- Biển số
- OF-34470
- Ngày cấp bằng
- 2/5/09
- Số km
- 2,227
- Động cơ
- 504,253 Mã lực
Đây là trích cái trang báo cáo thẩm định, nó có đầy đủ sự buồn cười và lươn lẹo.Tiếp tục làm rõ hơn sự bất hợp lý của hồ sơ, post này về độ dốc.
Độ dốc phụ thuộc điều kiện địa hình, năng lực vận tải của tàu (loại đầu máy, sức kéo) và hạ tầng (đường đón gửi, kiểm soát khu gian, đoạn block), tiêu chí an toàn và kinh tế.
Với tàu hàng chạy tốc độ 120km/h thì độ dốc quy định dưới 15 (o/oo) trong TCVN 8893:2020 (thực ra đây chính là tiêu chuẩn của TQ).
View attachment 8777321
Tham khảo ở Đức, thì tuyến hỗn hợp chỉ có dốc tối đa 10-13 (o/oo).
View attachment 8777318
Một ví dụ kinh điển UIC thường lấy: tuyến đường sắt tốc độ cao Hannover - Wurzburg chạy hỗn hợp khách và hàng thì độ dốc chỉ còn 12,5 (o/oo).
View attachment 8777315
Điều này cho thấy hồ sơ lấy độ dốc 15-20 (o/oo) mà đòi chạy tàu hàng 160km/h là rất buồn cười.
- Dốc 15-20 (o/oo) và đòi chạy tàu hàng 22,5 tấn/trục với tốc độ 160 km/h.
- Áp dụng sai tiêu chuẩn TCVN 8893:2020, coi tàu hàng chỉ như tàu khách. (liên quan đến bán kính, dốc dọc)