[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,290
Động cơ
504,645 Mã lực
Tiếp tục làm rõ hơn sự bất hợp lý của hồ sơ, post này về độ dốc.

Độ dốc phụ thuộc điều kiện địa hình, năng lực vận tải của tàu (loại đầu máy, sức kéo) và hạ tầng (đường đón gửi, kiểm soát khu gian, đoạn block), tiêu chí an toàn và kinh tế.
Với tàu hàng chạy tốc độ 120km/h thì độ dốc quy định dưới 15 (o/oo) trong TCVN 8893:2020 (thực ra đây chính là tiêu chuẩn của TQ).

View attachment 8777321

Tham khảo ở Đức, thì tuyến hỗn hợp chỉ có dốc tối đa 10-13 (o/oo).
View attachment 8777318

Một ví dụ kinh điển UIC thường lấy: tuyến đường sắt tốc độ cao Hannover - Wurzburg chạy hỗn hợp khách và hàng thì độ dốc chỉ còn 12,5 (o/oo).
View attachment 8777315

Điều này cho thấy hồ sơ lấy độ dốc 15-20 (o/oo) mà đòi chạy tàu hàng 160km/h là rất buồn cười.
Đây là trích cái trang báo cáo thẩm định, nó có đầy đủ sự buồn cười và lươn lẹo.
- Dốc 15-20 (o/oo) và đòi chạy tàu hàng 22,5 tấn/trục với tốc độ 160 km/h.
- Áp dụng sai tiêu chuẩn TCVN 8893:2020, coi tàu hàng chỉ như tàu khách. (liên quan đến bán kính, dốc dọc)
bctddstdc.jpg
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,230
Động cơ
254,492 Mã lực
ĐSCT Bắc - Nam như này thì đi chơi và / hoặc đi công tác quá đỉnh rồi ...


Khi này, chỉ đi nước ngoài em mới đi Mái bay....còn lại đi trong nước, dù đi chơi hay đi công tác em sẽ chọn đi tàu ĐSCT. Thật. :)
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,821
Động cơ
794,159 Mã lực
Long Thành có vấn đề giì cụ. Em tưởng đang tăng tốc.
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,511
Động cơ
376,404 Mã lực
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
e ko thích lan man sang ngành khác nhưng hợp đồng thi công với Vietur là đến 2026
 

haiminh196

Xe tải
Biển số
OF-348323
Ngày cấp bằng
26/12/14
Số km
359
Động cơ
270,623 Mã lực
Đọc thấy hay nên lưu lại ở đây để các cụ tham khảo:
TQ không phải là quốc gia có công nghệ tiên tiến bậc nhất, nhưng xây dựng ĐSCT thì TQ là quốc gia đứng số 1, làm nhanh nhất, rẻ nhất. Nhưng đó là người TQ làm cho người TQ. Còn người TQ làm ĐSCT, ĐSTĐC cho nước ngoài, muốn nhanh phải có cổ phần áp đảo của TQ, do TQ khai thác vận hành. Tuy nhiên lúc đó giá thành được đẩy lên, ít nhất là bù đủ chi phí của TQ.

Còn làm cho nước ngoài, không có cổ phần của TQ thì giá thành tăng gấp 2,3,4,5 lần. Thời gian thi công kéo dài. Như trường hợp tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Nhưng nỗi lo chính khi TQ xây đựng ĐSCT hay ĐSTĐC mà không có cổ phần áp đảo của TQ nằm ở điểm khác, chứ không phải chỉ ở giá cao, thiết bị không an toàn. Các nước Âu Mỹ lo về công nghệ gián điệp của TQ. Vụ nổ máy nhắn tin làm gần 3000 người bị thương và thiệt mạng ở Lebanon ngày 17/9/2024 [2] là một chứng cớ sởn gai ốc. Các nước sở hữu công nghệ, có khả năng truy xét thiết bị gián điệp như Mỹ mà còn phải tránh xa thiết bị TQ, thì đừng nói đến Việt Nam - “i tờ” về công nghệ cao. Không có khả năng kiểm soát, tiên đề là “tránh xa”.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,518
Động cơ
61,202 Mã lực
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
Hế hế. Cái văn 3 ca 4 kíp nghe ngứa cả tai. Mịa dự toán thì éo thấy cho vào mà lúc nào cũng ép hehehe.
 
