. Giống như mấy chục năm nhà nước đâu có thu phí bảo trì đường bộ đâu, mới thu vài năm lại đây vì dân giàu lên sắm oto nhiều, hay thuế thu nhập cá nhân cũng từ lí do đó.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,755
Động cơ
50,895 Mã lực
Tuổi
24
Hôm trước có cụ tính rồi. Giá vé 1,7 tr thì tầm 60 triệu lượt hành khách là đạt điểm hòa vốn vận hành( đã kèm gói bảo trì bảo dưỡng).
Em tính luôn giá 100$ thì ngừoi ta cũng bỏ xe khách đi đsct hết vào năm 2035 khi GDP bình quân 12000$, thậm chí 9000$như cụ nghi ngờ.
Hiện năm 2023 nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt. Ngừơi nghèo đi vô tư như hiện họ đang đi xe BN.
Vồ được mớ khách "nhu cầu đi lại tuyến BN là hơn 200 triệu lượt", khó phết đấy bác.
Hôm rồi tôi về quê, cấp thị trấn thôi, không phải thủ đô tỉnh; gặp 1 chị ở trỏng ra giỗ lễ gì đó.
Bả đi xe khách giường nằm, ngủ 1 đêm, đi từ nhà bả đến chính xác Uỷ ban xã quê tôi luôn; nếu tiện hơn thì nhảy xuống dọc đường.

Còn nhà tôi cũng hay về quê kiểu ấy: Họ đón xe, ngủ 1 đêm là về đến nơi rồi, đến tận cấp xã.

Cái đó thì đừng nói ĐSCT, Xe khách cao tốc cũng chưa cạnh tranh được - hoặc đang cạnh tranh với đội này rất quếc liệc.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top