- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,342
- Động cơ
- 376,480 Mã lực
Thấy phí bảo trì 10% tức tính cho 70 tỉ ra 7 tỉ là thấy nó cố tình định hướng rồi.1 số ý kiến phản đối 350 trên mạng kêu là phí bảo trì+vận hành rất lớn,tới 10% tức là 7 tỷ usd,có đúng k bác? Em k tin lắm
Nhưng chắc chắn tốc độ thấp thì đơn giản và rẻ hơn nhiều
Mình tin các cụ ở trên sẽ thành công như tiến độ 500kv mạch 3 vừa rồiThêm thông tin cho các chuyên gia mạng phản biện.Đề xuất chính sách đặc thù xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam
Để tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc Nam có thể khởi công vào năm 2027 và hoàn thành vào năm 2035, cùng với việc đề xuất thông qua chủ trương đầu tư, đề án dự kiến sẽ đề xuất Quốc hội cho phép thực hiện một số chính sách đặc thù.tienphong.vn
Với khá nhiều chính sách đặc thù về chỉ định thầu thì chắc chắn sẽ rút ngắn thời gian chuẩn bị khá nhiều
Còn cụ Chính thì các dự án lớn sẽ ko đc phép chậm tiến độ.e cũng có niềm tin sẽ vượt tiến độ như cụMình tin các cụ ở trên sẽ thành công như tiến độ 500kv mạch 3 vừa rồi
Quan trọng là có sẵn mặt bằng, nguyên vật liệu, cùng với tiền vốn sẵn thì ko có chậm, thậm chí còn vượt tiến độ.Còn cụ Chính thì các dự án lớn sẽ ko đc phép chậm tiến độ.e cũng có niềm tin sẽ vượt tiến độ như cụ
1 số ý kiến phản đối 350 trên mạng kêu là phí bảo trì+vận hành rất lớn,tới 10% tức là 7 tỷ usd,có đúng k bác? Em k tin lắm
Nhưng chắc chắn tốc độ thấp thì đơn giản và rẻ hơn nhiều
Hiện vé rẻ nhất tuyến Bắc kinh-Thượng hải (1.320km) tính quy đổi đang là 2,1 triệu VND, chuyển sang HN-SG 1.550km là 2,5 triệu. Vé xe giường nằm HN-SG đang là 1,1 triệu.Phí vận hành chủ yếu là điện, nhân viên. bảo trì thì khoảng 1-2 tỷ năm như cụ nào ý tính. Nói chung chạy đủ 7 tỷ phí vận hành thì siêu sinh lời chứ ko phải sinh lời, chứ các cụ ý toàn vác số liệu cũ ra doạ nhau. Ko có khách thì chạy tàu với mớ nhân viên cho oai à? Có phải ĐSĐT đâu?
Với việc miễn phí hạ tầng những năm đầu em nghĩ sẽ full khách khi khánh thành, và xe đường dài sẽ là dĩ vãng
Em chưa đi xe khách đường dài như vậy, nhưng như đội công nhân bên em thì nó đòi em 300k tiền ăn, và 1 ngày công 500k nữa cụ ạ. (Mặc dù nó đi 30h và nghỉ nguyên ngày vào đến nơi. Sau này công không có giá 500-700k như giờ.Hiện vé rẻ nhất tuyến Bắc kinh-Thượng hải (1.320km) tính quy đổi đang là 2,1 triệu VND, chuyển sang HN-SG 1.550km là 2,5 triệu. Vé xe giường nằm HN-SG đang là 1,1 triệu.
Đừng bao giờ mơ vé ĐSCT Việt nam sẽ rẻ bằng chứ chưa nói rẻ hơn vé của TQ (tính tương đương tốc độ và khỏang cách), nên nếu làm đường 350kmh mà nghĩ đến lấy khách xe giường nằm là không tưởng.
Cụ vẫn cái tật cố chấp cố hữu đóng đinh nhỉ??Hiện vé rẻ nhất tuyến Bắc kinh-Thượng hải (1.320km) tính quy đổi đang là 2,1 triệu VND, chuyển sang HN-SG 1.550km là 2,5 triệu. Vé xe giường nằm HN-SG đang là 1,1 triệu.
Đừng bao giờ mơ vé ĐSCT Việt nam sẽ rẻ bằng chứ chưa nói rẻ hơn vé của TQ (tính tương đương tốc độ và khỏang cách), nên nếu làm đường 350kmh mà nghĩ đến lấy khách xe giường nằm là không tưởng.