Chỉnh sửa cuối:

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,518
Động cơ
61,202 Mã lực
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
Thôi từ từ chờ làm đường kết nối chứ xong sớm mà có mỗi cái tuyến cao tốc thì cũng vỡ trận kkk.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,084
Động cơ
81,647 Mã lực
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
Em thấy a thủ hăng say tiến độ quá trong khi không cần thiết, cái T3 TSN hoàn thành 30/4 năm sau thì cái Long thành chỉ cần đúng tiến độ đường băng, trạm không lưu để dự phòng là ổn rồi. Vận hành sớm khi không đạt lượng khách lại là gánh nặng cho ACV chứ ko hẳn là tốt. Cứ đủng đỉnh đến cao điểm hè 2027 vận hành là tốt
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Công tác truyền thông có vẻ rầm rộ, chưa làm mà các báo lên bài như đã sắp xong ý
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Công tác truyền thông có vẻ rầm rộ, chưa làm mà các báo lên bài như đã sắp xong ý
Như thế mới thấy là quyết tâm chính trị rất lớn. Nên các cụ ở đây quên khẩn trương cái 250km/ h đi!
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,051 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em thấy a thủ hăng say tiến độ quá trong khi không cần thiết, cái T3 TSN hoàn thành 30/4 năm sau thì cái Long thành chỉ cần đúng tiến độ đường băng, trạm không lưu để dự phòng là ổn rồi. Vận hành sớm khi không đạt lượng khách lại là gánh nặng cho ACV chứ ko hẳn là tốt. Cứ đủng đỉnh đến cao điểm hè 2027 vận hành là tốt
Công trình trọng điểm tiêu biểu để chào mừng Đại hội XIV vào tháng 1/2026, đó chính là lý do của cái mốc tháng 12/2025.

Các cụ nớ chỉ quan tâm đến cái mốc này thôi, cái sự cần thiết hay không cần thiết nó ở thứ tự ưu tiên sau cụ ạ.

Các nhà thầu, kỹ sư vái cả nón với mấy cái công trình chào mừng kiểu này.

Vượt nắng thắng mưa, xuyên lễ xuyên Tết, ba ca bốn kíp nhưng tiền điều chỉnh giá, tiền thêm giờ thì cứ đợi đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Khi triển khai Long Thành, báo chí đưa rất nhiều tin gói này đạt tiến độ, gói kia vượt tiến độ...
Nhưng trong cuộc họp gần nhất, tất cả đều thừa nhận không thể hoàn thành vào tháng 12 năm 2025 như QH và TT giao mà phải đến tháng 12 năm 2026 (cá nhân em nghi ngờ cả mốc này luôn)
Cách đây mấy tháng, ACV đề nghị làm luôn đường băng số 2 thay vì đợi GĐ2 nhưng bị từ chối. Giờ lại được đồng ý vì ai cũng hiểu là cần 1 cái gì đó để giải thích nguyên nhân chậm tiến độ.
Các gói thầu ban đầu như san gạt, hạ tầng, xây dựng... đều đạt và vượt tiến độ. Nhưng đến khi triển khai các gói mua sắm, lắp đặt thiết bị mới thấy khó. Cẩn thận quá, nâng lên đặt xuống chán rồi mới đặt hàng, đến khi đặt hàng bên nước ngoài họ mới sản xuất và không ép được nhà sản xuất tiến độ giao hàng.
Ngoài ra các nhà thầu đang kêu ca rất nhiều vì ép họ vượt tiến độ trong khi không cho điều chỉnh chi phí. Suốt ngày bắt tăng ca làm đêm, làm 3 ca, làm ngày lễ... nhưng lại không tăng tiền...
Căn bệnh mệnh lệnh hành chính ngày càng nặng.
3 ca 4 kíp, huy động thêm cả máy móc, thiết bị lẫn con người thì không lỗ mới là lạ... 500kv mạch 3 là một điển hình, làm giống thế có mà vỡ mồm :)) .
 

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
11,160
Động cơ
548,905 Mã lực
Căn bệnh mệnh lệnh hành chính ngày càng nặng.
3 ca 4 kíp, huy động thêm cả máy móc, thiết bị lẫn con người thì không lỗ mới là lạ... 500kv mạch 3 là một điển hình, làm giống thế có mà vỡ mồm :)) .
Đơn giá dự thầu cho 3 ca, 4 kíp chứ, dự thầu giá có 1 ca ngày 8h mà chỉ đạo 3 ca 4 kíp ko bổ sung đơn giá thì vỡ mồm nhà thầu à. Hay nhà thầu cũng làm để lấy thành tích, chứ lợi nhuận cũng ko quan trọng.

ko biết có nhà thầu nào Bị vỡ mồm sau các chiến dịch 3 ca 4 kíp với vượt nắng thắng mưa …chưa nhỉ
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,482
Động cơ
387,475 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đơn giá dự thầu cho 3 ca, 4 kíp chứ, dự thầu giá có 1 ca ngày 8h mà chỉ đạo 3 ca 4 kíp ko bổ sung đơn giá thì vỡ mồm nhà thầu à. Hay nhà thầu cũng làm để lấy thành tích, chứ lợi nhuận cũng ko quan trọng.

