Cụ có thấy A9 gặp nguyên thủ nào cũng đề nghị cho vay làm ĐSCT không? Nếu đủ tiền làm đến mức free hạ tầng thì làm gì phải làm như vậy?
Xem các chuyển động ở cao tầng hiện tại thì thấy 1 điều là quyết tâm là có và đang rất cao, nhưng chưa hề có 1 hình dung cụ thể về cách thức thực hiện, chưa nói đến phương án tiến hành.
Ngay cả các quan chức bộ GTVT cũng không hiểu về ĐSCT mà đưa ra các thông tin rất ất ơ: 1/ Giá vé ĐSCT sẽ bằng 70% giá vé máy bay cùng tuyến và 2/ Tàu hàng ĐSCT sẽ chạy ban đêm (trong khi đường 350km/h tuyệt đối không vận hành ban đêm).
Cho nên cái có thể chắc chắn nhất là sẽ làm ĐSCT HN-SG 350km/h. Còn các thông tin khác (tổng đầu tư, nguồn vốn, phương án xử lý vốn, vận hành, giá vé vv) đều hoàn toàn chưa chắc chắn để có thể bàn. Hoặc nếu bàn thì chỉ có thể ở dạng giả thiết chứ không phải khẳng định "chắc chắn thế nọ, chắc chắn thế kia".
Lại lải nhải mãi về chuyện vay. Thứ nhất nghị quyết nêu rõ tinh thần là tự chủ động về nguồn vốn. Còn việc vay cũng như cụ sắp làm nhà vậy, dù có chuẩn bị nhưng gặp người quen mất mát gì 1 câu khi gặp người thân không nói " sắp tới em làm nhà bác có tiền nhàn rỗi cho em mượn ít nhé!".
Tạm thời mấy ông bộ GTVT nói gì kệ mẹ đi, ý tại ngôn ngoại, mấy ông OF tầm gì mà nói mấy ông đó ất ơ??
Ở đây cũng có ai nói chắc chắn này kia đâu, mà mấy ông kia cũng là dự tính chứ tương lai sao chắc 100% được. Rõ toàn nêu mấy cái vớ vẫn khi mà đã chốt rồi.
Tóm lại theo tôi thấy quy trình và hệ thống chính trị của VN và lịch sử của dự án này thì kiểu gì người ta cũng làm 350km/h.
Còn đừng giống như mấy thằng ba sọc suốt ngày leo lẻo là mắc nợ, gánh nợ cho con cháu. Con cháu nó đang cần thế hệ này để lại cho nó những công trình để đời như thế hệ trước để lại cho chúng ta thủy điện Hòa Bình, đường dây 500Kv Bắc Nam đó.