Chặng bay SG - HN hiện quá tải về hạ tầng rồi, vùng Nam đồng bằng sông Hồng đang kêu inh ỏi lên đòi xây sân bay phía Nam Hà Nội. Vậy nên có đsct thì dân Thanh Hóa, Hà Nam Ninh, Thái Bình,.. Nó đi đsct chứ đi máy bay làm gì cho mệt??Đường sắt cao tốc này chỉ hy vọng hút khách ở các chặng ngắn, khoảng 300km đến 400km. Ví dụ như Hà Nội - Thanh Hoá, Thanh Hoá - Vinh. Hoặc Sài Gòn - Phan Thiết, Sài Gòn - Nha Trang.
Còn nếu để đi HN -SG và ngược lại thì khách sẽ bay giá rẻ cho nhanh. Bởi giá vé máy bay loại rẻ có khi còn thấp hơn nhiều so với vé tàu.
Sao báo chí bảo có Trung Quốc có trợ giá vé tàu cao tốc nhỉ? Chỉ gần đây ngân sách nghèo nên phải tăng giá vé.Cụ vẫn cái tật cố chấp cố hữu đóng đinh nhỉ??
Vé đsct BK- TH tính tiền hạ tầng, khấu hao nếu nhà nước free hạ tầng chỉ tính tiền bảo trì vận hành vậy có khả năng giá vé VN rẻ hơn TQ được không? Vậy giá vé đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông rẻ hơn bên TQ thì sao??
Thứ 2 vé đsct cứ cho đắt gấp đôi xe khách giường nằm Bắc Nam đi nhưng mà tiết kiệm thời gian hơn xe giường nằm 16 tiếng. Quy đổi về giờ làm năm 2035 thì người ta chọn phương án nào??
Trung Quốc làm gì có trợ vé! Không những thế nó tính cả lãi, cả tiền khấu hao vào hết.Sao báo chí bảo có Trung Quốc có trợ giá vé tàu cao tốc nhỉ? Chỉ gần đây ngân sách nghèo nên phải tăng giá vé.
Và giá vé tàu điện nội đô tại Trung Quốc là 3-9 tệ/ tức là từ 12.000 đến 36.000 đ/vé/ngày. So với giá vé tàu Cát Linh - Hà Đông là 30.000 đ/vé/ngày mà cụ cho là Cát Linh - Hà Đông rẻ hơn? Chưa tính tỉ lệ theo thu nhập
Vé đường sắt cao tốc càng rẻ thì trợ giá càng lớn, ngân sách càng thâm hụt chứ hay ho gì.
Phản biện nói rồi, tàu 350km/h đi mất 5 tiếng. Tàu 250km/h đi mất 7 tiếng. Tàu 350km/h làm xong thì lỗi thời, tàu 250km/h đi mất 7 tiếng, giá vé rẻ hơn tối thiểu 30-40%, vừa có tàu hàng riêng tốc độ cao hơn vận tải đường bộ (trên dưới 100km/h là ngon rồi), liên thông thế giới và không lỗi thời vì bao năm nay không tăng được vận tốc tàu hàng và tương lai cũng khó tăng vận tốc tầu hàng.Chặng bay SG - HN hiện quá tải về hạ tầng rồi, vùng Nam đồng bằng sông Hồng đang kêu inh ỏi lên đòi xây sân bay phía Nam Hà Nội. Vậy nên có đsct thì dân Thanh Hóa, Hà Nam Ninh, Thái Bình,.. Nó đi đsct chứ đi máy bay làm gì cho mệt??
Mà vé máy bay giá rẻ cũng không nhiều đâu! Đi tàu lại đúng giờ, về ngay trung tâm thành phố, hiếm khi delay, lên tàu bật wifi lướt web làm việc online phà phà.
Báo chí bảo là có trợ giá mà.Trung Quốc làm gì có trợ vé! Không những thế nó tính cả lãi, cả tiền khấu hao vào hết.
Cụ tính phải tính giá vé rẻ nhất của Cát Linh - Hà Đông so với bên nó.
Lại cái bài tính thu nhập là sao?? Thu nhập thì tiền vận hành càng rẻ chứ sao??
Hay ho gì là chuyện của nhà nước. Giá vé rẻ ( hợp lí) là có lợi cho người dân thêm lựa chọn. Và như tôi nói đến năm 2035 mà giá ngang máy bay( đsct có lãi) gấp đôi xe giường nằm thì người ta đi đsct cho khỏe.