ko biết có nhà thầu nào Bị vỡ mồm sau các chiến dịch 3 ca 4 kíp với vượt nắng thắng mưa …chưa nhỉ
Làm gì có thêm đồng nào, xong công trình đưa vào hoạt động mà đòi được thêm tiền thì khó hơn lên giời hái sao :)) . Các ông làm nhanh tiết kiệm được rất nhiều tiền, nên thôi, thế là hòa nhé :)) .
Ah mà ông nào yêu cầu thì lên gặp ông ý mà đòi, Chủ đầu tư đưa ra ý kiến ;)).
 

Marda49

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
1,045
Động cơ
339,158 Mã lực
Đơn giá dự thầu cho 3 ca, 4 kíp chứ, dự thầu giá có 1 ca ngày 8h mà chỉ đạo 3 ca 4 kíp ko bổ sung đơn giá thì vỡ mồm nhà thầu à. Hay nhà thầu cũng làm để lấy thành tích, chứ lợi nhuận cũng ko quan trọng.

ko biết có nhà thầu nào Bị vỡ mồm sau các chiến dịch 3 ca 4 kíp với vượt nắng thắng mưa …chưa nhỉ
Quan trọng là khi nào được quyết toán thôi. Chứ kêu nó tăng ca mà không tăng tiền có mứt mà nhà thầu chịu làm.
 

Phè Văn Phỡn

Xe tăng
Biển số
OF-791534
Ngày cấp bằng
27/9/21
Số km
1,518
Động cơ
61,202 Mã lực
Đơn giá dự thầu cho 3 ca, 4 kíp chứ, dự thầu giá có 1 ca ngày 8h mà chỉ đạo 3 ca 4 kíp ko bổ sung đơn giá thì vỡ mồm nhà thầu à. Hay nhà thầu cũng làm để lấy thành tích, chứ lợi nhuận cũng ko quan trọng.

ko biết có nhà thầu nào Bị vỡ mồm sau các chiến dịch 3 ca 4 kíp với vượt nắng thắng mưa …chưa nhỉ
Cũng đang vỡ mồm nhưng không dám kêu kkk.
 

tranthanhhaist

Xe tăng
Biển số
OF-803756
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
1,105
Động cơ
143,108 Mã lực
Đọc thấy hay nên lưu lại ở đây để các cụ tham khảo:
TQ không phải là quốc gia có công nghệ tiên tiến bậc nhất, nhưng xây dựng ĐSCT thì TQ là quốc gia đứng số 1, làm nhanh nhất, rẻ nhất. Nhưng đó là người TQ làm cho người TQ. Còn người TQ làm ĐSCT, ĐSTĐC cho nước ngoài, muốn nhanh phải có cổ phần áp đảo của TQ, do TQ khai thác vận hành. Tuy nhiên lúc đó giá thành được đẩy lên, ít nhất là bù đủ chi phí của TQ.

Còn làm cho nước ngoài, không có cổ phần của TQ thì giá thành tăng gấp 2,3,4,5 lần. Thời gian thi công kéo dài. Như trường hợp tàu điện trên cao Cát Linh – Hà Đông.

Nhưng nỗi lo chính khi TQ xây đựng ĐSCT hay ĐSTĐC mà không có cổ phần áp đảo của TQ nằm ở điểm khác, chứ không phải chỉ ở giá cao, thiết bị không an toàn. Các nước Âu Mỹ lo về công nghệ gián điệp của TQ. Vụ nổ máy nhắn tin làm gần 3000 người bị thương và thiệt mạng ở Lebanon ngày 17/9/2024 [2] là một chứng cớ sởn gai ốc. Các nước sở hữu công nghệ, có khả năng truy xét thiết bị gián điệp như Mỹ mà còn phải tránh xa thiết bị TQ, thì đừng nói đến Việt Nam - “i tờ” về công nghệ cao. Không có khả năng kiểm soát, tiên đề là “tránh xa”.
Vụ nổ thiết bị ở Lebanon làm tăng nổi lo gián điệp từ Tây Mỹ và đồng minh chứ nhỉ, sao Israel làm mà lại lo Tàu nhỉ, cụ nói ngược rồi á. Cát Linh Hà Đông là điển hình đội giá chi phí khi Tàu làm cho nước ngoài, cái này em đồng ý, cơ mà kể cả khi thế nó vẫn ngon hơn cái Bến Thành Suối Tiên nhiều, đồ Nhật đấy cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top