Cứ làm được đi đã. Làm 500-600 còn lâu lắm. Tàu 250 kiêm chở hàng thì tàu chở khách chỉ khai thác tốc độ 180 km/ h thôi. Cái này bàn nát rồi, mà ngừoi ta ra nghị quyết làm 350km/ h rồi còn lộn cái bàn gì nữa. Giờ chỉ tính toán là có cạnh tranh được với máy bay hay xe khách ở mức bào thôi. Tạm thời mấy cái loa về 250km/ h nên tắt chứ bàn mệt lắm.!Phản biện nói rồi, tàu 350km/h đi mất 5 tiếng. Tàu 250km/h đi mất 7 tiếng. Tàu 350km/h làm xong thì lỗi thời, tàu 250km/h đi mất 7 tiếng, giá vé rẻ hơn tối thiểu 30-40%, vừa có tàu hàng riêng tốc độ cao hơn vận tải đường bộ (trên dưới 100km/h là ngon rồi), liên thông thế giới và không lỗi thời vì bao năm nay không tăng được vận tốc tàu hàng và tương lai cũng khó tăng vận tốc tầu hàng.
Chứ 350 km/h chỉ chở khách, làm xong thế giới nó chạy 500-600km/h chở khách hết lượt, lại tụt hậu…
Chưa kể làm 350km/h khả năng cao phải bù lỗ, ngân sách đã mất 1 đống tiền xây dựng, hàng năm lại âm tiền thêm bù lỗ giá vé.
Trong khi tàu chở hàng, riêng tiền tiết kiệm chi phí carbon chuyển sang từ đường bộ, đường biển đã kha khá rồi.
Còn dùng khổ 1m đầu diesel như cũ thì khoản chi phí carbon giảm thiểu không đáng kể
Tq có trợ giá cho những chặng đi vùng kém phát triển hơn. Và giá vé những tp phát triển thì phải cao, tóm lại lấy thằng giàu nuôi thằng nghèo.Trung Quốc làm gì có trợ vé! Không những thế nó tính cả lãi, cả tiền khấu hao vào hết.
Cụ tính phải tính giá vé rẻ nhất của Cát Linh - Hà Đông so với bên nó.
Lại cái bài tính thu nhập là sao?? Thu nhập thì tiền vận hành càng rẻ chứ sao??
Hay ho gì là chuyện của nhà nước. Giá vé rẻ ( hợp lí) là có lợi cho người dân thêm lựa chọn. Và như tôi nói đến năm 2035 mà giá ngang máy bay( đsct có lãi) gấp đôi xe giường nằm thì người ta đi đsct cho khỏe.
Ờ, thu nhập VN thấp sao Mỹ nó không bán IPhone cho VN rẻ hơn bên Mỹ nhỉ??Báo chí bảo là có trợ giá mà.
Giá tàu Cát Linh ngắn nhất 8000 đồng, bên kia 3 tệ thì với mức chi phí/thu nhập giá vé tàu điện Việt Nam đắt hơn.
TQ không trợ giá nhé! Nhưng nó lấy tuyến lãi bù tuyến lỗ. Tổng công ty đường sắt TQ nó vẫn phải tính khấu hao và trả lãi vay.Tq có trợ giá cho những chặng đi vùng kém phát triển hơn. Và giá vé những tp phát triển thì phải cao, tóm lại lấy thằng giàu nuôi thằng nghèo.
Vì vậy nên tuyến Bắc Kinh- TH là đắt nhất Tq. Và 1 vài tuyến nữa đã sinh lời. Còn đa phần là lỗ. NN phải bỏ ra. Tuy nhiên, giá trị tổng thể nó mang lại rất lớn, nên có thể lấy khoản khác bù vào.
Món bảo trì này ngoài việc chạy bao nhiêu bảo trì bấy nhiêu (theo km tàu chạy), còn có bảo trì phòng ngừa và bảo trì chủ động thì diễn ra liên tục. Tức là dù tàu không chạy thì vẫn phải bảo trì hạ tầng, vì yêu cầu an toàn cao của món cao tốc này.1 số ý kiến phản đối 350 trên mạng kêu là phí bảo trì+vận hành rất lớn,tới 10% tức là 7 tỷ usd,có đúng k bác? Em k tin lắm
Nhưng chắc chắn tốc độ thấp thì đơn giản và rẻ hơn nhiều